Vinamilk hưởng ứng thông điệp vui uống sữa tại trường của Ngày Sữa Thế giới 2019
Quỹ Sữa vươn cao Việt Nam và Vinamilk chung tay vì trẻ em Hưng Yên | |
Một vòng khám phá trang trại ‘thông minh’ của Vinamilk |
Chủ đề chương trình là “Niềm vui uống sữa ở trường” - #EnjoyDairy #AtSchool với nhiều hoạt động ý nghĩa. #EnjoyDairy là chủ đề chung của Ngày sữa thế giới 2019 do Tổ chức Lương Thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc (FAO) phát động trên toàn cầu.
Chuỗi hoạt động này nằm trong những nỗ lực của Vinamilk để nâng cao nhận thức về nguồn dinh dưỡng từ sữa cũng như tầm quan trọng của việc hình thành thói quen uống sữa đối với trẻ em Việt Nam, đặc biệt là trẻ em trong lứa tuổi học đường - giai đoạn vàng của sự phát triển thể chất và trí tuệ. Tại sự kiện, các đại biểu tham dự đã cùng ký tên lên bảng tượng trưng với thông điệp “Hành động để mỗi trẻ em Việt Nam đều được uống sữa mỗi ngày” để thể hiện sự chung tay của cộng đồng vì một Việt Nam vươn cao.
Hành động vì “niềm vui uống sữa tại trường”
Tổ chức Lương Thực và Nông nghiệp Liên Hiệp Quốc (FAO), Tổ chức Y tế Thế giới (WHO), Chính phủ các nước phát triển như Mỹ và Châu Âu đều khuyến cáo sử dụng sữa hàng ngày như một phần của chế độ dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe.
“Năm 2016, theo dữ liệu chúng tôi có, Chính phủ Hoa Kỳ đã phục vụ hơn 30,4 triệu trẻ em bữa ăn bổ dưỡng và cung cấp 9,5 triệu lít sữa cho trẻ em đi học. Và các bậc cha mẹ người Mỹ đều có thể nói với bạn, sữa là một trong những thành phần chính của một bữa ăn bổ dưỡng. Vì vậy, chúng tôi rất vui mừng rằng tại Việt Nam, chính phủ, các hiệp hội và các doanh nghiệp đang cùng chung tay cải thiện dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam.” – bà Megan Francic - Tùy viên nông nghiệp, Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại TP Hồ Chí Minh phát biểu tại sự kiện.
Tại Châu Á, Nhật Bản là trường hợp thành công điển hình của việc bổ sung sữa vào khẩu phần ăn của trẻ như một phần không thể thiếu của chế độ dinh dưỡng hàng ngày thông qua chương trình Sữa học đường từ những năm 1963, đã giúp nâng chiều cao trung bình của người Nhật từ 1m50, thuộc loại thấp nhất châu Á, lên 1m72 như hiện nay. Những thay đổi tích cực như vậy đang được kì vọng sẽ diễn ra ở Việt Nam.
Ông Phan Minh Tiên – Giám đốc Điều hành Marketing của Vinamilk cho biết: “Hướng đến mục tiêu để mọi trẻ em đều được uống sữa mỗi ngày, nhiều năm qua, Vinamilk thường xuyên tổ chức hoạt động cộng đồng như Quỹ Sữa Vươn Cao Việt Nam và tiên phong đi đầu thực hiện chương trình Sữa học đường, để các em học sinh được thụ hưởng nguồn dinh dưỡng chất lượng.
Vinamilk mong muốn thông qua các hoạt động của mình sẽ giúp nâng cao nhận thức về việc uống sữa, không những tốt cho sức khỏe mà còn là niềm vui mỗi ngày của các em. Từ đó hình thành thói quen uống sữa đều đặn từ sớm, nhằm cải thiện tầm vóc, thể lực và trí lực, góp phần vào sự phát triển một thế hệ trẻ Việt Nam tài năng và khỏe mạnh.”
Vui tết thiếu nhi tại Ngày hội sữa Vinamilk
Cũng trong dịp này, để chúc mừng cho Ngày quốc tế thiếu nhi 1/6, bên cạnh lễ phát động hưởng ứng Ngày Sữa Thế giới 2019, Vinamilk mang đến cho các em nhỏ một sân chơi tại TP Hồ Chí Minh với nhiều hoạt động vui chơi, giáo trí bổ ích và tạo ra trải nghiệm để các gia đình gắn kết với nhau hơn.
Một trong những nỗ lực khác của Vinamilk để mang đến những ly sữa tươi ngon, chất lượng đến với người tiêu dùng Việt Nam chính là phát triển vùng nguyên liệu sữa để chủ động sản xuất sữa tươi từ những năm 1991. Đến nay, công ty hiện đã có hệ thống 10 trang trại chuẩn GLOBAL G.A.P lớn nhất châu Á (*) tại Việt Nam, 2 trang trại theo chuẩn hữu cơ Châu Âu và gần đây nhất, vào ngày 24/5/2019, Vinamilk cũng đã khởi công xây dựng một tổ hợp “Resort” Bò Sữa Organic quy mô lớn tại Lào, đáp ứng nhu cầu về sản phẩm organic ngày càng cao của người tiêu dùng. Với những kết quả này, Vinamilk đang tạo dựng được niềm tin của người tiêu dùng vào sữa Việt và từ đó, hình thành nên thói quen uống sữa mỗi ngày.
