Vingroup ký hợp tác chiến lược với các tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực xây dựng

Ngày 17/7/2015, Tập đoàn Vingroup đã đồng loạt ký kết thỏa thuận đối tác chiến lược với 8 Tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực thiết kế, tư vấn giám sát, quản lý dự án. Đây là bước đi chiến lược nhằm đảm bảo các công trình trọng điểm do Vingroup phát triển mang tầm vóc quốc tế, tạo lập dấu ấn tiêu biểu cho hình ảnh Việt Nam hiện đại và hội nhập.
Vingroup khởi công xây dựng Khu du lịch sinh thái tại đảo Vũ Yên
Vì sao Vinatex bán hệ thống siêu thị Vinatexmart cho Vingroup?
Vingroup và Microsoft ký kết thỏa thuận hợp tác doanh nghiệp EA
Vingroup mở bán tòa Park 6 thuộc dự án Park Hill
Vinhomes tổ chức chuỗi sự kiện Ngày hội thể thao Vinhomes 2015
Vingroup gia nhập lĩnh vực nông nghiệp với thương hiệu VinEco
Vingroup vừa giành giải kép “Tốt nhất Việt Nam năm 2015”

Với mong muốn vươn cao khát vọng Việt, hướng tới sánh tầm quốc tế, Vingroup quyết định hợp tác với ba nhóm đối tác chính, bao gồm các tên tuổi hàng đầu trong lĩnh vực xây dựng – bất động sản toàn cầu: Nhóm Tổng thầu thiết kế: ATKINS (Anh), GENSLER (Mỹ), AEDAS (Mỹ); Nhóm đối tác Nhà thầu cơ điện, Phòng cháy chữa cháy: AURECON (Úc), ARUP (Mỹ); Nhóm đối tác Tổng thầu tư vấn giám sát, quản lý dự án: MACE (Anh), ARTELIA (Pháp), MEINHARDT (Australia).

Vingroup ký hợp tác chiến lược với các tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực xây dựng
Lễ ký kết diễn ra trang trọng tại Hà Nội

Mục tiêu của thỏa thuận hợp tác là nâng tầm chất lượng thiết kế và xây dựng, đảm bảo các dự án do Vingroup phát triển vươn đến đỉnh cao về vẻ đẹp kiến trúc, sự hiện đại và tính bền vững, sánh ngang với các biểu tượng thế giới; đồng thời kiến tạo những công trình mang dấu ấn Vingroup, tiêu biểu cho hình ảnh một Việt Nam hiện đại và phát triển.

Theo đó, 8 nhà thầu quốc tế sẽ được lựa chọn tham gia vào việc thiết kế chi tiết, giám sát thi công và quản lý dự án tại các công trình trọng điểm của Vingroup trên toàn quốc, góp phần nâng các hệ tiêu chuẩn xây dựng của Vingroup lên mức cao nhất, đáp ứng các tiêu chuẩn khắt khe bậc nhất thế giới.

8 đối tác của Vingroup đều là những thương hiệu uy tín hàng đầu thế giới, từng góp phần kiến tạo các công trình mang tính biểu tượng như: Sân bay Heathrow, London (MACE); Tòa nhà cánh buồm Burj Al Arab, Dubai (ATKINS); Khách sạn siêu sao The Ritz-Carlton Hotel & Residences và JW Marriott Los Angeles, California (GENSLER)Millennium Arts Project, Úc (AURECON); Gardens by the Bay, Singapore (MEINHARDT)...

Trước khi chính thức đi đến thỏa thuận đối tác chiến lược và quan trọng, Vingroup đã từng hợp tác với nhiều nhà thầu danh tiếng tại các dự án bất động sản của Tập đoàn, đặc biệt là dự án Khu đô thị hiện đại và đẳng cấp bậc nhất Việt Nam Vinhomes Central Park, thành phố Hồ Chí Minh. Trong đó, Tập đoàn ATKINS tư vấn thiết kế tòa tháp Landmark 81 - Top 10 đỉnh cao thế giới. Cũng tại tòa tháp này, Tập đoàn ARUP, AURECON tư vấn thiết kế hệ thống cơ điện và PCCC; Tập đoàn EDSA thầu cảnh quan sân vườn; Tập đoàn BENOY chịu trách nhiệm về nội thất Trung tâm thương mại; HBA: kiến trúc khu dịch vụ Nhà Hàng, Clubhouse, khu tập golf; quản lý dự án, giám sát là Tập đoàn MACE.

