Câu chuyện kích cầu du lịch của Quảng Bình

Năm 2016 dù gặp không ít khó khăn do khách quan mang lại, song với cách làm sáng tạo, những tháng qua du lịch Quảng Bình vẫn thu hút đông đảo du khách.
cau chuyen kich cau du lich cua quang binh ​Huyện Thường Tín chú trọng phát triển du lịch
cau chuyen kich cau du lich cua quang binh Tạo đột phá cho du lịch phát triển
cau chuyen kich cau du lich cua quang binh Phát triển lĩnh vực du lịch xứng tầm
cau chuyen kich cau du lich cua quang binh 8 tỉnh vùng Tây Bắc hợp tác phát triển du lịch

Năm qua, dù đã thực hiện các biện pháp kích cầu như giảm 30% phí thăm quan hang động, giảm 20-40% giá phòng, thay đổi thực đơn từ hải sản sang đặc sản khác…Song theo thống kê của Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình, năm 2016, Quảng Bình chỉ đón được 1,91 triệu lượt khách du lịch.

Trong khi đó, riêng năm 2015, tỉnh đã đón được 3 triệu lượt khách du lịch. Thậm chí, nhiều dự án khách sạn từ 03 sao trở lên, nhà hàng đang xây dựng đứng trước nguy cơ phải tạm dừng thi công. Nhiều cơ sở lưu trú, nhà hàng, cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch phải cắt giảm lao động, cho nhân viên nghỉ việc tới 50%.

Trước vô vàn khó khăn do khách quan đưa lại, ngành du lịch Quảng Bình vẫn nỗ lực tìm kế vượt khó. Một trong những cách vượt khó đó chính là tận dụng những thời cơ khách quan mang đến. Đó là việc Quảng Bình tranh thủ “sức nóng” của bộ phim bom tấn “Kong: Skull Island” với những thước phim giá trị về cảnh đẹp như Tú Lan, Hang Va, Động Thiên Đường, suối nước Mọc… để kích thích du khách đến địa phương, đặc biệt là du khách quốc tế. Hay trước đó là những thước phim về vẻ đẹp long lanh của hang động Sơn Đoòng trên kênh truyền hình nổi tiếng thế giới CNN.

cau chuyen kich cau du lich cua quang binh
Hang động Sơn Đoòng.

Ông Hồ An Phong – Giám đốc Sở Du lịch tỉnh Quảng Bình cho biết: “Tận dụng sức ảnh hưởng của điện ảnh, truyền hình trực tiếp, ngành du lịch tỉnh đã tổ chức Lễ hội Hang động, tuyến du lịch động Thiên Đường, Phong Nha - Kẻ Bàng, Tiên Sơn và các tuyến du lịch mới như động Sơn Đoòng, Sinh tồn - hang Thủy Cung; Khe Nứt; khai thác hiệu quả các loại hình du lịch mạo hiểm, Zipline… Đồng thời nâng cao chất lượng sản phẩm, dịch vụ, đầu tư các cơ sở lưu trú, kinh doanh dịch vụ ăn uống, giải trí chất lượng cao. Ngoài ra, chú trọng tăng cường liên kết vùng, miền, đẩy mạnh hợp tác quốc tế và xúc tiến du lịch; chú trọng thị trường nội địa, thu hút mạnh khách nước ngoài như Thái Lan, Lào, Trung Quốc...”

Nhờ sự bức phá này, du lịch Quảng Bình đầu năm 2017 đã có kết quả chuyển biến rõ rệt. Cụ thể, lượng khách du lịch đến Quảng Bình trong quý I năm 2017 tăng 39% so với quý I năm 2016. Trong đó, riêng khách quốc tế đến Quảng Bình 7 ngày Tết 2017 tăng 133% so với 9 ngày Tết năm 2016.

Khẳng định hiệu quả về cách làm mới du lịch của tỉnh Quảng Bình, ông Trần Nhất Hoàng – Phó Cục trưởng Cục Hợp tác quốc tế Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đánh giá: “Tôi cho là cách mà Quảng Bình đã và đang làm là cách gắn kết chủ động, năng động và thông minh. Quảng Bình chủ động giữ sự hợp tác chặt chẽ với đoàn phim, họ đã mời được các thành viên đoàn phim quay lại Quảng Bình và tiếp tục thúc đẩy quảng bá hình ảnh các danh thắng địa phương. Cách tiếp cận như Quảng Bình theo tôi là hết sức kịp thời và có tầm nhìn. Chúng ta cần nghiên cứu học hỏi cách phát huy các giá trị quảng bá du lịch vì đây là câu chuyện không thể làm tốt ngay được khi chưa có kinh nghiệm”.

