Tuân lệnh bác
| Hãy thức tỉnh lương tri! | |
| Tất cả đều sai |
- Đúng là khổ thật. Chả là em có “con xe còi”, mà bắt đầu từ hôm nay sẽ xử phạt xe ô tô không có bình cứu hỏa.
- Thế có gì mà băn khoăn. Mua cái bình, thế là xong.
- Dưng mà em thấy xung quanh cái quy định này còn nhiều ý kiến trái chiều lắm.
- Trái gì nữa. Trước hàng loạt ô tô đang chạy bốc cháy ngùn ngụt, cái quy định này là rất cần thiết.
-Đành là thế, em biết mọi quy định đều nhằm bảo đảm an toàn tính mạng, tài sản của người dân, nhưng cũng cần nghiên cứu kỹ bác ạ.
-Chú lại mắc bệnh “nghiên cứu” rồi, hèn chi triển khai việc gì cũng chậm. Nhiều việc hỏng bét cũng chỉ vì cái “nghiên cứu” đó.
-Không “nghiên” sao được bác. Nhiều ý kiến cho rằng để bình cứu hỏa trong xe cũng rất nguy hiểm. Khéo xe chưa cháy mà bình lại nổ, bởi bình chữa cháy bản thân là một bình có áp suất và phải cố định để đảm bảo an toàn. Nếu bình này để trên xe di chuyển sẽ tạo rung lắc, bình sẽ chịu tác động ngoại lực, gây nguy hiểm.
-Cứ sợ như thế chả trách chẳng làm được việc gì. Giống cái đận bắt buộc đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông trên xe máy cũng vậy. Nào là không cần thiết, không phù hợp với khí hậu VN; thậm chí còn lo không có chỗ để mũ. Thế rồi rõ là tác dụng quá đi chứ, bao nhiêu vụ TNGT nhờ có mũ BH mà giữ được “sọ não”.
-Bác so sánh thế cũng tạm ổn, dưng còn ý kiến: “Về nguyên tắc, bình chữa cháy phải được bảo quản ở nhiệt độ dưới 40 độ C, mà thực tế ở Việt Nam, đặc biệt vào mùa hè, nhiệt độ xe để ngoài trời có lúc lên tới 80 độ C, nguy cơ bình cứu hỏa tự nổ rất lớn”?
-Cả chuyện đã có trường hợp bị nổ bình trên xe rồi chứ gì. Về vấn đề này cần phải có kết luận rõ ràng từ cơ quan chuyên môn, không thể cứ phán bừa được. Rất dễ gây hoang mang.
-Lại có chuyện, người tiêu dùng có thói quen mua bình trôi nổi trên thị trường, tính an toàn lại không được đảm bảo. Có bình trong xe lại dễ dẫn tới nguy cơ cháy nổ nhiều hơn là không có”. Bác tính thế nào?
-Ý chú muốn nói cái thói quen “đối phó” với xử phạt, ham rẻ dùng bình rởm như dùng mũ BH rởm phải không? Chả có luật nào, chính sách nào lại vươn hết được khi mà tự người dân không quý tính mạng của mình.
-Đã nói thì em nói hết nhé, liệu có chuyện quy định này trái với luật không?
-Chuyện này thì “hai năm rõ mười” rồi…
-Đấy, bác còn tranh luận gì nữa?
-Chú đừng vội, tớ nói “hai năm rõ mười” là không hề trái luật. Anh kiểm tra văn bản quy phạm pháp luật đã kết luận là quy định hoàn toàn phù hợp với luật.
-Thôi em chả cãi được với bác. Cứ để thực tế trả lời.
-Trả lời trước hết là chú sắm ngay cái bình cứu hỏa cho “con xe còi” của chú đi. Mà nhớ đừng ham rẻ nhé. Kẻo tránh được phạt 5 trăm mà mất mạng, lại toi cả “cái xe còi”.
-Tuân lệnh bác.
Thiện Tâm
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hạ tầng chiến lược cho liên kết vùng Hà Nội - Phú Thọ từ cầu Vân Phúc
Ứng dụng thiết bị bay không người lái trong vận chuyển y tế tại Hà Nội
Công bố các Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về công tác cán bộ
Xây dựng văn hóa giao thông cho tài xế xe công nghệ: Yêu cầu từ thực tiễn đô thị
Vun bồi an toàn giao thông học đường
Chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng cho Kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khoá XVI
Tỷ giá USD hôm nay (26/12): Giá USD thị trường tự do tiếp tục tăng
Tin khác
Cẩn trọng tin nhảm từ AI
Bình luận 24/11/2025 15:06
Để hiền tài thực sự là nguyên khí quốc gia
Bình luận 11/11/2025 14:35
“Bịt” cách kiếm tiền từ tin giả, cho view thật, tiền thật
Bình luận 05/11/2025 15:31
Chủ động, thích nghi với “tai biến” khí hậu
Bình luận 03/11/2025 14:28
Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh nên có Tổ hợp báo chí
Bình luận 28/10/2025 15:35
Công ước Hà Nội - mở ra kỷ nguyên mới cho nhân loại từ “Thành phố vì hoà bình”
Bình luận 25/10/2025 17:29
Kiến tạo mô hình quản trị mới để Thủ đô văn minh, hiện đại
Bình luận 23/10/2025 15:16
Xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp
Bình luận 13/10/2025 17:13
Tất cả vì hạnh phúc của Nhân dân
Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030 09/10/2025 19:23
Chuyển dịch mô hình tăng trưởng, tạo nguồn thu bền vững
Bình luận 08/10/2025 13:31