Bí quyết chọn tủ đông bảo quản thực phẩm tươi ngon, sạch khuẩn

(LĐTĐ) Một chiếc tủ đông bảo quản thực phẩm chất lượng tốt sẽ bảo vệ sức khỏe cho cả nhà. Trên thị trường tủ đông, tủ lạnh đang rất nhộn nhịp, người tiêu dùng cần nắm rõ một số lưu ý để lựa chọn được sản phẩm phù hợp.
Hà Nội siết chặt kỷ luật, kỷ cương trong cả hệ thống chính trị Quận Ba Đình có 671 F0 đang điều trị tại nhà Phát tặng miễn phí 30 tấn gạo và 30 nghìn quả trứng tới người dân

Những ngày cuối năm là thời gian nhiều gia đình tổ chức các bữa tiệc ăn uống. Từ đó kéo theo nhu cầu mua tủ đông để dự trữ và bảo quản thực phẩm số lượng lớn. Dạo quanh một vòng các cửa hàng, siêu thị điện máy dễ thấy có đến hàng trăm loại tủ đông, tủ mát. Để chọn được sản phẩm phù hợp, cũng chính là đảm bảo những bữa cơm ngon và bảo vệ sức khỏe cho gia đình, người tiêu dùng cần cân nhắc kỹ khi lựa chọn.

Bí quyết chọn tủ đông bảo quản thực phẩm tươi ngon, sạch khuẩn

4 lưu ý chọn tủ đông cho nhu cầu dự trữ thực phẩm

Trước khi mua tủ đông, gia đình nên ước tính số lượng thực phẩm cần lưu trữ, để đảm bảo tận dụng được hết công năng của tủ, hoặc tránh để tủ hoạt động quá tải. Nếu như nhu cầu dự trữ không quá nhiều thì gia đình có thể lựa chọn tủ dung tích dưới 100 lít. Còn với gia đình cần lưu trữ nhiều hơn thì có thể lựa chọn tủ dung tích lớn lên đến 500 lít với khoang chứa rộng, không phải nhồi nhét. Ngoài ra tùy vào loại thực phẩm thường lưu trữ mà gia đình chọn loại tủ chỉ có ngăn đông hoặc có cả ngăn đông và ngăn mát.

Thực phẩm không được bao bọc kín khi lưu trữ, hoặc thực phẩm nặng mùi sẽ làm ám mùi lên cả khoang tủ và các loại thực phẩm khác. Nhưng cũng có nhiều trường hợp khoang tủ bị ám mùi hôi khó chịu là do thực phẩm bị nhiễm khuẩn, tạo điều kiện cho các vi sinh vật sinh sôi trong tủ. Dù là lý do gì thì gia đình cũng cần phải chú ý lựa chọn tủ đông có chức năng khử mùi để đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, và mỗi bữa cơm luôn thơm ngon, tròn vị.

Bí quyết chọn tủ đông bảo quản thực phẩm tươi ngon, sạch khuẩn

Thông thường mọi người hay lưu trữ thực phẩm tươi sống, mà đây là loại thực phẩm rất dễ bị nhiễm khuẩn. Thậm chí nhiều gia đình còn có thói quen lưu trữ thực phẩm tươi sống chung với thực phẩm đã chế biến, nên càng dễ khiến thức ăn và cả khoang tủ bị vi sinh vật tấn công. Chức năng kháng khuẩn sẽ giữ cho không gian trong tủ luôn sạch sẽ và không bao giờ có mùi khó chịu. Nhiệt độ dù là -độ C cũng không thể tiêu diệt vi khuẩn, mà chỉ làm chậm quá trình vi khuẩn sinh sôi. Vì vậy một chiếc tủ đông có chức năng kháng khuẩn là điều tối quan trọng nhằm đảm bảo sức khỏe cho cả gia đình.

Tủ đông được tích hợp công nghệ Inverter sẽ tự động điều chỉnh năng suất theo lượng thực phẩm có trong tủ. Nếu phải bảo quản nhiều thực phẩm, tủ sẽ hoạt động nhiều hơn để đảm bảo nhiệt độ đủ lạnh. Nếu có ít thực phẩm, tủ sẽ tự đi vào trạng thái nghỉ để tiết kiệm điện. Tủ đông là thiết bị hoạt động liên tục, nên vấn đề tiết kiệm điện cũng nên được quan tâm. Vì vậy công nghệ Inverter là một yếu tố không thể thiếu khi lựa chọn tủ đông.

