Niềm tin và hy vọng

(LĐTĐ) 2020 là năm Đảng quang vinh tròn 90 mùa Xuân và cũng là năm diễn ra Đại hội Đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVII, hướng tới Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII. Với thể chế, “Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, Nhân dân làm chủ”, nên Đại hội Đảng có vai trò hết sức quan trọng trong việc đưa ra các chủ trương, Nghị quyết, quyết sách về kinh tế - xã hội.
niem tin va hy vong Tấm gương của niềm tin và hy vọng
niem tin va hy vong Hà Nội: Sáng mãi niềm tin và hy vọng
niem tin va hy vong
Phát huy thành quả đã đạt được của Đại hội XII, Đại hội lần thứ XIII của Đảng tới đây được người dân kỳ vọng sẽ đưa đất nước tiếp tục phát triển.

Mừng Xuân Canh Tý, cũng là thời điểm cán bộ, đảng viên, công nhân viên chức lao động, người dân Thủ đô gửi những ý kiến tâm huyết đến Đại hội Đảng bộ các cấp với niềm tin và hy vọng lớn lao…

Ông Nguyễn Quốc Hưng - Công ty Điện EPEC:

Mong muốn kinh tế tư nhân tiếp tục được Đảng coi trọng

niem tin va hy vong

Tôi kỳ vọng, Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ 14 và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII sẽ đề ra được những mục tiêu phát triển khả thi, nhưng mang tính táo bạo cho kinh tế đất nước trong thời giai đoạn 2022 - 2027. Tôi mong muốn, kinh tế đất nước ngày càng ổn định, phát triển về mọi mặt. Vai trò của kinh tế tư nhân tiếp tục được Đảng coi trọng, là một người làm kinh tế tư nhân, tôi rất vui mừng và phấn khởi vì điều này.

Tôi cũng mong muốn tình hình an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội tiếp tục được duy trì. Trong bối cảnh quốc tế và khu vực có nhiều phức tạp, chúng ta vẫn giữ vững độc lập, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ của Tổ quốc; bảo đảm quốc phòng, an ninh và trật tự, an toàn xã hội. Việt Nam luôn luôn là điểm đến an toàn. Hà Nội luôn là Thủ đô bình yên, có sức hấp dẫn lớn đối với du khách và các nhà đầu tư quốc tế.

Điểm nhấn đặc biệt quan trọng nữa là, chưa bao giờ Việt Nam có mối quan hệ quốc tế rộng khắp, bình đẳng, hữu nghị, có môi trường quốc tế hòa bình, ổn định và có vị thế quốc tế vững vàng như hiện nay. Nhờ có đường lối đối ngoại sáng suốt, đúng đắn, Việt Nam ngày càng có những đóng góp tích cực, trách nhiệm vào đời sống chính trị khu vực và thế giới, phát huy vai trò tích cực trong cộng đồng ASEAN.

Hình ảnh và vị thế của Việt Nam đã được nâng cao trên trường quốc tế. Điều đó được thể hiện thông qua việc lãnh đạo nhiều quốc gia trên thế giới đã đến Việt Nam để bàn thảo, tìm tiếng nói chung trong việc giải quyết các vấn đề của khu vực và thế giới, tăng cường hợp tác song phương và đa phương, thúc đẩy các hoạt động thương mại, đầu tư.

Trong thành tựu chung của cả nước, Thủ đô Hà Nội đã tăng cường và mở rộng quan hệ đối ngoại, giao lưu hợp tác với thủ đô các nước, các tổ chức quốc tế. Hiện, Thủ đô Hà Nội có quan hệ hợp tác, hữu nghị với hơn 100 thành phố và thủ đô của các nước, qua đó không ngừng nâng cao vai trò, vị thế, uy tín của Thủ đô, của đất nước trong cộng đồng quốc tế và bè bạn năm châu.

Bà Nguyễn Vân Đài – Công ty Cổ phần Max Việt Nam:

Làm sao đời sống nhân dân được nâng cao

niem tin va hy vong

Những năm qua, Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều chủ trương, chính sách quan tâm, chăm lo và nâng cao mức sống người dân, nhất là ở những vùng sâu, vùng xa, vùng khó khăn và thực hiện tiến bộ, công bằng xã hội. Nghị quyết của Đảng về vấn đề xã hội đã được cụ thể hóa, huy động được một nguồn lực rất lớn bảo đảm an sinh xã hội trong mọi hoàn cảnh.

