iPhone 16 Pro và Pro Max sẽ có trên kệ ngày 20/9

(LĐTĐ) Không giống như iPhone 16 và iPhone 16 Plus thông thường. iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max mới có rất nhiều thay đổi, khiến đây trở thành một trong những lần ra mắt iPhone quan trọng nhất của Apple trong những năm gần đây.
Apple cuối cùng cũng chính thức công bố ngày ra mắt iPhone 16 Tính năng AI mới xuất hiện trên ứng dụng ảnh iOS

Cả iPhone 16 Pro Max và iPhone 16 Pro đều tiếp tục xu hướng ngôn ngữ thiết kế được khởi xướng bởi iPhone 15 Pro Max và iPhone 15 Pro năm ngoái. Chúng có một khung titan chắc chắn, với mặt sau bằng kính mờ, phần cắt màn hình Dynamic Island hiện là tiêu chuẩn ở mặt trước và Nút hành động mới, được giới thiệu vào năm ngoái với iPhone 15 Pro và Pro Max.

iPhone 16 Pro Max có màn hình lớn hơn 6,9 inch, tăng từ 6,7 inch, trong khi iPhone 16 Pro nhỏ hơn có màn hình 6,3 inch, cải thiện so với màn hình 6,1 inch trước đây. Chúng ta có thể cảm ơn các viền siêu mỏng mới vì sự gia tăng không gian thực tế đó.

Apple đã đạt được mức tăng màn hình này mà không làm tăng đáng kể kích thước tổng thể của cả hai điện thoại. iPhone 16 Pro Max chỉ cao hơn iPhone 15 Pro Max 3,1mm trong khi chỉ rộng hơn 0,88m, trong khi iPhone 16 Pro cao hơn iPhone 15 Pro khoảng 3mm và rộng hơn 0,85mm. Cả hai chiếc iPhone mới đều dày 8,25mm và nặng hơn trước vài gram.

Một điểm mới lạ khác là Nút điều khiển camera, lần đầu tiên xuất hiện trên dòng iPhone 16. Nút này được đặt ở bên phải khung iPhone 16 Pro Max và iPhone 16 Pro, chỉ thấp hơn nút nguồn vài inch.

iPhone 16 Pro Max và iPhone 16 Pro có cùng thiết lập camera, với camera góc rộng 48MP. Cả hai điện thoại đều có camera góc siêu rộng 48MP mới với khẩu độ f/2.4, một nâng cấp đáng kể so với camera góc siêu rộng 12MP được sử dụng trên tất cả các iPhone trước đây. iPhone 16 Pro Max và iPhone 16 Pro đều có cùng camera tele 5X tetraprism.

Có lẽ tính năng camera mới hấp dẫn nhất là nút Camera Control. Nút cảm ứng này hoạt động như một nút chụp đa chức năng, cho phép bạn nhanh chóng lấy nét và chụp ảnh hoặc quay video, cũng như phóng to và thu nhỏ bằng cách vuốt nút Camera Control sang trái hoặc phải. Bạn cũng có thể truy cập tất cả các nút điều khiển bằng cách nhấn và giữ: tiêu cự, Kiểu chụp ảnh, phơi sáng, v.v.

Tính năng lấy nét hai giai đoạn sau đó sẽ có trong Camera Control, cho phép bạn khóa độ phơi sáng, lấy nét và đóng khung lại cảnh để có bức ảnh sáng tạo hơn.

4K@120fps hiện đã có trên iPhone 16 Pro và iPhone 16 Pro Max, cho phép bạn tạo video với chế độ slo-mo điện ảnh. Bạn có thể thay đổi tốc độ phát lại trong hậu kỳ, trực tiếp vào ứng dụng Ảnh, mang lại cho bạn sự linh hoạt tuyệt vời.

Cả iPhone 16 Pro Max và iPhone 16 Pro đều được trang bị chipset Apple A18 Pro hoàn toàn mới. Đây là chip 3nm thế hệ thứ hai của Apple sau A17 Pro năm ngoái và được xây dựng trên quy trình sản xuất 3nm thế hệ thứ hai của TSMC.

Chip A18 Pro kế thừa cấu hình thông thường với chip của Apple, đạt điểm CPU hexacore với lõi hiệu suất kép và lõi hiệu suất bốn, cũng như GPU hexacore và cuối cùng là Neural Engine 16 lõi được cải tiến để cho phép xử lý Apple Intelligence trên thiết bị thậm chí còn nhanh hơn, cũng như băng thông bộ nhớ nhiều hơn 17% cho Apple Intelligence. Bản thân con chip này nhanh hơn 15% nhưng hiệu quả hơn 20% so với A17 Pro.

Khi nói đến Apple Intelligence, tính năng này sẽ có mặt ngay khi iOS 18.1 ra mắt, mặc dù một số tính năng sẽ bị trì hoãn sau đó, như trợ lý Siri được cải tiến và có nhiều khả năng hơn, dự kiến ​​ra mắt vào đầu năm 2025.