Bí quyết chọn tủ đông bảo quản thực phẩm tươi ngon, sạch khuẩn

Tủ đông Kangaroo “Sạch khuẩn, Chuẩn tươi”

Tủ đông Kangaroo ra đời với nhiệm vụ tiếp tục sứ mệnh “Nâng tầm sống khỏe” cho người Việt sẽ đáp ứng được hầu hết mọi nhu cầu về một chiếc tủ đông đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, góp phần tạo nên những bữa ăn ngon, bảo vệ sức khỏe cộng đồng.

Với ba công nghệ lỗi, tủ đông Kangaroo “Sạch khuẩn, Chuẩn tươi” giải quyết mọi lo lắng của người tiêu dùng.

Công nghệ khử khuẩn bằng Nano Bạc: Lớp Nano Bạc tự nhiên được trang bị trong khoang tủ sẽ ức chế vi khuẩn, ngăn chặn không cho vi sinh vật sinh sôi. Nhờ vậy tủ luôn sạch khuẩn, không có mùi khó chịu, gia đình có thể yên tâm rằng thực phẩm vẫn tươi ngon dù là lưu trữ trong thời gian dài.

Công nghệ đông mềm -5 độ C: Cơ chế đông mềm sẽ bảo quản thực phẩm trong nhiệt độ -5 độ C, không chỉ giữ cho thực phẩm luôn tươi mới, mà còn không làm đông cứng thực phẩm như với các dòng tủ đông truyền thống. Vì không bị đông đá nên liên kết giữa các mô tế bào không bị đứt gãy, hàm lượng dinh dưỡng còn nguyên vẹn, thực phẩm giữ nguyên hương vị và hình thức tươi ngon.

Công nghệ Inverter siêu tiết kiệm điện: Công nghệ Digital Inverter có khả năng tự điều chỉnh nhiệt độ sẽ luôn giữ mức nhiệt ổn định -5 độ C và tiết kiệm 50% điện năng tiêu thụ so với các dòng tủ thông thường.

Bí quyết chọn tủ đông bảo quản thực phẩm tươi ngon, sạch khuẩn

Như vậy, tủ đông Kangaroo kháng khuẩn sẽ đáp ứng được mọi nhu cầu của các gia đình về việc bảo quản thực phẩm, và đặc biệt đem tới công nghệ đông mềm giúp cho việc bếp núc trở nên nhanh chóng và dễ dàng hơn.

Những ngày lễ tết đã sắp đến, gia đình nên cân nhắc kỹ càng khi lựa chọn tủ đông để yên tâm tận hưởng trọn vẹn những bữa cơm bên gia đình.

Vũ Giang

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%

Hà Nội: Doanh thu bán lẻ hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng 6 tháng năm 2024 tăng 10,7%

(LĐTĐ) Tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng quý II/2024 của Hà Nội ước đạt 208,8 nghìn tỷ đồng, tăng 4,6% so với quý trước, tăng 12,2% so với cùng kỳ năm 2023. Tính chung 6 tháng đầu năm 2024, tổng mức bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ trên địa bàn Hà Nội đạt 408,4 nghìn tỷ đồng, tăng 10,7% so với cùng kỳ.
Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%

Hà Nội: Chỉ số giá tiêu dùng 6 tháng đầu năm tăng hơn 5,32%

(LĐTĐ) Theo số liệu từ Cục Thống kê Hà Nội, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) tháng 6/2024 của thành phố Hà Nội tăng 0,07% so với tháng 5 và tăng 5,39% so với cùng kỳ năm 2023. Bình quân 6 tháng đầu năm 2024, CPI của Thành phố tăng 5,32% so với bình quân cùng kỳ năm trước.
Doanh nghiệp, hộ kinh doanh thích ứng nhanh với các nền tảng bán hàng số

