DSA 2024: Viettel mở rộng kinh doanh sản phẩm quốc phòng – công nghệ cao tại Malaysia

(LĐTĐ) Vừa qua, tại Lễ Khai mạc Triển lãm Quốc phòng, An ninh Châu Á - DSA & NATSEC diễn ra tại Kuala Lumpur (Malaysia), đại diện của Viettel Group là Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (Viettel High Tech), đã ký kết Thỏa thuận hợp tác chiến lược với các công ty hàng đầu tại Malaysia, trong đó có MIM Defense – Công ty hàng đầu về cung cấp hệ thống sản phẩm quân sự công nghệ cao; và TRANSPRO – Nhà tích hợp công nghệ cao có lịch sử hơn 40 năm kinh nghiệm trong ngành quân sự và viễn thông. Viettel và các bên đã tuyên bố cùng phát triển kinh doanh quốc tế. Hợp tác chiến lược này sẽ giúp các công ty thuộc hai quốc gia có thể tận dụng sức mạnh chung và khám phá cơ hội kinh doanh tại thị trường địa phương và toàn cầu.
Viettel khai trương trung tâm dữ liệu lớn nhất Việt Nam Viettel cùng Singtel đồng sáng lập tuyến cáp biển mới kết nối thẳng từ Việt Nam tới Singapore
DSA 2024: Viettel mở rộng kinh doanh sản phẩm quốc phòng – công nghệ cao tại Malaysia
Viettel ký kết với đối tác MIM Defense – Công ty hàng đầu về cung cấp hệ thống sản phẩm quân sự công nghệ cao.

Và Transpro (nhà tích hợp hệ thống công nghệ cao với 40 năm kinh nghiệm trong ngành Quân sự và Viễn thông). Những thỏa thuận hợp tác chiến lược này sẽ khai thác sức mạnh của cả hai bên để phát triển cơ hội kinh doanh trong khu vực Đông Nam Á.

Theo đó, MIM Defense, với kiến thức sâu rộng và kinh nghiệm tại thị trường Malaysia, sẽ trở thành đối tác chủ lực trong việc giới thiệu, tìm kiếm cơ hội, và phân phối sản phẩm Viettel High Tech tại Malaysia, đặc biệt trong lĩnh vực quốc phòng, an ninh, với mong muốn tạo ảnh hưởng mạnh mẽ trong lĩnh vực C5ISR. Các sản phẩm cụ thể mà hai bên có thể hợp tác như: Thông tin liên lạc, Quang điện tử, Radar, Tích hợp đa hệ thống, Tác chiến điện tử... Tương tự, Viettel High Tech sẽ trở thành kênh giới thiệu sản phẩm của MIM Defense tại Việt Nam, Đông Nam Á và Nam Á. Đây là những thị trường mà Viettel đã khẳng định được thương hiệu trong lĩnh vực.

DSA 2024: Viettel mở rộng kinh doanh sản phẩm quốc phòng – công nghệ cao tại Malaysia
MIM Defense, với kiến thức sâu rộng và kinh nghiệm tại thị trường Malaysia, sẽ trở thành đối tác chủ lực trong việc giới thiệu, tìm kiếm cơ hội, và phân phối sản phẩm Viettel High Tech tại Malaysia.

Ông Rear Admiral Dato Alias - Chủ tịch của MIM Defense nhận định: “Thông qua việc hợp tác cùng Viettel, tôi tin chắc rằng MIM Defense có thể cung cấp các giải pháp tốt nhất cho Chính phủ Malaysia. Từ đây chúng ta có thể chia sẻ tài nguyên, chuyên môn và công nghệ giữa hai ngành công nghiệp quốc phòng, góp phần nâng cao năng lực trong các lĩnh vực bảo vệ lợi ích an ninh quốc gia. Đặc biệt, chúng tôi có thế mạnh về tích hợp, cung cấp sản phẩm tới lực lượng Hải quân, trong bối cảnh bảo vệ an ninh hàng hải là rất quan trọng đối với Malaysia, và các sản phẩm Viettel đã đáp ứng được mong muốn của chúng tôi”.

