Bí thư Chi bộ thôn dám nghĩ, dám làm

(LĐTĐ) Về thôn Vĩnh An, xã Hồng Sơn, huyện Mỹ Đức, Hà Nội, ai cũng biết đến anh Nguyễn Văn Toán, một Bí thư Chi bộ, trưởng thôn năng động. Anh Toán luôn tích cực tuyên truyền, vận động anh em, bạn bè, ủng hộ cho thôn để làm đẹp quê hương mình; vận động nhân dân xóa bỏ các phong tục tập quán lạc hậu, đẩy mạnh phát triển kinh tế, chuyển đổi cơ cấu cây trồng và vật nuôi, áp dụng khoa học kỹ thuật vào sản xuất, góp phần nâng cao đời sống và tinh thần cho người dân nơi đây.
Bí thư chi bộ gương mẫu, hết mình vì công việc Nữ Bí thư Chi bộ gương mẫu, tận tụy Bí thư chi bộ gương mẫu với phẩm chất truyền thống “Bộ đội cụ Hồ”

Anh Nguyễn Văn Toán sinh năm 1978, sinh ra và lớn lên trong một gia đình giàu truyền thống cách mạng ở thôn Vĩnh An, xã Hồng Sơn, huyện Mỹ Đức. Sau khi học xong trung học phổ thông, nghe theo tiếng gọi của Tổ quốc anh lên đường làm nghĩa vụ quân sự, được đóng quân tại Lữ đoàn 134 Binh chủng Thông tin liên lạc.

Qua 4 năm học tập, rèn luyện trong quân ngũ, anh Nguyễn Văn Toán đã trưởng thành và mang trong mình về phẩm chất của “Bộ đội Cụ Hồ”. Năm 1999, anh Nguyễn Văn Toán vinh dự được kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam. Khi hoàn thành nghĩa vụ trở về quê hương, anh lập gia đình và tập trung xây dựng vững chắc kinh tế.

Không chỉ giỏi trong phát triển kinh tế gia đình, anh Nguyễn Văn Toán còn rất nhiệt tình với công tác xã hội. Từ những kinh nghiệm làm cán bộ đoàn trong thôn, đến năm 2017 anh được Chi bộ giới thiệu, nhân dân tín nhiệm bầu làm Trưởng thôn Vĩnh An. Đến năm 2019, anh được tín nhiệm bầu làm Bí thư Chi bộ thôn.

Với sự nhiệt huyết, tận tâm với công việc chung, anh Nguyễn Văn Toán cùng với cấp ủy, lãnh đạo thôn tích cực tuyên truyền, vận động bà con xây dựng khối đại đoàn kết, sẵn sàng giúp đỡ nhau khi khó khăn. Anh luôn tâm niệm, làm trưởng thôn tức là cầu nối đưa chính sách của Đảng về với nhân dân. Do đó, những việc có ích, có lợi cho dân phải cố gắng làm thật tốt.

Bí thư Chi bộ thôn dám nghĩ, dám làm
Anh Nguyễn Văn Toán rất quan tâm đến phong trào thể dục thể thao tại địa phương.

Để dân hiểu, dân tin và dân làm theo thì trước hết bản thân mình phải gương mẫu, đi đầu trong các phong trào, các cuộc vận động triển khai tại cơ sở. Ngoài ra, với vai trò là một Bí thư Chi bộ - Trưởng thôn, anh Nguyễn Văn Toán được tham gia các lớp tập huấn, chuyển giao khoa học kỹ thuật. Khi về thôn anh lại tuyên truyền trên các hội nghị của thôn, để truyền đạt những kiến thức đó đến với người dân như: Cách chăm sóc cây trồng, vật nuôi, xóa bỏ các phong tục tập quán lạc hậu trong đời sống, trong lao động sản xuất…