Doanh nghiệp, hộ kinh doanh thích ứng nhanh với các nền tảng bán hàng số

(LĐTĐ) Không dừng lại ở một buổi bán hàng livestream (phát trực tiếp) giới thiệu các sản phẩm, nhiều doanh nghiệp, thương hiệu còn kết hợp với những người có ảnh hưởng (KOLs) để đạt được hiệu quả kinh doanh qua các nền tảng số như Facebook, YouTube, TikTok, hoặc trên các nền tảng thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki, Sendo... Với phương thức này, nhiều doanh nghiệp Thủ đô nhanh chóng tiếp cận và mở rộng thị trường, nhất là với các doanh nghiệp khởi nghiệp.
Hà Nội: Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ giống mít đặc sản

Hà Nội: Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ giống mít đặc sản

(LĐTĐ) Ngày 5/7, Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn Hà Nội phối hợp với UBND thị xã Sơn Tây tổ chức vòng Chung kết hội thi Tôn vinh, quảng bá và xúc tiến tiêu thụ các giống mít đặc sản Hà Nội năm 2024.
Nhận diện thực phẩm thật - giả với mặt hàng sữa, gạo, nước uống…

Nhận diện thực phẩm thật - giả với mặt hàng sữa, gạo, nước uống…

(LĐTĐ) Từ ngày mùng 3 - 7/7/2024, tại số 62 Tràng Tiền (Hà Nội), Tổng cục Quản lý thị trường (QLTT) mở cửa Phòng trưng bày “Nhận diện thực phẩm thật - giả”. Đây là lần thứ 12 Phòng trưng bày của Tổng cục QLTT mở cửa đón khách tham quan tìm hiểu thông tin về sản phẩm, trang bị kiến thức phân biệt hàng hóa thật - giả trên thị trường.
Vị trí khó “lung lay” của Vinamilk trong ngành sữa và toàn FMCG Việt Nam

Vị trí khó “lung lay” của Vinamilk trong ngành sữa và toàn FMCG Việt Nam

(LĐTĐ) Theo Báo cáo Vietnam Brand Footprint 2024 của Kantar, Vinamilk tiếp tục là thương hiệu sữa được chọn mua nhiều nhất 12 năm liền. Thương hiệu tỷ đô này đồng thời bảo vệ thành công vị trí trong Top 3 nhà sản xuất ngành hàng tiêu dùng nhanh được chọn mua nhiều nhất Việt Nam.
Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero tại Hội nghị sữa

Vinamilk tham luận về chiến lược đổi mới và Net Zero tại Hội nghị sữa

(LĐTĐ) Vinamilk tiếp tục là đại diện duy nhất từ Việt Nam tham luận tại Hội nghị sữa toàn cầu năm 2024 với thông điệp “Care to change”. Trong lần thứ 4 tham dự, Vinamilk đã mang đến một hình ảnh hoàn toàn khác biệt với nhận diện thương hiệu mới, đồng thời chia sẻ về các bước tiến của ngành sữa Việt Nam với mục tiêu Net Zero và phát triển bền vững.
Đề xuất tăng chế tài nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng

Đề xuất tăng chế tài nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng

(LĐTĐ) Bộ Công Thương đề xuất tăng hình phạt nếu các nền tảng số lớn không bảo mật thông tin người tiêu dùng khi sửa đổi Nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định 98/2020/NĐ-CP.
Doanh nghiệp, người dân chung tay cùng ngành điện Thủ đô tiết kiệm điện cao điểm hè 2024

Doanh nghiệp, người dân chung tay cùng ngành điện Thủ đô tiết kiệm điện cao điểm hè 2024

(LĐTĐ) Nhận định những khó khăn trong nhu cầu sử dụng điện dịp cao điểm hè 2024, Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) đã triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp nâng cao chất lượng công tác quản lý kỹ thuật, vận hành lưới điện. Đồng thời, tăng cường triển khai các chương trình tiết kiệm điện, qua đó, nhận được sự đồng thuận lớn của doanh nghiệp và khách hàng sử dụng điện.
Văn hóa kinh doanh tốt sẽ có sản phẩm tốt

Văn hóa kinh doanh tốt sẽ có sản phẩm tốt

(LĐTĐ) Xu hướng tiêu dùng thường chịu sự tác động của nhiều yếu tố như văn hóa, xã hội, kinh tế, công nghệ và môi trường. Ở mỗi giai đoạn, mỗi thời kỳ có những xu hướng đặc trưng xuất hiện, định hình hành vi và tác động đến quyết định của người tiêu dùng.
Xem thêm
Phiên bản di động