Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn ở các bến phà
Bắc Giang: Đắm đò, 3 học sinh chết đuối | |
Cô gái chết đuối khi chơi trò cảm giác mạnh ở khu du lịch | |
Quảng Nam: Lật ghe, 3 phụ nữ đi cấy thuê chết đuối |
Tại bến khách ngang sông Đại Tập, xã Đại Tập ( Khoái Châu), theo quy định của Sở giao thông Vận tải, bến đò này không đủ tiêu chuẩn để chở ô tô dù là loại nhỏ nhất vì chưa đáp ứng đủ điều kiện về bến bãi cũng như vận hành phương tiện. Thế nhưng, chủ bến đò này vẫn cứ vô tư cho phép những chiếc ô tô lớn nhỏ khác nhau lên đò.
Thậm chí, họ còn đặt các biển quảng cáo ở các ngã ba đường gần bến đò, có nội dung “ Bến đò Đại Tập, xin chào quý khách, ô tô to, nhỏ đi ngay”. Điều đáng nói là những biển quảng cáo này đã ở đây từ rất lâu rồi.
Biển quảng cáo của bến khách ngang sông Đại Tập |
Qua tìm hiểu được biết, ở các bến khách ngang sông này, mỗi hành khách qua sông phải trả cho chủ phương tiện là 3 nghìn đồng/ lượt, còn chở một ô tô qua sông thì giá giao động từ 100 nghìn cho tới 500 nghìn/lượt, tùy vào loại xe.
Không chỉ riêng bến Đại Tập, mà suốt dọc tuyến này bến nào cũng thế. Tại bến đò Giáng thuộc địa phận xã Hùng An (Kim Động), có 2 chiếc xe chở gạch, chiếc phà chòng chành giữa con nước, tiếng máy rú lên vào không gian chiếc phà ậm ì, chậm chạp.
Theo quy hoạch phát triển các bến khách ngang sông của Sở GTVT, bến này cũng là một bến nhỏ, cấm chở ô tô. Thế nhưng chính ông chủ bến phà đã khẳng định với chúng tôi đò của mình thường xuyên chở cùng lúc 1 đến 2 chiếc xe quá tải, mỗi chiếc có trọng lượng gần 40 tấn.
Chiếc phà gồng mình gánh chiếc xe chở vật liệu quá tải qua sông |
Tại cặp bến khách (Đông Ninh – Văn Nhân, Khoái Châu), các chủ phương tiện tại đây cho các ô tô quá tải lên phương tiện để qua sông diễn ra bất kể lúc nào, dù là ngày hay đêm, trên phà lúc nào cũng đông khách, những chiếc xe tải đủ loại, khiến hành khách không còn chỗ đứng, buộc phải đứng ra mép nước, thậm chí là cả trên lưỡi phà.. vô cùng nguy hiểm.
Hành khách không có chỗ đứng phải chen ra tận mục lưỡi phà… |
Thường xuyên phải đi qua những chuyến đò này, anh Đỗ Văn Quang, một hành khách qua sông cho hay “ Nói chung là công việc đi thì vẫn cứ phải đi thôi, đã trót đi thì cảm thấy nó nguy hiểm, Bởi vì đò chở nặng quá, sự cố rất dễ xảy ra cái đó là điều đương nhiên, và cũng chẳng còn lựa chọn nào khác, kinh tế thị trường mà, chủ đò họ cũng phải sống chứ”.
Cũng giống như anh Quang, rất nhiều hành khách đều cảm thấy thót tim mỗi lần qua sông, thế nhưng họ cũng không còn sự lựa chọn nào khác khi mà các bến đò ở khu vực bến nào cũng thế…
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
10 sự kiện nổi bật của ngành khoa học và công nghệ năm 2024
Về nơi "xứ sở nhà thờ" mùa Giáng sinh
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hoạt động của Mặt trận theo phương châm hướng về cơ sở
Ba cựu Phó Giám đốc sở hầu tòa trong vụ "chuyến bay giải cứu" giai đoạn 2
97 đề tài tham dự Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp Thành phố dành cho học sinh trung học
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội lên kế hoạch chăm lo cho người lao động dịp Tết Nguyên đán
“Quả ngọt” sau hàng năm trời chữa nuốt nghẹn không rõ nguyên nhân
Tin khác
Chấn chỉnh lái xe buýt vi phạm Luật Giao thông đường bộ
Giao thông 22/12/2024 18:17
Đêm nay, Hà Nội cấm lưu thông trên đường Văn Khê
Giao thông 22/12/2024 18:11
Hà Nội lên phương án phân luồng phương tiện dịp Tết 2025
Giao thông 20/12/2024 13:50
Triển khai mô hình "Bến khách an toàn giao thông"
Giao thông 19/12/2024 17:29
Quy hoạch luồng tuyến vận tải hành khách tại Hà Nội: Hiệu quả song vẫn cần kiểm tra giám sát
Giao thông 19/12/2024 11:33
Chủ trương cấm xe 29 chỗ vào thành phố Nha Trang giờ cao điểm làm "nóng" hội nghị đối thoại với doanh nghiệp
Giao thông 18/12/2024 18:08
TP.HCM: Bố trí 150 xe buýt điện tại 17 tuyến kết nối với các nhà ga trên tuyến metro số 1
Giao thông 18/12/2024 16:00
Tuyến đường sắt đô thị số 2, đoạn Nam Thăng Long - Trần Hưng Đạo sẽ khởi công năm 2025
Giao thông 17/12/2024 16:35
Chỉnh trang nhiều tuyến phố: Vừa thi công vừa đảm bảo giao thông thông suốt
Giao thông 17/12/2024 13:43
Hà Nội cam kết sẽ hoàn thành nhiều dự án giao thông trọng điểm trong năm 2025
Giao thông 17/12/2024 13:42