Cán bộ, chiến sĩ ở Trường Sa khắc ghi những chỉ đạo, dặn dò của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Khi biết tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, cán bộ, chiến sĩ đang công tác trên quần đảo Trường Sa thiêng liêng của Tổ quốc vô cùng tiếc thương. Nhiều cán bộ, chiến sĩ đã chia sẻ những tình cảm chân thành của mình đối với đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Nhà lãnh đạo xuất sắc, người chiến sĩ Cộng sản kiên trung hết lòng vì nước, vì dân.
Ký ức của người bạn học cùng lớp Ngữ Văn về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng Ký ức xúc động của thầy, trò Trường THPT Nguyễn Gia Thiều về Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

* Trung tá Nguyễn Kỳ Hợp – Chính trị viên, đảo Sinh Tồn Đông, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân: “Bảo vệ vững chắc chủ quyền Quần đảo Trường Sa”

Biết tin đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, chúng tôi những cán bộ, chiến sĩ đang công tác trên Đảo Sinh Tồn Đông, Quần đảo Trường Sa, bùi ngùi xúc động, vô cùng thương tiếc và tự hào về cuộc đời, sự nghiệp của bác, người đảng viên kiên trung đã cống hiến trọn đời mình cho sự nghiệp cách mạng vẻ vang của Đảng, của dân tộc ta.

Trải qua nhiều cương vị quan trọng do Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó, bác luôn quan tâm và dành những tình cảm đặc biệt trong xây dựng Hải quân nhân dân Việt Nam cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại cũng như nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Trung tá Nguyễn Kỳ Hợp, Chính trị viên, đảo Sinh Tồn Đông, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân
Trung tá Nguyễn Kỳ Hợp Chính trị viên, đảo Sinh Tồn Đông, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân.

Biến đau thương thành hành động, bằng những việc làm cụ thể hàng ngày; chúng cháu xin hứa với bác tranh thủ từng phút, từng giây để rèn luyện bản lĩnh của người Đảng viên Cộng sản, người cán bộ Quân đội, cố gắng học tập và rèn luyện nhiều hơn nữa, quyết tâm cao hơn nữa, xây dựng một tập thể cấp ủy, chỉ huy bản lĩnh, trí tuệ, đoàn kết; lãnh đạo, chỉ huy đơn vị hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, vững vàng nơi đầu sóng bảo vệ vững chắc chủ quyền Quần đảo Trường Sa, một phần lãnh thổ và lãnh hải thiêng liêng của Tổ quốc.

* Trung Nguyễn Văn DuyChính trị viên phó đảo Sơn Ca, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân: “Quyết tâm bảo vệ từng tấc đảo, sải biển thiêng liêng của Tổ quốc”

Nhiều ngày qua, chúng cháu những cán bộ, chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ trên đảo Sơn Ca, Quần đảo Trường Sa luôn dõi theo tình hình sức khoẻ của bác qua các bản tin thời sự. Vẫn biết rằng sinh lão bệnh tử là quy luật, dù biết thời gian của tạo hóa là vô hạn, còn thời gian của mỗi người thì luôn hữu hạn, vậy mà nghe tin bác Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, hàng triệu trái tim của người Việt Nam trong đó có chúng cháu đang công tác tại Quần đảo Trường Sa như thắt lại, đau buồn và tiếc thương vô hạn.

Chúng cháu không bao giờ quên tình cảm của bác dành tặng cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 Hải quân trong cuốn sách Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh.

Trung tá Nguyễn Văn Duy – Chính trị viên phó đảo Sơn Ca, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân
Trung tá Nguyễn Văn Duy – Chính trị viên phó đảo Sơn Ca, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân.

Bác ghi “Hà Nội ngày 8/4/2023. Nhân dịp đoàn công tác ngành Nội chính Đảng đi Trường Sa, tôi thân ái gửi lời thăm hỏi ân cần, lời chúc mừng tốt đẹp nhất đến cán bộ, chiến sĩ Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân! Chúc các đồng chí luôn mạnh khỏe, vững chắc tay súng bảo vệ toàn vẹn chủ quyền biển đảo thiêng liêng của Tổ quốc Việt Nam thân yêu của chúng ta! Chào thân ái và Quyết thắng!”.

Cán bộ, chiến sĩ ở Trường Sa khắc ghi những chỉ đạo, dặn dò của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Cuốn sách Kiên quyết, kiên trì đấu tranh phòng, chống tham nhũng, tiêu cực, góp phần xây dựng Đảng và Nhà nước ta ngày càng trong sạch, vững mạnh của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.

