8 câu nói của vợ khiến chồng "phát điên"

Người ta thường bảo lời nói là vũ khí sắc bén nhất của đàn bà dành cho đàn ông. Có rất nhiều câu nói tưởng chừng như đơn giản của vợ lại khiến cho chồng tổn thương ghê gớm.
Khi vợ trẻ “không phải dạng vừa đâu”
Đợi chồng, yêu thương hay khổ nhục kế ?
Bỏ bao cao su vào ví chồng là diễn kịch cho mình tự xem

“Anh sao thế, anh không nhìn thấy là em mệt lắm à. Anh vô cảm vậy à? Chẳng lẽ anh không tự đoán ra?” Trước khi lỡ mồm nói ra những câu như vậy, bạn phải hiểu đàn ông làm sao đoán ra được do đó bạn nên quên những câu thế này đi nhé. Bạn phải hiểu rằng đàn ông có thể suy nghĩ nhưng chưa chắc suy nghĩ ấy sẽ theo hướng bạn mong muốn.

Đấng mày râu tuy mạnh mẽ là thế, nhưng họ vẫn cần được động viên, an ủi và vuốt ve bằng cả hành động và lời nói. Vì thế, bạn hãy học cách ăn nói dịu dàng với nửa kia của mình. Trước khi nóng giận bạn hãy đặt mình vào vị trí của nửa kia, như thế sẽ luôn giữ cho tình cảm gia đình hòa thuận.

“Giỏi thì anh làm đi, anh thật kém cỏi”

Khi nóng giận nhiều chị em thường không giữ mồm miệng trong giao tiếp với chồng. Họ sẵn sàng nói những điều khó nghe với người mình yêu thương một cách mất lý trí. Điều đó không chỉ khiến các ông chồng tổn thương mà còn vô cùng tức giận vì vợ dám xem thường, khiêu khích họ trong cuộc sống.

Nhiều đấng mày râu chia sẻ, họ rất dị ứng với câu nói của vợ “giỏi thì làm đi”, “anh giỏi sao không tự làm lấy”,… Và không chỉ một lần mà họ còn nghe rất nhiều lần trong quá trình sống chung với vợ mình.

Chẳng người đàn ông nào thích bị vợ chê cả. Nếu bạn không hài lòng thay vì nói anh ấy kém cỏi, hãy nói “em nghĩ rằng mình nên”, “hay cách này có khi lại hiệu quả hơn”,… Như thế cảm giác nặng nề sẽ bớt đi rất nhiều. Và đây, cũng là cách khiến chàng đỡ tổn thương hơn trong cuộc sống.

“Lẽ ra tôi không nên lấy anh”

Chẳng ai thích nghe câu nói này từ vợ mình cả. Bởi mỗi người đàn ông là thuyền trưởng trong gia đình, họ có trách nhiệm lo lắng cho cả gia đình. Một khi sự nỗ lực của họ không đem lại kết quả như mong đợi, khiến người bạn đời hụt hẫng họ sẽ rất buồn. Không chỉ vậy, nếu bị bạn đời chê bôi nói rằng họ sai lầm trong lựa chọn, người chồng sẽ rất thất vọng và cảm thấy mình là người vô dụng.

8 câu nói của vợ khiến chồng

Anh chẳng yêu em gì cả

Những câu nói kiểu anh chẳng yêu em gì cả, anh chẳng coi em ra gì, anh chẳng tôn trọng em… cũng là những câu nói tối kị trong đời sống vợ chồng. Khi bạn nói những câu đại loại như vậy là bạn đã thể hiện sự nghi ngờ vào tình yêu của anh ấy dành cho bạn. Bạn cảm thấy bạn không được quan tâm, chăm sóc đủ. Và từ đó, bạn kết luận rằng chồng bạn ngày càng ít yêu thương bạn.Anh chẳng yêu em gì cả

Khi lỡ mồm nói ra câu này, đó là lời trách móc giáng lên đầu anh ấy. Đương nhiên là nửa kia của bạn sẽ phải đáp trả câu hỏi này. Lúc đó họ sẽ phải bảo vệ hoặc thanh minh cho bản thân nên việc dẫn đến một màn giận dỗi hoặc cãi nhau là điều khó tránh khỏi.

Thật ra, người ta nói phụ nữ rất nhạy cảm nên nếu bạn cảm thấy như vậy, tốt hơn hết là bạn hãy nói với chồng một cách nhẹ nhàng: “Em biết là anh rất bận, nhưng em cần sự quan tâm của anh, em muốn nói chuyện với anh”… Cách nói nhẹ nhàng này giúp bạn truyền tải thông điệp rằng bạn tin tưởng anh ấy. Bằng cách đó, bạn có thể tránh được mâu thuẫn và người đàn ông của bạn sẽ hiểu điều gì đang diễn ra trong trái tim bạn.

