Tình yêu ấy tôi trao người hết

(LĐTĐ) Tình yêu tôi trao cho người, chỉ là những âm thầm chưa bao giờ dám gửi. Giống như một ánh mắt, mới thoáng nhìn nhau đã tưởng là có sự thích thú. Giống cảm giác tim tôi chậm mấy nhịp và rơi hẫng khi thấy người hững hờ.
tinh yeu ay toi trao nguoi het Tình yêu hôm qua, phải làm sao để anh cùng em viết tiếp?
tinh yeu ay toi trao nguoi het Ngày tôi buồn nhất, bầu trời không đổ mưa

Tình yêu tôi nhỏ bé như long lanh của đôi mắt. Cuộc sống người tất bật, chắc chẳng có thì giờ lắng lại để nhìn ra hình ảnh người trong đáy mắt của tôi. Tình yêu tôi vô nghĩa lắm, những nhớ thương thì vụn vặt quẩn quanh. Tôi cứ thương và lặng lẽ đứng từ sau, thật sự chẳng bao giờ giúp được gì cho người cả. Những ngày nhìn thấy người trong tôi đã là hạnh phúc.

Người ta bảo, kẻ đơn phương chỉ giỏi mang trong lòng một tình yêu tự vẽ. Lặng lẽ ngắm ai đó từ một góc khuất, buồn vui cuốn theo câu chuyện của một người. Rồi thấy người ta trao ân cần cho một người khác, thấy người đi mải miết đi, chẳng màng nhìn về phía mình.

Cảm giác đó cuối cùng cũng chỉ tự gom vào lòng, chẳng cần ai thấu hiểu.

Tôi biết người vẫn thích những điều thuộc về thực tế. Khoảng cách chúng ta cách nhau mấy li giày. Ừ mình không giúp được gì cho nhau. Hai chúng ta cả về cách nghĩ lẫn cuộc sống đều chênh nhau một phần tuổi trẻ. Vậy nên hôm nay, ngay cả khi môi tôi còn hồng, mắt tôi còn biếc, hai chúng ta vẫn cứ vậy, vẫn bỏ lỡ nhau.

Sau này nhớ này, không biết tôi có còn thổn thức buồn. Tôi của những ngày mai liệu đã biết cách giành lấy những ân cần cho riêng mình, hay là tự biết vá víu những khoảng trống của bản thân.

Khi say đắm con người ta sẽ thế đấy, chẳng màng gì cho riêng mình. Đặc biệt là trong những ngày trẻ, khi ta đủ mơ mộng để thấy bóng nắng đậu trên vai một người. Thấy ánh mặt trời ngang qua nét rạng rỡ trong nụ cười của người đó.

tinh yeu ay toi trao nguoi het
Ảnh minh họa: Gia Huy

Và rồi đoạn đường có tôi âm thầm đợi. Đứng đó rất lâu không vì điều gì cả, không thấy người đi qua cũng được, nhìn thấy người thì cũng chỉ quay mắt để không bị phát hiện. Thứ tình cảm vu vơ không có mục đích như vậy thật buồn cười lắm, có phải không?

Những điều mà nhiều người cho là vô nghĩa, thực sự tôi đã trao đi bằng tất cả hồ hởi của tuổi trẻ. Có trái tim nào là không biết hát khi gặp được đúng người? Ngay cả khi người ta nói tôi chỉ là một đứa trẻ con khờ khạo với một vài niềm tin vớ vẩn.

Năm ấy tôi trẻ dại, công sức bỏ ra đều sai hướng. Những cố gắng tôi có đều là cái người không cần.

Nhưng những ngày về sau, có bao giờ người nhìn lại và hiểu những điều tôi thực sự gửi trao?

Thời điểm chưa tới, dù ta có cố gắng mấy cũng mãi chỉ là người đến muộn.

Có phải hằng ngày người trẻ chúng ta vẫn thường buồn vì gặp được người mình yêu mà lại chẳng đủ khả năng để chăm sóc. Có phải tôi đôi lần mong được dắt tay em như trên những thước phim. Thế giới chúng ta đang sống, có một nơi chốn của sự vô nghĩ vô lo. Có thể là trong tiềm thức, trong mơ hoặc ở lòng khao khát.