Trong những năm qua, anh Nguyễn Văn Toán đã kêu gọi nhân dân, anh em bạn bè và những người con đang làm việc xa quê, đã tham gia đóng góp ủng hộ các công trình phúc lợi trong thôn, như: Trồng hàng cây xanh từ đầu làng vào trong thôn dài 300m; xây dựng cổng làng và kè móng đường trị giá 63 triệu đồng; lắp 32 chiến đèn chiếu sáng năng lượng mặt trời trị giá 72 triệu đồng; vận động các nhà mạnh thường quân, các khoá niên học tặng 20 ghế ngồi hội trường, 12 chiếc ghế đá cùng các thiết bị phục vụ cho nhà văn hoá thôn với trị giá 60 triệu đồng; xây dựng khôi phục lại hai ngôi miếu thờ trị giá 270 triệu đồng…

Từ việc mua sắm các vật dụng, dụng cụ thể thao để cho nhân dân trong thôn được vui chơi tập luyện, hiện nay phong trào thể dục thể thao trong thôn phát triển mạnh ở các lứa tuổi. Trong thôn có hai câu lạc bộ bóng chuyền thu hút rất nhiều người các độ tuổi tham gia; có 5 đội bóng đá của 5 dòng họ phát triển ở các lứa tuổi, vào những ngày Tết, ngày lễ thôn lại tổ chức cho các dòng họ về giao lưu để nâng cao tình đoàn kết làng xóm.

Trong công việc, anh Nguyễn Văn Toán thường xuyên thăm hỏi và giúp đỡ những gia đình có hoàn cảnh khó khăn, lắng nghe các ý kiến phản ánh của nhân dân để từ đó kiến nghị đến chính quyền địa phương để được giải quyết có hiệu quả. Anh luôn cố gắng học hỏi kinh nghiệm của những người đi trước và những người có uy tín trong thôn về cách vận động, tuyên truyền để bà con trong thôn đoàn kết, giữ gìn an ninh trật tự, ổn định cuộc sống, phát triển kinh tế.

Với cách làm sáng tạo, gần dân, hiểu dân, anh Nguyễn Văn Toán đi đến nhà từng hộ dân để động viên cổ vũ người dân tham gia xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu; vận động bà con xây dựng mô hình kinh tế, góp phần giúp thôn Vĩnh An ngày càng phát triển.

Với thành tích đạt được, nhiều năm qua Anh Toán được Thành phố tặng bằng khen, được Đảng, chính quyền xã Hồng Sơn tặng giấy khen Bí thư Chi bộ, Trưởng thôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Những thành tích của anh Nguyễn Văn Toán và nhân dân thôn Vĩnh An góp phần giúp xã Hồng Sơn đạt xã nông thôn mới nâng cao năm 2022 và nông thôn mới kiểu mẫu năm 2023.

Nguyễn Văn Luyện - Hoàng Duy

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bế giảng lớp bồi dưỡng lý luận, nghiệp vụ công tác cho cán bộ Công đoàn Lào

Bế giảng lớp bồi dưỡng lý luận, nghiệp vụ công tác cho cán bộ Công đoàn Lào

(LĐTĐ) Ngày 18/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Lễ bế giảng lớp bồi dưỡng lý luận, nghiệp vụ công tác Công đoàn đối với cán bộ chủ chốt Liên hiệp Công đoàn (LHCĐ) Thủ đô Viêng Chăn, tỉnh Viêng Chăn và tỉnh Luông Pha Băng (Lào).
Gắn biển công trình vườn hoa hồ Thiền Quang

Gắn biển công trình vườn hoa hồ Thiền Quang

(LĐTĐ) Sáng nay (18/10), Ủy ban nhân dân (UBND) quận Hai Bà Trưng tổ chức Lễ gắn biển công trình chào mừng kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024) đối với công trình vườn hoa hồ Thiền Quang.
Đồng chí Đặng Đăng Khoa được bầu làm Chủ tịch LĐLĐ huyện Ứng Hòa

Đồng chí Đặng Đăng Khoa được bầu làm Chủ tịch LĐLĐ huyện Ứng Hòa

(LĐTĐ) Chiều 17/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Ứng Hòa tổ chức Hội nghị Ban Chấp hành LĐLĐ huyện khóa XI, lần thứ V, bầu kiện toàn chức danh Ủy viên Ban Chấp hành, Ủy viên Ban Thường vụ và chức danh Chủ tịch LĐLĐ huyện khóa XI, nhiệm kỳ 2023 - 2028.
Ông Đỗ Văn Chiến giữ chức Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa X