Biết thế này, tôi chẳng bao giờ lấy anh làm chồng

Câu nói đó là một đòn chí mạng vào lòng tự ái của đan ông. Câu nói đó thể hiện sự tiếc nuối, nghi ngờ lựa chọn của chính mình và nó phá hoại lòng tin vào nhau của hai vợ chồng.

Em đã nói rồi mà

Đàn ông hiểu câu này như sau: “Em luôn đúng, em biết rõ hơn anh, em luôn nghĩ rằng anh chả làm được trò trống gì”. Chúng ta đã chỉ ra sự đúng đắn của mình khi tỏ vẻ nghi ngờ mọi chọn lựa và hành động của anh ấy. Trong khi tốt hơn hết là bạn hãy nói: “Anh yêu à, em hiểu là anh đang gặp khó khăn, anh đang lo lắng. Nhưng anh phải biết là em luôn bên cạnh anh và anh có thể tin vào sự giúp đỡ của em. Em luôn tin tưởng anh”. Nếu bạn nói điều đó một cách chân thành, những lời nói của bạn sẽ là nguồn động viên tinh thần quý giá cho anh ấy, là mục đích cho anh ấy bước tới và giải quyết mọi việc của mình.

Đàn ông các anh luôn là thế…

Bằng một câu nói đó thôi, bạn đặt người đàn ông duy nhất của bạn, thân yêu nhất và tốt đẹp nhất, người bạn đã lựa chọn, vào ngang hàng với tất cả mọi người. Bạn không nên làm thế! Khi người đàn ông nghĩ rằng anh ấy chẳng còn ý nghĩa nào với bạn thì anh ấy sẽ không còn là người quan trọng nhất, mạnh mẽ nhất, thông minh nhất và duy nhất của bạn nữa. Khi câu nói này lặp lại nhiều lần, bạn đã đẩy chồng từ một người tích cực sang một người tiêu cực!

Em tự làm được

Mong muốn giúp đỡ phụ nữ của đàn ông là một phản ứng bình thường và tốt đẹp, thật là tuyệt khi anh ấy có ý thức như vậy và vì thế bạn đừng bao giờ từ chối nó. Khi bạn từ chối sự giúp đỡ của anh ấy là bạn nói rằng: “Em mạnh mẽ lắm, em có thể tự làm tất cả mọi việc” và kết quả sẽ là bạn sẽ phải tự làm tất cả. Đàn ông thấy vui khi giúp đỡ phụ nữ nên hãy cho anh ấy cảm giác hài lòng về mình. Và nhất định là phải cám ơn anh ấy!

Anh đang nghĩ gì thế?

Đàn ông và đàn bà suy nghĩ hoàn toàn khác nhau. Đôi khi câu hỏi đó còn khiến cho đàn ông cảm thấy bạn muốn kiểm soát cả suy nghĩ của anh ấy. Nếu muốn được trò chuyện cởi mở, hãy chọn thời gian và một vị trí đẹp cho việc đó. Hãy tạo nên không gian để anh ấy trò chuyện, bởi vì với đàn ông, việc đó khó hơn phụ nữ rất nhiều.

Vnmedia.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Đa số các đại biểu Quốc hội ủng hộ việc cấm tuyệt đối nồng độ cồn

Đa số các đại biểu Quốc hội ủng hộ việc cấm tuyệt đối nồng độ cồn

(LĐTĐ) Ông Trịnh Xuân An cho biết, đa số các đại biểu Quốc hội ủng hộ việc cấm tuyệt đối nồng độ cồn, nên Ủy ban Quốc phòng - An ninh đề nghị theo phương án này.
Quản lý thị trường vàng: Căn cơ để giải quyết vẫn là thể chế, chính sách

Quản lý thị trường vàng: Căn cơ để giải quyết vẫn là thể chế, chính sách

(LĐTĐ) Trả lời câu hỏi của báo chí về những giải pháp để ngăn chặn giá vàng liên tục biến động trong thời gian qua, Ủy viên Thường trực Ủy ban Kinh tế Phan Đức Hiếu nhìn nhận, căn cơ để giải quyết vẫn là thể chế, chính sách.
Cải cách tiền lương từ 1/7: Mức tham chiếu sẽ không thấp hơn mức lương cơ sở