Chúng cháu xin hứa với bác, nguyện suốt đời học tập và noi gương bác, ra sức phấn đấu rèn luyện, xây dựng bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên trung, nâng cao trình độ về mọi mặt, đoàn kết thống nhất, bền gan vững chí, khắc phục mọi khó khăn gian khổ, vững vàng nơi tuyến đầu của Tổ quốc; cảnh giác, sẵn sàng chiến đấu cao, bất luận trong điều kiện, hoàn cảnh nào, dẫu có phải hy sinh cũng quyết tâm bảo vệ từng tấc đảo, sải biển thiêng liêng của Tổ quốc.

*Thượng tá Trần Quang Phú – Chỉ huy trưởng, đảo Trường Sa, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân: “Tổng Bí thư mãi là tấm gương sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng"

Khi biết tin Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần, cán bộ, chiến sĩ đảo Trường Sa bùi ngùi xúc động và vô cùng tiếc thương; đây là mất mát rất to lớn của Đảng, Nhà nước và nhân dân ta, trong đó có cán bộ, chiến sĩ đang công tác trên Quần đảo Trường Sa.

Trên nhiều cương vị công tác của mình, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng luôn dành những tình cảm sâu sắc và sự quan tâm đặc biệt đối với cán bộ, chiến sĩ Hải quân nhân dân Việt Nam nói chung và bộ đội Trường Sa nói riêng. Bản thân tôi không bao giờ quên được kỷ niệm khi lần đầu tiên được gặp Tổng Bí thư trong chuyến công tác của bác về thăm Vùng 4 Hải quân vào ngày 05/5/2016.

Trong buổi nói chuyện, Tổng Bí thư đã ân cần thăm hỏi đời sống của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân huyện đảo Trường Sa, động viên chúng tôi đoàn kết, nỗ lực phấn đấu vượt qua mọi khó khăn để hoàn thành tốt nhiệm vụ mà Đảng, Nhà nước giao. Tổng Bí thư luôn tin tưởng vào bản lĩnh chính trị, tinh thần chiến đấu, sẵn sàng chấp nhận hy sinh của cán bộ, chiến sĩ Hải quân nói chung và cán bộ, chiến sĩ Vùng 4 nói riêng trong nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc.

Cán bộ, chiến sĩ ở Trường Sa khắc ghi những chỉ đạo, dặn dò của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Thượng tá Trần Quang Phú Chỉ huy trưởng, đảo Trường Sa, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân.

Trong trái tim mỗi cán bộ, chiến sĩ Trường Sa, Tổng Bí thư mãi là tấm gương sáng ngời của chủ nghĩa anh hùng cách mạng, là biểu tượng cao đẹp của người Cộng sản kiên trung, để mỗi cán bộ, chiến sĩ Trường Sa học tập và noi theo.

Để xứng đáng với niềm tin tưởng của Tổng Bí thư, cán bộ, chiến sĩ Trường Sa hôm nay nguyện tin tưởng tuyệt đối vào sự lãnh đạo của Đảng, rèn luyện bản lĩnh chính trị kiên định vững vàng; đoàn kết, khắc phục khó khăn, ra sức học tập, huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm, sẵn sàng chiến đấu cao; bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo, thềm lục địa thiêng liêng của Tổ quốc trong mọi tình huống.

* Thượng úy Trần Quốc Cường – Chính trị viên, đảo Cô Lin, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân: “Quyết tâm xây dựng Quần đảo Trường Sa mạnh về phòng thủ, tốt về lối sống, đẹp về cảnh quan môi trường, mẫu mực về đoàn kết quân dân”

Chúng cháu, những cán bộ chiến sĩ đang thực hiện nhiệm vụ trên đảo Cô Lin thuộc Quần đảo Trường Sa cảm thấy hụt hẫng, tiếc thương như chính người thân yêu nhất của mình khi được tin đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần.

Được giáo dục, quán triệt của lãnh đạo, chỉ huy các cấp, qua nghiên cứu tài liệu và tìm hiểu những thước phim truyền thống, phim tư liệu, từ sự hiểu biết của mình về cuộc đời và sự nghiệp cách mạng của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng. Bác luôn quan tâm thăm hỏi, động viên đến đời sống của quân và dân huyện đảo Trường Sa và dành tình cảm rất to lớn cho cán bộ, chiến sĩ đang ngày đêm canh giữ biển trời của Tổ quốc.

