Câu chuyện phía sau của cháu bé 1 tuổi bị bạo hành chấn thương sọ não

Những ngày gần đây, câu chuyện cháu Nguyễn Tiến A. (14 tháng tuổi, Hà Nội) bị bạo hành đến chấn thương sọ não và hiện đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương khiến dư luận hết sức bất bình. Song sau số phận thương tâm của cháu bé đó là cả câu chuyện buồn về sự thờ ơ vô trách nhiệm của cha mẹ đẻ cháu bé và nỗi khổ tâm của ông bà cháu.
cau chuyen phia sau cua chau be 1 tuoi bi bao hanh chan thuong so nao Cháu bé bị bạo hành chấn thương sọ não
cau chuyen phia sau cua chau be 1 tuoi bi bao hanh chan thuong so nao Tăng đột biến ca tai nạn giao thông không đội mũ bảo hiểm trong dịp Tết

Những ngày này, túc trực bên ngoài Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhi Trung ương là 2 người phụ nữ lớn tuổi tự nhận là bà nội và bà ngoại cháu Trần Tiến A. Đứng ngồi không yên, bà Hoàng Thị Nga (bà ngoại cháu Tiến A., trú tại phường Hàng Bông, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội) tâm sự, gia đình bà không hề hay biết việc cháu Tiến A. nhập viện. Cho tới tối 5/8, Công an phường Hàng Bông thông báo sự việc thì gia đình bà Nga mới biết nên đã tức tốc vào viện thăm cháu.

cau chuyen phia sau cua chau be 1 tuoi bi bao hanh chan thuong so nao
Cháu Nguyễn Tiến A. đang điều trị tại Bệnh viện Nhi Trung ương.

Vẻ mặt u buồn bà Nga cho biết, vợ chồng bà có hai người con, trong đó chị Đinh Lan Hương (mẹ cháu Tiến A.) là con cả. Khi đến tuổi trưởng thành, thay vì tu chí làm ăn Hương lại thường xuyên bỏ nhà đi giao du với bạn xấu.

Sau khi lấy chồng và có với nhau 3 mặt con thì chồng chị Hương đi tù. Sau đó, chị Hương để lại các con nhỏ cho vợ chồng bà Nga chăm sóc rồi bỏ nhà đi biệt tích. “Ngay cả lễ tết, nó cũng chẳng đoái hoài mua cho con đồng quà tấm bánh. Vợ chồng chúng tôi già cả, lại chẳng có lương hưu, hàng ngày chỉ biết đi bán hàng thuê nuôi thân và 3 đứa trẻ nên cuộc sống vô cùng chật vật”, bà Nga nói. Thậm chí, khi chị Hương sinh cháu Tiến A. bà Nga và gia đình cũng không hề hay biết. Chỉ đến khi chị Hương bị Công an quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) bắt hồi tháng 7/2017 vì tội buôn bán ma túy thì bà Nga mới biết có thêm cháu ngoại.

Bà Nga cũng chia sẻ thêm, ngoài 3 đứa con với người chồng đầu, trước khi sinh cháu Tiến A. chị Hương còn sinh một con gái với người chồng “hờ” khác, sau đó bỏ lại cho bên nội nuôi. Hơn 2 năm qua, người mẹ cũng không qua lại chăm sóc bé gái này. Sau đó, Hương tiếp tục sinh cháu Tiến A. và đưa cháu đi lang thang khắp các phòng trọ cho đến khi bị công an bắt giữ.

Sau khi bị bắt, Hương đã giao bé Tiến A. cho một người bạn tên là Chi (ở phố Kim Mã, quận Ba Đình). Chi giao tiếp cháu bé cho Nguyễn Thanh Hằng (ở Yên Phụ, Ba Đình) nuôi cho đến lúc xảy ra sự việc cháu bé nghi bị bạo hành và bỏ rơi tại bệnh viện. Chia sẻ với phóng viên, bà Nga nghẹn giọng: “Bản thân tôi rất xót xa khi nhìn thấy cháu Tiến A. bị bạo hành nặng như vậy. Bởi lẽ, đứa trẻ có tội tình gì đâu mà nỡ bạo hành nó đến chấn thương sọ não”.

cau chuyen phia sau cua chau be 1 tuoi bi bao hanh chan thuong so nao
Bà Hoàng Thị Nga chia sẻ với phóng viên.

Cũng có mặt tại Bệnh viện Nhi Trung ương để chăm sóc cháu, bà Nguyễn Kim Anh (người đang chăm nuôi con gái thứ 4 của chị Hương và cũng nhận là bà nội cháu Tiến A.) cho biết, cách đây khoảng 10 ngày, bà nhận được tin từ chị Hương nhắn nhờ nuôi giúp cháu Tiến A. Bà Kim Anh chia sẻ: "Bạn bè của bố mẹ cháu phức tạp, địa chỉ, lai lịch không rõ ràng. Có lần tôi lang thang mấy ngày ở khu Yên Phụ (Tây Hồ-Hà Nội) nhưng không tìm được ra người đang nuôi cháu Tiến A. Giá như tôi tìm được cháu sớm hơn thì đã không có chuyện như ngày hôm nay”.

