Lại thêm cú đâm của xe thang vào máy bay
![]() |
| Máy bay của hãng Jetstar Pacific đỗ tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh Hữu Vinh |
Nguồn tin cho biết, trong lúc chuyến bay nói trên của hãng chuẩn bị di chuyển ra đường băng cất cánh đi Buôn Mê Thuột thì bị xe thang va đầu cánh trái máy bay, hành khách buộc phải rời máy bay để vào nhà ga chờ sửa chữa.
Lãnh đạo Jetstar Pacific đã xác nhận có xảy ra sự cố nói trên và nhận định sự va chạm vào mỏm đầu chóp cánh máy bay và sự việc “không quá nghiêm trọng vì chi tiết hỏng có thể thay thế trong vòng 2-3 tiếng đồng hồ”. Chuyến bay đã khởi hành trong buổi sáng cùng ngày. Trong ciệc khắc phục sửa chữa, các chuyên gia kỹ thuật đã liên lạc và được tư vấn cẩn thận từ tập đoàn sản xuất máy bay Airbus.
Sự cố đối với Jestar Pacific chỉ xảy ra sau hơn 2 tuần vụ việc tương tự đối với cú đâm của một xe băng chuyền của Xí nghiệp Thương mại mặt đất Tân Sơn Nhất (TIAGS) đâm rách phần bụng máy bay A330 của Hãng hàng không China Airlines (CI) tại bến đậu máy bay số 18, sân bay Tân Sơn Nhất, chuẩn bị cất cánh đi Đài Bắc, ngày 27/8.
Kết luận của Cảng vụ hàng không miền Nam thì nguyên nhân xảy ra sự cố nêu trên là hoàn toàn do lỗi cá nhân của người điều khiển xe là ông Trương Văn Toản. Ông này đã điều khiển xe tiếp cận máy bay lần thứ hai không tuân thủ đúng theo quy trình. Ông Toản đã đạp nhầm chân ga thay vì chân phanh khiến máy bay của CI bị ảnh hưởng ở hầm hàng số 5 gây xước bụng tàu bay (kích thước 1,3mx0,6m, chỗ sâu nhất 2cm) và ba rivê nối tấm kim loại ở bụng máy bay bị bung. Cú đâm này, bên CI tính toán mức thiệt hại ban đầu khoảng 1 triệu USD và CI phải cử chuyên gia kỹ thuật từ Đài Loan sang sửa chữa.
Trước đó, ngày 7/8, tại sân bay Đà Nẵng, lái xe đầu kéo 2 rơ moóc hành lý của Công ty SAGS-DAD đã đâm vào cánh trái máy bay CL350. Đây là máy bay cá nhân cỡ nhỏ bay thuê chuyến từ Hồng Kông, đáp xuống sân bay Đà Nẵng từ tối 6/8, đậu tại sân bay để chờ đón khách lượt về.
![]() |
| Sự cố máy bay bị đâm trong khi đỗ cũng xảy ra tại sân bay Đà Nẵng |
Cú đâm mạnh khiến máy bay bị xô lệch sang trái khoảng 20 cm mặc dù bánh xe máy bay đã lắp 2 gờ chống trượt trước - sau, cánh trái rách một đoạn khoảng 30 x 10 cm. Máy bay này nằm lại sân bay Đà Nẵng chờ chuyên gia từ Hồng Kông qua sửa chữa.
Về đền bù thiệt hại cho máy bay hư hỏng của hãng máy bay CI và chiếc CL350 sẽ được các bên bàn bạc thỏa thuận. Vì cả hai máy bay trên đều có mua bảo hiểm.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hà Nội đơn giản hóa 3 thủ tục hành chính lĩnh vực lao động, tiền lương
Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau
Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây
Doanh nghiệp muốn hút vốn phải bắt đầu từ niềm tin và danh tiếng
Kỳ cuối: Thủ đô tiên phong: Thước đo phát triển, khát vọng quản trị hiện đại, nhân văn
Tiếp tục đổi mới vì người lao động, nâng tầm chất lượng dịch vụ y tế
Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn tổ chức thành công Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030
Tin khác
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Giao thông 05/12/2025 14:00
Hà Nội vừa "siết" xử lý, vừa bồi dưỡng pháp luật giao thông cho học sinh và phụ huynh
Giao thông 05/12/2025 13:11
Cảnh sát đường thủy Hà Nội "mạnh tay" xử lý lỗi chở quá tải
Giao thông 05/12/2025 13:09
Hình thành “vùng an toàn” cho học sinh: Bắt đầu từ quy hoạch
Giao thông 02/12/2025 18:53
Tăng cường tuyên truyền kiến thức pháp luật và kỹ năng lái xe cho doanh nghiệp vận tải
Giao thông 02/12/2025 17:25
Quyết liệt xử lý ô tô dừng đỗ trái phép, tài xế đủ "chiêu trò" đối phó
Giao thông 02/12/2025 16:43
Nhân lên hình ảnh đẹp, thân thiện của xe buýt Thủ đô
Giao thông 02/12/2025 13:14
Đào tạo nhân lực phục vụ mạng lưới đường sắt đô thị tại TP.HCM
Giao thông 02/12/2025 13:11
Mối lo từ nhóm tuổi "vàng" vi phạm nồng độ cồn
Giao thông 01/12/2025 22:27
Hà Nội quyết liệt xử lý xe ba, bốn bánh tự chế, xe chở hàng cồng kềnh
Giao thông 01/12/2025 19:16