Cải cách tiền lương từ 1/7: Mức tham chiếu sẽ không thấp hơn mức lương cơ sở

(LĐTĐ) Đến ngày 1/7/2024, mức lương cơ sở sẽ được bãi bỏ, thay bằng mức điều chỉnh mới là mức tham chiếu. Mức tham chiếu này, hiện các cơ quan Chính phủ đang tính toán phương án phù hợp, làm sao để không thấp hơn khi đang áp dụng mức lương cơ sở.
Từ ngày 20-22/5: Quốc hội tiến hành công tác nhân sự để bầu Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước

Từ ngày 20-22/5: Quốc hội tiến hành công tác nhân sự để bầu Chủ tịch Quốc hội, Chủ tịch nước

(LĐTĐ) Tổng Thư ký Quốc hội Bùi Văn Cường cho biết, dự kiến cuối giờ sáng ngày mai (20/5), Quốc hội bắt đầu công tác nhân sự và dự kiến hoàn thành vào sáng ngày 22/5. Quốc hội sẽ bầu Chủ tịch Quốc hội trước, sau đó bầu Chủ tịch nước.
Phụ nữ Thủ đô với công nghệ và sản phẩm đổi mới sáng tạo

Phụ nữ Thủ đô với công nghệ và sản phẩm đổi mới sáng tạo

(LĐTĐ) Đội ngũ nữ trí thức Hà Nội luôn được khuyến khích sáng tạo, đi sâu nghiên cứu, cải tiến kỹ thuật và thúc đẩy ứng dụng khoa học - công nghệ, không chỉ tập trung vào các ngành mũi nhọn, sản xuất, kinh doanh mà còn cả trong công tác quản lý.
Công bố quyết định công nhận Khu du lịch quốc gia Mộc Châu

Công bố quyết định công nhận Khu du lịch quốc gia Mộc Châu

(LĐTĐ) Tối 18/5, tại Quảng trường 8/5, Trung tâm hành chính huyện Mộc Châu, tỉnh Sơn La đã tổ chức trọng thể Lễ công bố quyết định công nhận Khu du lịch quốc gia Mộc Châu.
Bàn giải pháp xây dựng, phát triển đội ngũ cán bộ lãnh đạo trưởng thành từ công nhân, Công đoàn

Bàn giải pháp xây dựng, phát triển đội ngũ cán bộ lãnh đạo trưởng thành từ công nhân, Công đoàn

(LĐTĐ) Sáng nay (19/5), Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam phối hợp với Báo Nhân Dân và Tạp chí Cộng sản tổ chức Tọa đàm khoa học với chủ đề “Xây dựng, phát triển đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý các cấp của hệ thống chính trị trưởng thành từ công nhân, Công đoàn”.

Tin khác

Hỗ trợ hơn 1,2 tỷ đồng cải thiện bữa ăn cho gần 1.000 trẻ em và người cao tuổi khó khăn

Hỗ trợ hơn 1,2 tỷ đồng cải thiện bữa ăn cho gần 1.000 trẻ em và người cao tuổi khó khăn

(LĐTĐ) Herbalife Việt Nam, một trong những công ty về sức khỏe và thể chất, vừa chính thức ra mắt Chương trình Casa Herbalife Việt Nam tại Trung tâm Bảo trợ xã hội tỉnh Đắk Lắk, Trung tâm Nhân đạo Quê Hương (tỉnh Bình Dương) và Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Đà Nẵng.
Công việc của những người “bắt mạch ông trời”

Công việc của những người “bắt mạch ông trời”

(LĐTĐ) Hằng ngày, mọi người đều quan tâm và cập nhật tình hình thời tiết, thế những làm sao để ra được một bản tin dự báo thời tiết và cán bộ khí tượng thuỷ văn làm những gì thì không phải ai cũng biết. Dưới đây là chùm ảnh về một số hoạt động của cán bộ khí tượng thủy văn tại Đài Khí tượng Thuỷ văn khu vực Bắc Trung Bộ.
Cá kho Vũ Đại - Hương vị làng quê vươn mình ra “phố”

Cá kho Vũ Đại - Hương vị làng quê vươn mình ra “phố”

(LĐTĐ) Về thăm quê hương của nhà văn Nam Cao, từ xa, du khách đã nghe thấy tiếng khung cửi đều đều, dồn dập. Hai bên đường làng là những vườn chuối, vườn hồng xanh mướt, thoảng trong gió khói bếp lững lờ bay phảng phất mùi cá kho làng Vũ Đại thơm lừng, hấp dẫn. Giờ đây cá kho Vũ Đại không chỉ là món ăn quen thuộc của riêng dân làng mà đã trở thành thứ đặc sản trứ danh khắp cả nước, cũng là nhờ công sức, nỗ lực đưa niêu cá làng của người dân huyện Lý Nhân đến với các thực khách gần xa.
Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính

