Áp lực đè nặng trục đường Lê Quang Đạo: Cao ốc bủa vây trụ sở Bộ Ngoại giao

Đường Lê Quang Đạo (Nam Từ Liêm, Hà Nội) được kỳ vọng sẽ là tuyến đường đẹp, thông thoáng để phục vụ cho các sự kiện lớn về văn hóa, thể thao… Ghi nhận cho thấy dọc theo tuyến đường Lê Quang Đạo, nhiều tổ hợp chung cư, nhà cao tầng gần đây đang lũ lượt đổ bộ về, khiến nhiều người lo ngại kịch bản xấu xảy ra với tuyến đường này, thậm chí như một “Lê Văn Lương thứ hai”.
Cao ốc bỏ hoang trên đất vàng Thủ đô Hà Nội: Đường vành đai 3 được xây cao ốc tối đa 50 tầng
Áp lực đè nặng trục đường Lê Quang Đạo: Cao ốc bủa vây trụ sở Bộ Ngoại giao

Chung cư lũ lượt mọc lên

Sau bài học từ việc băm nát tuyến đường Tố Hữu - Lê Văn Lương (Hà Nội), nhiều người dân bày tỏ lo ngại vì hàng loạt chung cư đang mọc lên khu vực quanh Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).

Bên cạnh những trục giao thông huyết mạch đã và đang xây dựng, tuyến đường Lê Quang Đạo được kỳ vọng sẽ rút ngắn thời gian di chuyển của người dân từ khu vực Hà Đông đến trung tâm Mỹ Đình, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực theo quy hoạch được duyệt, giảm tải áp lực cho tuyến đường Tố Hữu, Nguyễn Trãi và khu vực Cầu Đôi, kết nối nhanh chóng khu vực phía tây với trung tâm thành phố.

Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, trên tuyến đường Lê Quang Đạo kéo dài hiện có rất nhiều dự án, tổ hợp chung cư, đang đổ bộ về đây xây dựng san sát nhau, gây áp lực không nhỏ đến hạ tầng giao thông. Chưa kể đến việc có không ít dự án chung cư tại đây đang được điều chỉnh quy hoạch theo hướng nhồi căn hộ, tăng thêm tầng, gây áp lực lên hạ tầng giao thông…

Áp lực đè nặng trục đường Lê Quang Đạo: Cao ốc bủa vây trụ sở Bộ Ngoại giao
Các chung cư bắt đầu xuất hiện quanh trụ sở Bộ Ngoại giao trên trục đường Lê Quang Đạo. Ảnh: Hải Nguyễn

Chỉ cách Khu Bộ Ngoại giao bán kính 500m, hàng chục nhân viên tại sàn môi giới bất động sản đã sẵn sàng "cắm chốt" cả ngày tại đây để rao bán căn hộ tại hai toà tháp đôi The Matrix One vừa mới hoàn thiện.

Bên cạnh lời mời chào, để chứng minh dự án cực kỳ "hút khách", nhân viên này còn đưa ra hàng loạt thông tin như nếu không chốt nhanh thì sẽ đánh mất cơ hội sở hữu chung cư tại "đất vàng", hiếm có dự án nào ở nội đô mà được thiết kế theo phong cách panorama sang trọng, có đầy đủ tiện ích như hồ cảnh quan, đường chạy bộ, sân chơi...

Cách đó không xa, tại khu đất “vàng” ở cửa ngõ phía Tây Hà Nội, dự án tổ hợp Mỹ Đình Pearl vừa được điều chỉnh quy hoạch, nâng tầng từ 28 tầng lên 38 tầng, đồng thời điều chỉnh chức năng từ “văn phòng” thành “thương mại dịch vụ, văn phòng kết hợp căn hộ” cũng khiến nhiều người quan tâm về chất lượng sống, lo ngại một đường “Lê Văn Lương thứ hai" sẽ tiếp diễn tại đây.

