Viettel lập kỷ lục về số lượng sản phẩm dịch vụ đạt giải Sao Khuê 2019
Năm nay, vượt qua 96 doanh nghiệp tham gia đề cử sản phẩm, Viettel giữ vững vị thế là đơn vị có nhiều sản phẩm, dịch vụ nhất được vinh danh tại Hệ thống giải thưởng này.
12 sản phẩm Viettel được vinh danh là những sản phẩm cốt lõi, trọng tâm trong chiến lược tiên phong trở thành nhà cung cấp dịch vụ số của Tập đoàn, trải đều từ các công cụ quản trị nội bộ trong Viettel đến các ứng dụng cho khách hàng; từ công cụ quản trị cho doanh nghiệp đến công cụ quản trị cho chính quyền. Cho thấy Tập đoàn này đang tiếp tục duy trì vị thế tiên phong với những đóng góp trong công cuộc Chuyển đổi số tại Việt Nam.
Trong số đó, sản phẩm Hệ thống trực canh phát tin cảnh báo thiên tai của Viettel nằm trong Top 10 sản phẩm xuất sắc nhất của Sao Khuê 2019. Sản phẩm này vào Top 10 được đánh giá trên các tiêu chí về tính độc đáo, hiệu quả, sự tiên phong trong cuộc Cách mạng Công nghiệp 4.0.
Hệ thống trực canh phát tin cảnh báo thiên tai được thiết kế theo hướng chuyển đổi hình thức thông tin cảnh báo từ phương thức truyền thống sang công nghệ số, IoT (kết nối Internet vạn vật). Đây là hệ thống tích hợp phát tin cảnh báo khi có tình huống thiên tai khẩn cấp, điều hành ứng phó, khắc phục hậu quả thiên tai trực tiếp từ Trung ương đến người dân trong khu vực cần cảnh báo bằng âm thanh (còi hú, bản tin phát thanh), ánh sáng và tin nhắn qua mạng thông tin di động.
![]() |
| Ban Tổ chức trao danh hiệu Sao Khuê cho sản phẩm và dịch vụ công nghệ thông tin của Viettel |
Hiện nay, hệ thống này được triển khai dọc bờ biển từ Hà Tĩnh đến Bà Rịa – Vũng Tàu và 2 tỉnh Quang Nam, Đà Nẵng. Trong thời gian tới, ứng dụng 4.0 này có thể triển khai lắp đặt tại các vùng có khả năng xảy ra thiên tai như hạ du hồ thủy điện, hồ chứa nước, đập thủy điện...,đóng vai trò quan trọng trong công tác điều hành ứng phó và khắc phục hậu quả thiên tai, giúp người dân và tổ chức trong vùng ảnh hưởng có hành động ứng phó kịp thời, khắc phục hậu quả, nhằm giảm nhẹ thiệt hại về người và tài sản, góp phần ổn định xã hội, phát triển kinh tế.
Từ năm 2011 đến nay, sau khi Giải thưởng Sao Khuê chính thức chuyển thành Chương trình bình chọn công nhận sản phẩm, dịch vụ đến nay, Viettel đã có tổng 75 sản phẩm đạt, tương đương 14% trong 530 sản phẩm từng được vinh danh.
Sao Khuê là giải thưởng thường niên được thành lập từ năm 2003 bởi Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ CNTT Việt Nam (VINASA), dành cho cho các sản phẩm phần mềm, dịch vụ CNTT nổi bật của doanh nghiệp trong nước. Danh hiệu Sao Khuê 2019 chú trọng vào các sản phẩm đóng vai trò tiên phong thúc đẩy chuyển đổi số tại Việt Nam.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Đảm bảo cung cầu hàng hóa, ổn định thị trường dịp cuối năm
Hyundai Thành Công giới thiệu Santa Fe Hybrid tại Việt Nam
Mở rộng thêm phạm vi thành lập văn phòng giám định tư pháp ở một số lĩnh vực
Thông tin lý lịch tư pháp trên VNeID có giá trị pháp lý như Phiếu lý lịch tư pháp
Hà Nội đơn giản hóa 3 thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, tiền lương
Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau
Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây
Tin khác
Định hình chiến lược chuyển đổi kép, tạo bứt phá cho ngành Công Thương giai đoạn 2025 - 2030
Doanh nghiệp 03/12/2025 13:36
Thanh tra Ngân hàng Nhà nước chỉ nhiều vi phạm tại Ngân hàng MBV
Doanh nghiệp 02/12/2025 14:41
Đẩy mạnh thương mại điện tử: Bước chuyển từ hộ kinh doanh truyền thống sang kinh tế số
Doanh nghiệp 27/11/2025 13:20
Khánh thành Nhà máy Thực phẩm PepsiCo Ninh Bình
Doanh nghiệp 27/11/2025 10:57
Hà Nội: Chỉ số sản xuất công nghiệp 10 tháng năm 2025 tăng 6,9% so với cùng kỳ năm 2024
Doanh nghiệp 23/11/2025 18:19
Làm thế nào để ESG không chỉ là khẩu hiệu?
Doanh nghiệp 21/11/2025 13:36
BIC lần thứ 2 liên tiếp đứng Top 1 nơi làm việc tốt nhất ngành bảo hiểm khối doanh nghiệp lớn
Doanh nghiệp 20/11/2025 17:05
T&T Group và tỉnh Cà Mau ký kết hợp tác, nghiên cứu triển khai nhiều dự án lớn
Doanh nghiệp 18/11/2025 22:48
Đa dạng mô hình kinh tế theo định hướng du lịch nông nghiệp - làng nghề
Doanh nghiệp 15/11/2025 12:58
BIC huy động tối đa nguồn lực hỗ trợ khách hàng khắc phục hậu quả bão số 13
Doanh nghiệp 14/11/2025 15:16