Nâng cao nhận thức về sữa với sức khỏe người Việt
Nằm trong chuỗi các hoạt động hưởng ứng ngày sữa thế giới, Vinamilk được mời báo cáo tại Hội thảo “Sữa với sức khỏe người Việt” do Hiệp hội sữa Việt Nam tổ chức vào buổi chiều ngày 30/5/2019 về những chương trình cộng đồng nhằm góp phần cải thiện thực trạng dinh dưỡng cho trẻ em Việt Nam.
Cụ thể như Quỹ sữa Vươn cao Việt Nam đã mang hơn 35 triệu ly sữa với tổng giá trị gần 150 tỷ đồng đến cho 440 ngàn trẻ em khó khăn trên cả nước, và hỗ trợ hơn 300 tỷ đồng cho chương trình sữa học đường, tương đương với khoảng hơn 175 triệu hộp sữa đến 3 triệu em học sinh mầm non, tiểu học ở các tỉnh, thành như: Bắc Ninh, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bến Tre, Khánh Hòa, Đà Nẵng, Hà Nam, Bắc Ninh…
“Chương trình Sữa học đường Quốc gia không chỉ có ý nghĩa nhân văn và xã hội to lớn đối với sự phát triển của trẻ em Việt Nam, với nguồn nhân lực trong tương lai của đất nước mà còn thể hiện rõ sự quyết tâm, đồng lòng của tất cả các cấp, các ngành, các đơn vị nhà trường và hơn nữa là sự ủng hộ của cha mẹ học sinh và những nỗ lực của doanh nghiệp trong việc triển khai thực hiện chương trình. Trên hết, đó chính là niềm vui và quyền lợi của các em.” - ông Nguyễn Quốc Khánh – Giám đốc Điều hành Nghiên cứu và Phát triển của Vinamilk phát biểu tại Hội thảo.
Theo báo cáo của Hiệp Hội Sữa Việt Nam 2018, mặc dù lượng tiêu dùng sữa được dự báo tăng 9-10% trong những năm tới, nhưng lượng tiêu thụ trung bình của người Việt chỉ đạt 27-28 lít sữa/người/năm. Con số này còn khá khiêm tốn so với mức tiêu thụ ở các nước trong khu vực như Thái Lan, Singapore, Nhật Bản và kém xa mức tiêu thụ 300 lít/người/năm ở châu Âu. Theo thống kê của Viện dinh dưỡng quốc gia, chiều cao của người Việt Nam gần như thấp nhất khu vực châu Á và chỉ tăng 3cm trong suốt thời gian dài 25 năm (từ 1993 – 2018). Nghiên cứu về các yếu tố ảnh hưởng đến chiều cao cho thấy quan trọng nhất là chế độ dinh dưỡng chiếm đến 32%. Trong đó, sữa đóng vai trò quan trọng trong chế độ dinh dưỡng hằng ngày của trẻ giúp giảm thiểu tình trạng thiếu hụt canxi và các vi chất cần thiết. |
(*) Về số lượng trang trại theo thư xác nhận của Bureau Veritas ngày 26/10/2018 và kết quả nghiên cứu thị trường của công ty Intage ngày 10/5/2019 cho những trang trại được chứng nhận Global GAP ở Châu Á.
PV
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024
Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động
Tin khác
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Doanh nghiệp 21/11/2024 07:42
Gỡ vướng cơ chế để doanh nghiệp bứt tốc trong chuyển đổi số
Doanh nghiệp 19/11/2024 20:00
Vạn Phúc City nhận cú đúp giải thưởng tại lễ trao giải PropertyGuru Vietnam Property Awards 2024
Doanh nghiệp 16/11/2024 10:18
Nỗ lực để 100% doanh nghiệp công nghiệp chủ lực được thụ hưởng chính sách hỗ trợ
Doanh nghiệp 10/11/2024 19:52
Hà Nội: Nâng cao hiệu suất quản trị về chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
Doanh nghiệp 10/11/2024 15:16
Để tránh việc ra sân bay bị hoãn xuất cảnh, người nộp thuế cần làm gì?
Doanh nghiệp 09/11/2024 06:39
Hơn 40 doanh nghiệp Đức tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Đồng Nai
Doanh nghiệp 07/11/2024 17:55
Để FTA không “ngủ quên” với doanh nghiệp nội
Doanh nghiệp 07/11/2024 06:10
Doanh thu 9 tháng đầu năm 2024 của Bamboo Capital đạt 3.238 tỷ đồng
Doanh nghiệp 01/11/2024 18:18
Vietnam Airlines “bắt tay” với hai hãng hàng không hàng đầu thế giới tại Các Tiểu Vương quốc Ả-rập Thống nhất
Doanh nghiệp 28/10/2024 20:45