Ông Nguyễn Vũ Hà - Tổng Giám đốc Viettel High Tech nhấn mạnh: "Sự tùy chỉnh là điểm mạnh chính của Viettel High Tech. Chúng tôi tự tin có thể đáp ứng bất kỳ yêu cầu cụ thể nào từ khách hàng. Với sự hợp tác này, chúng tôi thực sự hy vọng rằng MIM Defence có thể giúp các giải pháp của Viettel mang lại giá trị tốt hơn cho khách hàng tiềm năng của chúng tôi, đặc biệt là Quân đội Malaysia trong thời gian tới”.

DSA 2024: Viettel mở rộng kinh doanh sản phẩm quốc phòng – công nghệ cao tại Malaysia
Viettel High Tech ký kết cùng TRANSPRO – Nhà tích hợp công nghệ cao có lịch sử hơn 40 năm kinh nghiệm trong ngành quân sự và viễn thông.

Một số sản phẩm trọng điểm của Viettel như: Trong lĩnh vực Thông tin liên lạc, các dòng máy Viettel được phát triển trên cùng nền tảng công nghệ hiện đại nhất bảo đảm trang bị hoạt động tin cậy trong môi trường chiến tranh hiện đại. Các công nghệ thiết lập đường truyền sóng ngắn thông minh tiên tiến nhất hiện nay giúp hệ thống nhanh chóng tự động lựa chọn tần số, tốc độ, băng thông tối ưu để đảm bảo thông tin ổn định, tin cậy ở cự ly liên lạc trực tiếp lên tới hàng nghìn km;

Trong lĩnh vực Radar, Viettel hiện đã phát triển các sản phẩm radar cảnh giới biển tầm gần và tầm trung dành cho Hải quân; Sản phẩm Quang điện tử của Viettel có khả năng ổn định hướng ngắm cao, ống kính quang học tiêu cự lớn cho phép phát hiện các mục tiêu ở cự ly xa vài chục km. Sản phẩm thiết kế nhỏ gọn và có khả năng kết nối mở rộng có thể dễ dàng tích hợp với các hệ thống chỉ huy điều khiển trên tàu; Trong lĩnh vực Tác chiến điện tử, Viettel phát triển các hệ thống cảnh báo sớm; tình báo/trinh sát điện tử có thể tự động phát hiện, phân tích, định hướng, định vị, bắt bám và nhận dạng các mục tiêu phát xạ tín hiệu vô tuyến, được thiết kế theo công nghệ mới nhất có thể dễ dàng cập nhật và nâng cấp…

DSA 2024: Viettel mở rộng kinh doanh sản phẩm quốc phòng – công nghệ cao tại Malaysia
Các đối tác Malaysia đánh giá cao về hệ thống sản phẩm của Viettel.

Đồng thời cũng tại Lễ khai mạc, Viettel High Tech ký kết thỏa thuận hợp tác chiến lược cùng công ty Transpro (Malaysia), theo đó, Transpro cũng sẽ trở thành kênh phân phối của Viettel tại thị trường Malaysia, tập trung vào các lĩnh vực, sản phẩm như: hệ thống mô phỏng huấn luyện chiến đấu, 5G Private, Thông tin liên lạc....

MIM Defense (Malaysia)

Công ty hàng đầu của Malaysia về cung cấp hệ thống sản phẩm quân sự công nghệ cao với đa dạng sản phẩm: quang điện tử, thông tin liên lạc, tích hợp đa hệ thống với chú trọng vào môi trường tác chiến điện tử. MIM Defense không ngừng hướng tới việc liên tục cung cấp chất lượng dịch vụ tốt nhất và luôn đi đầu trong các xu hướng công nghệ, với mục tiêu tạo ra giá trị cho đất nước Malaysia.