Ngay cả khi đất nước đứng trước những khó khăn do sự tác động của cuộc khủng hoảng tài chính, suy giảm kinh tế toàn cầu. Khoảng cách về mức sống của người dân ở các vùng miền đã được thu hẹp lại. Tuy nhiên, còn nhiều vùng, nhiều nơi mức sống của người dân vẫn rất thấp. Các chế độ về y tế, giáo dục... vẫn thiếu thốn, khó khăn. Đây là một vấn đề, theo tôi, trong nhiệm kỳ XIII Đảng sẽ phải tiếp tục được chú trọng, để thu ngắn khoảng cách giữa các vùng miền.

Theo tôi, chỉ có phát triển kinh tế, nâng cao văn hóa mới cải thiện và nâng cao mức sống, đảm bảo các điều kiện về hưởng thụ văn hóa, tinh thần cho người dân. Đồng thời, cần có chính sách ưu đãi về đào tạo nghề, giải quyết việc làm cho lao động theo đặc thù phát triển ngành nghề của từng địa phương. Đó là một chính sách nhân văn, góp phần ổn định xã hội, ngăn ngừa tệ nạn và tạo sự phát triển giữa các địa phương, các tầng lớp nhân dân ngang bằng nhau.

Ông Xuân Hùng, quận Thanh Xuân:

Đại hội phải thật sự dân chủ đoàn kết và thẳng thắn

niem tin va hy vong

Tôi cho rằng, mọi người dân Thủ đô đều quan tâm đến Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII của Đảng.

Người dân chúng tôi đều mong và chờ Đại hội Đảng bộ Thành phố lần thứ XVII và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII phải có những thay so với Đại hội Thành phố lần thứ XVI và Đai hội Đảng lần thứ XII. Các vị trí cao nhất của đất nước phải được trao đúng cho những Đảng viên ưu tú nhất, thực sự có tài, có tầm và có tâm. Chỉ khi những đảng viên thực sự có tài được giao những trọng trách quan trọng thì mới mang lại lợi ích cho đất nước và người dân.

Muốn như vậy, tôi cho rằng Đại hội phải thật sự dân chủ, đoàn kết và thắng thắn. Mỗi đại biểu tham dự Đại hội XVII Đảng bộ thành phố Hà Nội và Đại hội Đảng toàn quốc làn thứ XIII, khi cầm lá phiếu bầu, cần nêu cao tinh thần trách nhiệm của người Cộng sản thì mới bầu ra được những người thực sự xứng đáng đại diện cho các đảng viên tham gia Ban Chấp hành Đảng bộ thành phố Hà Nội, Ban Chấp hành Trung ương Đảng.

Những đảng viên, cán bộ về hưu như chúng tôi nói riêng và các đảng viên đang sinh hoạt ở nông thôn nói chung đang chờ mong điều này từ Đại hội XVII của Thành phố và Đại hội XIII của Đảng.

Người dân cũng mong muốn bộ máy nhà nước phải vững mạnh, không còn cồng kềnh, không còn thủ tục hành chính rườm rà. Bộ máy nhà nước phải bảo đảm tinh gọn, hiệu quả, trật tự, kỷ cương, trách nhiệm và chuyên nghiệp, có năng lực quản lý xã hội hiện đại. Cán bộ, công chức phải trách nhiệm với dân, đúng như Bác Hồ nói “cán bộ là công bộc của dân” vì nhân dân phục vụ.

Bác sĩ Nguyễn Công Định:

Vấn đề là phải có những quyết sách mang tính đột phá

niem tin va hy vong

Là một bác sĩ, hàng ngày khám chữa cho hàng trăm bệnh nhân, tôi thấy cuộc sống của bà con mình còn nhiều khó khăn về vật chất, văn hóa cũng như nhu cầu chăm sóc y tế, sức khỏe còn rất hạn chế. Vì vậy, tôi mong muốn Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội và Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII (dự kiến diễn ra đầu tháng 1 năm 2021, cuối năm 2020 theo âm lịch – PV) sẽ tập trung thảo luận và có những quyết sách mang tính đột phá để thúc đẩy kinh tế - xã hội vượt qua khó khăn và ngày càng phát triển; nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, chăm sóc y tế cho toàn thể nhân dân.