"Quỹ đất trống lớn nên hiện nay có rất nhiều tổ hợp, chung cư đang được rao bán trên trục đường Lê Quang Đạo kéo dài, thu hút nhiều người dân quan tâm" - anh Trần Minh, người môi giới bất động sản tại đây, cho hay.

Lo ngại về tuyến đường "Lê Văn Lương thứ hai"

Anh Nguyễn Văn Cương (Vĩnh Phúc) trong quá trình đi tìm mua nhà đã xác định ngay từ đầu không chọn mua dọc trục đường Lê Văn Lương - Tố Hữu. Thay vào đó, anh Cương lựa chọn mua căn chung cư dọc đại lộ Thăng Long, thuộc phường Tây Mỗ (Nam Từ Liêm - Hà Nội) vì cho rằng tuyến đường này khá thông thoáng để đi làm.

Áp lực đè nặng trục đường Lê Quang Đạo: Cao ốc bủa vây trụ sở Bộ Ngoại giao

Đường Mễ Trì kết nối với đường Lê Quang Đạo dần trở thành "điểm nóng". Ảnh: Hải Nguyễn

"Với tôi giá trị căn chung cư còn nằm ở hệ thống giao thông, các tiện ích như trường học, siêu thị quanh đó. Thời gian đầu đi cũng thông thoáng nhưng thời gian gần đây bắt đầu xuất hiện ùn tắc" - anh Cương cho hay.

Dù đã mua được căn chung cư ưng ý dọc đại lộ Thăng Long, thế nhưng anh Cương và nhiều người khác bày tỏ lo ngại về một "Lê Văn Lương thứ hai" khi ngày càng nhiều chung cư mọc lên, bao vây quanh Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình”.

Chia sẻ với PV Lao Động, chị Phan Thùy Duyên (quê ở Thanh Hóa) bày tỏ lo ngại việc các tuyến đường quanh khu vực sân vận động Mỹ Đình như Mễ Trì, đại lộ Thăng Long, Lê Quang Đạo...

“Tôi thấy chung cư, cao ốc mọc lên như nấm. Hàng chục khu đô thị, dự án cao ốc, chung cư mọc lên như vậy nếu không có sự can thiệp thì tình trạng còn tồi tệ hơn đường Lê Văn Lương. Trận ngập giữa tháng 5, khu vực quanh sân vận động Mỹ Đình ngập sâu” - chị Duyên nói và cho biết thêm, đã đến lúc các nhà quy hoạch vào cuộc để phát triển thành phố bền vững. Trong khi nhiều sự kiện lớn đều được tổ chức tại sân vận động Mỹ Đình, các bộ ngành có xu hướng chuyển về quanh đây, vấn đề quy hoạch còn là bộ mặt đất nước.

Đồng quan điểm, anh Nguyễn Cát Tuấn (Tây Mỗ - Nam Từ Liêm) bày tỏ lo lắng sau hai năm chuyển về nhà mới. "Trước đây giao thông khu vực này rất thuận tiện. Đường đi làm của tôi là dọc theo đại lộ Thăng Long, đi qua Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình, tôi chỉ mất 15 phút di chuyển.

Áp lực đè nặng trục đường Lê Quang Đạo: Cao ốc bủa vây trụ sở Bộ Ngoại giao

Quanh khu vực Lê Quang Đạo kéo dài xuất hiện nhiều chung cư. Ảnh: Hải Nguyễn

Thế nhưng hiện tại, tôi thường xuyên phải về sớm, hoặc chọn về muộn hơn 1-2 tiếng để tránh giờ cao điểm. Đặc biệt nếu trời mưa gió, tôi còn tính việc ngủ lại cơ quan vì đường không chỉ tắc trầm trọng mà còn ngập sâu, không thể di chuyển".

Theo Kiến trúc sư Trần Huy Ánh - Hội Kiến trúc sư Hà Nội, từ đầu những năm 2000, hàng loạt khu đô thị mới bám theo hai bên Đại lộ Thăng Long được xây dựng trên nền ruộng trũng vốn là hành lang thoát lũ quy hoạch từ thời Pháp hay là Vành đai xanh trong bản đồ Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030.