Transpro (Malaysia)

Transpro Sdn. Bhd., được thành lập vào năm 1986 với kinh nghiệm dày dặn và mối quan hệ bền chặt với các đối tác trong nước. Transpro đặt mục tiêu trở thành nhà tích hợp giải pháp hàng đầu về các giải pháp công nghệ thông tin và hỗ trợ chuyển đổi công nghệ cho các tổ chức.

Viettel High Tech (Việt Nam)

Tổng Công ty Công nghiệp Công nghệ cao Viettel (Viettel High Tech) là trụ cột của Viettel Group trong lĩnh vực Công nghiệp – Công nghệ cao. Viettel High Tech liên tục mở rộng nghiên cứu làm chủ, sản xuất các loại vũ khí, trang bị kỹ thuật có nhu cầu cấp bách, các loại vũ khí thế hệ mới. Hiện nay, Viettel High Tech đang tập trung đẩy mạnh đẩy mạnh việc xuất khẩu các sản phẩm Make in Vietnam ra thị trường lớn trên thế giới.

H.L

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Thành lập mới nhiều Công đoàn cơ sở để chăm lo tốt hơn cho người lao động

Thành lập mới nhiều Công đoàn cơ sở để chăm lo tốt hơn cho người lao động

(LĐTĐ) Với phương châm “Ở đâu có người lao động, ở đó có tổ chức Công đoàn”, thời gian qua, các cấp Công đoàn Thủ đô đã triển khai đồng bộ các giải pháp nhằm phát triển đoàn viên, thành lập Công đoàn cơ sở. Chính vì vậy, số lượng đoàn viên được kết nạp và số công đoàn được thành lập mới đã tăng đáng kể, quyền lợi của người lao động ngày càng được đảm bảo.
Đa dạng hóa tuyên truyền về an toàn, vệ sinh lao động

Đa dạng hóa tuyên truyền về an toàn, vệ sinh lao động

(LĐTĐ) Các nội dung về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) đang được các cấp Công đoàn Thủ đô tuyên truyền tới đoàn viên, người lao động bằng nhiều hình thức, nhằm giúp đoàn viên, người lao động nắm vững các quy trình an toàn và các biện pháp bảo vệ bản thân để giảm thiểu nguy cơ bị tai nạn lao động và chấn thương trong quá trình làm việc.
Sân chơi thể thao sôi động, bổ ích của đoàn viên, người lao động quận Đống Đa

Sân chơi thể thao sôi động, bổ ích của đoàn viên, người lao động quận Đống Đa

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) quận Đống Đa năm 2024, những ngày vừa qua, Liên đoàn Lao động quận Đống Đa phối hợp với Trung tâm Văn hóa thông tin và thể thao quận tổ chức các giải: Bơi, Bóng bàn, Bóng đá, Kéo co và Cầu lông. Các Giải thi đấu đã và đang diễn ra sôi nổi, hấp dẫn, thực sự là sân chơi bổ ích của đoàn viên, người lao động.
Sôi nổi Hội thi Tiếng hát CNVCLĐ ngành Công Thương Nghệ An năm 2024

Sôi nổi Hội thi Tiếng hát CNVCLĐ ngành Công Thương Nghệ An năm 2024

(LĐTĐ) Chiều ngày 19/5, tại Khách sạn Sài Gòn – Kim Liên, Công đoàn ngành Công Thương tỉnh Nghệ An tổ chức Hội thi Tiếng hát Karaoke công nhân, viên chức, lao động ngành Công Thương năm 2024.
Nâng cao kiến thức về an toàn trong quá trình làm việc cho đoàn viên, người lao động

Nâng cao kiến thức về an toàn trong quá trình làm việc cho đoàn viên, người lao động

