Thầy giáo dẫn côn đồ truy sát người trong đêm

LĐTĐ - Một nhóm côn đồ vào làng để truy sát những thanh niên có hành động ngăn chặn không cho khai thác cát. Điều đáng nói, theo người dân, kẻ cầm đầu đám côn đồ này là thầy giáo Lê Hoài Nam (31 tuổi, giáo viên bộ môn thể dục của trường THCS Phan Đình Phùng ở Vũ Quang).

Mang theo súng truy sát dân?

Theo đơn tường trình của người dân thôn Hương Đại (xã Đức Hương, Vũ Quang, Hà Tĩnh) gửi cho báo chí, vào ngày 10-2 thấy có sà lan của công ty TNHH Quyết Thắng (có trụ sở tại xã Đức Bồng - Vũ Quang) hút cát trên sông Ngàn Trươi (huyện Vũ Quang) nên bà con đã ra đuổi.

Dân làng tố thầy giáo dẫn côn đồ truy sát người trong đêm - Ảnh 1

Bến ông Kiểu, nơi dân làng thôn Hương Đại phản đối việc doanh nghiệp hút cát.

Dân làng tố thầy giáo dẫn côn đồ truy sát người trong đêm - Ảnh 2

Người dân cho biết việc hút cát sẽ dẫn tới sạt lở bờ sông

Vào khoảng 15 giờ 30 ngày 15-2, sà lan của công ty này tiếp tục ra hút cát. Rất nhiều người dân trong làng (có cả người già, thanh niên, phụ nữ) ra bờ song để phản đối. Người dân đã dùng đá ném vào những người trên xà lan.

Lúc này, anh Lê Hoài Nam (31 tuổi, là giáo viên dạy bộ môn thể dục của trường THCS Phan Đình Phùng tại Vũ Quang) đứng trên bờ dùng điện thoại chụp ảnh một số người dân rồi lớn tiếng “Đó là thuyền của tau (tao). Đố thằng nào dám ném vào” và đe dọa “Cả làng mi coi chừng đó”.

Hai bên lời qua tiếng lại. Chỉ khi sà lan hút cát chịu rời đi thì mọi chuyện mới tạm lắng xuống.

Tới khoảng 21 giờ 30 cùng ngày (15-2), anh Lê Hoài Nam cùng khoảng hơn 10 thanh niên lạ mặt mang theo ống tuýt, gậy gộc, đi xe gắn máy vào thôn Hương Đại truy tìm các thanh niên tham gia phản đối hút cát. Lúc này, anh Nguyễn Tuấn Anh (24 tuổi, trú thôn Hương Đại) đi chơi về tới cổng nhà bà Đặng Thị Hà thì gặp nhóm của Nam. Anh Nam tay cầm ống tuýt chỉ vào mặt anh Anh nói to “Thằng này hồi chiều có mặt ở bến cát” rồi lấy ống tuýt đánh vào đầu anh Anh. Nhưng anh Anh may mắn chạy thoát được.

Vừa lúc này, anh Nguyễn Cường An (26 tuổi, cùng trú thôn Hương Đại) và hai thanh niên khác đi chơi về cũng gặp phải nhóm của Lê Hoài Nam. Nam dùng ống tuýt đánh vào người anh An. Theo phản xạ, anh An né được nên chỉ bị thương ở tay rồi chạy vào nhà anh Nguyễn Văn Thanh (44 tuổi) trốn.

“Tôi nghe tiếng ồn ào nên ra xem, vừa ra tới cửa thì thấy hình dáng một thanh niên cầm súng nhắm vào nhà tôi. Quá hoảng sợ, tôi liền chạy vào nhà khóa cửa lại”, anh Nguyễn Văn Thanh cho biết.

Dân làng tố thầy giáo dẫn côn đồ truy sát người trong đêm - Ảnh 3

Anh Nguyễn Văn Thanh chỉ nơi thấy có người cầm súng ngắm vào nhà

Nghe tiếng ồn ào, rất nhiều người dân trong làng đã ào ra. Biết sự việc như vậy nên thanh niên thôn Hương Đại đã ra nhà văn hóa thôn mở loa thông báo sự việc. Thấy bất lợi nên nhóm của Nam bỏ đi.