Nestlé tăng cường áp dụng nông nghiệp tái sinh, tăng năng suất và giảm phát thải khí nhà kính

(LĐTĐ) NESCAFÉ - nhãn hiệu cà phê lớn nhất của Tập đoàn Nestlé, và là một trong những nhãn hiệu cà phê được yêu thích trên thế giới vừa công bố Báo cáo tiến độ chương trình NESCAFÉ Plan năm 2030 lần thứ hai. Báo cáo cho thấy, việc tăng cường áp dụng các phương pháp canh tác nông nghiệp tái sinh giúp cải thiện năng suất và giảm phát thải khí nhà kính (KNK).
Làng trống Đọi Tam: Để thanh âm dân tộc vang vọng trong thời đại mới

Làng trống Đọi Tam: Để thanh âm dân tộc vang vọng trong thời đại mới

(LĐTĐ) Từ xa xưa, trống đã trở thành một phần quan trọng trong đời sống văn hóa tinh thần của người Việt Nam. Âm thanh vang động của tiếng trống không những tạo nên bầu không khí rộn ràng, náo nhiệt cho các lễ hội, nghi thức mà còn là biểu tượng cho sức mạnh, quyền lực, tinh thần đoàn kết và bản sắc văn hóa của dân tộc. Xuất hiện từ hơn 1.000 năm trước, tiếng trống làng Đọi Tam (tỉnh Hà Nam) vẫn vang vọng tới tận bây giờ, như một dòng chảy văn hóa bền bỉ, âm thầm hiện hữu giữa đời sống hối hả hiện nay.
Người đưa niêu cá làng Vũ Đại ra thế giới

Người đưa niêu cá làng Vũ Đại ra thế giới

(LĐTĐ) “Bỏ phố về làng” để bắt đầu khởi nghiệp là chuyện xưa nay không hiếm gặp ở người trẻ. Nhưng có lẽ ít ai dám can đảm như anh Nguyễn Bá Toàn - Chủ cơ sở sản xuất Cá kho Bá Kiến, Giám đốc Công ty TNHH Đặc sản Việt Nam hiện tại khi quyết định từ bỏ công việc vốn đã gắn bó và ổn định với mình từ bấy lâu để khởi nghiệp chỉ qua một lần thưởng thức món ăn. Để xuất khẩu được niêu cá làng ra thị trường quốc tế, hành trình này đối với chàng trai ấy chưa bao giờ dễ dàng.
Nỗ lực nhiều hơn để mọi trẻ em được uống sữa

Nỗ lực nhiều hơn để mọi trẻ em được uống sữa

(LĐTĐ) Đó là chia sẻ của Vinamilk khi khởi đầu hành trình Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam năm nay, với chuyến đi đến với gần 1.500 trẻ em vùng cao tỉnh Điện Biên. Bền bỉ mang sữa đến cho trẻ em suốt 17 năm qua, Vinamilk đã hỗ trợ hơn 500.000 trẻ em trên khắp cả nước, với hơn 42 triệu hộp sữa được trao đi.
Ý nghĩa của đại lễ Phật Đản

Ý nghĩa của đại lễ Phật Đản

(LĐTĐ) Lễ Phật Đản là ngày lễ trọng đại kỷ niệm ngày Đức Phật ra đời được tổ chức hằng năm vào ngày rằm tháng Tư.
Sẽ thu thập sinh trắc học mống mắt khi làm thẻ căn cước

Sẽ thu thập sinh trắc học mống mắt khi làm thẻ căn cước

(LĐTĐ) Luật Căn cước được Quốc hội khóa XV, Kỳ họp thứ 6 thông qua ngày 27/11/2023, có hiệu lực thi hành từ 1/7/2024. Luật Căn cước có 7 chương và 46 điều. Trong đó, về thông tin sinh trắc học mống mắt quy định tại Điểm b, khoản 1 Điều 23 Luật Căn cước quy định về trình tự, thủ tục cấp thẻ căn cước nêu rõ: “Người tiếp nhận thu nhận thông tin nhân dạng và thông tin sinh trắc học gồm ảnh khuôn mặt, vân tay, mống mắt của người cần cấp thẻ căn cước”.
Những lời chúc hay và ý nghĩa nhân Ngày của Mẹ

Những lời chúc hay và ý nghĩa nhân Ngày của Mẹ

(LĐTĐ) Ngày của Mẹ - hay còn gọi là Ngày hiền mẫu, tiếng Anh là Mother's Day - là ngày để kỷ niệm, tôn vinh những người mẹ trên toàn thế giới. Những người mẹ sẽ rất cảm động khi nhận được lời chúc hay và ý nghĩa từ các con.
Xem thêm
Phiên bản di động