Riêng ngành Y tế, tôi rất kỳ vọng Nghị quyết Đại hội Đảng Toàn quốc lần thứ XIII sẽ đặc biệt đề cao vai trò của ngành nói riêng và công tác chăm sóc sức khỏe nhân dân nói chung. Đồng thời, sau đó, khi triển khai Nghị quyết của Đại hội XIII, Chính phủ và lãnh đạo các địa phương cần tập trung dành nguồn kinh phí xứng đáng để đầu tư thêm các bệnh viện, trang bị thiết bị khám chữa bệnh hiện đại, đào tạo nâng cao trình độ chuyên môn nghiệp vụ của đội ngũ y bác sĩ.

Chúng tôi mong muốn, dưới sự lãnh đạo của Đảng, trong giai đoạn 2021 – 2026 và những năm tiếp theo, ngành Y tế sẽ có những thay đổi mang tính đột phá, phục vụ ngày càng tốt hơn nhu cầu khám chữa bệnh của người dân, nâng cao trình độ của ngành y tế Việt Nam trong khu vực…

Bạn Nguyễn Thị Mai – sinh viên Trường Đại học Ngoại thương:

Tìm được người đức - tài đưa đất nước lên tầm cao

niem tin va hy vong

Là sinh viên, tôi luôn ý thức nỗ lực vươn lên trong học tập cũng như các hoạt động phong trào. Thời gian qua, các cấp bộ Đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động tình nguyện, các cuộc thi, cuộc vận động khơi gợi sức trẻ và tinh thần xung kích của đội ngũ đoàn viên thanh niên. Mong rằng sắp tới Đảng lãnh đạo Đoàn thanh niên các cấp có thêm nhiều những chương trình, phong trào về khoa học lẫn đời sống xã hội thiết thực, phù hợp và thực sự bổ ích với đoàn viên, thanh niên nhằm tạo môi trường lành mạnh để thanh niên cống hiến và phát triển.

Bên cạnh đó, tôi cũng mong mỏi Đảng và Nhà nước sẽ có nhiều chính sách ưu tiên hơn nữa đối với những đối tượng là sinh viên, trước mắt là có chế độ ưu đãi về giá điện, giá nước cho sinh viên, bởi sinh viên hiện phần lớn phải thuê nhà, mà mức giá điện, giá nước các chủ cho thuê đều thu ở mức cao, gấp ít nhất hai lần so với mức quy định. Thêm nữa, những sinh viên có hoàn cảnh khó khăn đạt thành tích tốt trong học tập cần được hỗ trợ nhiều hơn để họ có điều kiện thực hiện ước mơ của mình.

Là thế hệ kế cận trong sự nghiệp xây dựng và phát triển tỉnh nhà, tôi nghĩ chúng ta cần quan tâm hơn nữa đến công tác giáo dục, tuyên truyền nâng cao nhận thức, đạo đức và lý tưởng của thanh niên trong thời đại mới. Đặc biệt, trước xu thế hội nhập kinh tế khu vực và toàn cầu, mong rằng nước nhà có thêm nhiều chính sách hỗ trợ trong đào tạo nghề và hướng nghiệp cho sinh viên.

Trong đó cần có sự quan tâm, tạo điều kiện cũng như hỗ trợ trong chế độ, chính sách về việc làm sau khi tốt nghiệp. Việc định hướng đúng nghề, cơ hội nghề nghiệp rộng mở từ đó có thể phát huy được khả năng cống hiến sức trẻ cho sự phát triển chung của nước nhà

Tôi hy vọng Đại hội lần này sẽ tìm được ra nhân sự là những người trong sạch, có đức có tài để đưa đất nước phát triển lên một tầm cao mới.