Thông báo về sức khỏe cháu bé, PGS.TS. Trần Minh Điển, Phó giám đốc Bệnh viện Nhi trung ương cho biết, hiện tại cháu bé tạm thời đã qua cơn nguy kịch. Tiên lượng gần chức năng sống đã ổn định, tiên lượng xa thì các bác sĩ vẫn đang điều trị, theo dõi thêm. Trước đó, đêm 5/8 thì tình trạng sức khỏe cháu Tiến A. chuyển biến theo chiều hướng xấu. Cháu bé sốt cao, co giật, sau đó rơi vào hôn mê. Các bác sĩ nhận định, đây là hậu quả của vết thương dẫn tới chấn thương sọ não, xuất huyết não khá nặng.

Trước hoàn cảnh đặc biệt của cháu Tiến A., ngoài sự chăm sóc của 2 bên nội ngoại, phòng Công tác xã hội của bệnh viện cũng có hỗ trợ chăm sóc cháu Tiến. "Về kinh phí điều trị cho cháu bé, bệnh viện sẽ liên hệ với hệ thống bảo hiểm và bệnh viện sẽ hỗ trợ viện phí cho cháu trong thời gian điều trị này”, Phó Giám đốc Bệnh viện Nhi Trung ương cho biết thêm.

Nguyễn Minh

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bầu trời Điện Biên Phủ rực rỡ sắc màu pháo hoa

Bầu trời Điện Biên Phủ rực rỡ sắc màu pháo hoa

(LĐTĐ) Màn bắn pháo hoa tầm cao rực rỡ sắc màu vào tối 6/5 là điểm nhấn ấn tượng trong Chương trình Nghệ thuật đặc biệt “Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử”, được tổ chức tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên.
Đặc sắc Chương trình Nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Đặc sắc Chương trình Nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Tối 6/5, tại Quảng trường 7/5, thành phố Điện Biên Phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính dự Chương trình Nghệ thuật đặc biệt kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024) với chủ đề “Điện Biên Phủ - Mốc vàng lịch sử”. Chương trình do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch phối hợp tỉnh Điện Biên tổ chức.
Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 60-01S

Đồng Nai: Khởi tố, bắt tạm giam Phó Giám đốc Trung tâm Đăng kiểm xe cơ giới 60-01S

(LĐTĐ) Quá trình điều tra, Công an tỉnh Đồng Nai xác định Trần Minh Lợi có liên quan đến sai phạm trong công tác nghiệm thu cải tạo xe tại Trung tâm Đăng kiểm xe cơ gới 60-01S. Các Quyết định khởi tố bị can và lệnh bắt bị can để tạm giam đã được Viện Kiểm sát nhân dân tỉnh Đồng Nai phê chuẩn.
Huyện Thanh Oai tổ chức kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Huyện Thanh Oai tổ chức kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc, Bí thư Huyện ủy Thanh Oai Bùi Hoàng Phan bày tỏ: “Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Thanh Oai mãi mãi ghi nhớ công ơn của các anh hùng liệt sĩ, của các chiến sĩ Điện Biên năm xưa đã không tiếc máu xương vì nền độc lập tự do của Tổ quốc, vì hạnh phúc của nhân dân”.
Giúp người lao động nhận diện lừa đảo trực tuyến và cách phòng ngừa

Giúp người lao động nhận diện lừa đảo trực tuyến và cách phòng ngừa

(LĐTĐ) Theo Phó Tổng biên tập Báo Lao động Thủ đô Đinh Tuấn Anh, vấn đề mang tính thời sự hiện nay, đó chính là tình trạng lừa đảo trực tuyến ngày càng trở nên phức tạp. Vì vậy, việc nâng cao nhận thức của người lao động, cũng như tăng cường trách nhiệm của người sử dụng lao động, các cơ quan đơn vị có liên quan là rất cần thiết.
LĐLĐ quận Đống Đa: Thành lập công đoàn Công ty cổ phần Giải pháp phần mềm Teko

LĐLĐ quận Đống Đa: Thành lập công đoàn Công ty cổ phần Giải pháp phần mềm Teko

(LĐTĐ) Ngày 6/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Đống Đa đã tổ chức Lễ ra mắt Công đoàn cơ sở (CĐCS) Công ty cổ phần Giải pháp phần mềm Teko.
Thúc đẩy bình đẳng giới trong xây dựng, thực thi pháp luật

Thúc đẩy bình đẳng giới trong xây dựng, thực thi pháp luật

(LĐTĐ) Ngày 6/5, Bộ Tư pháp tổ chức Phiên thảo luận về hoàn thiện và thực thi pháp luật với chủ đề “Thúc đẩy bình đẳng giới - Cam kết quốc tế và các giải pháp của Việt Nam trong thực thi pháp luật và tiếp cận tư pháp”.