Khao khát ấy đâu dành cho tôi lúc này.

Sáng mai thức dậy, tôi soi gương và thấy đôi mắt mình đục ngầu. Những đêm dài cố thức để theo đuổi niềm mong mỏi. Những sớm tối đi đi về về, lòng chưa hết say mê. Trang viết của tôi còn dở, những khao khát mỗi ngày cuộn trong lòng vẫn chưa một lần được thỏa mãn.

Cũng như em, tôi có nhiều ước mơ lắm! Nhưng đàn ông chúng tôi chẳng mơ được yên bình. Tôi mong nghe thấy nhịp thở của bản thân, mong sóng gió mỗi ngày có thể dạy cho tôi bản năng của một người chinh phục. Bước qua những giới hạn, tôi muôn một lần được nhìn xa hơn.

Cuộc sống này nhiều mưu cầu, tôi vẫn mong sống một đời của lá. Chắc chắn rằng mỗi chiếc lá đều có cái đặc biệt riêng. Tôi chắc rằng, khi đi đến tận cùng của sự bình thường, chúng ta đều có thể tìm thấy được bản thân mình trong một bản thể vĩ đại.

Tôi muốn giữ giao cảm với cuộc sống theo cách của riêng mình. Chẳng có gì to lớn, chỉ như cách những người thợ xây có tâm yêu mến từng viên gạch. Giống với cách những đứa con trong làng nghề mỹ nghệ, mong muốn mỗi sản phẩm làm ra đều không y hệt như nhau.

Tôi hôm nay muốn cảm nhận và nâng giữ thêm những góc khuất của lòng người. Muốn nghe và viết thêm ở những lời kể khác. Tôi vẫn từng ngày tự hỏi: điều gì là tốt cho giấc mơ ấy.

Nếu giấc mơ đúng nghĩa là giấc mơ, nó sẽ tự lớn chẳng cần người chăm bẵm.

Những ngày dài còn chờ ở phía sau, tôi trở về khi mặt trời lặn khuất. Bờ vai đã mỏi và mái tóc thì hơi rối. Đã thật lâu tôi chẳng hề chăm bẵm cho vẻ bề ngoài của mình. Tôi muốn đi lấp cho đầy những điều chưa trọn vẹn nhất, như kẻ mơ đôi lúc nhìn sâu vào thực tế bằng ánh mắt đã no những mệt nhoài.

Câu chuyện đời vẫn chờ tôi kể hết. Tuổi còn trẻ, tôi sẽ viết trọn chữ “thanh xuân”; ngày tháng về sau, cuộc đời hẳn sẽ dạy cho tôi về những màu mắt khác, những chiều sâu khác của khát vọng. Và tôi đem những điều cuộc đời dạy để trả lại mọi người.

Đọc những điều tôi viết, mọi người có khi là thấy buồn, nhưng sâu trong lòng thì họ cảm thấy đầy năng lượng. Họ cảm thấy “ổn” vì có người hiểu. Họ nhìn ra, khoảnh khắc nỗi buồn tan biến được là sau khi ta khóc cạn cả nước mắt. Họ thấy những suy nghĩ giống như tôi: hãy sống với sự thật thà của nỗi đau cho nghị lực và lòng tin của mình đủ lớn mà vượt qua tất cả.

Đọc những dòng viết này cũng có mấy người trẻ hay mơ. Thanh xuân của họ còn quá nhiều điều không trọn vẹn. Họ đâu muốn để lỡ điều ngọt ngào gì, thế mà thời gian cứ trôi đi.

Khúc ca đời mình, lại tự mình viết tiếp. Nhân duyên không trọn, thôi mỉm cười chào nhau!

