Tiềm ẩn nguy cơ tai nạn ở các bến phà
Bắc Giang: Đắm đò, 3 học sinh chết đuối | |
Cô gái chết đuối khi chơi trò cảm giác mạnh ở khu du lịch | |
Quảng Nam: Lật ghe, 3 phụ nữ đi cấy thuê chết đuối |
Tại bến khách ngang sông Đại Tập, xã Đại Tập ( Khoái Châu), theo quy định của Sở giao thông Vận tải, bến đò này không đủ tiêu chuẩn để chở ô tô dù là loại nhỏ nhất vì chưa đáp ứng đủ điều kiện về bến bãi cũng như vận hành phương tiện. Thế nhưng, chủ bến đò này vẫn cứ vô tư cho phép những chiếc ô tô lớn nhỏ khác nhau lên đò.
Thậm chí, họ còn đặt các biển quảng cáo ở các ngã ba đường gần bến đò, có nội dung “ Bến đò Đại Tập, xin chào quý khách, ô tô to, nhỏ đi ngay”. Điều đáng nói là những biển quảng cáo này đã ở đây từ rất lâu rồi.
Biển quảng cáo của bến khách ngang sông Đại Tập |
Qua tìm hiểu được biết, ở các bến khách ngang sông này, mỗi hành khách qua sông phải trả cho chủ phương tiện là 3 nghìn đồng/ lượt, còn chở một ô tô qua sông thì giá giao động từ 100 nghìn cho tới 500 nghìn/lượt, tùy vào loại xe.
Không chỉ riêng bến Đại Tập, mà suốt dọc tuyến này bến nào cũng thế. Tại bến đò Giáng thuộc địa phận xã Hùng An (Kim Động), có 2 chiếc xe chở gạch, chiếc phà chòng chành giữa con nước, tiếng máy rú lên vào không gian chiếc phà ậm ì, chậm chạp.
Theo quy hoạch phát triển các bến khách ngang sông của Sở GTVT, bến này cũng là một bến nhỏ, cấm chở ô tô. Thế nhưng chính ông chủ bến phà đã khẳng định với chúng tôi đò của mình thường xuyên chở cùng lúc 1 đến 2 chiếc xe quá tải, mỗi chiếc có trọng lượng gần 40 tấn.
Chiếc phà gồng mình gánh chiếc xe chở vật liệu quá tải qua sông |
Tại cặp bến khách (Đông Ninh – Văn Nhân, Khoái Châu), các chủ phương tiện tại đây cho các ô tô quá tải lên phương tiện để qua sông diễn ra bất kể lúc nào, dù là ngày hay đêm, trên phà lúc nào cũng đông khách, những chiếc xe tải đủ loại, khiến hành khách không còn chỗ đứng, buộc phải đứng ra mép nước, thậm chí là cả trên lưỡi phà.. vô cùng nguy hiểm.
Hành khách không có chỗ đứng phải chen ra tận mục lưỡi phà… |
Thường xuyên phải đi qua những chuyến đò này, anh Đỗ Văn Quang, một hành khách qua sông cho hay “ Nói chung là công việc đi thì vẫn cứ phải đi thôi, đã trót đi thì cảm thấy nó nguy hiểm, Bởi vì đò chở nặng quá, sự cố rất dễ xảy ra cái đó là điều đương nhiên, và cũng chẳng còn lựa chọn nào khác, kinh tế thị trường mà, chủ đò họ cũng phải sống chứ”.
Cũng giống như anh Quang, rất nhiều hành khách đều cảm thấy thót tim mỗi lần qua sông, thế nhưng họ cũng không còn sự lựa chọn nào khác khi mà các bến đò ở khu vực bến nào cũng thế…
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Giá xăng dầu hôm nay (23/11): Giá dầu thế giới tăng cao nhất trong hai tuần
Giá vàng hôm nay 23/11: Giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn đồng loạt tăng cao
Dự báo thời tiết Hà Nội ngày 23/11: Trời nhiều mây, trưa chiều giảm mây trời nắng
Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy
Tin khác
Chia sẻ khó khăn cùng gia đình có người thân bị tai nạn giao thông
Giao thông 22/11/2024 18:44
Tăng cường xử lý xe chở quá tải, cơi nới thành thùng
Giao thông 22/11/2024 12:55
Quyết tâm kiềm chế tai nạn giao thông ở Thủ đô
Giao thông 22/11/2024 12:50
Nỗ lực ngăn chặn tình trạng học sinh vi phạm luật giao thông
Giao thông 22/11/2024 10:41
Giá vé tuyến metro Bến Thành - Suối Tiên từ 7.000 đồng - 20.000 đồng/lượt
Giao thông 21/11/2024 21:02
Lộ trình phát triển hệ thống giao thông thông minh
Đề án Hà Nội 21/11/2024 08:42
Đồng lòng gỡ “nút thắt” giải phóng mặt bằng Quốc lộ 1A
Giao thông 21/11/2024 07:18
Dự án đường sắt tốc độ cao: Cơ hội cho doanh nghiệp Việt “vươn mình”
Giao thông 21/11/2024 07:17
Công an xác minh nhóm học sinh đầu trần đi xe máy cầm cờ trên đường Nguyễn Trãi
Giao thông 20/11/2024 11:22
Xử lý nhiều trường hợp điều khiển xe máy đi vào Vành đai 3 trên cao
Giao thông 20/11/2024 09:34