Lại thêm cú đâm của xe thang vào máy bay
![]() |
| Máy bay của hãng Jetstar Pacific đỗ tại sân bay Tân Sơn Nhất - Ảnh Hữu Vinh |
Nguồn tin cho biết, trong lúc chuyến bay nói trên của hãng chuẩn bị di chuyển ra đường băng cất cánh đi Buôn Mê Thuột thì bị xe thang va đầu cánh trái máy bay, hành khách buộc phải rời máy bay để vào nhà ga chờ sửa chữa.
Lãnh đạo Jetstar Pacific đã xác nhận có xảy ra sự cố nói trên và nhận định sự va chạm vào mỏm đầu chóp cánh máy bay và sự việc “không quá nghiêm trọng vì chi tiết hỏng có thể thay thế trong vòng 2-3 tiếng đồng hồ”. Chuyến bay đã khởi hành trong buổi sáng cùng ngày. Trong ciệc khắc phục sửa chữa, các chuyên gia kỹ thuật đã liên lạc và được tư vấn cẩn thận từ tập đoàn sản xuất máy bay Airbus.
Sự cố đối với Jestar Pacific chỉ xảy ra sau hơn 2 tuần vụ việc tương tự đối với cú đâm của một xe băng chuyền của Xí nghiệp Thương mại mặt đất Tân Sơn Nhất (TIAGS) đâm rách phần bụng máy bay A330 của Hãng hàng không China Airlines (CI) tại bến đậu máy bay số 18, sân bay Tân Sơn Nhất, chuẩn bị cất cánh đi Đài Bắc, ngày 27/8.
Kết luận của Cảng vụ hàng không miền Nam thì nguyên nhân xảy ra sự cố nêu trên là hoàn toàn do lỗi cá nhân của người điều khiển xe là ông Trương Văn Toản. Ông này đã điều khiển xe tiếp cận máy bay lần thứ hai không tuân thủ đúng theo quy trình. Ông Toản đã đạp nhầm chân ga thay vì chân phanh khiến máy bay của CI bị ảnh hưởng ở hầm hàng số 5 gây xước bụng tàu bay (kích thước 1,3mx0,6m, chỗ sâu nhất 2cm) và ba rivê nối tấm kim loại ở bụng máy bay bị bung. Cú đâm này, bên CI tính toán mức thiệt hại ban đầu khoảng 1 triệu USD và CI phải cử chuyên gia kỹ thuật từ Đài Loan sang sửa chữa.
Trước đó, ngày 7/8, tại sân bay Đà Nẵng, lái xe đầu kéo 2 rơ moóc hành lý của Công ty SAGS-DAD đã đâm vào cánh trái máy bay CL350. Đây là máy bay cá nhân cỡ nhỏ bay thuê chuyến từ Hồng Kông, đáp xuống sân bay Đà Nẵng từ tối 6/8, đậu tại sân bay để chờ đón khách lượt về.
![]() |
| Sự cố máy bay bị đâm trong khi đỗ cũng xảy ra tại sân bay Đà Nẵng |
Cú đâm mạnh khiến máy bay bị xô lệch sang trái khoảng 20 cm mặc dù bánh xe máy bay đã lắp 2 gờ chống trượt trước - sau, cánh trái rách một đoạn khoảng 30 x 10 cm. Máy bay này nằm lại sân bay Đà Nẵng chờ chuyên gia từ Hồng Kông qua sửa chữa.
Về đền bù thiệt hại cho máy bay hư hỏng của hãng máy bay CI và chiếc CL350 sẽ được các bên bàn bạc thỏa thuận. Vì cả hai máy bay trên đều có mua bảo hiểm.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Lan tỏa nghĩa tình đồng đội tại xã Hòa Phú
Ông Nguyễn Lương Tâm tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn Y tế Việt Nam
Nâng cao nghiệp vụ báo chí gắn với thực tiễn phát triển địa phương
Báo Lao động Thủ đô tổng kết công tác năm 2025, triển khai nhiệm vụ năm 2026
Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI đã tiến hành phiên trù bị
Triển khai dự án Khu đô thị thể thao Olympic: Tạo động lực phát triển mới cho khu vực phía Nam Thủ đô
Thi đua yêu nước trong công nhân, viên chức, lao động: Sức mạnh nội lực kiến tạo Thủ đô phát triển
Tin khác
Xây dựng văn hóa giao thông cho tài xế xe công nghệ: Yêu cầu từ thực tiễn đô thị
Giao thông 26/12/2025 10:08
Vun bồi an toàn giao thông học đường
Giao thông 26/12/2025 10:05
Đề xuất bỏ sổ kiểm định xe cơ giới, xe máy chuyên dùng
Giao thông 25/12/2025 22:24
Đẩy nhanh tiến độ thi công cầu Mễ Sở thuộc dự án Vành đai 4 vùng Thủ đô
Giao thông 25/12/2025 12:02
Hà Nội phân luồng giao thông phục vụ Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI
Giao thông 25/12/2025 07:21
Công an Hà Nội giữ bình yên trên những cung đường đêm Noel 2025
Giao thông 25/12/2025 07:18
Ngày mai (25/12), điều chỉnh giao thông nút Giải Phóng - Kim Đồng phục vụ thi công hầm chui Vành đai 2,5
Giao thông 24/12/2025 18:58
Hà Nội đầu tư xây dựng tuyến đường nối đường tránh Quốc lộ 32 với tỉnh lộ 413
Giao thông 23/12/2025 22:19
Hà Nội: Hạn chế xe tải, xe container hướng vào đường Vành đai 3
Giao thông 23/12/2025 22:18
Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái
Giao thông 23/12/2025 15:42