Tuy nhiên tới 1 giờ 30 sáng ngày 16-2, Nam cùng đồng bọn dùng xe ôtô 16 chỗ màu trắng vào làng tìm người thanh toán. Nhóm người này vây nhà ông Nguyễn Văn Thành (45 tuổi) để truy tìm anh Nguyễn Anh Tuấn (21 tuổi - người phản đối việc hút cát chiều 15-2).

Dân làng tố thầy giáo dẫn côn đồ truy sát người trong đêm - Ảnh 4

Anh Nguyễn Anh Tuấn nhớ lại giây phút bị truy sát

“Lúc đó em vừa nằm chợp mắt thì thấy có một chiếc xe ô tô dọi thẳng đèn vào nhà. Có khoảng 6 người xuống xe, tay cầm ống tuýt vào nhà. Biết có chuyện chẳng lành em liền khóa cửa và gọi cha mẹ dậy rồi chạy thẳng ra phía sau vườn để trốn. Có mấy người cầm hung khí đuổi theo em. May mà em chạy thoát được. Sau đó em lấy điện thoại gọi cho mấy anh em trong thôn nhờ họ báo công an”, anh Tuấn nhớ lại.

Người bị “tố” và cơ quan chức năng nói gì?

PV đã có cuộc nói chuyện với anh Lê Hoài Nam (giáo viên trường THCS Phan Đình Phùng), người mà theo dân làng là kẻ cầm đầu nhóm côn đồ “Sự việc không phải như người dân nói. Tôi không hề dẫn người vào thôn Hương Đại truy sát người. Tôi có ra chỗ bến cát và bị một số thanh niên  xúc phạm. Bực tức nên khoảng 9 giờ 30 ngày 15-2 tôi cùng một số người quen có vào làng cầm theo ống tuýt (để phòng thủ) để hỏi xem tại sao họ lại nói tôi như vậy. Tại đây tôi có gặp anh Nguyễn Tuấn Anh, tôi có dùng ống tuýt nhưng chỉ “gõ” vào đầu thôi. Tiếp đó, vào khoảng 2 giờ sáng tôi có vào nhà ông Nguyễn Văn Thành để nói với chuyện về con trai ông Thành (Nguyễn Anh Tuấn) nhắn tin xúc phạm tôi. Chuyện chỉ có như vậy mà thôi”.

Ông Nguyễn Đức Thuận (công an viên thôn Hương Đại) xác nhận “Tối ngày 15 và rạng sáng ngày 16-2, anh Lê Hoài Nam có dẫn một nhóm côn đồ khoảng 10 người vào thôn truy tìm thanh niên phản đối việc khai thác cát. Tại đây, nhóm của Nam đã đánh anh Nguyễn Tuấn Anh và Nguyễn Cường An, may mắn là hai người này chỉ bị thương nhẹ. Sau khi sự việc xảy ra, tôi đã thông báo lên cấp trên”.

Dân làng tố thầy giáo dẫn côn đồ truy sát người trong đêm - Ảnh 5

Ông Nguyễn Đức Thuận (áo khoác xanh) kể lại sự việc với PV

Ngày 22-2, ông Lê Văn Lợi – Chủ tịch UBND xã Đức Hương cho biết: "Sau khi sự việc xảy ra, tôi đã cử đồng chí phó công an xã Đinh Sỹ Cường xuống tìm hiểu. Còn việc có súng và người cầm đầu có phải anh Lê Hoài Nam hay không thì chúng tôi đang điều tra”.

“Hút cát ở sông Ngàn Trươi, đoạn chảy qua thôn Hương Đại có diện tích 1,5ha của công ty TNHH Quyết Thắng đã được cấp phép từ trước. Xã đang làm tờ trình nếu việc khai thác cát dẫn tới xói lở đất, mất đất sản xuất của dân thì nên dừng. Về phía công ty Quyết Thắng, chúng tôi yêu cầu tạm dừng khai thác, chờ ý kiến của cấp có thẩm quyền”.

Dân làng tố thầy giáo dẫn côn đồ truy sát người trong đêm - Ảnh 6

Ông Lê Văn Lợi, Chủ tịch xã Đức Hương (áo sơ mi kẻ sọc) trao đổi với PV

Chiều ngày 23-2, thượng tá Nguyễn Văn Hải - Phó Trưởng CA huyện Vũ Quang cho biết: “Hiện công an huyện đang điều tra làm rõ sự việc. Nếu thực sự có việc như vậy, sẽ xử nghiêm theo quy định của pháp luật”.

