Cái nhanh, cái chậm…
Còn gì kỷ cương! | |
Còn ý nghĩa hơn! |
-Tớ muốn nói nhiễu là ở sự nhanh, chậm của thông tin khi mà không rõ ràng.
-À, bác nói đến thông tin trên mạng xã hội chứ gì?. Điều này đã được cảnh báo lâu rồi, thế nên mới cần ta phải chắt lọc, nói ngắn là “tiếp nhận thông tin một cách thông minh”.
-Mạng xã hội tớ chả chấp. Như cái tin trái cây được bọc bảo quản có chất gây ung thư ấy, bao nhiêu người đã mất nguồn sống đó thôi.
-Thông tin chính thống lại cái vụ “chiếc chổi thần” phải không bác? Bao nhiêu nông dân đã khóc ròng bởi sản phẩm của họ bị tẩy chay.
-Chuyện ấy cũng lớn, nhưng chưa bằng chuyện mới đây anh xúc xích Viet foods bị quản lý thị trường thu giữ vì có chứa chất cấm dùng, có nguy cơ gây ung thư.
-Em tưởng chuyện gì, chứ chuyện này em nghe nói anh Cục VSATTP Bộ Y tế đã kết luận xúc xích Viet foods an toàn do anh QLTT chưa đọc kỹ văn bản.
-Thế mới thành chuyện. Anh QLTT vẫn nói căn cứ vào văn bản của anh Y tế, họ thu giữ là đúng. Vấn đề đang “nóng” bởi sự nhanh và chậm.
-Bác nói nhanh, chậm thế nào em chả hiểu.
-Thì đấy, anh QLTT vừa thu giữ đã cung cấp thông tin cho báo chí, vậy là hàng loạt báo giất tít: “Xúc xích Viet foods chứa chất có nguy cơ gây ung thư”, vậy là người tiêu dùng tẩy chay, hoang mang; DN phải ngừng sản xuất; hàng trăm lao động phải nghỉ việc…
-Em vẫn bảo lưu ý kiến, anh ATTP kết luận an toàn cơ mà.
-Kết luận không những chậm mà còn chưa thuyết phục được anh QLTT.
-Vậy số xúc xích thu giữ gần tháng nay vẫn chưa được “giải thoát” hở bác?
-“Giải thoát” sao được khi anh nào cũng nói mình đúng.
-Vậy cả hai anh đều đúng thì sao?
-Nếu cứ theo diễn biến vụ việc thì rõ là thế đấy.
-Lạ nhỉ. Vậy DN cứ chịu kẹt ở giữa, rồi hứng chịu thiệt hại như vậy sao?
-Ai có thể thấu nổi đằng sau một quyết định lạnh lùng như vậy là số phận của DN, nói rộng hơn là nền kinh tế, là cuộc sống của biết bao nhiêu người.
-Chúng ta kịch liệt phản đối và lên án thực phẩm bẩn, nhưng mọi thông tin phải chỉ rõ bẩn hay sạch, nếu không, hậu quả sẽ khôn lường, ai sẽ bồi thường cho DN? Ai sẽ lấy lại được lòng tin của người tiêu dùng?
-Nếu cả hai anh cùng đúng, chắc cái sai lại do văn bản!
-Bác nói vậy là vẫn “đèn cù” lắm. Ai làm ra văn bản, phải chịu trách nhiệm chứ.
-Cũng khó quy kết lắm. Hay lại mời chuyên gia ngoại kiểm nghiệm cho rõ môn khoai, may ra mới rõ ràng được.
-Có lẽ đành vậy. Nếu không, thông tin nhanh mà kết luận chậm, thì tác hại thật.
- Thế nên, tớ khuyên chú bất kể thông tin gì cũng cần cân nhắc, xem độ chính xác thế nào, kết luận ra sao, chứ vội vàng đưa tin là thiệt hại không gì bù đắp được.
Thiện tâm
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
LĐLĐ quận Hai Bà Trưng: Một số hoạt động nổi bật trong quý I/2024
Tặng 13.000 bản đồ Việt Nam cho các trường học trong cả nước
Nghỉ lễ 30/4-1/5, biến "bão táp" nghịch ngợm thành kỷ niệm gia đình
13 thủ tục hành chính được ủy quyền cho Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội
Nâng cao nhận thức về bảo vệ nguồn nước sạch, giữ gìn vệ sinh môi trường
Infographic: Trên 62.500 lao động được công nhận danh hiệu “Công nhân giỏi ” năm 2024
Lấy ý kiến dự thảo quy định tiêu chuẩn chức danh, bổ nhiệm và xếp lương viên chức tư vấn học sinh
Tin khác
Không tăng giá nhưng vé tàu xe vẫn “nóng”!
Bình luận 24/04/2024 08:17
Luật hóa khu công nghiệp
Bình luận 09/04/2024 14:16
Hồi sinh những dòng sông
Bình luận 04/04/2024 10:25
Chuyện xây trường, mở lớp
Bình luận 02/04/2024 08:41
Gấp rút đào tạo nhân lực công nghệ bán dẫn
Bình luận 28/03/2024 09:06
Ý thức không tăng, tai nạn khó giảm!
Bình luận 07/03/2024 17:04
Vì sao chưa thống nhất?
Bình luận 05/03/2024 11:08
Cần mở rộng hạn mức chứng nhận quyền sử dụng đất
Bình luận 29/02/2024 10:08
Xuân mới, tỏa rạng thế rồng bay
Bình luận 22/02/2024 07:40
“Ngoại giao cây tre” nâng tầm vị thế Việt Nam
Bình luận 12/02/2024 07:38