M
09:14 | 04/10/2018

Phúc Sinh nỗ lực đưa cà phê 100% nguyên chất đến với người Việt

(LĐTĐ) Với mong muốn mang đến cho người tiêu dùng Việt những hạt cà phê chuẩn Châu Âu, 100% nguyên chất vị tự nhiên, thương hiệu K Coffee của Công ty Cổ phần Phúc Sinh đã ra đời và được đưa ra thị trường Việt từ cuối năm 2015. Đến nay, K Coffee đã có mặt tại nhiều hệ thống siêu thị trên toàn quốc và được đông đảo “thần dân” nghiền cà phê ưa chuộng.  

phuc sinh no luc dua ca phe 100 nguyen chat den voi nguoi viet Uống cà phê có thể sống lâu hơn?
phuc sinh no luc dua ca phe 100 nguyen chat den voi nguoi viet 10 ý tưởng khiến ly cà phê của bạn trở nên hấp dẫn
phuc sinh no luc dua ca phe 100 nguyen chat den voi nguoi viet Việt Nam được bầu vào Ủy ban điều hành Hiệp hội Càphê châu Á

Ông Phan Minh Thông, Chủ tịch HĐQT - Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Phúc Sinh cho biết, lý do khiến ông trăn trở và tâm huyết đưa sản phẩm cà phê chuẩn thế giới vào thị trường nội địa xuất phát từ câu hỏi “Tại sao những hạt cà phê ngon nhất lại chỉ dành cho người nước ngoài?”.

phuc sinh no luc dua ca phe 100 nguyen chat den voi nguoi viet
Ông Phan Minh Thông, CEO Công ty CP Phúc Sinh chia sẻ về cà phê sạch

“Quan điểm của Phúc Sinh là không chỉ biết xuất khẩu mà người tiêu dùng nội địa cũng được quyền sử dụng những hạt cà phê chuẩn Châu Âu. Thương hiệu cà phê K Coffee của Phúc Sinh ra đời từ quan niệm đó” – ông Phan Minh Thông chia sẻ.

Theo ông Phan Minh Thông, cà phê K Coffee của Phúc Sinh đã đạt tiêu chuẩn UTZ - chứng nhận về sản xuất bền vững, sản phẩm được kiểm soát từ trang trại đến sản phẩm cuối cùng. Có thể hiểu hạt cà phê đạt chứng nhận tiêu chuẩn UTZ cũng như các sản phẩm nông nghiệp hiện nay đạt tiêu chuẩn hữu cơ, Global GAP hay VietGap…, nhưng UTZ là tiêu chuẩn toàn cầu chấp nhận và áp dụng, bắt đầu từ thị trường khó tính nhất là Châu Âu. Để có bộ chứng nhận UTZ, sản phẩm phải tuân thủ các tiêu chí: chất lượng sản phẩm, môi trường canh tác không bị xâm hại, hạn chế sử dụng các hóa chất trong sản xuất và sản phẩm (nguyên liệu và thành phẩm) không có dư lượng thuốc trừ sâu...

Ông Phan Minh Thông cho biết, để thực hiện được những yêu cầu trên, đội ngũ nhân viên kỹ thuật của K Coffee đã đến từng nông hộ để giúp nông dân hiểu về quy trình tưới nước tiết kiệm, bón phân hữu cơ, cách sử dụng các hóa chất nông nghiệp: vi sinh, kiểm soát IPM, cách thức thu hái, phơi phóng phải an toàn như rải bạt trên sân xi măng…; đóng gói nguyên liệu, vận chuyển đến kho… Đặc biệt, Phúc Sinh có các trưởng nhóm giám sát các nông hộ tham gia dự án này để quy trình đồng bộ theo đúng quy định khắt khe của bộ tiêu chuẩn UTZ.

phuc sinh no luc dua ca phe 100 nguyen chat den voi nguoi viet
Thương hiệu K Coffee đạt tiêu chuẩn UTZ và BRC

Bên cạnh đó, K Coffee còn đạt bộ tiêu chuẩn toàn cầu của hiệp hội bán lẻ Anh Quốc (BRC - British Retail Consortium), hay còn được gọi là bộ tiêu chuẩn BRC. Bộ tiêu chuẩn này được Sáng kiến An toàn về thực phẩm toàn cầu (GFSI) công nhận. So với chứng nhận UTZ, bộ tiêu chuẩn BRC quy định rõ các tiêu chí về an toàn thực phẩm, lưu trữ và phân, bao bì và nguyên liệu bao bì, đại lý và môi giới toàn cầu… Khi sản phẩm đạt bộ tiêu chuẩn BRC sẽ được các nhà bán lẻ, các công ty dịch vụ thực phẩm và các nhà sản xuất trên toàn thế giới công nhận.

Mang cà phê chuẩn quốc tế xuất khẩu về lại phục vụ người tiêu dùng trong nước là chuyện không đơn giản. Đó là vấn đề cân bằng chất lượng, giá cả, khẩu vị của người Việt...? Với câu hỏi này, ông Phan Minh Thông khẳng định: “Phúc Sinh sẽ làm được việc để người tiêu dùng mua đồ đắt để uống, đắt vì đúng với chân giá trị, chứ không phải đắt vì hương liệu, vì phù phép!”. Đó chính là cách mà Phúc Sinh đã và đang thực hiện để đưa cà phê chuẩn Châu Âu, 100% nguyên chất vị tự nhiên đến với người tiêu dùng nội địa.

Nguồn :