Sẽ còn nhiều chuyện!
"Không đi qua các trạm thu phí BOT chỉ có nước bay lên trời” | |
Đề xuất giảm phí BOT đường bộ |
- Nói mãi mà vẫn không thông thì vẫn phải nói chứ. Này nhé từ HN đi TB có 4 trạm: Đại Xuyên, Liêm Tuyền, Mỹ Lộc, Cầu Tân Đệ. Về quê tớ ở Tiền Hải lại thêm trạm Kiến Xương nữa. Vậy chả là 5 trạm à?
- Ơ, cái trạm Đại Xuyên bỏ rồi cơ mà.
- Chú chả hiểu gì cả. Bỏ là bỏ thu tiền ở trạm do tắc nghẽn giao thông, chuyển cho Liêm Tuyền thu hộ. Trước trạm Liêm Tuyền 45.000đ (đối với xe con nhé), trạm Liêm Tuyền 30.000đ, giờ gộp để Liêm Tuyền thu luôn 75.000đ.
- À, ra vậy. Xét về mặt tâm lý thì rõ ràng dễ chịu hơn, nhưng tiền thì vẫn thế. Vậy sao không “nhổ” luôn cái Đại Xuyên cho đường nó thông?
-Thế chú lại chả hiểu gì nữa rồi. Vừa có cái hội nghị bàn về trạm BOT, có ý kiến nhiều trạm “đặt nhầm chỗ” nên nhiều phương tiện không đi vào BOT vẫn phải trả tiền.
-Có liên quan gì đến thắc mắc của em đâu.
-Có đấy. Chú có biết ông Giao thông trả lời sao không?
-Trả lời sao bác?
-Ông ấy nói rằng biết là có bất cập nhưng “nhổ” đi không phải đơn giản, kinh phí tốn đến trăm tỷ. Nên đành…
-Đành cứ “sống chung” với sự vô lý hả bác?
-Trăm tỷ cơ mà, nếu “nhổ” trạm Đại Xuyên để đường thông như chú nói thì trăm tỷ lấy ở đâu.
-Lấy vào khoản tiền phạt mấy ông khảo sát “trên mây” ấy. Ai lại lập nên một trạm mất trăm tỷ, giờ không sử dụng “sót” quá ấy chứ. Tiền ấy tính vào cả khoản thu hồi vốn, vậy quanh đi quẩn lại vẫn là dân chịu.
-Nói như chú thì còn nhiều cái vô lý lắm. Mỗi kỳ đăng kiểm đã nộp phí bảo trì đường bộ rồi, vậy mà cứ đi ra đường lại dày đặc những trạm thu phí. Tính ra về quê tớ, tiền phí còn nhiều hơn cả tiền xăng.
-Em cũng hiểu phần nào cái bức xúc của bác.
-Mà đã hết đâu. Tớ hỏi chú phí giữa đường làm mới và đường cải tạo nâng cấp như nhau (ví như đoạn Pháp Vân – Cầu Giẽ chỉ nâng cấp và đoạn Cầu Giẽ - Liêm Tuyền làm mới đều 1,5 ngàn/km) Vậy có vô lý không?
-Quá vô lý.
-Vẫn chưa hết. Phí các trạm lên giá ầm ầm như trạm Mỹ Lộc từ 20.000đ lên 35.000đ; trạm Tân Đệ từ 15.000đ giờ lên 35.000đ). Vậy căn cứ vào đâu và lộ trình tăng thế nào, chú biết không?
-Bác mà không biết thì em biết sao được.
-Chuyện này chú không biết đã đành, nhưng mấy cái chuyện lình xình liên quan đến trạm BOT, chú phải biết chứ.
-Lình xình về BOT thì nhiều lắm, ý bác muốn nói chuyện gì?
-Thì cái chuyện “tiền lẻ” ấy.
-À, chuyện phản đối thu phí ở trạm Bến Thủy phải không bác. Nghe nói qua vụ này, người dân quanh vùng qua trạm này được miễn phí rồi mà.
-Thế mới có chuyện để nói. Rõ là vô lý nên sau vụ trạm Lương Sơn (HB), trạm Kiến Xương (TB), đến Bến Thủy (HT), giờ trạm Cầu Rác (HT) lại nổi sóng.
-Em nghĩ nếu không giải quyết dứt điểm chuyện BOT có lý, có tình chắc sẽ còn nhiều chuyện.
Thiện Tâm
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Thông cáo báo chí Kỳ họp thứ 43 của Ủy ban Kiểm tra Trung ương
Đã thông qua nghị quyết về thu hồi đất tái định cư liên quan Quốc lộ 6
Cụm thi đua số 1 MTTQ Việt Nam thành phố Hà Nội: Thi đua sôi nổi, đạt được nhiều kết quả tốt
Dấu ấn Hội khỏe CNVCLĐ, lực lượng vũ trang và sinh viên quận Cầu Giấy năm 2024
Tập huấn sử dụng tiện ích, tính năng của ứng dụng “Công dân Thủ đô số - iHanoi”
Chuẩn bị tốt nhất cho Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày giải phóng Thủ đô
LĐLĐ huyện Hoài Đức kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam
Tin khác
“Đại sứ” du lịch
Bình luận 11/07/2024 11:33
Lương tăng rồi, giá thì sao?
Bình luận 09/07/2024 08:52
Kỳ vọng bước đột phá để Thủ đô hóa rồng
Bình luận 04/07/2024 10:24
Từ công trình 500kV mạch 3 nghĩ về tiến độ các dự án
Bình luận 02/07/2024 11:33
Phát triển công nghiệp dược phục vụ nhân dân: Mệnh lệnh cuộc sống!
Bình luận 01/07/2024 20:20
Tăng lương phải điều chỉnh chính sách thuế
Bình luận 25/06/2024 14:16
Xứng đáng báo chí cách mạng
Bình luận 21/06/2024 17:05
Học Bác cho bút sắc, lòng trong
Bình luận 21/06/2024 17:03
Tư duy mới, đột phá mới
Bình luận 18/06/2024 12:50
Cần giải pháp chống thất thu thuế kinh doanh online
Bình luận 13/06/2024 08:26