7 điều nên làm với điện thoại Android

Nếu sở hữu một chiếc điện thoại Android, có nhiều điều bạn nên làm cho dế yêu của mình, từ ROM tùy chỉnh đến các laucher thay thế, cả các ứng dụng, các thông báo LED hoặc các gói biểu tượng. Dưới đây là 7 điều bạn nên làm ngay với chiếc điện thoại thông minh Android.
Cách tiết kiệm 3G với ứng dụng Opera Max trên Android
Google có thể "khai tử" thiết bị Android khi bị ép buộc
Điện thoại Android lại lâm nguy

1. Tối ưu hóa pin

Trong bất kỳ thiết bị Android nào, bạn đều có một số cách để cải thiện tuổi thọ của pin. Đầu tiên, bạn phải vô hiệu hóa độ sáng thích ứng (với môi trường) hay chế độ điều chỉnh độ sáng. Đây là một thiết lập thay đổi độ sáng màn hình theo điều kiện ánh sáng hiện tại, nhưng chế độ này không phải là hoàn hảo.

Các cảm biến được sử dụng để xác định độ sáng không chính xác như mắt người, bạn có thể thiết lập độ sáng màn hình tốt hơn tùy thuộc vào hoàn cảnh. Màn hình là một bộ phận ảnh hưởng lớn đến tuổi thọ pin, vì vậy, hãy đảm bảo điều chỉnh thiết lập ở mức độ thấp nhất có thể.

7 điều nên làm với điện thoại Android

Hãy vào mục cài đặt màn hình và chắc chắn rằng tùy chọn độ sáng màn hình đã được vô hiệu hóa. Ngoài ra, tất cả các phiên bản Android đều đi kèm với những chế độ tiết kiệm pin. Hãy quan tâm đến chế độ này. Ví dụ, chế độ Stamina của Sony được thiết kế rất tốt cho phép chủ sở hữu điện thoại thông minh hiệu Sony tiết kiệm năng lượng nhiều hơn.

Android Stock cũng có chức năng tiết kiệm pin. Nó không những có thể làm giảm hiệu suất của thiết bị mà còn vô hiệu hóa chế độ rung, các dịch vụ định vị và hầu hết các dữ liệu trong nền màn hình. Nó cũng cắt nhắn tin điện tử, chẳng hạn như tin nhắn SMS/MMS và các ứng dụng đồng bộ hóa khác. Các ứng dụng điều này sẽ chỉ cập nhật nếu bạn mở chúng.

2. Kích hoạt tính năng ra lệnh bằng giọng nói và bắt đầu dùng Google Now

Google Now hoạt động như một trợ lý cá nhân ảo mà bạn có thể sử dụng nó để lấy thông tin một cách nhanh chóng và dễ dàng. Nhưng nó còn làm được nhiều hơn thế: đó là tương tác với các ứng dụng của bạn, ghi chép, thiết lập nhắc nhở và cung cấp một loạt công cụ tiện lợi khác.

Càng sử dụng Google Now, bạn càng nhận ra rằng đây là một dịch vụ tuyệt vời. Một ví dụ đơn giản, nếu muốn ngủ trưa trong tình trạng quá buồn ngủ, bạn không cần chạm vào điện thoại, mở ứng dụng Đồng hồ báo thức để thiết lập báo thức. Chỉ cần nói "Ok Google, hãy đánh thức tôi dậy trong hai giờ nữa".

Bạn thậm chí có thể thiết lập tính năng Google Now để dịch vụ chạy từ bất kỳ màn hình bằng cách vào Cài đặt Google > Giọng nói> Phát hiện OK Google và kích hoạt Google từ bất kỳ màn hình nào.

