Áp lực đè nặng trục đường Lê Quang Đạo: Cao ốc bủa vây trụ sở Bộ Ngoại giao
| Cao ốc bỏ hoang trên đất vàng Thủ đô Hà Nội: Đường vành đai 3 được xây cao ốc tối đa 50 tầng |
|
Chung cư lũ lượt mọc lên
Sau bài học từ việc băm nát tuyến đường Tố Hữu - Lê Văn Lương (Hà Nội), nhiều người dân bày tỏ lo ngại vì hàng loạt chung cư đang mọc lên khu vực quanh Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình (quận Nam Từ Liêm, Hà Nội).
Bên cạnh những trục giao thông huyết mạch đã và đang xây dựng, tuyến đường Lê Quang Đạo được kỳ vọng sẽ rút ngắn thời gian di chuyển của người dân từ khu vực Hà Đông đến trung tâm Mỹ Đình, góp phần hoàn thiện mạng lưới giao thông khu vực theo quy hoạch được duyệt, giảm tải áp lực cho tuyến đường Tố Hữu, Nguyễn Trãi và khu vực Cầu Đôi, kết nối nhanh chóng khu vực phía tây với trung tâm thành phố.
Tuy nhiên, theo ghi nhận của PV, trên tuyến đường Lê Quang Đạo kéo dài hiện có rất nhiều dự án, tổ hợp chung cư, đang đổ bộ về đây xây dựng san sát nhau, gây áp lực không nhỏ đến hạ tầng giao thông. Chưa kể đến việc có không ít dự án chung cư tại đây đang được điều chỉnh quy hoạch theo hướng nhồi căn hộ, tăng thêm tầng, gây áp lực lên hạ tầng giao thông…
![]() |
| Các chung cư bắt đầu xuất hiện quanh trụ sở Bộ Ngoại giao trên trục đường Lê Quang Đạo. Ảnh: Hải Nguyễn |
Chỉ cách Khu Bộ Ngoại giao bán kính 500m, hàng chục nhân viên tại sàn môi giới bất động sản đã sẵn sàng "cắm chốt" cả ngày tại đây để rao bán căn hộ tại hai toà tháp đôi The Matrix One vừa mới hoàn thiện.
Bên cạnh lời mời chào, để chứng minh dự án cực kỳ "hút khách", nhân viên này còn đưa ra hàng loạt thông tin như nếu không chốt nhanh thì sẽ đánh mất cơ hội sở hữu chung cư tại "đất vàng", hiếm có dự án nào ở nội đô mà được thiết kế theo phong cách panorama sang trọng, có đầy đủ tiện ích như hồ cảnh quan, đường chạy bộ, sân chơi...
Cách đó không xa, tại khu đất “vàng” ở cửa ngõ phía Tây Hà Nội, dự án tổ hợp Mỹ Đình Pearl vừa được điều chỉnh quy hoạch, nâng tầng từ 28 tầng lên 38 tầng, đồng thời điều chỉnh chức năng từ “văn phòng” thành “thương mại dịch vụ, văn phòng kết hợp căn hộ” cũng khiến nhiều người quan tâm về chất lượng sống, lo ngại một đường “Lê Văn Lương thứ hai" sẽ tiếp diễn tại đây.
"Quỹ đất trống lớn nên hiện nay có rất nhiều tổ hợp, chung cư đang được rao bán trên trục đường Lê Quang Đạo kéo dài, thu hút nhiều người dân quan tâm" - anh Trần Minh, người môi giới bất động sản tại đây, cho hay.
Lo ngại về tuyến đường "Lê Văn Lương thứ hai"
Anh Nguyễn Văn Cương (Vĩnh Phúc) trong quá trình đi tìm mua nhà đã xác định ngay từ đầu không chọn mua dọc trục đường Lê Văn Lương - Tố Hữu. Thay vào đó, anh Cương lựa chọn mua căn chung cư dọc đại lộ Thăng Long, thuộc phường Tây Mỗ (Nam Từ Liêm - Hà Nội) vì cho rằng tuyến đường này khá thông thoáng để đi làm.
![]() |
| Đường Mễ Trì kết nối với đường Lê Quang Đạo dần trở thành "điểm nóng". Ảnh: Hải Nguyễn |
"Với tôi giá trị căn chung cư còn nằm ở hệ thống giao thông, các tiện ích như trường học, siêu thị quanh đó. Thời gian đầu đi cũng thông thoáng nhưng thời gian gần đây bắt đầu xuất hiện ùn tắc" - anh Cương cho hay.
Dù đã mua được căn chung cư ưng ý dọc đại lộ Thăng Long, thế nhưng anh Cương và nhiều người khác bày tỏ lo ngại về một "Lê Văn Lương thứ hai" khi ngày càng nhiều chung cư mọc lên, bao vây quanh Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình”.
