Lại thêm cú đâm của xe thang vào máy bay
![]() |
Máy bay của hãng Jetstar Pacific đỗ tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh Hữu Vinh |
Nguồn tin cho biết, trong lúc chuyến bay nói trên của hãng chuẩn bị di chuyển ra đường băng cất cánh đi Buôn Mê Thuột thì bị xe thang va đầu cánh trái máy bay, hành khách buộc phải rời máy bay để vào nhà ga chờ sửa chữa.
Lãnh đạo Jetstar Pacific đã xác nhận có xảy ra sự cố nói trên và nhận định sự va chạm vào mỏm đầu chóp cánh máy bay và sự việc “không quá nghiêm trọng vì chi tiết hỏng có thể thay thế trong vòng 2-3 tiếng đồng hồ”. Chuyến bay đã khởi hành trong buổi sáng cùng ngày. Trong ciệc khắc phục sửa chữa, các chuyên gia kỹ thuật đã liên lạc và được tư vấn cẩn thận từ tập đoàn sản xuất máy bay Airbus.
Sự cố đối với Jestar Pacific chỉ xảy ra sau hơn 2 tuần vụ việc tương tự đối với cú đâm của một xe băng chuyền của Xí nghiệp Thương mại mặt đất Tân Sơn Nhất (TIAGS) đâm rách phần bụng máy bay A330 của Hãng hàng không China Airlines (CI) tại bến đậu máy bay số 18, sân bay Tân Sơn Nhất, chuẩn bị cất cánh đi Đài Bắc, ngày 27/8.
Kết luận của Cảng vụ hàng không miền Nam thì nguyên nhân xảy ra sự cố nêu trên là hoàn toàn do lỗi cá nhân của người điều khiển xe là ông Trương Văn Toản. Ông này đã điều khiển xe tiếp cận máy bay lần thứ hai không tuân thủ đúng theo quy trình. Ông Toản đã đạp nhầm chân ga thay vì chân phanh khiến máy bay của CI bị ảnh hưởng ở hầm hàng số 5 gây xước bụng tàu bay (kích thước 1,3mx0,6m, chỗ sâu nhất 2cm) và ba rivê nối tấm kim loại ở bụng máy bay bị bung. Cú đâm này, bên CI tính toán mức thiệt hại ban đầu khoảng 1 triệu USD và CI phải cử chuyên gia kỹ thuật từ Đài Loan sang sửa chữa.
Trước đó, ngày 7/8, tại sân bay Đà Nẵng, lái xe đầu kéo 2 rơ moóc hành lý của Công ty SAGS-DAD đã đâm vào cánh trái máy bay CL350. Đây là máy bay cá nhân cỡ nhỏ bay thuê chuyến từ Hồng Kông, đáp xuống sân bay Đà Nẵng từ tối 6/8, đậu tại sân bay để chờ đón khách lượt về.
![]() |
Sự cố máy bay bị đâm trong khi đỗ cũng xảy ra tại sân bay Đà Nẵng |
Cú đâm mạnh khiến máy bay bị xô lệch sang trái khoảng 20 cm mặc dù bánh xe máy bay đã lắp 2 gờ chống trượt trước - sau, cánh trái rách một đoạn khoảng 30 x 10 cm. Máy bay này nằm lại sân bay Đà Nẵng chờ chuyên gia từ Hồng Kông qua sửa chữa.
Về đền bù thiệt hại cho máy bay hư hỏng của hãng máy bay CI và chiếc CL350 sẽ được các bên bàn bạc thỏa thuận. Vì cả hai máy bay trên đều có mua bảo hiểm.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Dự báo giá vàng tuần tới: Chuyên gia lạc quan về đà tăng của vàng

Tỷ lệ thất nghiệp thanh niên giảm không đáng kể

Điểm sáng về chăm lo, bảo vệ lao động nữ ở huyện Gia Lâm

AJC Open Day - Job Fair 2025: Kết nối tri thức - Mở rộng tương lai

Công đoàn cơ sở khối doanh nghiệp chuyển mình trong kỷ nguyên số

Nhận thức đúng để mở cánh cửa tương lai

Nghỉ việc trông con ốm có được hưởng chế độ bảo hiểm xã hội?
Tin khác

Quận Nam Từ Liêm sẽ thông toàn tuyến đường Lê Quang Đạo kéo dài trước ngày 30/4
Giao thông 12/04/2025 22:36

Công an Hà Nội thông báo phân luồng giao thông các ngày 14-15/4/2025
Giao thông 12/04/2025 08:50

Không để xảy ra tình trạng gây khó khăn cho người dân, doanh nghiệp trong kiểm định xe cơ giới
Giao thông 12/04/2025 06:56

Dự án nâng cấp, mở rộng xa lộ Hà Nội vướng công tác giải phóng mặt bằng
Giao thông 11/04/2025 19:43

Xe buýt Hà Nội phục vụ trên 54 triệu lượt khách
Giao thông 11/04/2025 15:17

Sẽ làm cầu dàn Bailey bắc qua sông Tô Lịch, Kim Ngưu
Giao thông 10/04/2025 11:40

Tổ chức lại nút giao thông Tố Hữu - Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến
Giao thông 10/04/2025 11:34

Tàu điện Hà Nội - tiếng leng keng neo lại ký ức một thời
Giao thông 09/04/2025 13:36

Danh sách hơn 500 phương tiện bị phạt nguội trong tháng 3/2025
Giao thông 09/04/2025 09:21

Hà Nội phấn đấu chậm nhất đến năm 2030 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện
Đô thị 09/04/2025 09:15