6 kỹ năng cần có nếu muốn ‘nhảy’ việc
“Cái khó bó cái khôn” | |
Đầu năm nhiều lao động lại muốn “chuyển công tác” |
Thành thạo Microsoft Excel
Sử dụng thành thạo Microsoft Excel là một kỹ năng đặc biệt cần phải có nếu bạn có ý định thay đổi công việc.
Là một ứng dụng giúp bạn quản lý lịch trình làm việc, thực hiện tính toán và xây dựng các số liệu thống kê dưới dạng bảng , Microsoft Excel là một công cụ tuyệt vời sẽ hỗ trợ đắc lực cho công việc của bạn. Đồng thời, việc thành thạo ứng dụng tin học văn phòng cũng là một lợi thế giúp các nhà tuyển dụng chú ý đến sơ yếu lý lịch( CV) của bạn.
Biết thêm một ngoại ngữ
Trong bối cảnh toàn cầu hóa như hiện nay, việc thông thạo một ngoại ngữ sẽ là một lợi thế giúp bạn tìm được một công việc ưng ý sau khi từ bỏ công việc hiện tại. Gần đây, có rất nhiều doanh nghiệp lấy chứng chỉ ngoại ngữ làm một điều kiện tuyển dụng.
Vậy nên, nếu chưa thông thạo một ngoại ngữ nào, bạn nên chủ động tìm hiểu và học thêm một trong số những ngoại ngữ đang thịnh hành hiện nay như : Anh, Trung, Hàn, Nhật.
Làm SEO
SEO chính là một thủ thuật để tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, giúp trang web của bạn hiển thị hàng đầu danh sách khi bạn tìm kiếm thông tin trên Google. Với thời đại thông tin bùng nổ như hiện nay, công tác truyền thông trở nên vô cùng quan trọng, các bạn sẽ ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng nếu giỏi thủ thuật này.
Phát triển web
Hiện nay, rất nhiều doanh nghiệp luôn tìm cách để tối ưu hóa hệ thống các trang web (website) của mình nhằm tiếp cận với nhiều đối tượng khách hàng hơn. Vậy nên, câc nhà tuyển dụng luôn hoan nghênh các ứng viên vừa có chuyên môn vừa có khả năng phát triển hệ thống website. Bạn nên học thêm các khóa đào tạo về phát triển web để gia tăng cơ hội được tuyển dụng.
Khả năng lãnh đạo
Khả năng lãnh đạo chính là lợi thế khi bạn nhắm đến vị trí quản lý ở công ty mà bạn sắp ứng tuyển hoặc nếu không các nhà tuyển dụng cũng đánh giá cao kỹ năng này của bạn. Ngoài ra, viết về khả năng lãnh đạo trong CV của bạn cũng là một cách khiến các nhà tuyển dụng thấy được điểm mạnh của bạn như tính quyết đoán, tự tin, và đáng tin cậy.
Kỹ năng giao tiếp
Giao tiếp tốt luôn là chìa khóa thành công ở mọi lĩnh vực. Bởi vì khi bạn rèn luyện được khả năng giao tiếp tốt bạn sẽ thể hiện được những ý tưởng tuyệt vời, hợp tác tốt với đồng nghiệp và tạo thiện cảm được với cấp trên và khách hàng.
Ngọc Ánh (Theo BusinessInsider)
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024
Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động
Tin khác
Với đồ uống này, stress, áp lực công việc không làm khó được người trẻ
Việc làm 22/11/2024 21:29
Cơ hội việc làm hấp dẫn cho cộng đồng người khuyết tật
Việc làm 21/11/2024 15:49
Ngày 21/11 diễn ra Phiên giao dịch việc làm tuyển dụng lao động là người khuyết tật
Việc làm 20/11/2024 22:37
Hà Nội: Doanh nghiệp có xu hướng tăng tuyển dụng mùa cuối năm
Việc làm 17/11/2024 06:12
Vượt mục tiêu năm 2024 về đưa lao động Việt Nam đi làm việc ở nước ngoài
Việc làm 16/11/2024 15:53
Thị trường lao động TP.HCM: Đến hẹn… lại thiếu!
Việc làm 14/11/2024 14:37
Điểm danh 10 nhóm ngành nghề “hot” trong tương lai
Infographic 12/11/2024 13:44
Hà Nội vượt chỉ tiêu giải quyết việc làm năm 2024
Việc làm 12/11/2024 11:53
Công đoàn đồng hành cùng doanh nghiệp thúc đẩy phong trào sáng kiến cải tiến
Việc làm 12/11/2024 06:12
Hà Nội: Phát huy vai trò của phụ nữ trong khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo
Việc làm 09/11/2024 06:56