3. Triển khai tính năng quản lí thiết bị Android

Làm cách nào triển khai tính năng Android Device Manager khi nó không được cài đặt tự động trên tất cả các điện thoại Android? Android Device Manager là một công cụ hữu ích cho phép bạn theo dõi một điện thoại bị mất hoặc bị đánh cắp, khóa nó từ xa, khiến thiết bị phát ra âm thanh (đổ chuông) hoặc xóa nội dung của nó và thậm chí hiển thị một tin nhắn trên màn hình khóa cho bất cứ ai thấy nó. Đây có thể không phải là điều hấp dẫn nhất bạn có thể làm với điện thoại Android của mình nhưng đây là điều đầu tiên bạn nên làm.

Bạn sẽ tìm thấy những điều khoản cho tính năng này trong phần Cài đặt>Bảo mật, kích hoạt nó để xác định vị trí điện thoại của bạn từ xa và để khóa hoặc xóa nội dung của thiết bị. Nhưng bạn cũng cần phải kích hoạt tính năng này như quản trị của thiết bị. Hãy vào Cài đặt>Bảo mật> Quản trị thiết bị và tích vào mục bên cạnh quản lý thiết bị Android.

4. Tăng cường hệ thống Wi-Fi

Bạn có biết rằng trong cài đặt của Google Chrome, bạn có thể thiết lập trình duyệt yêu thích của bạn để tiết kiệm thời gian và tiền bạc cũng giúp giảm việc sử dụng dữ liệu của bạn. Hầu hết mọi người không biết điều này. Bằng cách sử dụng thiết lập nói trên, bạn có thể giảm 30% mức tiêu thụ dữ liệu của mình so với tháng trước. Để làm điều đó, hãy vào Chrome> Cài đặt> Tiết kiệm dữ liệu (Data saver).

Ngoài ra, bạn có biết rằng, mình có thể nói cho điện thoại giữ Wi-Fi hoạt động khi điện thoại ở chế độ chờ? Chỉ cần vào Cài đặt> Wi-Fi>Tùy chọn nâng cao và nhấp vào Wi-Fi hoạt động ở chế độ chờ.

Cài đặt mạng Wi-Fi ở chế độ Luôn Luôn cho phép tải dữ liệu khi điện thoại của bạn ở chế độ chờ, cũng sẽ tiết kiệm pin cho thiết bị của bạn, bởi vì điện thoại của bạn không cần phải kết nối lại với Wi-Fi khi nó bật sáng trở lại.

5. Cài đặt Pushbullet

Thật khó để nói rằng một ứng dụng là cần thiết bởi vì tất cả mọi người có sở thích, thói quen và nhu cầu khác nhau. Nhưng Pushbullet thực sự là một ứng dụng khác biệt. Tất cả mọi người, trong đó có bạn, đều phải sử dụng nó.

Với Pushbullet, bạn có thể kết nối điện thoại thông minh của bạn với máy tính của bạn và với các thiết bị khác để đảm bảo tính liên tục giữa các thiết bị. Bạn có thể, ví dụ, từ máy tính của mình, xem toàn bộ lịch sử tin nhắn SMS. Một ví dụ khác, nếu bạn đang ở trên máy tính và có thông báo đến trên điện thoại của bạn, thông báo đó sẽ xuất hiện trên màn hình của máy tính.

Ứng dụng này cũng bao gồm các mạng xã hội cho phép gửi thông báo trực tiếp trên điện thoại hoặc trên trình duyệt. Tóm lại, đây là tính năng hoàn hảo cho văn bản, liên kết, hình ảnh ...

6. Tận dụng thời gian với NFC

Trừ khi bạn đã là một fan hâm mộ của công nghệ NFC, hầu hết mọi người còn chưa biết NFC là gì, cách thức hoạt động hoặc tác dụng của nó. Nhưng NFC là cần thiết, hữu ích. Một cái chạm đơn giản có thể ghép nối tai nghe Bluetooth với điện thoại của bạn, chuyển toàn bộ nội dung của điện thoại cũ đến điện thoại mới, hoặc thậm chí gửi một tin nhắn mặc định đến một số liên lạc khi bạn đến trước cửa nhà của người đó.

