Sẽ còn nhiều chuyện!
"Không đi qua các trạm thu phí BOT chỉ có nước bay lên trời” | |
Đề xuất giảm phí BOT đường bộ |
- Nói mãi mà vẫn không thông thì vẫn phải nói chứ. Này nhé từ HN đi TB có 4 trạm: Đại Xuyên, Liêm Tuyền, Mỹ Lộc, Cầu Tân Đệ. Về quê tớ ở Tiền Hải lại thêm trạm Kiến Xương nữa. Vậy chả là 5 trạm à?
- Ơ, cái trạm Đại Xuyên bỏ rồi cơ mà.
- Chú chả hiểu gì cả. Bỏ là bỏ thu tiền ở trạm do tắc nghẽn giao thông, chuyển cho Liêm Tuyền thu hộ. Trước trạm Liêm Tuyền 45.000đ (đối với xe con nhé), trạm Liêm Tuyền 30.000đ, giờ gộp để Liêm Tuyền thu luôn 75.000đ.
- À, ra vậy. Xét về mặt tâm lý thì rõ ràng dễ chịu hơn, nhưng tiền thì vẫn thế. Vậy sao không “nhổ” luôn cái Đại Xuyên cho đường nó thông?
-Thế chú lại chả hiểu gì nữa rồi. Vừa có cái hội nghị bàn về trạm BOT, có ý kiến nhiều trạm “đặt nhầm chỗ” nên nhiều phương tiện không đi vào BOT vẫn phải trả tiền.
-Có liên quan gì đến thắc mắc của em đâu.
-Có đấy. Chú có biết ông Giao thông trả lời sao không?
-Trả lời sao bác?
-Ông ấy nói rằng biết là có bất cập nhưng “nhổ” đi không phải đơn giản, kinh phí tốn đến trăm tỷ. Nên đành…
-Đành cứ “sống chung” với sự vô lý hả bác?
-Trăm tỷ cơ mà, nếu “nhổ” trạm Đại Xuyên để đường thông như chú nói thì trăm tỷ lấy ở đâu.
-Lấy vào khoản tiền phạt mấy ông khảo sát “trên mây” ấy. Ai lại lập nên một trạm mất trăm tỷ, giờ không sử dụng “sót” quá ấy chứ. Tiền ấy tính vào cả khoản thu hồi vốn, vậy quanh đi quẩn lại vẫn là dân chịu.
-Nói như chú thì còn nhiều cái vô lý lắm. Mỗi kỳ đăng kiểm đã nộp phí bảo trì đường bộ rồi, vậy mà cứ đi ra đường lại dày đặc những trạm thu phí. Tính ra về quê tớ, tiền phí còn nhiều hơn cả tiền xăng.
-Em cũng hiểu phần nào cái bức xúc của bác.
-Mà đã hết đâu. Tớ hỏi chú phí giữa đường làm mới và đường cải tạo nâng cấp như nhau (ví như đoạn Pháp Vân – Cầu Giẽ chỉ nâng cấp và đoạn Cầu Giẽ - Liêm Tuyền làm mới đều 1,5 ngàn/km) Vậy có vô lý không?
-Quá vô lý.
-Vẫn chưa hết. Phí các trạm lên giá ầm ầm như trạm Mỹ Lộc từ 20.000đ lên 35.000đ; trạm Tân Đệ từ 15.000đ giờ lên 35.000đ). Vậy căn cứ vào đâu và lộ trình tăng thế nào, chú biết không?
-Bác mà không biết thì em biết sao được.
-Chuyện này chú không biết đã đành, nhưng mấy cái chuyện lình xình liên quan đến trạm BOT, chú phải biết chứ.
-Lình xình về BOT thì nhiều lắm, ý bác muốn nói chuyện gì?
-Thì cái chuyện “tiền lẻ” ấy.
-À, chuyện phản đối thu phí ở trạm Bến Thủy phải không bác. Nghe nói qua vụ này, người dân quanh vùng qua trạm này được miễn phí rồi mà.
-Thế mới có chuyện để nói. Rõ là vô lý nên sau vụ trạm Lương Sơn (HB), trạm Kiến Xương (TB), đến Bến Thủy (HT), giờ trạm Cầu Rác (HT) lại nổi sóng.
-Em nghĩ nếu không giải quyết dứt điểm chuyện BOT có lý, có tình chắc sẽ còn nhiều chuyện.
Thiện Tâm
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Điều kiện để được miễn thi ngoại ngữ trong kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024
Hà Nội điều chỉnh tăng diện tích đất thu hồi tại 27 dự án
Hà Nội giảm mức thu học phí từ năm học 2023 - 2024
Trao đổi kinh nghiệm, giải pháp thu hút lao động khu vực phi chính thức vào tổ chức Công đoàn
LĐLĐ quận Ba Đình: Đồng hành chăm sóc sức khỏe cho người lao động
Công an quận Nam Từ Liêm đón nhận Huân chương Chiến công hạng Nhất
Liên đoàn Lao động huyện Gia Lâm có thêm 8 Công đoàn cơ sở
Tin khác
Gấp rút đào tạo nhân lực công nghệ bán dẫn
Bình luận 28/03/2024 09:06
Ý thức không tăng, tai nạn khó giảm!
Bình luận 07/03/2024 17:04
Vì sao chưa thống nhất?
Bình luận 05/03/2024 11:08
Cần mở rộng hạn mức chứng nhận quyền sử dụng đất
Bình luận 29/02/2024 10:08
Xuân mới, tỏa rạng thế rồng bay
Bình luận 22/02/2024 07:40
“Ngoại giao cây tre” nâng tầm vị thế Việt Nam
Bình luận 12/02/2024 07:38
Khơi nguồn lực đón vận hội mới
Bình luận 11/02/2024 07:36
Kinh tế Việt Nam vững niềm tin tiến bước
Bình luận 11/02/2024 06:46
Quốc hội hành động, đổi mới vì dân
Bình luận 11/02/2024 06:42
Học Bác để làm nên những thắng lợi mới!
Bình luận 03/02/2024 07:44