Các khu đô thị ven đường san lấp tùy tiện không theo cốt nền chuẩn, khu sau cao hơn khu trước, từ đó, mặt đường trở thành nơi thấp nhất nên cứ mưa to "phố biến thành sông".

Theo Nhóm PV/Laodong.vn

https://laodong.vn/bat-dong-san/ap-luc-de-nang-truc-duong-le-quang-dao-cao-oc-bua-vay-tru-so-bo-ngoai-giao-1057395.ldo

Nên xem

Độc đáo triển lãm cá nhân “Danh tính hình thành” của họa sĩ Minh Đàm

Độc đáo triển lãm cá nhân “Danh tính hình thành” của họa sĩ Minh Đàm

Ngày 9/12, nhân dịp sự kiện văn hóa đặc biệt khép lại kỷ niệm 75 năm thiết lập quan hệ ngoại giao giữa nước Cộng hòa Ba Lan và nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam, Trung tâm hoạt động Văn hóa Khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám và Đại sứ quán nước Cộng hòa Ba Lan tại Hà Nội cùng Nhau Studio đồng hành tổ chức Triển lãm Nghệ thuật “Danh tính hình thành” và Chương trình Hòa nhạc Gala của OSP Nadarzyn.
Kiểm tra công vụ và giám sát công tác thi công, giải ngân vốn đầu tư công tại xã Phú Xuyên

Kiểm tra công vụ và giám sát công tác thi công, giải ngân vốn đầu tư công tại xã Phú Xuyên

Sáng 9/12, các đoàn công tác của Ủy ban nhân dân (UBND) và Hội đồng nhân dân (HĐND) xã Phú Xuyên đã tiến hành kiểm tra công vụ và giám sát công tác thi công, giải ngân các công trình đầu tư công năm 2025. Các đoàn đã khảo sát thực tế tại các dự án trường học, tuyến đường và cơ sở hành chính, chỉ ra những điểm mạnh và hạn chế trong triển khai các dự án, từ đó đưa ra các biện pháp khắc phục nhằm đảm bảo tiến độ và chất lượng công trình.
Hôm nay (10/12), Quốc hội xem xét thông qua hơn 30 luật, nghị quyết

Hôm nay (10/12), Quốc hội xem xét thông qua hơn 30 luật, nghị quyết

Tiếp tục chương trình Kỳ họp thứ 10, ngày 10/12, Quốc hội khoá XV sẽ biểu quyết thông qua hơn 30 luật, nghị quyết - số lượng văn bản quy phạm pháp luật cao kỷ lục được xem xét thông qua trong một ngày.
Tỷ giá USD hôm nay (10/12): Giá USD "chợ đen" giảm mạnh

Tỷ giá USD hôm nay (10/12): Giá USD "chợ đen" giảm mạnh

Trên thị trường tự do, tỷ giá USD/VNĐ sáng nay (10/12) giảm mạnh tới 100 đồng ở cả hai chiều so với phiên trước, hiện giao dịch quanh mức 27.100 đồng/USD mua vào và 27.150 đồng/USD bán ra.
Giá xăng dầu hôm nay (10/12): Giá dầu thế giới tiếp đà giảm

Giá xăng dầu hôm nay (10/12): Giá dầu thế giới tiếp đà giảm

Hôm nay 10/12, giá dầu thế giới tiếp tục giảm khi thị trường dõi theo đàm phán hòa bình Ukraine và quyết định lãi suất của Mỹ, giữa bối cảnh lo ngại nguồn cung kéo dài. Cụ thể, giá dầu Brent ở mốc 62,70 USD/thùng, giảm 1,60%, giá dầu WTI ở mốc 59,11 USD/thùng, giảm 1,61%.
Giá vàng hôm nay (10/12): Vàng trong nước tiếp tục giảm