Một số thiết bị NFC có thể thay đổi cuộc sống của bạn và giúp bạn tiết kiệm thời gian quý báu. NFC là một trong những điều thú vị nhất mà bạn có trên thiết bị Android của mình.

7. Cài đặt màn hình khóa

Nếu bạn chưa cài một chip NFC, bạn vẫn có thể nâng cấp tính bảo mật trên điện thoại bằng cách thiết lập khóa màn hình.

Nếu bạn bị mất điện thoại của bạn hoặc bị mất cắp nó, điều này sẽ ngăn chặn kẻ trộm truy cập tất cả dữ liệu cá nhân của bạn. Để đặt một mô hình khóa, chỉ cần vào Cài đặt> Bảo mật> Khóa màn hình> Sơ đồ hoặc Mã pin hoặc mật khẩu.

vnmedia.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

(LĐTĐ) Ngày 17/4/2024, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 55/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (Công ty WPP) do có nhiều sai phạm trong hoạt động quảng cáo.
TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

TP.HCM: Gia tăng hoạt động "xe dù, bến cóc"

(LĐTĐ) Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) phát hiện 87 vị trí có hoạt động đón, trả khách không đúng quy định (xe dù, bến cóc) trên địa bàn, tăng 17 điểm so với tháng 10/2023.
TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

TP.HCM: Đảm bảo an toàn giao thông dịp Lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ triển khai các giải pháp, từ duy tu, bảo trì hệ thống đường bộ đến phân luồng giao thông nhằm đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) trên địa bàn dịp Lễ 30/4 và 1/5.
Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

Đáp ứng nhu cầu thông tin về tuyển sinh, định hướng nghề

(LĐTĐ) Tại chương trình “Đối thoại, tư vấn, hướng nghiệp về khối ngành Luật - Kinh tế”, hơn 1.000 học sinh Trung học phổ thông (THPT) trên địa bàn huyện Phú Xuyên (Hà Nội) đã được tiếp cận với nhiều thông tin bổ ích, thiết thực về tuyển sinh, định hướng nghề…
Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

Vì sao Dự án mương La Khê vẫn chậm tiến độ?

(LĐTĐ) Là một trong những công trình trọng điểm của thành phố Hà Nội, song do nhiều nguyên nhân, trong đó chủ yếu là vướng mắc trong giải phóng mặt bằng, nên đến nay dự án mương La Khê vẫn chưa thể về đích, dù đã được UBND Thành phố gia hạn thời gian thi công tới 3 lần.
Làm sao để tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy

Làm sao để tách bằng lái xe tích hợp ô tô và xe máy

(LĐTĐ) Để tiện cho lưu giữ giấy tờ, nhiều người đã ghép bằng lái ô tô và xe máy vào một thẻ PET, nhưng trong quá trình sử dụng lại nảy sinh nhiều bất tiện, do đó có nhu cầu tách hai loại giấy tờ này.
Kết quả ngày thi đấu thứ 3: Xác định các đội bóng vào vòng 1/8

Kết quả ngày thi đấu thứ 3: Xác định các đội bóng vào vòng 1/8

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tiếp tục diễn ra loạt trận đấu cuối vòng bảng Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX. Các đội bóng vào vòng 1/8 đã chính thức lộ diện trên sân vận động quận Tây Hồ. Đội bóng thuộc Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Bắc Từ Liêm toàn thắng 3 trận, thẳng tiến vào vòng sau.