Nguồn NĐT

Nên xem

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương

Trong các ngày 15 và 16/7/2024, tại Hà Nội, Ủy ban Kiểm tra Trung ương đã họp Kỳ thứ 43. Đồng chí Trần Cẩm Tú, Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Chủ nhiệm Ủy ban Kiểm tra Trung ương chủ trì Kỳ họp. Tại Kỳ họp này, Ủy ban Kiểm tra (UBKT) Trung ương đã xem xét, kết luận một số nội dung sau:
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thường trực Thành ủy Hà Nội Nguyễn Thị Tuyến đã tiếp xúc cử tri huyện Chương Mỹ sau Kỳ họp thứ 17, Hội đồng nhân dân (HĐND) Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt

(LĐTĐ) Ngày 16/7, tại Quận ủy Hai Bà Trưng, Cụm thi đua số 1 Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) Việt Nam thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị sơ kết phong trào thi đua 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm.
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024

(LĐTĐ) Chiều 16/7, tại Trung tâm Văn hoá - Thông tin, Thể thao và Du lịch quận Cầu Giấy, Hội khoẻ công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024 chính thức bế mạc. Hội khỏe đã để lại dấu ấn, khơi dậy khí thế, nhiệt huyết của đông đảo đoàn viên, người lao động quận Cầu Giấy.
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”

(LĐTĐ) Tính đến ngày 15/7/2024, ứng dụng iHanoi đã hơn 52.000 tài khoản, tiếp nhận 338 phản ánh kiến nghị của người dân. Hiện ứng dụng đã lọt top 7 trên Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Apple và top 12 Bảng xếp hạng Mạng xã hội của Android.
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 16/7, Ban Chỉ đạo Chương trình số 01-CTr/TU của Thành ủy Hà Nội (khóa XVII) về “Tăng cường công tác xây dựng, chỉnh đốn Đảng, xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị thành phố trong sạch, vững mạnh; đẩy mạnh cải cách hành chính giai đoạn 2021 - 2025”, tổ chức Hội nghị đánh giá kết quả 6 tháng đầu năm, triển khai nhiệm vụ 6 tháng cuối năm 2024.
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam

(LĐTĐ) Sáng 16/7, Liên đoàn lao động (LĐLĐ) huyện Hoài Đức tổ chức Kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), 45 năm thành lập Công đoàn huyện Hoài Đức (28/7/1979 - 28/7/2024) và phát hành cuốn "Lịch sử phong trào công nhân viên chức lao động và Công đoàn huyện Hoài Đức giai đoạn 1979 - 2024".

Tin khác

Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

Phát động Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”

(LĐTĐ) Trung ương Hội Nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam, Cổng Thông tin điện tử nhân đạo quốc gia 1400, Nền tảng thiện nguyện MB và các cơ quan, đơn vị phối hợp thực hiện chương trình kêu gọi đồng bào, chiến sĩ cả nước, với trách nhiệm, nghĩa tình hãy đồng hành, ủng hộ Chương trình “Chung tay xoa dịu nỗi đau da cam năm 2024”.
Quý vật tìm quý nhân

Quý vật tìm quý nhân

(LĐTĐ) Trong cuộc sống đầy bon chen và xô bồ, có những giá trị không thể đong đếm bằng tiền bạc hay vật chất. Ngay cả khi xã hội phát triển theo hướng hiện đại và thay đổi nhanh chóng, triết lý “Quý vật tìm quý nhân” vẫn luôn giữ nguyên giá trị của nó, nhắc nhở chúng ta rằng, mọi vật quý giá đều cần tìm đến những tâm hồn biết trân trọng và nâng niu chúng. Đó không chỉ là một niềm tin mà là một chân lý mãi mãi tồn tại trong mọi thời đại.
Khúc biến tấu của nắng