Nguyên Bảo

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Điều kiện để được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Điều kiện để được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

(LĐTĐ) Từ 22/4/2024, Thông tư 02/2024/TT-BGDĐT về sửa đổi, bổ sung một số điều của Quy chế thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT), chính thức có hiệu lực.
Hà Nội điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án

Hà Nội điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án

(LĐTĐ) Hội đồng nhân dân (HĐND) thành phố Hà Nội thống nhất điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án với tổng diện tích 53,21ha; điều chỉnh giảm diện tích đất thu hồi tại 11 dự án với tổng diện tích 33,18ha.
Hà Nội giảm mức thu học phí từ năm học 2023 - 2024

Hà Nội giảm mức thu học phí từ năm học 2023 - 2024

(LĐTĐ) Ngày 29/3, tại Kỳ họp thứ 15, HĐND thành phố Hà Nội đã thông qua quy định mức thu học phí đối với các cơ sở giáo dục mầm non, giáo dục phổ thông công lập trên địa bàn, thay thế Nghị quyết số 03/2023/NQ-HĐND được ban hành vào ngày 4/7/2023. Theo đó mức thu học phí từ năm học 2023 - 2024 sẽ giảm đáng kể.
Trao đổi kinh nghiệm, giải pháp thu hút lao động khu vực phi chính thức vào tổ chức Công đoàn

Trao đổi kinh nghiệm, giải pháp thu hút lao động khu vực phi chính thức vào tổ chức Công đoàn

(LĐTĐ) Ngày 28/3, Đoàn công tác Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Thị Thu Thủy - Phó Chủ tịch LĐLĐ thành phố Hà Nội làm trưởng đoàn đã có buổi học tập, trao đổi kinh nghiệm với LĐLĐ quận Bình Tân và LĐLĐ Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh.
LĐLĐ quận Ba Đình: Đồng hành chăm sóc sức khỏe cho người lao động

LĐLĐ quận Ba Đình: Đồng hành chăm sóc sức khỏe cho người lao động

(LĐTĐ) 100 người lao động thuộc Công đoàn cơ sở khối Doanh nghiệp quận Ba Đình đã được khám sức khỏe sinh sản và tầm soát phát hiện sớm ung thư miễn phí.
Công an quận Nam Từ Liêm đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất

Công an quận Nam Từ Liêm đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất

(LĐTĐ) Mới đây, Công an quận Nam Từ Liêm trang trọng tổ chức Lễ đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất và chào mừng 10 năm ngày thành lập Công an quận (1/4/2014 - 1/4/2024).
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở

(LĐTĐ) Sau khi thực hiện sắp xếp Công đoàn Cơ quan Dân Đảng và Công đoàn Cơ quan Ủy ban nhân dân (UBND) huyện Gia Lâm, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Gia Lâm đã ra quyết định thành lập 8 Công đoàn cơ sở trực thuộc.

Tin khác

Nỗ lực đưa thương hiệu tương truyền thống vươn xa

Nỗ lực đưa thương hiệu tương truyền thống vươn xa

(LĐTĐ) Với mong muốn giữ nghề truyền thống của quê hương, tạo thêm việc làm cho lao động tại địa phương và đưa thương hiệu tương Việt Hùng (Đông Anh) trở thành sản phẩm uy tín, Hội Liên hiệp Phụ nữ xã Việt Hùng đã chủ động thành lập mô hình hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế hộ gia đình thông qua việc thành lập Tổ liên kết sản xuất tương.
Giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ"

Giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ"

(LĐTĐ) Nhằm cung cấp thêm kiến thức và kỹ năng để cha mẹ có thể thực hành hỗ trợ cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ tại gia đình, ngày 28/3, tại Hà Nội, Quỹ Bảo trợ em Việt Nam tổ chức Hội thảo giới thiệu tài liệu "Hỗ trợ hành vi tích cực cho trẻ có rối loạn phổ tự kỉ”.
Cơ hội giúp lao động nữ tạo lập sinh kế bền vững

Cơ hội giúp lao động nữ tạo lập sinh kế bền vững

(LĐTĐ) Mô hình “Cùng MAGGI nấu nên cơ nghiệp”, đã cung cấp kiến thức kinh doanh, kỹ năng nấu nướng, hỗ trợ vốn cho nhiều chị em khởi nghiệp, mở mới hoặc nâng cấp quán ăn, từ đó phát triển bản thân, xây dựng mô hình dịch vụ gia đình, góp phần phát triển kinh tế gia đình và truyền cảm hứng cho cộng đồng.
Bàn giao 11 hệ thống máy lọc nước cho các trường học tại Đà Nẵng