(LĐTĐ) Gần đây, các cấp Công đoàn Thủ đô đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm trang bị thêm kiến thức về an toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) cho đoàn viên, người lao động tại các đơn vị, doanh nghiệp. Qua đó, nhằm giúp đoàn viên, người lao động nắm vững các quy trình an toàn và các biện pháp bảo vệ bản thân để giảm thiểu nguy cơ bị tai nạn lao động và chấn thương trong quá trình làm việc.
Dự báo đêm nay và sáng sớm mai có nơi mưa to đến rất to

Dự báo đêm nay và sáng sớm mai có nơi mưa to đến rất to

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, đêm 19/5, khu vực phía Đông Bắc Bộ có mưa vừa, mưa to và dông, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến 30-60mm.
Nhà ga T2 Nội Bài sẽ đạt công suất 15 triệu khách/năm khi đầu tư gần 5.000 tỷ đồng

Nhà ga T2 Nội Bài sẽ đạt công suất 15 triệu khách/năm khi đầu tư gần 5.000 tỷ đồng

(LĐTĐ) Dự lễ khởi công mở rộng Nhà ga hành khách T2, Thủ tướng Phạm Minh Chính yêu cầu quy hoạch phát triển Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài với tư duy đột phá, tầm nhìn chiến lược, phát triển theo hướng xanh, thông minh, hiện đại...

Tin khác

DIFF và loạt show diễn của các nghệ sĩ huyền thoại thế giới khiến du lịch Đà Nẵng “nóng” lên từng ngày

DIFF và loạt show diễn của các nghệ sĩ huyền thoại thế giới khiến du lịch Đà Nẵng “nóng” lên từng ngày

(LĐTĐ) DIFF cùng loạt lễ hội và show diễn đẳng cấp quốc tế diễn ra khắp mọi ngõ ngách của thành phố được cho là điều làm nên sức nóng của Đà Nẵng hè này. Đó cũng là lý do hãng hàng không Vietnam Airlines chọn thành phố sông Hàn để tăng cường 2.000 chuyến bay đêm.
Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

Nutifood tặng 1.000 phần quà dinh dưỡng cho hộ gia đình nghèo huyện Cần Giờ

(LĐTĐ) Vừa qua, Nutifood thông qua Quỹ Phát triển Tài năng Việt kết hợp cùng Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam quận 4 đã trao tặng 1.000 lon sữa FAMNA với tổng giá trị hơn 450 triệu đồng cho các hộ gia đình nghèo, cận nghèo và trẻ em khó khăn tại huyện Cần Giờ, TP.HCM.
Gần 200 lãnh đạo doanh nghiệp xuất nhập khẩu hội tụ tại sự kiện của VietinBank

Gần 200 lãnh đạo doanh nghiệp xuất nhập khẩu hội tụ tại sự kiện của VietinBank

(LĐTĐ) Sáng ngày 15/5/2024, sự kiện chuyên đề Triển vọng thị trường xuất nhập khẩu do VietinBank tổ chức đã diễn ra thành công tốt đẹp, với sự quy tụ của các chuyên gia đầu ngành, cùng gần 200 lãnh đạo các doanh nghiệp đang hoạt động trong lĩnh vực xuất nhập khẩu trên toàn quốc.
EVNNPC chủ động phòng ngừa các sự cố do giông lốc, mưa lũ

EVNNPC chủ động phòng ngừa các sự cố do giông lốc, mưa lũ

(LĐTĐ) Trong tháng 4/2024, khi nhu cầu điện tăng trưởng rất cao do kinh tế tiếp tục hồi phục, đồng thời nắng nóng gay gắt diện rộng diễn ra tại cả 3 miền, Tập đoàn Điện lực Việt Nam vẫn duy trì đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục, phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, đáp ứng nhu cầu sinh hoạt của nhân dân, đặc biệt trong kỳ nghỉ lễ 30/4 - 1/5. Trong tháng 5, dự báo thời tiết sẽ bất thường, EVNNPC chủ động phòng ngừa các sự cố do giông lốc, mưa lũ.
Dấu ấn HDBank trong bức tranh chuyển đổi số sôi động của ngành Ngân hàng

