Phấn đấu hoàn thành các mục tiêu của Đề án Xây dựng xã hội học tập trước tháng 10/2020
Xây dựng môi trường học tập tiệm cận với chất lượng quốc tế | |
Tích cực hưởng ứng phong trào "Tự học là một cách xây dựng xã hội học tập" | |
Góp phần xây dựng một xã hội học tập |
Ngày 9/1/2013, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Quyết định số 89/QĐ-TTg phê duyệt Đề án "Xây dựng xã hội học tập giai đoạn 2012 - 2020" với mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp cụ thể theo từng giai đoạn.
Trên cơ sở báo cáo của các bộ, ngành và địa phương về kết quả thực hiện Đề án tính đến thời điểm cuối năm 2019, nhiều chỉ tiêu đề ra trong mục tiêu, nhiệm vụ và giải pháp của Đề án cơ bản đã được hoàn thành.
Trong xã hội học tập, mọi cá nhân có trách nhiệm học tập thường xuyên, suốt đời, tận dụng mọi cơ hội học tập để làm người công dân tốt. (Ảnh minh họa: L.H) |
Tuy nhiên, vẫn còn nhiều mục tiêu chưa đạt được. Chẳng hạn như: Tỉ lệ biết chữ độ tuổi 15 - 35 mới đạt 98,8% (thấp hơn mục tiêu của Đề án 0,2%); tỉ lệ biết chữ trong độ tuổi từ 15 - 60 đạt 97,6% (thấp hơn so với mục tiêu của Đề án 0,4%).
Việc nâng cao trình độ tin học, ngoại ngữ và nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ, tay nghề cho cán bộ, công chức, viên chức, công nhân lao động vẫn còn thấp hơn so với mục tiêu đề ra.
Để hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ của Đề án, Bộ GD&ĐT đề nghị UBND các tỉnh/thành phố trực thuộc Trung ương chỉ đạo các sở, ban, ngành… tiếp tục quán triệt sâu sắc những quan điểm, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp của Đề án; tăng cường công tác quản lý, chỉ đạo, đôn đốc, kiểm tra, giám sát việc triển khai thực hiện Đề án.
Đồng thời rà soát, đánh giá kết quả thực hiện các mục tiêu, chỉ tiêu và nhiệm vụ của Đề án tại địa phương; có giải pháp kịp thời khắc phục khó khăn để hoàn thành các mục tiêu của Đề án trước tháng 10/2020.
Bên cạnh đó, Bộ GD&ĐT cũng đề nghị UBND các tỉnh/thành phố chỉ đạo các Sở GD&ĐT tiếp tục nâng cao chất lượng dạy và học, xóa mù chữ, củng cố kết quả biết chữ; tăng cường quản lý, chỉ đạo nâng cao năng lực hoạt động của các trung tâm học tập cộng đồng; nâng cao chất lượng dạy học ngoại ngữ, tin học tại các cơ sở giáo dục thường xuyên, góp phần nâng cao năng lực sử dụng ngoại ngữ, tin học cho học sinh, sinh viên, cán bộ, công chức, viên chức và người lao động…
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Nhọc nhằn câu chuyện “bám nghề” của những người phụ nữ ngành Điện
Xử phạt “'Vua quạt” 40 triệu đồng, tịch thu gần 3.000 linh kiện quạt nhập lậu
Người dân cần tỉnh táo, kiểm chứng thông tin để tránh sập bẫy lừa đảo
Người phụ nữ 68 tuổi mất trắng 15 tỷ đồng sau 32 lần chuyển khoản
Thời tiết ngày 8/5: Hà Nội có mưa rào, trong mưa dông có khả năng xảy ra lốc, sét
Đoàn LHCĐ thành phố Seoul chào xã giao Tổng LĐLĐ Việt Nam
Nâng cao mối quan hệ hợp tác giữa LĐLĐ thành phố Hà Nội và LHCĐ thành phố Seoul
Tin khác
Hơn 420.000 tác phẩm dự thi vẽ tranh kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ
Giáo dục 07/05/2024 21:05
Chuẩn bị chu đáo để các kỳ thi, tuyển sinh đạt chất lượng, an toàn
Giáo dục 07/05/2024 20:11
Thành lập Ban Chỉ đạo thi, tuyển sinh thành phố Hà Nội năm học 2024 - 2025
Giáo dục 06/05/2024 18:54
Danh mục phương thức xét tuyển đại học năm 2024
Giáo dục 06/05/2024 18:51
Hà Nội: Trao giải Cuộc thi Olympic tiếng Anh dành cho học sinh Tiểu học, Trung học cơ sở
Giáo dục 05/05/2024 15:30
Khơi dậy tinh thần trách nhiệm, sức sáng tạo của đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên
Giáo dục 05/05/2024 13:56
10 điểm lưu ý đặc biệt đối với thí sinh xét tuyển đại học năm 2024
Giáo dục 04/05/2024 19:22
Giải đáp nhiều băn khoăn, vướng mắc
Giáo dục 04/05/2024 15:15
Khai mạc Ngày hội Công nghệ thông tin và STEM ngành GD&ĐT Hà Nội năm 2024
Giáo dục 04/05/2024 12:24
Sở GDĐT TP. Hồ Chí Minh chỉ đạo thu hồi sách "Một thoáng ta rực rỡ nhân gian" có nội dung nhạy cảm
Giáo dục 04/05/2024 08:39