Bàn giao 11 hệ thống máy lọc nước cho các trường học tại Đà Nẵng

(LĐTĐ) Quỹ Coca-Cola Foundation - Tổ chức từ thiện toàn cầu thuộc Công ty Coca-Cola vừa phối hợp cùng Sở Giáo dục và Đào tạo thành phố Đà Nẵng và Trung tâm Sức khỏe Gia đình và Phát triển Cộng đồng - CFC Việt Nam tổ chức bàn giao 11 hệ thống máy lọc nước uống tại vòi cho các trường THCS trên địa bàn thành phố Đà Nẵng.
Lan tỏa những câu chuyện cảm động về cha và con gái

Lan tỏa những câu chuyện cảm động về cha và con gái

(LĐTĐ) Sáng ngày 27/3, Tạp chí Gia đình Việt Nam đã tổ chức Lễ phát động cuộc thi viết về “Cha và con gái” lần thứ 2, năm 2024.
Tháng Ba nói gì với em

Tháng Ba nói gì với em

(LĐTĐ) Tháng ba, với những cơn gió ấm áp thổi qua, đã gửi đến em lời yêu thương nhẹ nhàng. Trong ánh mắt anh tràn đầy trìu mến, em tìm thấy câu trả lời cho những băn khoăn của mình. Đôi mắt ấy, như đang kể em nghe về một mùa xuân đang sắp qua, về một thế giới đầy sắc màu và niềm vui mới mẻ.
Cây Gòn - người bạn tuổi thơ

Cây Gòn - người bạn tuổi thơ

(LĐTĐ) Men theo con đường cỏ, băng qua những ô ruộng xinh xinh là đường mòn dẫn về xóm tôi, một xóm nghèo trên dải đất hẹp miền Trung. Nhìn từ xa, xóm nhỏ bao trùm bởi một màu xanh cây cỏ. Mỗi dịp xuân về, cây lá hân hoan, rặng dừa, rặng tre xanh mướt rì rào. Những lùm chuối non tơ ong óng màu nắng mới. Chỉ riêng cây gòn đầu xóm đứng sừng sững với những chùm trái xanh treo lủng lẳng, đung đưa như một tháp nến khổng lồ xanh rờn, thật đẹp mắt. Chắc là cây muốn đón chào chúng tôi, những người làng thân yêu đi xa trở về.
Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày hội Xanh”

Hàng chục nghìn người “cháy” hết mình tại sự kiện vì môi trường “Ngày hội Xanh”

(LĐTĐ) Ngày 24/3, sự kiện “Ngày hội Xanh” do Quỹ Vì tương lai xanh (thuộc tập đoàn Vingroup) lần đầu tiên tổ chức đã diễn ra trên quy mô lớn tại tại Grand World, Ocean City. Chuỗi hoạt động về môi trường sôi động, hấp dẫn đã thu hút hàng chục nghìn người tham gia.
Triển khai nhiều giải pháp nhằm chặn tin nhắn rác

Triển khai nhiều giải pháp nhằm chặn tin nhắn rác

(LĐTĐ) Để ngăn chặn tin nhắn rác, Bộ Thông tin và Truyền thông tiếp tục triển khai các biện pháp bảo đảm sim chính chủ, xử lý triệt để tình trạng một thuê bao sở hữu nhiều sim, quy định nghĩa vụ của doanh nghiệp phải xác thực, quản lý thông tin thuê bao, xử lý các sim có thông tin không đầy đủ…
Ngày 26/3, ký ức của những năm 90

Ngày 26/3, ký ức của những năm 90

(LĐTĐ) Ngày 26/3 không chỉ là dấu mốc của Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh mà còn gợi nhớ tuổi trẻ rực rỡ, nhiệt huyết của thế hệ 8x đời đầu, khi Huy hiệu đoàn là niềm tự hào, là ước mơ và sự trưởng thành.
Xem thêm
Phiên bản di động