Cán bộ, chiến sĩ Quần đảo Trường Sa khắc ghi lời dạy của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng
Thượng úy Trần Quốc Cường – Chính trị viên, đảo Cô Lin, Lữ đoàn 146, Vùng 4 Hải quân.

Trân trọng những tình cảm và sự yêu thương của bác đã dành cho chúng cháu, những cán bộ chiến sỹ đang làm nhiệm vụ nơi đảo xa trong suốt những năm qua; chúng cháu nguyện tuyệt đối trung thành với Đảng, Tổ quốc và nhân dân; nhận rõ vinh dự, tự hào và trách nhiệm của người chiến sĩ Trường Sa; đoàn kết đồng lòng, nêu cao tinh thần cảnh giác cách mạng, ra sức học tập, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu và chiến đấu thắng lợi trong mọi tình huống. Quyết tâm xây dựng Quần đảo Trường Sa “Mạnh về phòng thủ, tốt về lối sống, đẹp về cảnh quan môi trường, mẫu mực về đoàn kết quân dân”; xứng đáng với niềm tin yêu và nhiệm vụ cao cả mà Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó.

Hương Thảo

Bài viết cùng chủ đề

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Phát huy vai trò Công đoàn trong công tác tuyên truyền giáo dục

Phát huy vai trò Công đoàn trong công tác tuyên truyền giáo dục

(LĐTĐ) Thời gian qua, công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục nâng cao nhận thức cho đoàn viên, người lao động thuộc Công đoàn ngành Công Thương Hà Nội, luôn được Công đoàn ngành gắn với các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động nâng cao đời sống tinh thần cho đoàn viên, người lao động. Qua đó đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận trong 6 tháng đầu năm 2024.
Hơn 1.560 đoàn trong nước và quốc tế đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hơn 1.560 đoàn trong nước và quốc tế đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Từ 7 giờ đến 19 giờ 30 phút ngày 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Quận Tây Hồ trao đổi kinh nghiệm công tác xây dựng Đảng với đoàn cán bộ Viêng Chăn

Quận Tây Hồ trao đổi kinh nghiệm công tác xây dựng Đảng với đoàn cán bộ Viêng Chăn

(LĐTĐ) Chiều 25/7, Quận ủy Tây Hồ đã đón tiếp đoàn đại biểu lớp đào tạo, bồi dưỡng cán bộ của Thủ đô Viêng Chăn - Nước Cộng hòa dân chủ nhân dân Lào đến nghiên cứu, khảo sát thực tế trao đổi kinh nghiệm thực tiễn về công tác xây dựng Đảng.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi trong lòng bà con khu phố Thiền Quang, phường Nguyễn Du

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng mãi trong lòng bà con khu phố Thiền Quang, phường Nguyễn Du

(LĐTĐ) Đối với bà con khu phố Thiền Quang và cán bộ, nhân dân phường Nguyễn Du (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội), Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng không chỉ là một nhà lãnh đạo lỗi lạc, có tâm, có tầm của Đảng ta, trọn đời vì nước, vì dân mà còn là một người rất giản dị, chân tình, ấm áp, gần gũi với bà con khu phố.
Thời tiết ngày 26/7: Khu vực Hà Nội ban ngày nắng nóng, chiều tối mưa rào

Thời tiết ngày 26/7: Khu vực Hà Nội ban ngày nắng nóng, chiều tối mưa rào

(LĐTĐ) Dự báo ngày 26/7, khu vực Hà Nội trời nhiều mây, chiều tối và đêm có mưa rào và dông vài nơi, ngày nắng nóng, gió nhẹ.
Từ cháu bé 6 tuổi người Ý, đến cụ già 87 tuổi chống nạng đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Từ cháu bé 6 tuổi người Ý, đến cụ già 87 tuổi chống nạng đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều ngày 25/7, người dân từ nhiều tỉnh thành vẫn tiếp tục đổ về Hà Nội, xếp hàng vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Nhà tang lễ Quốc gia và quê hương Tổng Bí thư.
Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ tổ chức lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ tổ chức lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Ngày 24/7, tại Nhà Việt Nam ở Washington D.C., Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ đã tổ chức trọng thể lễ viếng và mở sổ tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.