Vingroup ký hợp tác chiến lược với các tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực xây dựng
Lễ ký kết diễn ra trang trọng tại TP Hồ Chí Minh

Các phân khu khác thuộc dự án này như tòa Central 1-Central 4, Landmark 1 –Landmark 6, Park 1 và Park 2 – Park 7 lần lượt do các Tập đoàn MEINHARDT và Tập đoàn ARTELIA quản lý dự án & giám sát. Tập đoàn GENSLER tham gia thiết kế Trường Đại Học Y Vinmec Hưng Yên, AEDAS thiết kế nội thất sảnh & khu công cộng cho các khách sạn Vinpearl tại Nha Trang, Phú Quốc.

Sau Thỏa thuận có tính chất bước ngoặt này, các dự án trọng điểm đã và đang chuẩn bị triển khai của Vingroup trên toàn quốc sẽ có sự tham gia thiết kế, giám sát thi công và quản lý dự án của 8 đối tác danh tiếng trên.

Vingroup ký hợp tác chiến lược với các tập đoàn hàng đầu thế giới trong lĩnh vực xây dựng

Cùng với việc ký kết đối tác chiến lược với nhà tư vấn bất động sản CBRE trước đó, sự kiện đồng loạt ký kết với các Tập đoàn tư vấn, xây dựng hàng đầu thế giới lần này sẽ mở ra bước ngoặt quan trọng cho ngành bất động sản Việt Nam; đồng thời khẳng định đẳng cấp tiên phong của Vingroup trên thị trường. Với những bước đi chiến lược, tầm nhìn, khát vọng và sự đồng hành, hợp tác của các Tập đoàn uy tín bậc nhất quốc tế, Vingroup mong muốn sẽ tiếp tục tạo nên những dấu ấn thời đại tại Việt Nam, sánh tầm đẳng cấp thế giới.

Tập đoàn Vingroup – Công ty CP (gọi tắt là “Tập đoàn Vingroup”), là một trong những Tập đoàn kinh tế tư nhân có mức vốn hóa lớn nhất trên thị trường Việt Nam, đạt 69,7 nghìn tỷ đồng - tính đến ngày 24/6/ 2015.

Mục tiêu phát triển bền vững và chuyên nghiệp, Vingroup đã tập trung phát triển hệ sinh thái gồm 6 lĩnh vực cốt lõi: Bất động sản (Vinhomes; Vincom Office); Bán lẻ (Vincom, VinMart, VinFashion VinDS, VinPro); Du lịch nghỉ dưỡng – vui chơi giải trí (Vinpearl và Vinpearl Land); Y tế với thương hiệu Vinmec; Giáo dục với thương hiệu Vinschool và Nông nghiệp với thương hiệu VinEco.

Trong lĩnh vực bất động sản, Vingroup là một trong những nhà phát triển hàng đầu với các công trình kiểu mẫu: Vinhomes Riverside, Royal City, Times City…

Vingroup và các khu đô thị do Vingroup phát triển liên tục giành được các giải thưởng bất động sản quốc tế danh giá như “Chủ đầu tư tốt nhất – Best Developer”; “Dự án biệt thự tốt nhất – Best Villa Development”; "Dự án căn hộ tốt nhất – Best Condo Development"; “Dự án phức hợp được đánh giá cao - Best mixed-use Development";

Năm 2015, Vingroup công bố dự án trọng điểm Vinhomes Center Park với Landmark 81 một trong 10 tòa tháp cao nhất thế giới. Bên cạnh việc kiến tạo những công trình mang dấu ấn thời đại, Vingroup còn là nhân tố đem đến sự thay đổi tư duy và tạo ra tiêu chuẩn sống mới cho người Việt.

Thu Hương

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ngân hàng Techcombank: Không ngừng cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

Ngân hàng Techcombank: Không ngừng cải thiện điều kiện làm việc cho người lao động

(LĐTĐ) Hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động năm 2024 do Ủy ban nhân dân và Liên đoàn Lao động quận Hoàn Kiếm phát động mới đây, Ban Chấp hành Công đoàn cùng Ban lãnh đạo Ngân hàng Thương mại cổ phần kỹ thương Việt Nam - Techcombank đã và đang triển khai nhiều hoạt động ý nghĩa, không ngừng cải thiện điều kiện làm việc, cũng như nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người lao động.
Phát triển Điện mặt trời mái nhà cần đảm bảo an toàn với vận hành hệ thống điện