Ông Đỗ Văn Chiến giữ chức Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa X

(LĐTĐ) Ông Đỗ Văn Chiến - Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Bí thư Đảng đoàn Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam, Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa IX tiếp tục được tín nhiệm cao, hiệp thương cử giữ chức Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam khóa X.
Tập huấn công tác Tuyên giáo cho cán bộ Công đoàn Thủ đô

Tập huấn công tác Tuyên giáo cho cán bộ Công đoàn Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 18/10, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội tổ chức lớp tập huấn Công tác Tuyên giáo cho đội ngũ cán bộ chủ chốt, cán bộ làm công tác Tuyên giáo các cấp Công đoàn Thủ đô.
Bế mạc Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029

Bế mạc Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029

(LĐTĐ) Sau hơn 2 ngày làm việc khẩn trương, trách nhiệm, với tinh thần đoàn kết, dân chủ, đổi mới và sáng tạo, sáng nay (18/10), tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, đã diễn ra phiên bế mạc Đại hội đại biểu toàn quốc Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam lần thứ X, nhiệm kỳ 2024 - 2029.
Nhận định, dự đoán tỷ số Manchester United và Brentford: Chiến thắng cho đội chủ nhà?

Nhận định, dự đoán tỷ số Manchester United và Brentford: Chiến thắng cho đội chủ nhà?

(LĐTĐ) Vào lúc 21h00 ngày 19/10 ở vòng 8 Premier League 2024/25, Diễn ra trận MU vs Brentford. Lợi thế vẫn nghiêng một chút về phía đội chủ nhà, nhưng với việc không có được lực lượng tốt nhất, không dễ để Quỷ đỏ giành 3 điểm.

Tin khác

Người nông dân làm giàu từ nuôi cá nhờ công nghệ 4.0

Người nông dân làm giàu từ nuôi cá nhờ công nghệ 4.0

(LĐTĐ) Ứng dụng khoa học và công nghệ vào xây dựng, triển khai thực hiện thí điểm mô hình nuôi thủy sản công nghệ cao theo công nghệ nước chảy “Sông trong ao”, anh Nguyễn Văn Thiêm (xã Vạn Phúc, huyện Thanh Trì) cho ra sản lượng 300 tấn cá/năm, doanh thu đạt 7 tỷ đồng, mang lại việc làm cho hơn chục lao động tại địa phương. Vừa qua, anh vinh dự được thành phố Hà Nội tặng danh hiệu “Nông dân Thủ đô xuất sắc” năm 2024.
Cô giáo đam mê làm thiện nguyện và những chuyến đi ấm áp tình người

Cô giáo đam mê làm thiện nguyện và những chuyến đi ấm áp tình người

(LĐTĐ) Vừa qua, cô giáo Phùng Thúy Hằng (Trường Tiểu học Tô Hiệu) đã được Ủy ban nhân dân huyện Thường Tín (Hà Nội) vinh danh "Người tốt việc tốt tiêu biểu năm 2024". Không chỉ là một cô giáo yêu nghề, giỏi chuyên môn, miệt mài đứng trên bục giảng, bước chân cô còn đi khắp các nẻo đường làm thiện nguyện.
Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ hết mình với phong trào thi đua

Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ hết mình với phong trào thi đua

(LĐTĐ) Trong những năm gần đây, Chi hội Phụ nữ số 5 (thuộc Hội Liên hiệp Phụ nữ phường Láng Thượng, quận Đống Đa) luôn dẫn đầu trong các phong trào thi đua do các cấp Hội đề ra. Có được các thành tích này phải nhắc đến bà Đinh Thị Chinh - Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ phường Láng Thượng.
Những bông hoa đẹp trong hành trình xây dựng và phát triển Thủ đô