Tin khác

Hà Nội ghi nhận thêm 3 ca mắc ho gà chưa tiêm vắc xin phòng bệnh

Hà Nội ghi nhận thêm 3 ca mắc ho gà chưa tiêm vắc xin phòng bệnh

(LĐTĐ) Theo Sở Y tế Hà Nội, trong tuần qua (từ ngày 26/4 đến ngày 2/5), Thành phố ghi nhận thêm 3 ca mắc ho gà, giảm 12 trường hợp so với tuần trước. Cả 3 ca mắc đều là trẻ em chưa được tiêm chủng vắc xin phòng bệnh ho gà.
Nữ bệnh nhân mắc bệnh da liễu do rối loạn di truyền hiếm gặp

Nữ bệnh nhân mắc bệnh da liễu do rối loạn di truyền hiếm gặp

(LĐTĐ) Thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thị Thảo Nhi, Khoa Điều trị bệnh da phụ nữ và trẻ em, Bệnh viện Da liễu Trung ương cho biết, đơn vị mới tiếp nhận ca bệnh 31 tuổi mắc bệnh lý di truyền hiếm gặp - hội chứng Keratitis-Ichthyosis-Deafness (K.I.D). Được biết, đến nay căn bệnh da liễu này thế giới chỉ ghi nhận 100 ca.
Người dân không nên hoang mang về tác dụng phụ của vắc xin AstraZeneca

Người dân không nên hoang mang về tác dụng phụ của vắc xin AstraZeneca

(LĐTĐ) Trước thông tin vắc xin AstraZeneca phòng Covid-19 đang bị cáo buộc gây ra tác dụng hiếm gặp có khả năng dẫn đến đông máu, các chuyên gia y tế khuyến cáo, người dân cần hiểu rõ thông tin để tránh tâm lý hoang mang không cần thiết.
Đã có 529 người phải nhập viện do nghi ăn bánh mì tại Đồng Nai

Đã có 529 người phải nhập viện do nghi ăn bánh mì tại Đồng Nai

(LĐTĐ) Sáng 4/5, Sở Y tế tỉnh Đồng Nai cho biết, liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm nghi do ăn bánh mì tại tiệm bánh mì Băng (phường Xuân Bình, thành phố Long Khánh, tỉnh Đồng Nai), tính đến 6 giờ hôm nay, số ca nhập viện điều trị đã có 529 ca, tăng hơn so với các ngày trước.
Đồng Nai: Công an vào cuộc điều tra vụ ngộ độc nghi do ăn bánh mì

Đồng Nai: Công an vào cuộc điều tra vụ ngộ độc nghi do ăn bánh mì

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ ngộ độc thực phẩm nghi do ăn bánh mì ở tiệm bánh mì Băng tại địa chỉ khu phố 2, phường Xuân Bình, thành phố (TP) Long Khánh, tỉnh Đồng Nai, ngày 3/5, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Đồng Nai đã có văn bản yêu cầu Giám đốc Công an tỉnh này phối hợp với các đơn vị liên quan khẩn trương điều tra vụ việc.
Hà Nội nỗ lực giảm tỷ lệ người dân bị mù lòa

Hà Nội nỗ lực giảm tỷ lệ người dân bị mù lòa

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chiến lược quốc gia phòng, chống mù lòa đến năm 2030 trên địa bàn Thành phố. Kế hoạch xác định rõ mục tiêu, toàn Thành phố phấn đấu đến năm 2030, giảm tỷ lệ mù lòa xuống dưới 4 người/1.000 dân, trong đó, giảm tỷ lệ mù lòa ở người từ 50 tuổi trở lên xuống dưới 12 người/1.000 dân.
5 ngày nghỉ lễ, gần 2.000 người cấp cứu vì tai nạn giao thông

5 ngày nghỉ lễ, gần 2.000 người cấp cứu vì tai nạn giao thông

(LĐTĐ) Theo Sở Y tế Hà Nội, trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 kéo dài 5 ngày (từ ngày 27/4 đến 1/5/2024), đã có gần 8.000 bệnh nhân nhập viện điều trị nội trú; tổng số bệnh nhân khám cấp cứu, tai nạn giao thông là 1.990 người.
Huy động các thầy thuốc giỏi cứu chữa nạn nhân trong vụ nổ lò hơi

Huy động các thầy thuốc giỏi cứu chữa nạn nhân trong vụ nổ lò hơi

(LĐTĐ) Vụ nổ lò hơi tại Công ty gỗ Bình Minh, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai khiến nhiều người tử vong và bị thương. Cục Quản lý khám, chữa bệnh (Bộ Y tế) đề nghị huy động các thầy thuốc giỏi, bảo đảm đủ thuốc, phương tiện cấp cứu, xử trí, cứu chữa kịp thời người bị nạn.
Hà Nội ghi nhận thêm 16 ca mắc sốt xuất huyết

Hà Nội ghi nhận thêm 16 ca mắc sốt xuất huyết

(LĐTĐ) Trong tuần qua, trên địa bàn Thành phố ghi nhận thêm 16 trường hợp mắc sốt xuất huyết và 170 trường hợp mắc tay chân miệng.
Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Gần 350 cơ sở bán lẻ thuốc phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Vừa qua, Sở Y tế Hà Nội đã ra thông báo có 346 nhà thuốc, quầy thuốc tổ chức bán lẻ thuốc phục vụ người dân trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5.
Xem thêm
Phiên bản di động