Tin khác

Hơn 1.560 đoàn trong nước và quốc tế đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Hơn 1.560 đoàn trong nước và quốc tế đã đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Từ 7 giờ đến 19 giờ 30 phút ngày 25/7, có 1.565 đoàn (với khoảng 55.600 lượt người) đã đến viếng, gửi vòng hoa, chia buồn cùng gia đình Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ tổ chức lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ tổ chức lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Ngày 24/7, tại Nhà Việt Nam ở Washington D.C., Đại sứ quán Việt Nam tại Hoa Kỳ đã tổ chức trọng thể lễ viếng và mở sổ tang đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam.
Hàng vạn người dân xếp hàng vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà

Hàng vạn người dân xếp hàng vào viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà

(LĐTĐ) Ngày 25/7, hàng vạn người dân ở khắp các mọi miền đất nước đổ về thôn Lại Đà, xã Đông Hội, huyện Đông Anh (Hà Nội) để tham dự Lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà. Dòng người ngày một đông thêm, bất kể nắng mưa bất chợt.
Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Chủ tịch Thượng viện Campuchia Hun Sen sang viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Thủ tướng Phạm Minh Chính gặp Chủ tịch Thượng viện Campuchia Hun Sen sang viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Chiều 25/7, tại trụ sở Chính phủ, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã có cuộc gặp thân mật với Chủ tịch Đảng Nhân dân Campuchia, Chủ tịch Thượng viện Hun Sen sang dự lễ viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Lãnh đạo cấp cao các nước, tổ chức quốc tế, các Đảng, tổ chức hữu nghị chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

Lãnh đạo cấp cao các nước, tổ chức quốc tế, các Đảng, tổ chức hữu nghị chia buồn Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng từ trần

(LĐTĐ) Tối 25/7, Bộ Ngoại giao cho biết, được tin đồng chí Nguyễn Phú Trọng, Tổng Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam từ trần, lãnh đạo cấp cao các nước và tổ chức quốc tế, các Đảng cầm quyền, Đảng Cộng sản trên thế giới, các Đảng đối tác, các tổ chức hữu nghị đã gửi điện/thư chia buồn đến Ban Chấp hành Trung ương Đảng Cộng sản Việt Nam, Chủ tịch nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Tô Lâm, Thủ tướng Chính phủ nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam Phạm Minh Chính, nhân dân Việt Nam và gia quyến Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Thiêng liêng nghi lễ treo cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trường Sa, Nhà giàn DK-I và tàu trực

Thiêng liêng nghi lễ treo cờ rủ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Trường Sa, Nhà giàn DK-I và tàu trực

(LĐTĐ) Ngày 25/7, cán bộ, chiến sĩ tại huyện đảoTrường Sa, Nhà giàn DK-I và tàu trực thực hiện nghi lễ treo cờ rủ, trong niềm xúc động, tiếc thương vô hạn trước sự ra đi của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Trong niềm tiếc thương vô hạn, Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do đồng chí Bùi Thị Minh Hoài - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Thành ủy làm Trưởng đoàn đã vào viếng đồng chí Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng.
Xúc động tình cảm đồng bào, đồng chí với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà

Xúc động tình cảm đồng bào, đồng chí với Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại quê nhà

(LĐTĐ) Từ 4 - 5h sáng ngày 25/7, đông đảo nhân dân huyện Đông Anh và phụ cận đã cùng nhau hướng về Nhà văn hóa thôn Lại Đà để viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng - Người con thân thương của quê hương. Cùng với Lễ viếng được tổ chức theo nghi thức Quốc tang tại Nhà tang lễ Quốc gia số 5 Trần Thánh Tông, lễ viếng được tổ chức tại quê nhà Tổng Bí thư tại xã Đông Hội cũng được tổ chức trang trọng với nghi thức cao nhất.
Đảm bảo tuyệt đối an toàn, an ninh Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đảm bảo tuyệt đối an toàn, an ninh Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Để đảm bảo tuyệt đối an ninh, an toàn Lễ Quốc tang Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, Công an thành phố Hà Nội đã triển khai phương án, công tác bảo vệ ở cấp độ cao nhất.
Đồng bào miền Nam và đại diện cơ quan ngoại giao tiếc nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

Đồng bào miền Nam và đại diện cơ quan ngoại giao tiếc nhớ Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng

(LĐTĐ) Rất nhiều cung bậc cảm xúc, nhưng tựu trung là niềm thương tiếc, biết ơn của lãnh đạo, đảng viên, nhân dân miền Nam khi đến viếng Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng tại Hội trường Thống Nhất, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM).
Xem thêm
Phiên bản di động