Những bông hoa đẹp trong hành trình xây dựng và phát triển Thủ đô

(LĐTĐ) 70 năm sau ngày giải phóng, kế thừa, phát huy các giá trị truyền thống ngàn năm văn hiến, Đảng bộ, nhân dân và các tầng lớp phụ nữ Thủ đô đã và đang quyết tâm xây dựng, phát triển Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại, xứng đáng là trái tim của cả nước. Nhiều gương điển hình tiên tiến - người tốt việc tốt là những tấm gương sáng của phụ nữ Thủ đô trên mọi lĩnh vực.
Hành động đẹp và trách nhiệm của nhân viên xe buýt

Hành động đẹp và trách nhiệm của nhân viên xe buýt

(LĐTĐ) Mới đây, trên tuyến buýt 112, lộ trình Nam Thăng Long - Mê Linh, có một hành khách nhỏ tuổi lên xe, nhưng cháu không nhớ được địa chỉ gia đình. Nắm bắt tình hình hành khách, công nhân lái xe và nhân viên xe buýt đã nhiệt tình hỗ trợ, phối hợp cùng lực lượng chức năng đưa cháu bé về gia đình an toàn.
Thành công từ sự sáng tạo và nỗ lực không ngừng

Thành công từ sự sáng tạo và nỗ lực không ngừng

(LĐTĐ) Với tinh thần sáng tạo và trách nhiệm, hai công nhân Trần Thị Thu Hà và Trần Đức Hùng của Công ty TNHH Bút chì Mitsubishi Việt Nam đã không ngừng nỗ lực tìm tòi, cải tiến trong quá trình lao động sản xuất. Với những sáng kiến của mình, anh Hùng và chị Hà đã được Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội ghi nhận và khen thưởng “Sáng kiến, sáng tạo” năm 2024.
“Khoa học kỹ thuật ngày càng tiến bộ, nếu không đổi mới sẽ tụt hậu”

“Khoa học kỹ thuật ngày càng tiến bộ, nếu không đổi mới sẽ tụt hậu”

(LĐTĐ) Đó là chia sẻ của anh Nguyễn Sơn Tùng - Trưởng nhóm thiết kế Công ty Cổ phần ứng dụng công nghệ & CNC Việt Nam (huyện Đan Phượng, Hà Nội). Nhiều sáng kiến sáng tạo của anh Tùng và cộng sự đưa ra được áp dụng vào sản xuất, đem lại hiệu quả, tăng năng suất lao động, giảm chi phí, bảo vệ môi trường, đã làm lợi cho Công ty hàng trăm triệu đồng.
Nhà hoạt động xã hội tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương Đào Thanh Hoàn và hành trình trở thành Công dân Thủ đô ưu tú

Nhà hoạt động xã hội tiêu biểu Châu Á - Thái Bình Dương Đào Thanh Hoàn và hành trình trở thành Công dân Thủ đô ưu tú

(LĐTĐ) Là thành viên Mạng lưới hỗ trợ phát triển nghề cho người khuyết tật Việt Nam, chị Đào Thanh Hoàn cũng là 1 trong 10 công dân được trao tặng danh hiệu “Công dân Thủ đô ưu tú” năm 2024 sau những nỗ lực trên nhiều lĩnh vực hoạt động và hành trình vì trẻ tự kỷ, người khuyết tật.
Hành động đẹp giữa đời thường

Hành động đẹp giữa đời thường

(LĐTĐ) Khi phát hiện một cháu học sinh chẳng may gặp nạn, nhân viên xe buýt đã kịp thời hỗ trợ. Việc làm này khiến nhiều người đi đường và hành khách đi xe cảm phục.
Cô hiệu trưởng tâm huyết với chuyển đổi số

Cô hiệu trưởng tâm huyết với chuyển đổi số

(LĐTĐ) Lan tỏa tinh thần đổi mới, sáng tạo trong quản lý, giảng dạy tới nhiều trường học, với hành trình chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học, cô giáo Nguyễn Thị Kim Dung - Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng Trường Trung học cơ sở Vân Canh, huyện Hoài Đức, Hà Nội, đã được vinh danh là chuyên gia giáo dục sáng tạo.
Xem thêm
Phiên bản di động