Chia sẻ với PV Lao Động, chị Phan Thùy Duyên (quê ở Thanh Hóa) bày tỏ lo ngại việc các tuyến đường quanh khu vực sân vận động Mỹ Đình như Mễ Trì, đại lộ Thăng Long, Lê Quang Đạo...
“Tôi thấy chung cư, cao ốc mọc lên như nấm. Hàng chục khu đô thị, dự án cao ốc, chung cư mọc lên như vậy nếu không có sự can thiệp thì tình trạng còn tồi tệ hơn đường Lê Văn Lương. Trận ngập giữa tháng 5, khu vực quanh sân vận động Mỹ Đình ngập sâu” - chị Duyên nói và cho biết thêm, đã đến lúc các nhà quy hoạch vào cuộc để phát triển thành phố bền vững. Trong khi nhiều sự kiện lớn đều được tổ chức tại sân vận động Mỹ Đình, các bộ ngành có xu hướng chuyển về quanh đây, vấn đề quy hoạch còn là bộ mặt đất nước.
Đồng quan điểm, anh Nguyễn Cát Tuấn (Tây Mỗ - Nam Từ Liêm) bày tỏ lo lắng sau hai năm chuyển về nhà mới. "Trước đây giao thông khu vực này rất thuận tiện. Đường đi làm của tôi là dọc theo đại lộ Thăng Long, đi qua Khu liên hợp thể thao Quốc gia Mỹ Đình, tôi chỉ mất 15 phút di chuyển.
![]() |
| Quanh khu vực Lê Quang Đạo kéo dài xuất hiện nhiều chung cư. Ảnh: Hải Nguyễn |
Thế nhưng hiện tại, tôi thường xuyên phải về sớm, hoặc chọn về muộn hơn 1-2 tiếng để tránh giờ cao điểm. Đặc biệt nếu trời mưa gió, tôi còn tính việc ngủ lại cơ quan vì đường không chỉ tắc trầm trọng mà còn ngập sâu, không thể di chuyển".
Theo Kiến trúc sư Trần Huy Ánh - Hội Kiến trúc sư Hà Nội, từ đầu những năm 2000, hàng loạt khu đô thị mới bám theo hai bên Đại lộ Thăng Long được xây dựng trên nền ruộng trũng vốn là hành lang thoát lũ quy hoạch từ thời Pháp hay là Vành đai xanh trong bản đồ Quy hoạch chung xây dựng Thủ đô đến năm 2030.
Các khu đô thị ven đường san lấp tùy tiện không theo cốt nền chuẩn, khu sau cao hơn khu trước, từ đó, mặt đường trở thành nơi thấp nhất nên cứ mưa to "phố biến thành sông".
Theo Nhóm PV/Laodong.vn
Nên xem
Độc đáo triển lãm cá nhân “Danh tính hình thành” của họa sĩ Minh Đàm
Kiểm tra công vụ và giám sát công tác thi công, giải ngân vốn đầu tư công tại xã Phú Xuyên
Hôm nay (10/12), Quốc hội xem xét thông qua hơn 30 luật, nghị quyết
Tỷ giá USD hôm nay (10/12): Giá USD "chợ đen" giảm mạnh
Giá xăng dầu hôm nay (10/12): Giá dầu thế giới tiếp đà giảm
Giá vàng hôm nay (10/12): Vàng trong nước tiếp tục giảm
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 10/12: Sáng sớm có sương mù nhẹ rải rác, đêm và sáng trời rét
Tin khác
TP.HCM: Nâng công suất khai thác mỏ đá phục vụ hàng loạt dự án giao thông trọng điểm
Giao thông 08/12/2025 20:34
Chấp thuận Vinspeed làm dự án đường sắt tuyến Bến Thành – Cần Giờ
Giao thông 08/12/2025 15:19
Siết kinh doanh vận tải dịp cuối năm: Đồng hành tuyên truyền, nâng cao ý thức lái xe
Giao thông 07/12/2025 22:03
Bước tiến dài của giao thông công cộng Thủ đô
Giao thông 07/12/2025 16:14
Vùng phát thải thấp ở nội đô: Khởi đầu cho một Hà Nội xanh - sạch - hiện đại
Giao thông 07/12/2025 08:32
Ra mắt giải pháp thanh toán “chạm để di chuyển” đầu tiên tại Hà Nội trên tuyến Metro 2A
Giao thông 06/12/2025 22:04
Hà Nội và bài toán giao thông tĩnh: Đã đến lúc cần một bước đột phá
Giao thông 06/12/2025 21:12
Nỗ lực đưa dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô về đích
Giao thông 06/12/2025 08:40
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Giao thông 05/12/2025 14:00
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh
Giao thông 05/12/2025 13:11