Theo kế hoạch, chương trình “Quảng Bình trong lòng Hà Nội” được tổ chức tại khu vực Tượng đài Lý Thái Tổ, phố đi bộ thành phố Hà Nội từ 19h00 - 21h00 ngày 25/03/2017; Chương trình nghệ thuật “Quảng Bình trong câu hát sẽ được tổ chức tại Nhà hát Lớn, từ 20h - 22h30 các ngày 26/3 và 27/3/2017; Hội nghị quảng bá, xúc tiến và kết nối du lịch từ 08h30 ngày 24/3/2016 tại thành phố Hà Nội; triển lãm trưng bày ảnh “Quảng Bình - Điểm đến hấp dẫn nhất châu Á - (New York times bình chọn)” diễn ra từ ngày 24/3-27/3/2017; giới thiệu, quảng bá, xúc tiến điểm đến du lịch Quảng Bình qua những gian hàng trưng bày, từ 25-27/3/2017 tại khu vực tượng đài Lý Thái Tổ; không gian văn hóa nghệ thuật Quảng Bình, từ ngày 25- 27/3/2017 tại khu vực nhà Bát Giác, phía sau Tượng đài Lý Thái Tổ; Chương trình tìm hiểu “Quảng Bình - Vương quốc hang động thế giới” kết hợp các hoạt động sân khấu hóa, giao lưu nghệ thuật từ ngày 25-26/3/2017 tại Tượng đài Lý Thái Tổ…

Song song với đó, ngành Du lịch Quảng Bình còn chủ động tổ chức các sự kiện thu hút du khách nội địa. Được sự hỗ trợ, tạo điều kiện Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch, Bộ Thông tin và Truyền thông, sự hỗ trợ, phối hợp của UBND TP. Hà Nội, sắp tới UBND tỉnh Quảng Bình sẽ tổ chức “Chương trình Quảng Bình trong lòng Hà Nội” với chuỗi hoạt động, sự kiện du lịch, văn hóa, nghệ thuật độc đáo, nổi bật. Chương trình nhằm mục đích quảng bá giới thiệu văn hóa vùng đất địa linh nhân kiệt và tiềm năng, thế mạnh của du lịch Quảng Bình đến nhân dân Hà Nội, khách du lịch trong nước và quốc tế.

Ông Hồ An Phong nhấn mạnh: “Thủ đô Hà Nội là trung tâm chính trị, kinh tế, văn hóa của đất nước cho nên việc xây dựng hình ảnh quê hương Quảng Bình tại đây góp phần tạo sự quan tâm và thu hút khách du lịch Hà Nội và khách du lịch nhiều nơi thông qua Hà Nội đến Quảng Bình. Sau sự cố ô nhiễm môi trường biển năm 2016, lượng khách Hà Nội cũng như miền Bắc giảm hơn 40% so với năm 2015, vì vậy chúng tôi muốn thông qua hoạt đồng này nhằm phục hồi và phát triển du lịch Quảng Bình”.

Ngoài ra, đây cũng là dịp để các doanh nghiệp du lịch hai địa phương gặp gỡ, kết nối hoạt động du lịch, trao đổi mua bán sản phẩm, ký kết hợp đồng đưa khách đến Quảng Bình và Hà Nội. Đồng thời thu hút đầu tư từ các doanh nghiệp Hà Nội đến khai thác tiềm năng lợi thế du lịch Quảng Bình.