Apple Intelligence mang đến hàng loạt tính năng mới, chẳng hạn như Writing Tools, thông báo và tóm tắt email, công cụ Clean Up để xóa các đối tượng không mong muốn khỏi ảnh của bạn, tìm kiếm hình ảnh thông minh trong Photos, công cụ tạo hình ảnh kỹ thuật số, biểu tượng cảm xúc tạo ra được gọi là Genmoji, Siri được thiết kế lại về mặt hình ảnh,v.v. Và sau đó, ChatGPT của Open AI được tích hợp liền mạch vào Siri và Writing Tools để có trải nghiệm AI siêu tốc.

Về màu sắc, Apple tiếp tục theo chủ đề Titanium: những chiếc điện thoại mới có các màu Đen Titanium, Trắng Titanium, Titan tự nhiên, Titan sa mạc.

Việc đặt hàng trước sẽ bắt đầu vào thứ sáu, ngày 13/9 và iPhone mới sẽ có mặt trên kệ vào ngày 20/9.

QN

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Tạo mọi điều kiện để người dân yên tâm tránh lũ

Tạo mọi điều kiện để người dân yên tâm tránh lũ

(LĐTĐ) Thấu hiểu với những khó khăn của người dân khu vực ven sông, quận Tây Hồ đã tạo mọi điều kiện cho người dân yên tâm tạm trú tránh bão lũ tại nơi ở mới. Tại các địa điểm tạm cư, ngoài được hỗ trợ nơi ở, những suất cơm, lực lượng y tế quận phân công cán bộ chịu trách nhiệm từng khu vực tạm cư để kịp thời thăm khám sức khỏe cho nhân dân.
Hà Nội: Xảy ra 1.257 sự cố, hư hỏng về kết cấu hạ tầng giao thông

Hà Nội: Xảy ra 1.257 sự cố, hư hỏng về kết cấu hạ tầng giao thông

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Hà Nội vừa thông tin về công tác ứng phó, khắc phục thiệt hại, bảo đảm an toàn giao thông, giảm thiểu ùn tắc giao thông sau cơn bão số 3 từ ngày 9 - 12/9 trên địa bàn thành phố Hà Nội. Đáng chú ý, theo Sở GTVT Hà Nội, bão, lũ đã khiến xảy ra 1.257 sự cố, hư hỏng về kết cấu hạ tầng giao thông.
Kiến nghị khẩn trương khắc phục hậu quả sau bão số 3

Kiến nghị khẩn trương khắc phục hậu quả sau bão số 3

(LĐTĐ) Theo Trưởng ban Dân nguyện Dương Thanh Bình, cử tri đồng tình với Chương trình ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra do Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam phát động.
Lập các tổ công tác khắc phục hậu quả của bão

Lập các tổ công tác khắc phục hậu quả của bão

(LĐTĐ) Bộ Giao thông vận tải (GTVT) yêu cầu lập các Tổ công tác (có thể huy động các chuyên gia có kinh nghiệm) và trực tiếp đến các địa phương, khu vực bị ảnh hưởng để phối hợp chỉ đạo tại hiện trường công tác ứng phó, khắc phục hậu quả do bão, mưa, lũ gây ra.
Chung tay ủng hộ các địa phương bị thiệt hại do bão số 3

Chung tay ủng hộ các địa phương bị thiệt hại do bão số 3

(LĐTĐ) Hưởng ứng lời kêu gọi của Đoàn Chủ tịch Ủy ban Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Thư kêu gọi của Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải (GTVT); Công văn số 2046/TLĐ-QHLĐ ngày 11/9 của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về việc vận động ủng hộ đồng bào bị thiệt hại do bão lũ, Cơ quan Công đoàn GTVT Việt Nam tổ chức Lễ phát động quyên góp ủng hộ đồng bào các địa phương bị thiệt hại do cơn bão số 3 gây ra.
Thanh Trì nỗ lực giúp dân vùng lũ vượt khó

Thanh Trì nỗ lực giúp dân vùng lũ vượt khó

(LĐTĐ) Huyện ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam huyện Thanh Trì vừa tiếp nhận nhu yếu phẩm và kinh phí từ các tổ chức xã hội, các doanh nghiệp, cơ quan đơn vị ủng hộ người dân vùng úng ngập trên địa bàn huyện. Ngay sau đó, hàng hóa đã được trao tới chính quyền địa phương các xã vùng bãi để hỗ trợ bà con.
Cần làm gì để được bồi thường bảo hiểm khi ô tô bị hỏng do bão lũ?

Cần làm gì để được bồi thường bảo hiểm khi ô tô bị hỏng do bão lũ?

(LĐTĐ) Đang vào mùa mưa bão, vì vậy những trường hợp ôtô xảy ra tai nạn do gặp thiên tai tự nhiên như đổ cây, ngập nước... là không thể nói trước. Để được hưởng quyền lợi bồi thường khi xảy ra tai nạn, các chủ phương tiện cần nắm bắt một số lưu ý và quy định.

