Sẽ còn nhiều chuyện!
| "Không đi qua các trạm thu phí BOT chỉ có nước bay lên trời” | |
| Đề xuất giảm phí BOT đường bộ |
- Nói mãi mà vẫn không thông thì vẫn phải nói chứ. Này nhé từ HN đi TB có 4 trạm: Đại Xuyên, Liêm Tuyền, Mỹ Lộc, Cầu Tân Đệ. Về quê tớ ở Tiền Hải lại thêm trạm Kiến Xương nữa. Vậy chả là 5 trạm à?
- Ơ, cái trạm Đại Xuyên bỏ rồi cơ mà.
- Chú chả hiểu gì cả. Bỏ là bỏ thu tiền ở trạm do tắc nghẽn giao thông, chuyển cho Liêm Tuyền thu hộ. Trước trạm Liêm Tuyền 45.000đ (đối với xe con nhé), trạm Liêm Tuyền 30.000đ, giờ gộp để Liêm Tuyền thu luôn 75.000đ.
![]() |
- À, ra vậy. Xét về mặt tâm lý thì rõ ràng dễ chịu hơn, nhưng tiền thì vẫn thế. Vậy sao không “nhổ” luôn cái Đại Xuyên cho đường nó thông?
-Thế chú lại chả hiểu gì nữa rồi. Vừa có cái hội nghị bàn về trạm BOT, có ý kiến nhiều trạm “đặt nhầm chỗ” nên nhiều phương tiện không đi vào BOT vẫn phải trả tiền.
-Có liên quan gì đến thắc mắc của em đâu.
-Có đấy. Chú có biết ông Giao thông trả lời sao không?
-Trả lời sao bác?
-Ông ấy nói rằng biết là có bất cập nhưng “nhổ” đi không phải đơn giản, kinh phí tốn đến trăm tỷ. Nên đành…
-Đành cứ “sống chung” với sự vô lý hả bác?
-Trăm tỷ cơ mà, nếu “nhổ” trạm Đại Xuyên để đường thông như chú nói thì trăm tỷ lấy ở đâu.
-Lấy vào khoản tiền phạt mấy ông khảo sát “trên mây” ấy. Ai lại lập nên một trạm mất trăm tỷ, giờ không sử dụng “sót” quá ấy chứ. Tiền ấy tính vào cả khoản thu hồi vốn, vậy quanh đi quẩn lại vẫn là dân chịu.
-Nói như chú thì còn nhiều cái vô lý lắm. Mỗi kỳ đăng kiểm đã nộp phí bảo trì đường bộ rồi, vậy mà cứ đi ra đường lại dày đặc những trạm thu phí. Tính ra về quê tớ, tiền phí còn nhiều hơn cả tiền xăng.
-Em cũng hiểu phần nào cái bức xúc của bác.
-Mà đã hết đâu. Tớ hỏi chú phí giữa đường làm mới và đường cải tạo nâng cấp như nhau (ví như đoạn Pháp Vân – Cầu Giẽ chỉ nâng cấp và đoạn Cầu Giẽ - Liêm Tuyền làm mới đều 1,5 ngàn/km) Vậy có vô lý không?
-Quá vô lý.
-Vẫn chưa hết. Phí các trạm lên giá ầm ầm như trạm Mỹ Lộc từ 20.000đ lên 35.000đ; trạm Tân Đệ từ 15.000đ giờ lên 35.000đ). Vậy căn cứ vào đâu và lộ trình tăng thế nào, chú biết không?
-Bác mà không biết thì em biết sao được.
-Chuyện này chú không biết đã đành, nhưng mấy cái chuyện lình xình liên quan đến trạm BOT, chú phải biết chứ.
-Lình xình về BOT thì nhiều lắm, ý bác muốn nói chuyện gì?
-Thì cái chuyện “tiền lẻ” ấy.
-À, chuyện phản đối thu phí ở trạm Bến Thủy phải không bác. Nghe nói qua vụ này, người dân quanh vùng qua trạm này được miễn phí rồi mà.
-Thế mới có chuyện để nói. Rõ là vô lý nên sau vụ trạm Lương Sơn (HB), trạm Kiến Xương (TB), đến Bến Thủy (HT), giờ trạm Cầu Rác (HT) lại nổi sóng.
-Em nghĩ nếu không giải quyết dứt điểm chuyện BOT có lý, có tình chắc sẽ còn nhiều chuyện.
Thiện Tâm
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Quyết tâm để người dân có cuộc sống ấm no, hạnh phúc
Chưa trao thẩm quyền cưỡng chế toàn diện cho Văn phòng thi hành án
Nhận định Man City vs Sunderland: Etihad chờ ngày Man xanh bứt tốc
Nỗ lực đưa dự án đường Vành đai 4 - Vùng Thủ đô về đích
Nhận định Real Betis vs Barcelona: Thử thách lớn chờ đội đầu bảng
Tỷ giá USD hôm nay (6/12): Giá USD "chợ đen" giảm mạnh
Sơn Tây: Hiệp thương giới thiệu người ứng cử đại biểu Hội đồng nhân dân phường khoá II
Tin khác
Cẩn trọng tin nhảm từ AI
Bình luận 24/11/2025 15:06
Để hiền tài thực sự là nguyên khí quốc gia
Bình luận 11/11/2025 14:35
“Bịt” cách kiếm tiền từ tin giả, cho view thật, tiền thật
Bình luận 05/11/2025 15:31
Chủ động, thích nghi với “tai biến” khí hậu
Bình luận 03/11/2025 14:28
Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh nên có Tổ hợp báo chí
Bình luận 28/10/2025 15:35
Công ước Hà Nội - mở ra kỷ nguyên mới cho nhân loại từ “Thành phố vì hoà bình”
Bình luận 25/10/2025 17:29
Kiến tạo mô hình quản trị mới để Thủ đô văn minh, hiện đại
Bình luận 23/10/2025 15:16
Xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp
Bình luận 13/10/2025 17:13
Tất cả vì hạnh phúc của Nhân dân
Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030 09/10/2025 19:23
Chuyển dịch mô hình tăng trưởng, tạo nguồn thu bền vững
Bình luận 08/10/2025 13:31