Phương Bùi

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Camera giám sát phải có tính năng quản lý mật khẩu an toàn

Camera giám sát phải có tính năng quản lý mật khẩu an toàn

(LĐTĐ) Để đảm bảo an toàn thông tin cho người dùng, Bộ Thông tin và Truyền thông đưa ra các tiêu chí, trong đó camera giám sát phải có tính năng quản lý xác thực bao gồm phòng, chống tấn công vét cạn và quản lý mật khẩu an toàn.
Xét xử nhóm bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì vì liên quan đến Công ty Việt Á

Xét xử nhóm bác sĩ Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì vì liên quan đến Công ty Việt Á

(LĐTĐ) Ngày 8/5, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa bị cáo Chu Vũ Nam (nguyên Phó Trưởng phòng Vật tư, Bệnh viện Đa khoa huyện Ba Vì) và đồng phạm ra xét xử về tội “Vi phạm quy định về đấu thầu gây hậu quả nghiêm trọng”.
Biết tự đánh giá rủi ro là kỹ năng “sống còn” của người lao động

Biết tự đánh giá rủi ro là kỹ năng “sống còn” của người lao động

(LĐTĐ) Trước những nguy cơ về mất an toàn vệ sinh lao động, TS Đỗ Thị Lan Chi, Phó Trưởng Khoa An toàn lao động và sức khỏe nghề nghiệp - Trường Đại học Công đoàn cho rằng người lao động phải biết tự rèn luyện kỹ năng đánh giá rủi ro tại nơi làm việc. Bởi đây chính là yếu tố “sống còn” để người lao động có sức khỏe, sự an toàn để tiếp tục lao động.
Gần 500 vận động viên tham gia Hội thao Công nhân, viên chức, lao động quận Hà Đông năm 2024

Gần 500 vận động viên tham gia Hội thao Công nhân, viên chức, lao động quận Hà Đông năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 8/5, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hà Đông phối hợp với Trung tâm Văn hóa, Thông tin và Thể thao quận tổ chức Hội thao Công nhân, viên chức, lao động quận Hà Đông năm 2024. Hội thao thu hút sự tham gia của gần 500 vận động là cán bộ, công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) đến từ 31 đơn vị, Công đoàn cơ sở trên địa bàn quận Hà Đông.
Hà Nội kiên quyết cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ

Hà Nội kiên quyết cắt giảm, đơn giản hóa thủ tục hành chính nội bộ

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội có chủ trương rà soát, phê duyệt phương án đơn giản hóa, cắt giảm ít nhất 20% thủ tục hành chính nội bộ. Phấn đấu ủy quyền giải quyết thủ tục hành chính nội bộ đối với ít nhất 20% số thủ tục hành chính nội bộ thuộc phạm vi quản lý của UBND Thành phố.
Tạo hành lang pháp lý cho sử dụng, bảo vệ dữ liệu cá nhân

Tạo hành lang pháp lý cho sử dụng, bảo vệ dữ liệu cá nhân

(LĐTĐ) Thứ trưởng Bộ Tư pháp Đặng Hoàng Oanh vừa chủ trì phiên họp thẩm định đề nghị xây dựng Luật Bảo vệ dữ liệu cá nhân, do Bộ Công an chủ trì soạn thảo.
Thu giữ gần 1 tấn trứng gà non tại thành phố Móng Cái

Thu giữ gần 1 tấn trứng gà non tại thành phố Móng Cái

(LĐTĐ) Đội Quản lý thị trường (QLTT) số 1, Cục QLTT tỉnh Quảng Ninh vừa tiến hành khám kho hàng tại địa chỉ khu 8, phường Hải Hòa, thành phố Móng Cái và phát hiện 800kg trứng gà non không rõ nguồn gốc, xuất xứ, đóng thành túi nhỏ cấp đông.

Tin khác

Camera giám sát phải có tính năng quản lý mật khẩu an toàn

Camera giám sát phải có tính năng quản lý mật khẩu an toàn

(LĐTĐ) Để đảm bảo an toàn thông tin cho người dùng, Bộ Thông tin và Truyền thông đưa ra các tiêu chí, trong đó camera giám sát phải có tính năng quản lý xác thực bao gồm phòng, chống tấn công vét cạn và quản lý mật khẩu an toàn.
Trạm cứu hộ trái tim

Trạm cứu hộ trái tim

(LĐTĐ) Trải qua tổn thương, Ngọc Hà khao khát được yêu thương bởi một người đàn ông mới, người có thể là điểm tựa và vỗ về trái tim vỡ vụn của cô. Anh trở thành trạm cứu hộ cho cô, và cùng cô xây dựng một tình yêu hòa quyện, mạnh mẽ.
Người dân cần tỉnh táo, kiểm chứng thông tin để tránh sập bẫy lừa đảo

