Phí vì phí
| Hoan hô sơ kết | |
| Do học Tivi |
- Nói như bác thì xây dựng nhiều trung tâm thương mại, chung cư cao cấp sẽ đối mặt với quá tải hạ tầng. Em muốn nói vấn đề khác cơ.
- Vấn đề nào thì cũng vậy, quan trọng là cứ cái được nhiều hơn cái mất là chấp nhận được.
- Thế theo bác việc mở thêm nhiều con đường mới nhằm mục đích gì?
-Chú cứ như người cung trăng, mở nhiều đường cao tốc hiện đại nhằm giảm tải giao thông và tiết kiệm thời gian chứ sao nữa. Chỉ từng ấy tác dụng đã đáng lắm rồi.
-Vậy mà hôm rồi có việc đi Thường Tín, đường tắc ơi là tắc bác ạ. Có hơn 20 km mà mất mấy tiếng đồng hồ.
-Tớ tưởng từ ngày có quốc lộ 1A mới, con đường cũ này thoáng hơn chứ?
-Thì đúng thế bác. Nhưng từ ngày đoạn Pháp Vân – Cầu Giẽ được nâng cấp bề mặt, người ta thu phí cao quá, khiến nhiều xe tải, xe contener lại lưu hành vào đường cũ, đâm ra “Cáo lại hoàn cáo”.
-Nếu vậy thì đường mới làm ra tốn bao nhiêu tiền lại mà vẫn không giảm tải được đường cũ à? Vậy chú nói phản tác dụng cũng có lý.
-Không hẳn là thế. Ai chả muốn đi trên con đường “thẳng tắp cò bay”, vừa nhanh vừa khỏe, nhưng nếu cứ có đường mới là lại thu phí quá cao thì chủ các phương tiện cũng phải tính.
-Tính duy nhất là lại lưu thông trên con đường cũ chứ còn tính gì nữa.
-Mà chẳng cứ tuyến quốc lộ 1A đâu bác. Lâu rồi cái đoạn đường mới Cầu Giẽ - Phủ Lý hoàn thành nhằm giảm tải cho tuyến quốc lộ 21 cũng vì thu phí cao nên xe tải vẫn phải đi đường cũ tránh phí.
-Gần đây nhất tớ nghe nói quốc lộ 5A cũng vì thu phí cao quá mà nhiều phương tiện phải tránh phí, đi đường làng, vừa gây ùn tắc, vừa phá nát đường dân sinh.
-Nghĩa là rất nhiều hệ lụy từ chuyện thu phí.
-Tớ nghĩ các nhà quản lý cũng biết cả. Nhớ lại cái ngày có chủ trương thu phí trên đại lộ Láng - Hòa Lạc, có ý kiến nếu thu phí, các phương tiện sẽ đi vào đường gom. Vậy là đại lộ làm ra lại bỏ phí, thế là thôi đó.
-Vậy sao khi làm các con đường kia, người ta không nghĩ đến chuyện này nhỉ?
-Chú bảo nghĩ gì?
-Giảm phí với mức hợp lý chẳng hạn.
-Không có chuyện đó đâu. Tớ còn biết đã có phương án tăng phí từ năm 2016 với giải trình thuyết phục lắm.
-Bộ Tài chính ách rồi bác ơi. Hết tháng 6.2016 tăng gì mới tăng.
-Vậy cũng là may rồi. Nếu không, tiếc cho những con đường hiện đại mới mở mà xe lại trốn không muốn đi. Vậy thì phí quá.
-Hóa ra thế là phí vì phí, bác nhể!
Thiên Tâm
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hướng tới xây dựng cộng đồng số không ai bị bỏ lại phía sau
Thành ủy Hà Nội giám sát kết quả thực hiện các chuyên đề trọng tâm tại phường Sơn Tây
Doanh nghiệp muốn hút vốn phải bắt đầu từ niềm tin và danh tiếng
Kỳ cuối: Thủ đô tiên phong: Thước đo phát triển, khát vọng quản trị hiện đại, nhân văn
Tiếp tục đổi mới vì người lao động, nâng tầm chất lượng dịch vụ y tế
Công đoàn Bệnh viện Thanh Nhàn tổ chức thành công Đại hội lần thứ XIV, nhiệm kỳ 2025 - 2030
Xử lý nghiêm vi phạm đi đôi với bồi dưỡng pháp luật và kỹ năng cho lái xe buýt
Tin khác
Cẩn trọng tin nhảm từ AI
Bình luận 24/11/2025 15:06
Để hiền tài thực sự là nguyên khí quốc gia
Bình luận 11/11/2025 14:35
“Bịt” cách kiếm tiền từ tin giả, cho view thật, tiền thật
Bình luận 05/11/2025 15:31
Chủ động, thích nghi với “tai biến” khí hậu
Bình luận 03/11/2025 14:28
Hà Nội, Thành phố Hồ Chí Minh nên có Tổ hợp báo chí
Bình luận 28/10/2025 15:35
Công ước Hà Nội - mở ra kỷ nguyên mới cho nhân loại từ “Thành phố vì hoà bình”
Bình luận 25/10/2025 17:29
Kiến tạo mô hình quản trị mới để Thủ đô văn minh, hiện đại
Bình luận 23/10/2025 15:16
Xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp
Bình luận 13/10/2025 17:13
Tất cả vì hạnh phúc của Nhân dân
Đại hội Đảng bộ các cấp nhiệm kỳ 2025-2030 09/10/2025 19:23
Chuyển dịch mô hình tăng trưởng, tạo nguồn thu bền vững
Bình luận 08/10/2025 13:31
