Central Retail sẽ đầu tư 2.000 tỷ đồng vào thị trường bán lẻ Việt Nam trong 5 năm tới
Ông Olivier Langlet, Tổng Giám đốc tập đoàn Central Retail Việt Nam, chia sẻ: “Năm 2012, Central Retail chính thức đầu tư vào Việt Nam khi nhận thấy tiềm năng và cơ hội phát triển kinh doanh mạnh mẽ tại thị trường này. Chúng tôi nhìn nhận Việt Nam là một trong những thị trường chiến lược trọng điểm, với sự tăng trưởng nhảy vọt qua từng năm, đạt doanh thu gần 38.6 tỷ Baht (hơn 25.000 tỷ đồng) trong vòng 10 năm, chiếm 22% tổng doanh thu của Central Retail”.
![]() |
| Trung tâm thương mại và siêu thị Go! Lào Cai vừa được Central Retail Việt Nam đưa vào hoạt động |
Với cam kết mạnh mẽ hướng đến mục tiêu mở rộng kinh doanh trong suốt 10 năm qua, Central Retail đã trở thành nhà bán lẻ chiếm thị phần cao nhất trong mảng Đại siêu thị (Theo báo cáo của Euromonitor - Công ty số 1 thế giới về nghiên cứu và phân tích chiến lược thị phần tiêu dùng) và là một trong những công ty hàng đầu trong thị phần Trung tâm thương mại. Cùng các mảng kinh doanh đa lĩnh vực khác, hệ thống Trung tâm thương mại và cửa hàng của Central Retail hiện diện trên 40 tỉnh thành của Việt Nam, phục vụ các nhu cầu ngày càng đa dạng của người tiêu dùng Việt.
Kế thừa thành công của mô hình bán lẻ đa kênh đã áp dụng thành công tại thị trường Thái Lan, Central Retail đã xây dựng hiệu quả nền tảng bán hàng đa kênh cho mảng kinh doanh Thực phẩm, mang lại doanh số chiếm hơn 8% tổng doanh số của Central Retail tại Việt Nam.
Bên cạnh đó, Tập đoàn đã giới thiệu thành công thương hiệu bán lẻ nổi tiếng tại Thái Lan, Tops Market nhằm mang đến nhiều trải nghiệm dịch vụ hoàn toàn mới cho người tiêu dùng tại Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Với chiến lược kinh doanh này, Tập đoàn đã xây dựng nền tảng vững chắc trong lĩnh vực thực phẩm, giúp Central Retail nắm giữ 62% thị phần ở phân khúc Đại siêu thị tại Việt Nam. Ngoài ra, kế hoạch mở rộng trong mảng kinh doanh Phi thực phẩm và Trung tâm thương mại/Bất động sản được xem là trọng tâm chính giúp Central Retail được công nhận là doanh nghiệp bán lẻ có vốn đầu tư nước ngoài hàng đầu tại Việt Nam.
![]() |
| Central Retail sẽ đầu tư 20.000 tỷ đồng vào thị trường bán lẻ Việt Nam trong 5 năm tới nhằm thúc đẩy kết quả kinh doanh đạt 65.000 tỷ đồng |
Ông Olivier cho biết, trong suốt thập kỷ qua, kể từ khi thành lập Central Retail Việt Nam, chúng tôi đã đạt được sự tăng trưởng nhảy vọt dựa trên nền tảng thế mạnh của mình, đó là thành quả từ tầm nhìn của công ty hướng đến sự phát triển bền vững và nâng cao chất lượng cuộc sống người dân tại thị trường mà chúng tôi hoạt động. Dựa trên tầm nhìn này, Central Retail Việt Nam đã đóng góp vào sự phát triển của cộng đồng, xã hội và nền kinh tế thông qua việc tạo cơ hội việc làm cho người Việt Nam và hỗ trợ nông dân địa phương.
“Chúng tôi đồng thời tăng cường mối quan hệ và sự hợp tác giữa Thái Lan và Việt Nam bằng cách tạo cơ hội kết nối Chính phủ của hai quốc gia thông qua các dự án đa dạng, bao gồm Tuần lễ hàng Thái Lan tại Tops Market Việt Nam, sự kiện Taste of Vietnam tại Thái Lan và các sự kiện kết nối kinh doanh để kết nối các doanh nghiệp vừa và nhỏ cũng như đối tác tiềm năng. Tập đoàn cũng đã thúc đẩy sự phát triển của các doanh nghiệp xuất nhập khẩu giữa hai quốc gia để mở rộng mạng lưới phân phối. Những nỗ lực này liên kết chặt chẽ với tầm nhìn của Central Retail trong việc triển khai các hoạt động kinh doanh gắn liền với sự bền vững trong từng khía cạnh. Đây cũng chính là tôn chỉ xuyên suốt các hoạt động tại mỗi thị trường mà chúng tôi tham gia”, ông Olivier nhấn mạnh.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Đại đoàn kết là nền tảng tạo sức mạnh tổng hợp
Đổi mới - Đoàn kết - Phát triển vì người lao động và sự bền vững của doanh nghiệp
Công đoàn phối hợp hiệu quả, chăm lo, nâng cao đời sống người lao động
Công đoàn Trường Mầm non Vạn Điểm: Nhiều hoạt động thiết thực vì người lao động
Bệnh viện Đa khoa Xanh Pôn phối hợp chặt chẽ với cơ quan Công an xử lý thông tin sai sự thật
Ăn uống sai cách có thể làm tăng axit uric: Những món cần hạn chế ngay
Tài sản mã hóa: Việt Nam chủ động bước vào kỷ nguyên quản lý mới
Tin khác
Online Friday 2025 - Vui là sắm, sắm là vui
Tiêu dùng 05/11/2025 06:49
Triển lãm sản phẩm thủ công mỹ nghệ mới, sáng tạo 2025 sẽ diễn ra ngày 6/11 tại Hà Nội
Tiêu dùng 04/11/2025 06:44
Tinh thần Number 1: Bền bỉ, bản lĩnh và khát khao không ngừng tiến bước
Tiêu dùng 03/11/2025 15:56
Vinamilk lan tỏa giá trị thương hiệu Việt tại Hội chợ Mùa Thu 2025
Tiêu dùng 31/10/2025 21:21
Xu hướng livestream sản phẩm nông nghiệp Việt: Từ lý thuyết đến thực tế
Tiêu dùng 26/10/2025 16:09
Thúc đẩy kết nối, tiêu thụ nông sản Việt
Tiêu dùng 24/10/2025 22:59
Phát triển làng nghề gắn với sản phẩm OCOP: Từ giá trị truyền thống đến thương hiệu toàn cầu
Tiêu dùng 24/10/2025 18:36
Ngành bán lẻ và bước tiến mới trong kết nối thanh toán không dùng tiền mặt xuyên biên giới
Tiêu dùng 24/10/2025 14:02
NSND Tự Long sẽ livestream bán gạo ST25 tại Tuần lễ Nông sản Việt
Tiêu dùng 22/10/2025 22:29
Sẵn sàng cho không gian “Tinh hoa Thu Hà Nội” tại Hội chợ Mùa thu 2025
Tiêu dùng 20/10/2025 16:47


