Vietcombank tiếp tục gửi cảnh báo đến khách hàng
Cụ thể, theo Vietcombank các thủ đoạn lừa đảo phổ biến như sau: Đối tượng lừa đảo mạo danh nhân viên ngân hàng hoặc nhân viên của các đơn vị cung cấp dịch vụ liên quan đến ngân hàng (đặc biệt là các dịch vụ ví điện tử) yêu cầu khách hàng xác thực thông tin để nâng cấp dịch vụ;
Đối tượng lừa đảo thông báo cho khách hàng khi đăng ký các dịch vụ ngân hàng sẽ được hưởng khuyến mại. Khách hàng thực hiện đăng kí dịch vụ kết nối tài khoản ngân hàng với ví điện tử và cung cấp lại các thông tin dịch vụ cho cho đối tượng lừa đảo;
Khách hàng đang sử dụng ví điện tử đăng tải câu hỏi lên Website/Fanpage của nhà cung cấp. Đối tượng lừa đảo mạo danh là nhân viên của nhà cung cấp dịch vụ để liên hệ với khách hàng và hỏi về vướng mắc khi sử dụng dịch vụ. Sau đó, đối tượng sẽ yêu cầu khách hàng cung cấp thông tin các dịch vụ ngân hàng như là 01 bước để khắc phục lỗi dịch vụ;
![]() |
| Các thủ đoạn lừa đảo. |
Đối tượng lừa đảo mạo danh là cơ quan công an, tòa án, viện kiểm sát thông báo khách hàng có liên quan đến vụ án buôn lậu/rửa tiền/mua bán ma túy, yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin dịch vụ ngân hàng hoặc cài đặt dịch vụ theo yêu cầu của đối tượng lừa đảo;
Đối tượng lừa đảo mạo danh là người thân/người mua hàng thông báo sẽ chuyển tiền cho khách hàng. Đối tượng gửi cho khách hàng đường link giả yêu cầu khách hàng xác nhận thông tin. Khách hàng truy cập vào đường link giả và cung cấp cho đối tượng các thông tin về tên truy cập, mật khẩu, mã OTP của khách hàng;
Khách hàng làm thủ tục vay tiền trên mạng, đối tượng lừa đảo yêu cầu khách hàng cung cấp các thông tin dịch vụ ngân hàng để hoàn tất thủ tục vay.
Để đảm bảo an toàn, Vietcombank khuyến cáo khách hàng thực hiện các nguyên tắc bảo mật sau:Luôn giữ bí mật thông tin các dịch vụ ngân hàng điện tử (tên truy cập/mật khẩu truy cập/mã xác thực giao dịch một lần – OTP) và thông tin thẻ (số thẻ/mã PIN/ngày hết hạn/mã CVV/mã CVC). Tuyệt đối không cung cấp các thông tin trên cho bất kỳ ai thông qua bất kỳ phương thức giao tiếp nào (email, tin nhắn, trao đổi miệng...);
![]() |
| Vietcombank lưu ý khách hàng, tránh bị kẻ xấu lừa đảo. |
Không nên lưu thông tin bảo mật ngân hàng điện tử và thẻ trên các thiết bị điện tử và các website cũng như dưới bất kỳ hình thức nào. Hạn chế truy cập tài khoản ngân hàng và thực hiện giao dịch tài chính trên các thiết bị lạ;
Hãy xác thực thông tin đối với người đề nghị khách hàng thực hiện giao dịch tài chính. Đối tượng lừa đảo thường mạo danh người quen của khách hàng (do đối tượng đã tìm hiểu thông tin qua mạng xã hội hoặc nguồn thông tin khác), gợi ý khách hàng cho vay hoặc chuyển tiền tới tài khoản của của đối tượng lừa đảo;
Kiểm tra thông tin được sử dụng để thực hiện giao dịch: Quý khách chỉ nên thực hiện giao dịch tại website uy tín, có độ bảo mật cao và kiểm tra kỹ tên miền website trước khi gõ các thông tin bảo mật;
Cập nhật các phần mềm bảo mật và ứng dụng Vietcombank mới nhất; Đăng xuất khỏi tài khoản ngay sau khi hoàn thành phiên giao dịch.
Vietcombank cũng khuyến cáo: Khi có bất kỳ nghi vấn liên quan đến hành vi lừa đảo giao dịch, Quý khách hàng hãy liên hệ ngay với Trung tâm Hỗ trợ Khách hàng theo số hotline 24/7: 1900545413 hoặc điểm giao dịch gần nhất của Vietcombank để được hỗ trợ kịp thời.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hà Nội hướng dẫn chi tiết quy trình ứng cử HĐND Thành phố, nhiệm kỳ 2026 - 2031
Điểm tựa thúc đẩy chuyển đổi số trong dạy và học
Vingroup công bố mô hình giáo dục phi lợi nhuận dành cho trẻ có nhu cầu giáo dục đặc biệt
“Người giữ lửa” phong trào tại khu dân cư
Đại hội Công đoàn lần thứ XVIII - Ngày hội lớn của cán bộ, đoàn viên, người lao động Thủ đô
Không ngừng đổi mới, nâng cao hiệu quả hoạt động công đoàn
Sinh viên trải nghiệm “mưa tuyết” Noel giữa lòng Thủ đô
Tin khác
Vụ trục lợi BHXH một lần tại TP.HCM: Bao giờ giải quyết quyền lợi cho người lao động?
Điều tra - bạn đọc 17/12/2025 13:07
Trục lợi BHXH một lần tại TP.HCM: BHXH làm đúng, sao người dân lại mất tiền?
Điều tra - bạn đọc 03/12/2025 13:23
Quét tận gốc “mầm mống” tội phạm đường phố
Điều tra - bạn đọc 27/11/2025 14:09
Đừng để tin giả gây hoang mang giữa lúc đồng bào đang vượt lũ
Điều tra - bạn đọc 25/11/2025 11:18
Lừa đảo "giải ngân trong phút mốt": Coi chừng vừa mất tiền vừa thành con nợ
Điều tra - bạn đọc 11/11/2025 18:12
"Vay học phí, trả góp nhẹ": Coi chừng sập bẫy tín dụng đen trên nền tảng số
Điều tra - bạn đọc 06/11/2025 19:52
Hàng giả, hàng nhái: Cảnh báo về quản lý hàng hóa trước Tết Bính Ngọ
Điều tra - bạn đọc 04/11/2025 14:24
Coi chừng bị mua vàng giả trong cơn sốt giá
Điều tra - bạn đọc 30/10/2025 13:04
Cần tỉnh táo trước bẫy làm giàu trên không gian mạng
Điều tra - bạn đọc 23/10/2025 21:33
Hàng giả, lãi cao, giàu nhanh chỉ người tiêu dùng thiệt kép!
Điều tra - bạn đọc 14/10/2025 18:17