Tin khác

Huawei ra mắt điện thoại Mate XT gập 3 đầu tiên trên thế giới có giá 2.800USD

Huawei ra mắt điện thoại Mate XT gập 3 đầu tiên trên thế giới có giá 2.800USD

(LĐTĐ) Ngày 10/9, Huawei đã chính thức giới thiệu chiếc điện thoại gập ba màn hình đầu tiên trên thế giới, Huawei Mate XT. Sự kiện của Huawei được tổ chức chỉ hơn 12 tiếng sau khi Apple chính thức công bố iPhone 16. Mate XT là điện thoại màn hình gập đắt nhất với giá khởi điểm là 2.800 USD.
Samsung Galaxy Z Fold bản titan đầu tiên ra mắt vào tháng 10?

Samsung Galaxy Z Fold bản titan đầu tiên ra mắt vào tháng 10?

(LĐTĐ) Samsung sẽ lần đầu tiên phát hành một thành viên khác của gia đình Galaxy Z Fold 6 trong cùng năm. Cái gọi là Galaxy Z Fold 6 Slim hay Z Fold FE đã bị trì hoãn kể từ khi các nhà sản xuất điện thoại Trung Quốc phát hành các sản phẩm có thể gập mỏng hơn của họ, nhưng Samsung được cho là đã quyết định ra mắt vào quý tới.
Chiếc điện thoại gập mỏng nhất thế giới sẽ có giá thấp hơn Galaxy Z Fold 6

Chiếc điện thoại gập mỏng nhất thế giới sẽ có giá thấp hơn Galaxy Z Fold 6

(LĐTĐ) Mới đây Honor đã bổ sung chiếc Honor Magic V3 vào dòng điện thoại màn hình gập của mình. Ban đầu, sản phẩm chỉ được ra mắt tại Trung Quốc nhưng sắp tới, Honor Magic V3 sẽ ra mắt toàn cầu tại triển lãm IFA 2024 ở Berlin vào ngày 5/9 (Triển lãm điện tử tiêu dùng và thiết bị gia dụng lớn nhất Châu Âu). Honor Magic V3 là chiếc điện thoại gập mỏng nhất thế giới, một kỳ quan của kỹ thuật.
Foxconn tuyển dụng thêm 50.000 công nhân sản xuất iPhone 16

Foxconn tuyển dụng thêm 50.000 công nhân sản xuất iPhone 16

(LĐTĐ) Tập đoàn Foxconn phải tuyển dụng thêm 50.000 công nhân tại nhà máy ở Trịnh Châu (Trung Quốc) để mở rộng dây chuyền sản xuất iPhone 16.
iPhone 17 Series sẽ được nâng cấp mạnh mẽ về cấu hình?

iPhone 17 Series sẽ được nâng cấp mạnh mẽ về cấu hình?

(LĐTĐ) Dù thế hệ iPhone 16 vẫn chưa được ra mắt, thế nhưng những tin đồn về iPhone 17 đã bắt đầu xuất hiện và được lan truyền rộng rãi trên các trang mạng xã hội.
Công nghệ nào sẽ được sử dụng trên iPhone 16?

Công nghệ nào sẽ được sử dụng trên iPhone 16?

(LĐTĐ) Theo một số nguồn tin, dòng iPhone 16 của Apple năm nay sẽ có nhiều nâng cấp, cải tiến về công nghệ, khiến các tín đồ Táo khuyết không thể bỏ qua.
Apple cảnh báo có tấn công mã độc trên iPhone

Apple cảnh báo có tấn công mã độc trên iPhone

(LĐTĐ) Apple vừa gửi cảnh báo tới những người đang sử dụng iPhone ở 92 quốc gia có nguy cơ trở thành nạn nhân của cuộc tấn công “phần mềm gián điệp đánh thuê".
iPhone 16 có gì mới?

iPhone 16 có gì mới?

(LĐTĐ) Những hình ảnh rò rỉ gần đây của iPhone 16 cho thấy cái nhìn ban đầu đầy ấn tượng về thế hệ iPhone kế tiếp của “táo khuyết”.
Apple chính thức "trình làng" iPhone 14, giá từ 700 USD

Apple chính thức "trình làng" iPhone 14, giá từ 700 USD

iPhone 14 Pro và Pro Max được Apple đổi thiết kế từ màn hình tai thỏ sang dạng viên thuốc, trong khi bản iPhone mini được thay bằng 14 Plus với kích cỡ 6,7 inch.
iPhone 14 Pro lộ thiết kế "khủng"

iPhone 14 Pro lộ thiết kế "khủng"

Hình ảnh được cho là miếng dán màn hình của iPhone 14 Pro cho thấy thế hệ iPhone mới của Apple sẽ có thiết kế vô cùng đáng trông đợi.
Xem thêm
Phiên bản di động