Phát triển Điện mặt trời mái nhà cần đảm bảo an toàn với vận hành hệ thống điện

(LĐTĐ) Hiện nay, việc phát triển Điện mặt trời mái nhà (ĐMTMN) đáp ứng nhu cầu phát triển điện sạch, sử dụng được nguồn năng lượng tái tạo (mặt trời) mà Việt Nam có nhiều tiềm năng. Tuy nhiên, ĐMTMN có những đặc điểm riêng cần được lưu ý trong quá trình phát triển, cũng như trong quá trình xây dựng các chính sách, chiến lược về năng lượng nói chung. Trong đó, ảnh hưởng của ĐMTMN đối với vận hành hệ thống điện là những vấn đề cần sự đánh giá sát sao.
Tại sao xu hướng “chữa lành” lại được giới trẻ ưa chuộng?

Tại sao xu hướng “chữa lành” lại được giới trẻ ưa chuộng?

(LĐTĐ) Giới trẻ hiện đại đang đối mặt với lo âu và áp lực tinh thần do xã hội biến động và áp lực thành công. Xu hướng "chữa lành" hay còn gọi là “healing” thông qua những phương pháp như liệu pháp thiền định, chuyển động tự do, thôi miên, và nghệ thuật trị liệu đã trở thành trào lưu như một cách tự chăm sóc sức khỏe tinh thần.
Giá xăng ngày 2/5 sẽ tiếp tục được điều chỉnh tăng?

Giá xăng ngày 2/5 sẽ tiếp tục được điều chỉnh tăng?

(LĐTĐ) Trước diễn biến của giá xăng dầu thế giới, theo dự báo của các chuyên gia, giá xăng ngày 2/5 dự báo sẽ được điều chỉnh tăng theo xu hướng giá xăng dầu thế giới. Nếu cơ quan quản lý không chi quỹ bình ổn, giá xăng E5 RON 92 và xăng RON 95 có thể tăng nhẹ từ 50 - 90 đồng/lít.
Tiền lương mới của cán bộ, công chức, viên chức sẽ tăng bao nhiêu?

Tiền lương mới của cán bộ, công chức, viên chức sẽ tăng bao nhiêu?

(LĐTĐ) Thực hiện chính sách cải cách tiền lương, mức lương cao nhất của công chức, viên chức tương ứng với bậc 3 của chuyên gia cao cấp (bằng lương bộ trưởng) sẽ được nới rộng từ hệ số 10 lên 12. Vì vậy, mức lương mới cao nhất của công chức, viên chức dự kiến cũng vượt khá xa con số 18 triệu đồng như hiện nay.
Ngày 2/5, Quốc hội họp kỳ bất thường lần thứ 7

Ngày 2/5, Quốc hội họp kỳ bất thường lần thứ 7

(LĐTĐ) Ủy ban Thường vụ Quốc hội quyết định triệu tập Kỳ họp bất thường lần thứ 7, diễn ra chiều 2/5, để xem xét nội dung về công tác nhân sự thuộc thẩm quyền.
Xác định danh tính các nạn nhân xấu số trong vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai

Xác định danh tính các nạn nhân xấu số trong vụ nổ lò hơi tại Đồng Nai

(LĐTĐ) Liên quan đến vụ nổ lò hơi tại Công ty TNHH gỗ Bình Minh (gọi tắt Công ty gỗ Bình Minh), ấp Vàm, xã Thiện Tân, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai, xảy ra sáng 1/5, đến trưa cùng ngày, Công an tỉnh Đồng Nai đã báo cáo nhanh vụ việc.

Tin khác

Cần quan tâm đến vấn đề thu hồi đất

Cần quan tâm đến vấn đề thu hồi đất

(LĐTĐ) Những thay đổi của Luật Đất đai 2024 góp phần tái cấu trúc cơ chế định giá đất, mở rộng cơ hội vay thế chấp và khơi thông thủ tục giải phóng mặt bằng giúp định hình lại môi trường đầu tư. Tuy nhiên, nhiều ý kiến cho rằng, các cơ quan chức năng cần quan tâm đến vấn đề thu hồi đất sao cho phù hợp và đảm bảo hài hòa lợi ích.
Ngân hàng thế giới dự báo bất động sản Việt Nam sẽ phục hồi mạnh