Giá vàng hôm nay (10/12): Vàng trong nước tiếp tục giảm

Giá vàng hôm nay (10/12) chứng kiến xu hướng giảm mạnh. Vàng miếng lùi gần 1 triệu đồng/lượng, trong khi vàng nhẫn giảm từ 500.000 đến 700.000 đồng/lượng, đưa thị trường bước vào phiên giao dịch kém tích cực sau nhiều ngày tăng nóng.
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 10/12: Sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, đêm và sáng trời rét

Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 10/12: Sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, đêm và sáng trời rét

Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 10/12, khu vực Hà nội nhiều mây, đêm không mưa, sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác. Đêm và sáng trời rét.

Tin khác

TP.HCM: Nâng công suất khai thác mỏ đá phục vụ hàng loạt dự án giao thông trọng điểm

TP.HCM: Nâng công suất khai thác mỏ đá phục vụ hàng loạt dự án giao thông trọng điểm

Với việc điều chỉnh Giấy phép khai thác khoáng sản, Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã tháo gỡ kịp thời khó khăn về nguyên vật liệu xây dựng cho hàng loạt dự án giao thông trọng điểm qua địa bàn.
Chấp thuận Vinspeed làm dự án đường sắt tuyến Bến Thành – Cần Giờ

Chấp thuận Vinspeed làm dự án đường sắt tuyến Bến Thành – Cần Giờ

Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa ban hành Quyết định số 3055/QĐ-UBND về chấp thuận chủ trương đầu tư đồng thời chấp thuận nhà đầu tư dự án tuyến đường sắt Bến Thành – Cần Giờ cho Công ty Cổ phần Đầu tư và Phát triển đường sắt cao tốc Vinspeed (thuộc Vin Group).
Siết kinh doanh vận tải dịp cuối năm: Đồng hành tuyên truyền, nâng cao ý thức lái xe

Siết kinh doanh vận tải dịp cuối năm: Đồng hành tuyên truyền, nâng cao ý thức lái xe

Thời điểm cuối năm, khi nhu cầu đi lại và vận chuyển hàng hóa tăng cao đột biến, hoạt động kinh doanh vận tải cũng tiềm ẩn nhiều nguy cơ mất an toàn giao thông. Lực lượng chức năng tại Hà Nội đã và đang tăng cường tuần tra kiểm soát, xử lý vi phạm.
Bước tiến dài của giao thông công cộng Thủ đô

Bước tiến dài của giao thông công cộng Thủ đô

Trong bối cảnh Hà Nội đang đẩy mạnh chuyển đổi số và xây dựng hệ thống giao thông công cộng văn minh, hiện đại, việc Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hà Nội Metro) triển khai hệ thống soát vé tự động ứng dụng định danh - xác thực điện tử, nhận diện sinh trắc học và thanh toán không dùng tiền mặt trên tuyến đường sắt đô thị 2A không chỉ là một nâng cấp kỹ thuật, mà đây còn là dấu mốc quan trọng, thể hiện tư duy quản trị mới là lấy trải nghiệm, an toàn và sự thuận tiện của người dân làm trung tâm.
Vùng phát thải thấp ở nội đô: Khởi đầu cho một Hà Nội xanh - sạch - hiện đại

Vùng phát thải thấp ở nội đô: Khởi đầu cho một Hà Nội xanh - sạch - hiện đại

Trong bước tiến mạnh mẽ hướng tới một Thủ đô phát triển bền vững, Hội đồng nhân dân thành phố Hà Nội đã thông qua nghị quyết triển khai vùng phát thải thấp tại nhiều khu vực nội đô trong các khung giờ cụ thể. Đây không chỉ là một chủ trương quản lý giao thông thông thường, mà là quyết sách mang tính đột phá, thể hiện tầm nhìn của Hà Nội trong việc nâng cao chất lượng không khí, giảm áp lực hạ tầng và tạo lập chuẩn mực mới cho văn hóa giao thông đô thị. Quy định này được kỳ vọng sẽ tạo ra cú hích quan trọng, thúc đẩy người dân thay đổi thói quen di chuyển và chung tay xây dựng một Hà Nội xanh, sạch, văn minh hơn trong những năm tới.
Ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A