Người dân cần tỉnh táo, kiểm chứng thông tin để tránh sập bẫy lừa đảo

(LĐTĐ) Tình hình tội phạm sử dụng công nghệ cao để thực hiện hành vi lừa đảo, chiếm đoạt tài sản ngày càng nhiều, với phương thức, thủ đoạn tinh vi, đan xen, kết hợp giữa nhiều hình thức lừa đảo khác nhau. Để không mắc “bẫy lừa”, người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân, tài khoản ngân hàng, cần luôn chủ động kiểm chứng thông tin từ những tin nhắn hay các cuộc gọi.
Hàng nghìn người dân xem Lễ diễu binh lớn nhất từ trước đến nay ở Điện Biên

Hàng nghìn người dân xem Lễ diễu binh lớn nhất từ trước đến nay ở Điện Biên

(LĐTĐ) Sáng 7/5, mặc dù trời đổ mưa lớn trước buổi Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ nhưng hàng ngàn người dân vẫn đứng đợi từng khối binh chủng quân đội, công an nhân dân.. diễu hành qua.
Điện Biên trên đường đổi mới

Điện Biên trên đường đổi mới

(LĐTĐ) Nhờ sự quan tâm của Đảng, Nhà nước và sự nỗ lực của Đảng bộ, chính quyền, nhân dân tỉnh Điện Biên, 70 năm sau ngày giải phóng, Điện Biên hôm nay đã khoác lên mình tấm áo mới hòa với nhịp phát triển của đất nước, đời sống của người dân ngày càng ấm no - hạnh phúc. Kết cấu hạ tầng, văn hóa - xã hội không ngừng phát triển.
Tháng 5 về Điện Biên lịch sử

Tháng 5 về Điện Biên lịch sử

(LĐTĐ) 70 năm trước, cái tên Điện Biên Phủ hiện lên chói lọi trên bản đồ thế giới với chiến thắng lịch sử “lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu” (7/5/1954 - 7/5/2024). Ngày nay, thành phố Điện Biên Phủ của tỉnh Điện Biên được biết đến như một trung tâm du lịch mới nổi của vùng Tây Bắc với thế mạnh về du lịch lịch sử - tâm linh văn hóa; du lịch sinh thái, khám phá cảnh quan thiên nhiên,...
Thanh Trì thăm, tặng quà gia đình liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, dân công hỏa tuyến

Thanh Trì thăm, tặng quà gia đình liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, dân công hỏa tuyến

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thanh Trì đã đến thăm, tặng quà thân nhân liệt sĩ, chiến sĩ Điện Biên, dân công hỏa tuyến trực tiếp tham gia chiến dịch Điện Biên Phủ, trên địa bàn huyện Thanh Trì.
Thanh Trì kiểm soát chặt an toàn thực phẩm trường học

Thanh Trì kiểm soát chặt an toàn thực phẩm trường học

(LĐTĐ) Trên địa bàn huyện Thanh Trì có 64 trường mầm non, tiểu học, trung học cơ sở công lập và 12 trường mầm non tư thục tổ chức ăn bán trú. Hiện nay, 100% bếp ăn tại các trường học đã có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm.
Ôn lại lịch sử hào hùng qua Triển lãm “Chiến dịch Điện Biên Phủ - Quyết định lịch sử”

Ôn lại lịch sử hào hùng qua Triển lãm “Chiến dịch Điện Biên Phủ - Quyết định lịch sử”

(LĐTĐ) Từ ngày 4/5 đến 10/5, tại Nhà Triển lãm 45 Tràng Tiền (Hoàn Kiếm, Hà Nội) diễn ra Triển lãm “Chiến dịch Điện Biên Phủ - Quyết định lịch sử”.
Phát hành bộ tem kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

Phát hành bộ tem kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024), Bộ Thông tin và Truyền thông sẽ phát hành đặc biệt bộ tem “Kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (1954 - 2024)” gồm 4 mẫu tem được thiết kế tạo sự liên hoàn, thể hiện từ quá khứ hào hùng đến tương lai tươi sáng của đất nước.
Xem thêm
Phiên bản di động