Ngân hàng thế giới dự báo bất động sản Việt Nam sẽ phục hồi mạnh

(LĐTĐ) Ở nửa cuối năm 2024, bất động sản dự kiến phục hồi với nhiều cải cách thể chế được thực hiện như Luật Đất đai năm 2023 có hiệu lực thực thi, trái phiếu doanh nghiệp có tín hiệu tốt từ cuối năm 2023.
Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

Bình Dương: Đầu tư xây dựng hơn 13.000 căn nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Đó là thông tin được đại diện Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Bình Dương cho biết tại buổi họp báo thông tin tình hình kinh tế - xã hội, quốc phòng - an ninh quý I/2024 trên địa bàn diễn ra ngày 23/4.
Đảm bảo đúng đối tượng mua nhà ở xã hội trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

Đảm bảo đúng đối tượng mua nhà ở xã hội trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Nhằm đảm bảo đúng đối tượng mua, thuê, thuê mua nhà ở xã hội (NƠXH) trên địa bàn, Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa ban hành Quyết định về Quy chế phối hợp giữa Sở Xây dựng, Sở Tư pháp, Sở Tài nguyên và Môi trường, Cục Thuế Thành phố, UBND thành phố Thủ Đức và các quận, huyện trong công tác cung cấp thông tin của đối tượng mua, thuê, thuê mua NƠXH và chế độ hậu kiểm.
Thảo luận về Luật Đất đai và Dự thảo Nghị định quy định về giá đất

Thảo luận về Luật Đất đai và Dự thảo Nghị định quy định về giá đất

(LĐTĐ) Ngày 23/4, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam (VCCI) phối hợp với Bộ Tài nguyên và Môi trường tổ chức Hội thảo “Góp ý Dự thảo Nghị định quy định chi tiết thi hành một số điều Luật Đất đai và Dự thảo Nghị định quy định về giá đất”. Đáng chú ý, nhiều ý kiến đã đề nghị làm rõ các quy định về việc cưỡng chế thu hồi đất và quy định về giá đất…
Đề xuất khôi phục gói tín dụng 110.000 tỷ đồng để phát triển nhà ở xã hội

Đề xuất khôi phục gói tín dụng 110.000 tỷ đồng để phát triển nhà ở xã hội

(LĐTĐ) Đề nghị Bộ Xây dựng tiếp tục khôi phục lại gói tín dụng 110.000 tỷ đồng, lãi suất 4,8-5%, thời hạn vay tối đa 25 năm mà Bộ Xây dựng đã đề xuất trước đó để thực hiện chính sách nhà ở xã hội (NƠXH) của Luật Nhà ở 2023 đối với chủ đầu tư dự án và người mua, thuê mua NƠXH nhằm thực hiện Chương trình phát triển ít nhất 1 triệu căn hộ NƠXH trong giai đoạn 2021-2030.
Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra các dự án chung cư tăng giá bất thường

Bộ Xây dựng đề nghị kiểm tra các dự án chung cư tăng giá bất thường

(LĐTĐ) Bộ Xây dựng vừa có công văn gửi UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường công tác quản lý thị trường bất động sản tại địa bàn.
“Thổi giá” chung cư, phải xử lý!

“Thổi giá” chung cư, phải xử lý!

(LĐTĐ) Bộ Xây dựng đề nghị UBND thành phố Hà Nội kiểm tra, rà soát hoạt động giao dịch kinh doanh bất động sản, đặc biệt các chung cư có dấu hiệu tăng giá bất thường.
Nên mua vàng hay mua đất?

Nên mua vàng hay mua đất?

(LĐTĐ) Vàng và bất động sản đều là những lựa chọn đầu tư truyền thống, và trong bối cảnh lãi suất tiền gửi tiết kiệm đang chạm đáy, thì giá vàng và nhà chung cư tăng nóng từng ngày.
Bất động sản đang bị "ngáo giá" hay khủng hoảng phân khúc?

Bất động sản đang bị "ngáo giá" hay khủng hoảng phân khúc?

(LĐTĐ) Thời gian gần đây khi câu chuyện bất động sản “phi mã” vẫn đang nóng từng ngày, thì câu chuyện chung cư “một mình một đường tăng giá” lại đáng chú ý hơn. Theo các chuyên gia kinh tế, chuyện “thổi giá” là một phần khiến chung cư “phi mã”, nhưng phần lớn do khủng hoảng phân khúc khi nhu cầu của người dân ngày càng tăng, nhưng dự án chung cư giá “bình dân” lại vắng bóng.
Xem thêm
Phiên bản di động