Khúc biến tấu của nắng

(LĐTĐ) Nắng thức dậy một ngày hè! Nắng rực rỡ trên những vòm cây, tán lá, nắng mênh mang trên khắp nẻo sơn hà, nắng trải dài trên những cánh đồng xa, nắng chu du trên những con đường dài bất tận! Vẻ ngời ngời của nắng tô làn da thiếu nữ thêm hồng hào, tươi trẻ. Nắng tung tăng cùng đàn con trẻ trên sân trường chộn rộn. Nắng tô điểm cho những lá hoa thêm thắm sắc tươi màu. Muôn ngàn đóa hướng dương kiêu hãnh vươn mình đón nắng như thể chúng sinh ra là vì có nắng.
Hành trình lấy “ngọc của trời”

Hành trình lấy “ngọc của trời”

(LĐTĐ) Dám từ bỏ công việc ổn định để bắt đầu một ngã rẽ mới mà biết trước là rất nhiều khó khăn, vất vả, chị Phạm Thị Kiều Oanh - Giám đốc Công ty cổ phần Sinh thái ruộng rươi đã trở thành người tiên phong phát triển mô hình nông nghiệp sinh thái cộng sinh lúa - rươi tại Việt Nam.
Nhiều dấu ấn đậm nét trong hoạt động đào tạo sau đại học

Nhiều dấu ấn đậm nét trong hoạt động đào tạo sau đại học

(LĐTĐ) Sáng 10/7, tại Văn Miếu Quốc Tử Giám, Học viện Hành chính Quốc gia đã tổ chức thành công Lễ Bế giảng và trao bằng Tiến sĩ, Thạc sĩ năm 2024. Gần 300 học viên cao học, nghiên cứu sinh được vinh danh và nhận bằng tốt nghiệp buổi lễ.
Những ai thuộc trường hợp tiếp xúc gần với người mắc bệnh bạch hầu?

Những ai thuộc trường hợp tiếp xúc gần với người mắc bệnh bạch hầu?

(LĐTĐ) Theo Quyết định số 3593/QĐ-BYT của Bộ Y tế ngày 18/8/2020, người tiếp xúc gần với ca bệnh bạch hầu gồm: Người sống cùng nhà, học sinh cùng lớp, nhóm trẻ chơi chung, người làm cùng nhóm, người ăn ngủ cùng, sinh hoạt tôn giáo chung, ngồi cùng phương tiện, chăm sóc bệnh nhân không bảo hộ, tiếp xúc trực tiếp.
Sống tỉnh thức

Sống tỉnh thức

(LĐTĐ) Sống tỉnh thức là hành trình nhận thức và điều chỉnh bản thân để tìm thấy tự do nội tâm và ý nghĩa cuộc sống. Bằng cách hiểu và giải phóng khỏi những ràng buộc nội tâm, sống theo trái tim và trân trọng hiện tại, chúng ta đạt được sự bình an và hạnh phúc thực sự.
Vũ khúc hoa dâm bụt

Vũ khúc hoa dâm bụt

(LĐTĐ) Lặng nghe mùa hạ muốn rời gót, chút rực rỡ cuối cùng dành lại cho màu hoa dâm bụt. Màu hoa diễm lệ nở thắm thiết giữa nắng và gió, vấn vương e ấp sắc đỏ tươi sáng. Thật xứng đáng là thứ ánh sáng cuối cùng bừng lên mang tất cả sinh khí và thần sắc của mùa hạ.
Để Côn Đảo mãi xanh

Để Côn Đảo mãi xanh

(LĐTĐ) Côn Đảo là điểm du lịch nghỉ dưỡng và tham quan nổi tiếng của tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu với các bãi tắm và Khu bảo tồn thiên nhiên Vườn Quốc gia Côn Đảo. Việc bảo vệ, gìn giữ môi trường tại Côn Đảo có ý nghĩa hết sức quan trọng, không những thể hiện sự tôn nghiêm, tôn kính đối với các liệt sĩ đã nằm lại nơi đây mà còn thể hiện ý thức bảo vệ thiên nhiên, góp phần phát triển bền vững huyện đảo Côn Đảo.
Hương vị đoàn viên

Hương vị đoàn viên

(LĐTĐ) Đang mải mê với những bản kế hoạch trên máy tính, mẹ tôi gọi điện thoại nhắc ngày giỗ bố sắp đến. Tôi cười tươi bảo: “Con nhớ ngày giỗ bố mà, con nhất định sẽ về sớm”. Tắt máy, lòng bỗng se sắt nhớ bố da diết, nghe dậy hương cháo cá lóc thoang thoảng trong tâm trí.
Xem thêm
Phiên bản di động