Visa - công ty công nghệ thanh toán điện tử vừa phối hợp với Công ty TNHH MTV Đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) công bố triển khai giải pháp "chạm để di chuyển" (tap-to-ride) của Visa trên tuyến Metro 2A (Cát Linh - Hà Đông), sau khi được triển khai thành công trên tuyến Metro Số 1 TP. HCM (Bến Thành - Suối Tiên).
Hà Nội và bài toán giao thông tĩnh: Đã đến lúc cần một bước đột phá

Hà Nội và bài toán giao thông tĩnh: Đã đến lúc cần một bước đột phá

Hà Nội đang bước vào giai đoạn đô thị hóa với tốc độ cao, dân số và phương tiện cơ giới tăng mạnh từng ngày, kéo theo áp lực lớn lên hạ tầng giao thông, đặc biệt là hệ thống bãi đỗ xe nội đô. Khi nhu cầu gửi xe vượt xa khả năng đáp ứng, tình trạng thiếu bãi đỗ trở thành điểm nghẽn gây mất mỹ quan, gia tăng ùn ứ và khó khăn trong quản lý trật tự đô thị. Trong bối cảnh đó, yêu cầu đặt ra cho Thành phố là phải triển khai đồng bộ các giải pháp, thúc đẩy mạnh mẽ xã hội hóa đầu tư bãi đỗ xe, tạo bước chuyển thực chất để giải bài toán giao thông tĩnh vốn đã kéo dài nhiều năm.
Nỗ lực đưa dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô về đích

Nỗ lực đưa dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô về đích

Dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô, công trình trọng điểm quốc gia được kỳ vọng tạo trục phát triển chiến lược cho Hà Nội và vùng phụ cận, đang bước vào giai đoạn đua nước rút nhưng vẫn đối mặt nhiều thách thức, đặc biệt ở khâu giải phóng mặt bằng. Nhận diện rõ điểm nghẽn, Hà Nội cùng hai tỉnh Hưng Yên, Bắc Ninh đã đồng loạt siết trách nhiệm, tăng tốc phối hợp, đưa ra các mốc tiến độ cụ thể và những biện pháp mạnh nhằm tháo gỡ vướng mắc, quyết tâm giữ nhịp thi công và đưa dự án về đích đúng hạn.
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt

Vận tải hành khách công cộng đóng vai trò huyết mạch tại Thủ đô, nhưng không ít trường hợp lái xe, phụ xe buýt vi phạm quy định bảm đảm trật tự giao thông và an toàn của hành khách. Thực tế này đòi hỏi phải có sự kết hợp đồng bộ giữa việc xử lý nghiêm minh các hành vi sai phạm và bồi dưỡng, nâng cao trách nhiệm, văn hóa ứng xử, kỹ năng nghiệp vụ cho đội ngũ này. Đây là yêu cầu cấp thiết, nhất là khi các quy định pháp luật mới về an toàn giao thông đã được triển khai nhằm thiết lập lại trật tự đô thị.
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh

Công an Hà Nội đang tăng cường kiểm tra, xử lý nghiêm vi phạm trật tự, an toàn giao thông đối với học sinh và phụ huynh. Chỉ trong ngày 4/12/2025, lực lượng chức năng đã phát hiện và xử lý 211 trường hợp vi phạm, trong đó có 167 học sinh chưa đủ tuổi điều khiển xe và không đội mũ bảo hiểm. Hoạt động kiểm soát chặt chẽ này được thực hiện song song với các khóa bồi dưỡng kỹ năng lái xe an toàn, nhằm nâng cao ý thức chấp hành Luật Giao thông và quy định tại Nghị định 168/2024/NĐ-CP trong lứa tuổi học đường.
Xem thêm
Phiên bản di động