Dấu ấn HDBank trong bức tranh chuyển đổi số sôi động của ngành Ngân hàng

(LĐTĐ) Tại sự kiện "Chuyển đổi số ngành Ngân hàng năm 2024", HDBank đã giới thiệu những giải pháp số ưu việt. Đây là những sản phẩm dịch vụ đã triển khai thử nghiệm, hoặc đã triển khai và cho kết quả tích cực, tạo nên sự hấp dẫn của thương hiệu HDBank trên thị trường.
Tưng bừng dàn sao xiếc, ảo thuật và múa rối hàng đầu thế giới tới biểu diễn tại Ba Na Hills dịp hè này

Tưng bừng dàn sao xiếc, ảo thuật và múa rối hàng đầu thế giới tới biểu diễn tại Ba Na Hills dịp hè này

(LĐTĐ) Nghệ sĩ ảo thuật tài ba Maestro Voronin - người được mệnh danh là “David Copperfield” của làng ảo thuật hài thế giới sẽ trình diễn trong “The Stellar Show” vào tháng 5 và tháng 6 này tại Sun World Ba Na Hills, cùng với các nghệ sĩ hàng đầu thế giới trong lĩnh vực xiếc, ảo thuật.
Bamboo Capital chốt danh sách phát hành 266 triệu cổ phiếu tăng vốn vào ngày 13/5

Bamboo Capital chốt danh sách phát hành 266 triệu cổ phiếu tăng vốn vào ngày 13/5

(LĐTĐ) Ngày 13/5, Công ty CP Tập đoàn Bamboo Capital (HoSe: BCG) cho biết, đã chốt danh sách cổ đông để phát hành hơn 266 triệu cổ phiếu với giá 10.000 đồng/cổ phiếu nhằm tăng vốn để thanh toán nợ vay và phục vụ cho hoạt động sản xuất kinh doanh.
Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng

Bí quyết để doanh nghiệp chinh phục khách hàng

(LĐTĐ) Với chủ đề “Storytelling: Chinh phục khách hàng bằng nghệ thuật kể chuyện”, chương trình đào tạo do Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) phối hợp cùng Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) tổ chức đã cung cấp cho doanh nghiệp nhỏ và vừa (DNNVV) nhiều kỹ năng, bí quyết để tăng cường xây dựng thương hiệu và bán hàng hiệu quả.
Ford Việt Nam công bố giá bán lẻ mới với dòng Explorer cùng nhiều ưu đãi đặc biệt trong tháng 5

Ford Việt Nam công bố giá bán lẻ mới với dòng Explorer cùng nhiều ưu đãi đặc biệt trong tháng 5

(LĐTĐ) Nhằm tri ân khách hàng đã luôn tin tưởng và đồng hành cùng thương hiệu, Ford Việt Nam phối hợp cùng hệ thống Đại lý toàn quốc áp dụng nhiều ưu đãi đặc biệt dành cho khách hàng mua các dòng xe Everest, Ranger, Raptor, Territory, Transit trong tháng 5/2024. Cùng thời điểm, Ford Việt Nam chính thức cập nhật giá bán lẻ mới cho dòng xe Explorer.
Sử dụng điện tiết kiệm tại cơ quan, công sở: Hãy biến nhận thức thành hành động

Sử dụng điện tiết kiệm tại cơ quan, công sở: Hãy biến nhận thức thành hành động

(LĐTĐ) Tiết kiệm điện nói chung và tiết kiệm điện trong các cơ quan, công sở nói riêng phải thực hiện lâu dài trong suốt quá trình tiêu thụ điện, chứ không phải chỉ thực hiện vào thời gian cao điểm hè. Lượng điện năng tiêu thụ tại cơ quan công sở chiếm tỷ lệ khá lớn trong tiêu dùng điện. Vì vậy, việc sử dụng điện tiết kiệm ngày càng trở nên cần thiết và nên được các cơ quan công sở triển khai mạnh mẽ hơn.
Xem thêm
Phiên bản di động