Phí vì phí
![]() |
Hoan hô sơ kết |
![]() |
Do học Tivi |
- Nói như bác thì xây dựng nhiều trung tâm thương mại, chung cư cao cấp sẽ đối mặt với quá tải hạ tầng. Em muốn nói vấn đề khác cơ.
- Vấn đề nào thì cũng vậy, quan trọng là cứ cái được nhiều hơn cái mất là chấp nhận được.
- Thế theo bác việc mở thêm nhiều con đường mới nhằm mục đích gì?
-Chú cứ như người cung trăng, mở nhiều đường cao tốc hiện đại nhằm giảm tải giao thông và tiết kiệm thời gian chứ sao nữa. Chỉ từng ấy tác dụng đã đáng lắm rồi.
-Vậy mà hôm rồi có việc đi Thường Tín, đường tắc ơi là tắc bác ạ. Có hơn 20 km mà mất mấy tiếng đồng hồ.
-Tớ tưởng từ ngày có quốc lộ 1A mới, con đường cũ này thoáng hơn chứ?
-Thì đúng thế bác. Nhưng từ ngày đoạn Pháp Vân – Cầu Giẽ được nâng cấp bề mặt, người ta thu phí cao quá, khiến nhiều xe tải, xe contener lại lưu hành vào đường cũ, đâm ra “Cáo lại hoàn cáo”.
-Nếu vậy thì đường mới làm ra tốn bao nhiêu tiền lại mà vẫn không giảm tải được đường cũ à? Vậy chú nói phản tác dụng cũng có lý.
-Không hẳn là thế. Ai chả muốn đi trên con đường “thẳng tắp cò bay”, vừa nhanh vừa khỏe, nhưng nếu cứ có đường mới là lại thu phí quá cao thì chủ các phương tiện cũng phải tính.
-Tính duy nhất là lại lưu thông trên con đường cũ chứ còn tính gì nữa.
-Mà chẳng cứ tuyến quốc lộ 1A đâu bác. Lâu rồi cái đoạn đường mới Cầu Giẽ - Phủ Lý hoàn thành nhằm giảm tải cho tuyến quốc lộ 21 cũng vì thu phí cao nên xe tải vẫn phải đi đường cũ tránh phí.
-Gần đây nhất tớ nghe nói quốc lộ 5A cũng vì thu phí cao quá mà nhiều phương tiện phải tránh phí, đi đường làng, vừa gây ùn tắc, vừa phá nát đường dân sinh.
-Nghĩa là rất nhiều hệ lụy từ chuyện thu phí.
-Tớ nghĩ các nhà quản lý cũng biết cả. Nhớ lại cái ngày có chủ trương thu phí trên đại lộ Láng - Hòa Lạc, có ý kiến nếu thu phí, các phương tiện sẽ đi vào đường gom. Vậy là đại lộ làm ra lại bỏ phí, thế là thôi đó.
-Vậy sao khi làm các con đường kia, người ta không nghĩ đến chuyện này nhỉ?
-Chú bảo nghĩ gì?
-Giảm phí với mức hợp lý chẳng hạn.
-Không có chuyện đó đâu. Tớ còn biết đã có phương án tăng phí từ năm 2016 với giải trình thuyết phục lắm.
-Bộ Tài chính ách rồi bác ơi. Hết tháng 6.2016 tăng gì mới tăng.
-Vậy cũng là may rồi. Nếu không, tiếc cho những con đường hiện đại mới mở mà xe lại trốn không muốn đi. Vậy thì phí quá.
-Hóa ra thế là phí vì phí, bác nhể!
Thiên Tâm
Có thể bạn quan tâm
Nên xem

Nhiều tổ hợp xét tuyển “lạ” trong tuyển sinh đại học năm 2025

Cái giá phải trả vì “bóc phốt” nhau trên mạng xã hội

Hà Nội: Bắt giữ 2 tàu khai thác cát trái phép trên sông Hồng

Bị bạn trai trên mạng rủ đầu tư tiền ảo, người phụ nữ bị mất gần 9 tỷ đồng

Chăm lo thiết thực, hiệu quả cho đoàn viên, người lao động

LĐLĐ quận Long Biên: Tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, tận tâm chăm lo cho đoàn viên

Sắp diễn ra Ngày hội việc làm - Chuyên đề việc làm bán thời gian năm 2025
Tin khác

Thận trọng khi thông tin và tiếp nhận thông tin
Thời sự 26/03/2025 18:55

Giải phóng kinh tế tư nhân
Việt Nam - Kỷ nguyên vươn mình 20/03/2025 11:25

Phát huy khí thế mùa Xuân đại thắng
Bình luận 15/03/2025 07:40

Để KCN cao Hòa Lạc trở thành "trái tim" công nghệ
Bình luận 11/03/2025 07:45

Những “ánh điện” nơi công sở
Bình luận 06/03/2025 08:56

Học suốt đời và tự học
Bình luận 04/03/2025 11:10

Tinh gọn để phát triển
Bình luận 25/02/2025 09:10

Hiệu quả chính là thước đo, tự hào Thủ đô ngày càng phát triển
Bình luận 19/02/2025 15:49

GDP và đời sống nhân dân
Bình luận 18/02/2025 10:30

Nghị định 168/2024/NĐ-CP: Tạo chuyển biến trong ý thức chấp hành luật giao thông
Thời sự 14/02/2025 06:02