Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn ở các bến phà
Bắc Giang: Đắm đò, 3 học sinh chết đuối | |
Cô gái chết đuối khi chơi trò cảm giác mạnh ở khu du lịch | |
Quảng Nam: Lật ghe, 3 phụ nữ đi cấy thuê chết đuối |
Tại bến khách ngang sông Đại Tập, xã Đại Tập ( Khoái Châu), theo quy định của Sở giao thông Vận tải, bến đò này không đủ tiêu chuẩn để chở ô tô dù là loại nhỏ nhất vì chưa đáp ứng đủ điều kiện về bến bãi cũng như vận hành phương tiện. Thế nhưng, chủ bến đò này vẫn cứ vô tư cho phép những chiếc ô tô lớn nhỏ khác nhau lên đò.
Thậm chí, họ còn đặt các biển quảng cáo ở các ngã ba đường gần bến đò, có nội dung “ Bến đò Đại Tập, xin chào quý khách, ô tô to, nhỏ đi ngay”. Điều đáng nói là những biển quảng cáo này đã ở đây từ rất lâu rồi.
Biển quảng cáo của bến khách ngang sông Đại Tập |
Qua tìm hiểu được biết, ở các bến khách ngang sông này, mỗi hành khách qua sông phải trả cho chủ phương tiện là 3 nghìn đồng/ lượt, còn chở một ô tô qua sông thì giá giao động từ 100 nghìn cho tới 500 nghìn/lượt, tùy vào loại xe.
Không chỉ riêng bến Đại Tập, mà suốt dọc tuyến này bến nào cũng thế. Tại bến đò Giáng thuộc địa phận xã Hùng An (Kim Động), có 2 chiếc xe chở gạch, chiếc phà chòng chành giữa con nước, tiếng máy rú lên vào không gian chiếc phà ậm ì, chậm chạp.
Theo quy hoạch phát triển các bến khách ngang sông của Sở GTVT, bến này cũng là một bến nhỏ, cấm chở ô tô. Thế nhưng chính ông chủ bến phà đã khẳng định với chúng tôi đò của mình thường xuyên chở cùng lúc 1 đến 2 chiếc xe quá tải, mỗi chiếc có trọng lượng gần 40 tấn.
Chiếc phà gồng mình gánh chiếc xe chở vật liệu quá tải qua sông |
Tại cặp bến khách (Đông Ninh – Văn Nhân, Khoái Châu), các chủ phương tiện tại đây cho các ô tô quá tải lên phương tiện để qua sông diễn ra bất kể lúc nào, dù là ngày hay đêm, trên phà lúc nào cũng đông khách, những chiếc xe tải đủ loại, khiến hành khách không còn chỗ đứng, buộc phải đứng ra mép nước, thậm chí là cả trên lưỡi phà.. vô cùng nguy hiểm.
Hành khách không có chỗ đứng phải chen ra tận mục lưỡi phà… |
Thường xuyên phải đi qua những chuyến đò này, anh Đỗ Văn Quang, một hành khách qua sông cho hay “ Nói chung là công việc đi thì vẫn cứ phải đi thôi, đã trót đi thì cảm thấy nó nguy hiểm, Bởi vì đò chở nặng quá, sự cố rất dễ xảy ra cái đó là điều đương nhiên, và cũng chẳng còn lựa chọn nào khác, kinh tế thị trường mà, chủ đò họ cũng phải sống chứ”.
Cũng giống như anh Quang, rất nhiều hành khách đều cảm thấy thót tim mỗi lần qua sông, thế nhưng họ cũng không còn sự lựa chọn nào khác khi mà các bến đò ở khu vực bến nào cũng thế…
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Sẽ công khai danh sách các cá nhân nhận hỗ trợ để nhân dân cùng giám sát
Hội chợ xúc tiến thương mại gắn kết quảng bá du lịch, văn hóa quận Bắc Từ Liêm
Infographic: Biểu dương 100 “Sáng kiến, sáng tạo trong CNVCLĐ Thủ đô”, 10 doanh nghiệp tiêu biểu vì người lao động
Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội thăm, tặng quà gia đình người có công
Quỹ Cứu trợ thành phố Hà Nội đã tiếp nhận hơn 200 tỷ đồng ủng hộ đồng bào bị ảnh hưởng bão lũ
LĐLĐ tỉnh Gia Lai: Tham gia phản biện để thực hiện dân chủ ở cơ sở
Quận Bắc Từ Liêm gặp mặt hơn 100 doanh nghiệp, doanh nhân
Tin khác
Cách nào để xe buýt, metro Thủ đô thêm hút khách?
Giao thông 26/09/2024 17:02
Phương tiện qua cầu Trung Hà đi Phú Thọ phải lưu thông thế nào?
Giao thông 26/09/2024 16:59
Sơn Tây: Khởi công công trình chào mừng 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô
Giao thông 26/09/2024 16:36
Nỗ lực giảm thiểu tai nạn giao thông liên quan đến lứa tuổi học sinh
Giao thông 25/09/2024 17:20
Thông tin ban đầu vụ va chạm giữa tàu hỏa và xe taxi ở Cổ Nhuế
Giao thông 25/09/2024 10:13
Thanh tra Sở GTVT Hà Nội xử lý hơn 12.000 trường hợp vi phạm
Giao thông 25/09/2024 06:35
Hà Nội: 10 tổ công tác đặc biệt góp phần giữ bình yên cho Thủ đô
Giao thông 24/09/2024 14:13
Vận tải hành khách công cộng: Phải hướng tới chất lượng phục vụ
Giao thông 24/09/2024 07:56
Chính thức đưa cầu Bạch Đằng 2 nối tỉnh Bình Dương và tỉnh Đồng Nai vào sử dụng
Giao thông 23/09/2024 17:15
Thành phố Vinh nhiều phương tiện chết máy do mưa to, ngập sâu
Giao thông 23/09/2024 14:12