Sẽ còn nhiều chuyện!
"Không đi qua các trạm thu phí BOT chỉ có nước bay lên trời” | |
Đề xuất giảm phí BOT đường bộ |
- Nói mãi mà vẫn không thông thì vẫn phải nói chứ. Này nhé từ HN đi TB có 4 trạm: Đại Xuyên, Liêm Tuyền, Mỹ Lộc, Cầu Tân Đệ. Về quê tớ ở Tiền Hải lại thêm trạm Kiến Xương nữa. Vậy chả là 5 trạm à?
- Ơ, cái trạm Đại Xuyên bỏ rồi cơ mà.
- Chú chả hiểu gì cả. Bỏ là bỏ thu tiền ở trạm do tắc nghẽn giao thông, chuyển cho Liêm Tuyền thu hộ. Trước trạm Liêm Tuyền 45.000đ (đối với xe con nhé), trạm Liêm Tuyền 30.000đ, giờ gộp để Liêm Tuyền thu luôn 75.000đ.
- À, ra vậy. Xét về mặt tâm lý thì rõ ràng dễ chịu hơn, nhưng tiền thì vẫn thế. Vậy sao không “nhổ” luôn cái Đại Xuyên cho đường nó thông?
-Thế chú lại chả hiểu gì nữa rồi. Vừa có cái hội nghị bàn về trạm BOT, có ý kiến nhiều trạm “đặt nhầm chỗ” nên nhiều phương tiện không đi vào BOT vẫn phải trả tiền.
-Có liên quan gì đến thắc mắc của em đâu.
-Có đấy. Chú có biết ông Giao thông trả lời sao không?
-Trả lời sao bác?
-Ông ấy nói rằng biết là có bất cập nhưng “nhổ” đi không phải đơn giản, kinh phí tốn đến trăm tỷ. Nên đành…
-Đành cứ “sống chung” với sự vô lý hả bác?
-Trăm tỷ cơ mà, nếu “nhổ” trạm Đại Xuyên để đường thông như chú nói thì trăm tỷ lấy ở đâu.
-Lấy vào khoản tiền phạt mấy ông khảo sát “trên mây” ấy. Ai lại lập nên một trạm mất trăm tỷ, giờ không sử dụng “sót” quá ấy chứ. Tiền ấy tính vào cả khoản thu hồi vốn, vậy quanh đi quẩn lại vẫn là dân chịu.
-Nói như chú thì còn nhiều cái vô lý lắm. Mỗi kỳ đăng kiểm đã nộp phí bảo trì đường bộ rồi, vậy mà cứ đi ra đường lại dày đặc những trạm thu phí. Tính ra về quê tớ, tiền phí còn nhiều hơn cả tiền xăng.
-Em cũng hiểu phần nào cái bức xúc của bác.
-Mà đã hết đâu. Tớ hỏi chú phí giữa đường làm mới và đường cải tạo nâng cấp như nhau (ví như đoạn Pháp Vân – Cầu Giẽ chỉ nâng cấp và đoạn Cầu Giẽ - Liêm Tuyền làm mới đều 1,5 ngàn/km) Vậy có vô lý không?
-Quá vô lý.
-Vẫn chưa hết. Phí các trạm lên giá ầm ầm như trạm Mỹ Lộc từ 20.000đ lên 35.000đ; trạm Tân Đệ từ 15.000đ giờ lên 35.000đ). Vậy căn cứ vào đâu và lộ trình tăng thế nào, chú biết không?
-Bác mà không biết thì em biết sao được.
-Chuyện này chú không biết đã đành, nhưng mấy cái chuyện lình xình liên quan đến trạm BOT, chú phải biết chứ.
-Lình xình về BOT thì nhiều lắm, ý bác muốn nói chuyện gì?
-Thì cái chuyện “tiền lẻ” ấy.
-À, chuyện phản đối thu phí ở trạm Bến Thủy phải không bác. Nghe nói qua vụ này, người dân quanh vùng qua trạm này được miễn phí rồi mà.
-Thế mới có chuyện để nói. Rõ là vô lý nên sau vụ trạm Lương Sơn (HB), trạm Kiến Xương (TB), đến Bến Thủy (HT), giờ trạm Cầu Rác (HT) lại nổi sóng.
-Em nghĩ nếu không giải quyết dứt điểm chuyện BOT có lý, có tình chắc sẽ còn nhiều chuyện.
Thiện Tâm
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Bắt giữ đối tượng "ngáo đá" cướp ô tô, dùng xẻng đánh người
Từ 25/12: Phụ huynh bắt buộc quản lý hoạt động mạng xã hội của trẻ em dưới 16 tuổi
Từ 1/1/2025, ứng dụng ngân hàng không được ghi nhớ mật khẩu đăng nhập
Bắt đầu chiến dịch kiểm tra vận tải hành khách cuối năm
Tỷ giá USD hôm nay 23/11: Giá USD trên thị trường tự do giảm sâu
Giá xăng dầu hôm nay (23/11): Giá dầu thế giới tăng cao nhất trong hai tuần
Giá vàng hôm nay 23/11: Giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn đồng loạt tăng cao
Tin khác
Bảo vệ sức khỏe từ sớm, từ xa vì kỷ nguyên vươn mình
Bình luận 22/11/2024 16:49
Đột phá chiến lược cho kỷ nguyên vươn mình
Bình luận 21/11/2024 08:44
Đoàn kết vì mục tiêu chung
Bình luận 19/11/2024 08:54
“Thần tốc” tinh gọn bộ máy
Thời sự 14/11/2024 11:29
Kiên quyết xóa bỏ cơ chế “xin - cho”
Thời sự 14/11/2024 09:10
Xây trường và học phí
Bình luận 12/11/2024 11:51
Góc nhìn dự án quốc lộ 6 đoạn Ba La - Xuân Mai
Bình luận 07/11/2024 12:09
Để giá nhà chung cư không “nóng”
Bình luận 05/11/2024 18:28
Đột phá, sáng tạo để Hà Nội là nơi đáng sống, đáng đến
Thời sự 24/10/2024 20:18
Kỳ cuối: Để mọi “công bộc” không muốn tham nhũng
Thời sự 23/10/2024 00:00