Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn ở các bến phà
| Bắc Giang: Đắm đò, 3 học sinh chết đuối | |
| Cô gái chết đuối khi chơi trò cảm giác mạnh ở khu du lịch | |
| Quảng Nam: Lật ghe, 3 phụ nữ đi cấy thuê chết đuối |
Tại bến khách ngang sông Đại Tập, xã Đại Tập ( Khoái Châu), theo quy định của Sở giao thông Vận tải, bến đò này không đủ tiêu chuẩn để chở ô tô dù là loại nhỏ nhất vì chưa đáp ứng đủ điều kiện về bến bãi cũng như vận hành phương tiện. Thế nhưng, chủ bến đò này vẫn cứ vô tư cho phép những chiếc ô tô lớn nhỏ khác nhau lên đò.
Thậm chí, họ còn đặt các biển quảng cáo ở các ngã ba đường gần bến đò, có nội dung “ Bến đò Đại Tập, xin chào quý khách, ô tô to, nhỏ đi ngay”. Điều đáng nói là những biển quảng cáo này đã ở đây từ rất lâu rồi.
![]() |
| Biển quảng cáo của bến khách ngang sông Đại Tập |
Qua tìm hiểu được biết, ở các bến khách ngang sông này, mỗi hành khách qua sông phải trả cho chủ phương tiện là 3 nghìn đồng/ lượt, còn chở một ô tô qua sông thì giá giao động từ 100 nghìn cho tới 500 nghìn/lượt, tùy vào loại xe.
Không chỉ riêng bến Đại Tập, mà suốt dọc tuyến này bến nào cũng thế. Tại bến đò Giáng thuộc địa phận xã Hùng An (Kim Động), có 2 chiếc xe chở gạch, chiếc phà chòng chành giữa con nước, tiếng máy rú lên vào không gian chiếc phà ậm ì, chậm chạp.
Theo quy hoạch phát triển các bến khách ngang sông của Sở GTVT, bến này cũng là một bến nhỏ, cấm chở ô tô. Thế nhưng chính ông chủ bến phà đã khẳng định với chúng tôi đò của mình thường xuyên chở cùng lúc 1 đến 2 chiếc xe quá tải, mỗi chiếc có trọng lượng gần 40 tấn.
![]() |
| Chiếc phà gồng mình gánh chiếc xe chở vật liệu quá tải qua sông |
Tại cặp bến khách (Đông Ninh – Văn Nhân, Khoái Châu), các chủ phương tiện tại đây cho các ô tô quá tải lên phương tiện để qua sông diễn ra bất kể lúc nào, dù là ngày hay đêm, trên phà lúc nào cũng đông khách, những chiếc xe tải đủ loại, khiến hành khách không còn chỗ đứng, buộc phải đứng ra mép nước, thậm chí là cả trên lưỡi phà.. vô cùng nguy hiểm.
![]() |
| Hành khách không có chỗ đứng phải chen ra tận mục lưỡi phà… |
Thường xuyên phải đi qua những chuyến đò này, anh Đỗ Văn Quang, một hành khách qua sông cho hay “ Nói chung là công việc đi thì vẫn cứ phải đi thôi, đã trót đi thì cảm thấy nó nguy hiểm, Bởi vì đò chở nặng quá, sự cố rất dễ xảy ra cái đó là điều đương nhiên, và cũng chẳng còn lựa chọn nào khác, kinh tế thị trường mà, chủ đò họ cũng phải sống chứ”.
Cũng giống như anh Quang, rất nhiều hành khách đều cảm thấy thót tim mỗi lần qua sông, thế nhưng họ cũng không còn sự lựa chọn nào khác khi mà các bến đò ở khu vực bến nào cũng thế…
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Ứng dụng thiết bị bay không người lái trong vận chuyển y tế tại Hà Nội
Công bố các Quyết định của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về công tác cán bộ
Xây dựng văn hóa giao thông cho tài xế xe công nghệ: Yêu cầu từ thực tiễn đô thị
Vun bồi an toàn giao thông học đường
Chuẩn bị chu đáo, kỹ lưỡng cho Kỳ họp thứ Nhất, Quốc hội khoá XVI
Tỷ giá USD hôm nay (26/12): Giá USD thị trường tự do tiếp tục tăng
Giá vàng hôm nay (26/12): Vàng miếng, vàng nhẫn đồng loạt giảm
Tin khác
Xây dựng văn hóa giao thông cho tài xế xe công nghệ: Yêu cầu từ thực tiễn đô thị
Giao thông 26/12/2025 10:08
Vun bồi an toàn giao thông học đường
Giao thông 26/12/2025 10:05
Đề xuất bỏ sổ kiểm định xe cơ giới, xe máy chuyên dùng
Giao thông 25/12/2025 22:24
Đẩy nhanh tiến độ thi công cầu Mễ Sở thuộc dự án Vành đai 4 vùng Thủ đô
Giao thông 25/12/2025 12:02
Hà Nội phân luồng giao thông phục vụ Đại hội Thi đua yêu nước toàn quốc lần thứ XI
Giao thông 25/12/2025 07:21
Công an Hà Nội giữ bình yên trên những cung đường đêm Noel 2025
Giao thông 25/12/2025 07:18
Ngày mai (25/12), điều chỉnh giao thông nút Giải Phóng - Kim Đồng phục vụ thi công hầm chui Vành đai 2,5
Giao thông 24/12/2025 18:58
Hà Nội đầu tư xây dựng tuyến đường nối đường tránh Quốc lộ 32 với tỉnh lộ 413
Giao thông 23/12/2025 22:19
Hà Nội: Hạn chế xe tải, xe container hướng vào đường Vành đai 3
Giao thông 23/12/2025 22:18
Văn hóa giao thông - Trách nhiệm và ý thức của người cầm lái
Giao thông 23/12/2025 15:42