Tin khác

Nâng cao vai trò đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội

Nâng cao vai trò đổi mới sáng tạo trong phát triển kinh tế - xã hội

(LĐTĐ) Sáng 19/4, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024.
Nắm bắt cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam

Nắm bắt cơ hội phát triển ngành công nghiệp bán dẫn tại Việt Nam

(LĐTĐ) Tại Việt Nam, ngành công nghiệp bán dẫn được các chuyên gia đánh giá có nhiều tiềm năng, cơ hội để phát triển.
Sắp diễn ra Lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024

Sắp diễn ra Lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 19/4, tại Hà Nội, Bộ Khoa học và Công nghệ sẽ tổ chức Lễ hưởng ứng Ngày Sáng tạo và Đổi mới sáng tạo thế giới năm 2024.
Phát triển AI, đưa Việt Nam thành điểm sáng về công nghệ

Phát triển AI, đưa Việt Nam thành điểm sáng về công nghệ

(LĐTĐ) Theo Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ Nguyễn Hoàng Giang, với AI, Việt Nam không thể đứng ngoài cuộc chơi nhưng phải đảm bảo hai yếu tố. Một mặt, Việt Nam phải xây dựng hành lang pháp lý thông thoáng, đáp ứng yêu cầu thực tiễn; mặt khác, triển khai theo hướng có quy định về đạo đức, trách nhiệm.
Thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

Thúc đẩy phát triển khoa học, công nghệ và đổi mới sáng tạo

(LĐTĐ) Ngày 10/4, Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) tổ chức Họp báo thường kỳ quý I năm 2024, Thứ trưởng Nguyễn Hoàng Giang chủ trì Hội nghị.
9 biện pháp giúp tổ chức, doanh nghiệp phòng chống tấn công ransomware

9 biện pháp giúp tổ chức, doanh nghiệp phòng chống tấn công ransomware

(LĐTĐ) Trong quý I/2024, qua hệ thống của Trung tâm Giám sát không gian mạng quốc gia - NCSC, Cục An toàn thông tin đã ghi nhận hơn 13.000 sự kiện an toàn thông tin liên quan đến ransomware trên các hệ thống thông tin. Trước thực trạng này, Cục An toàn thông tin đã xây dựng cẩm nang hướng dẫn cụ thể 9 biện pháp phòng chống, giảm thiểu rủi ro từ tấn công ransomware cho các cơ quan, tổ chức và doanh nghiệp, hướng đến mục tiêu chung bảo đảm an toàn không gian mạng quốc gia.
Ghi nhận hơn 150 trường hợp tấn công mạng, cài mã độc trong 1 tuần tại Việt Nam

Ghi nhận hơn 150 trường hợp tấn công mạng, cài mã độc trong 1 tuần tại Việt Nam

(LĐTĐ) Theo thống kê của Trung tâm Giám sát an toàn không gian mạng quốc gia, trong tuần từ 25 - 31/3, có 151 trường hợp tấn công vào trang/cổng thông tin điện tử của Việt Nam: 120 trường hợp tấn công lừa đảo (Phishing), 31 trường hợp tấn công cài cắm mã độc.
Cấy chip Neuralink vào não, con người có thể chơi game bằng suy nghĩ

Cấy chip Neuralink vào não, con người có thể chơi game bằng suy nghĩ

(LĐTĐ) Sau gần 2 tháng phẫu thuật, người đầu tiên cấy chip Neuralink vào não đã có thể di chuyển con trỏ chuột để chơi game trên laptop bằng ý nghĩ mà không cần hỗ trợ.
Facebook hoạt động trở lại sau sự cố sập hơn 1 giờ trên phạm vi toàn cầu

Facebook hoạt động trở lại sau sự cố sập hơn 1 giờ trên phạm vi toàn cầu

(LĐTĐ) Sự cố “lạ” khiến hàng loạt người dùng Facebook trên toàn thế giới không thể truy cập mạng xã hội này từ khoảng 22h30 tối 5/3 (giờ Hà Nội).
Ra mắt ứng dụng tạo video từ văn bản, OpenAl lại làm thế giới kinh ngạc

Ra mắt ứng dụng tạo video từ văn bản, OpenAl lại làm thế giới kinh ngạc

(LĐTĐ) OpenAI, "cha đẻ" của ChatGPT vừa giới thiệu sản phẩm Sora, giúp chuyển thể từ văn bản thành video khiến thế giới một lần nữa phải kinh ngạc.
Xem thêm
Phiên bản di động