Hà Phong

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Giải U23 châu Á 2024: Cơn địa chấn mang tên Indonesia

Giải U23 châu Á 2024: Cơn địa chấn mang tên Indonesia

(LĐTĐ) Hoà 2-2 ở cả hai hiệp đấu chính và phụ, cả U23 Hàn Quốc lẫn U23 Indonesia phải đá luân lưu. Sau tận nửa tiếng đồng hồ với 11 lượt sút, U23 Indoensia đã có mặt ở bán kết.
Bình Dương: Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Bến Cát

Bình Dương: Công bố Nghị quyết của Ủy ban Thường vụ Quốc hội về việc thành lập Thành phố Bến Cát

(LĐTĐ) Sau khi thị xã Bến Cát chính thức lên Thành phố, tỉnh Bình Dương có 9 đơn vị hành chính cấp huyện, gồm 4 huyện và 5 thành phố. Tính đến thời điểm hiện tại, Bình Dương là địa phương có nhiều thành phố nhất cả nước.
Đặc sắc chương trình “Đất nước trọn niềm vui”

Đặc sắc chương trình “Đất nước trọn niềm vui”

(LĐTĐ) Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024), chào mừng 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024), tối 25/4, tại Nhà hát lớn Hà Nội, Hội Nhà báo Việt Nam đã phối hợp với một số đơn vị liên quan tổ chức chương trình “Đất nước trọn niềm vui”.
Hà Nội: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào Văn hóa - Thể thao

Hà Nội: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào Văn hóa - Thể thao

(LĐTĐ) Chiều 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức hoạt động kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) và tổng kết chuyên đề Văn hóa - Thể thao năm 2023.
Hà Nội cần thu hút, trọng dụng nhân tài bằng lợi ích đặc biệt hấp dẫn

Hà Nội cần thu hút, trọng dụng nhân tài bằng lợi ích đặc biệt hấp dẫn

(LĐTĐ) Ths Nguyễn Thị Hồng Thúy góp ý, Dự thảo Luật Thủ đô (sửa đổi) cần quy định cụ thể về chế độ, chính sách đối với nguồn nhân lực chất lượng cao, ít nhất là ở 3 chế độ: Thu nhập, nhà ở, vị trí việc làm phù hợp.
Huyện Thường Tín tập trung đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

Huyện Thường Tín tập trung đảm bảo an toàn giao thông dịp lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Mới đây, Đội thanh tra Giao thông vận tải và các ngành chức năng huyện, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Thường Tín đã tổ chức ra quân kiểm tra, xử lý và giải tỏa các vi phạm về trật tự an toàn giao thông, trật tự đô thị dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Hà Nội ngày nắng nóng, nhiệt độ cao nhất lên tới 36 độ C

Hà Nội ngày nắng nóng, nhiệt độ cao nhất lên tới 36 độ C

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 26/4, Hà Nội ngày nắng, có nơi nắng nóng, nhiệt độ cao nhất lên tới 36 độ C.

Tin khác

Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

(LĐTĐ) Chiều 25/4, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập quốc tế, UNESCO và ASEAN cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan thông tấn báo chí.
Nắng nóng trên diện rộng và kéo dài nhiều ngày dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5

Nắng nóng trên diện rộng và kéo dài nhiều ngày dịp nghỉ Lễ 30/4-1/5

(LĐTĐ) Dự báo thời tiết từ 26/4-1/5, cơ quan khí tượng cho biết, Tây Bắc Bộ khả năng nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi đặc biệt gay gắt. Đông Bắc Bộ nắng nóng cục bộ, khu đồng bằng từ 27-30/4 khả năng nắng nóng diện rộng.
Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

(LĐTĐ) Từ ngày 1/5/2024, nhiều Nghị định mới bắt đầu có hiệu lực thi hành.
Hội Nông dân Hà Nội và Lai Châu phối hợp quảng bá, tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP

Hội Nông dân Hà Nội và Lai Châu phối hợp quảng bá, tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP

(LĐTĐ) Hội Nông dân Hà Nội và Lai Châu hợp tác, ký kết chương trình phối hợp tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP, và phát triển nông thôn mới từ 2024 - 2028, sau khi thăm quan làng gốm Bát Tràng và mô hình trồng hoa.
Tăng cường kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình

Tăng cường kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình

(LĐTĐ) Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) có văn bản cảnh báo gửi tới các Đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền về việc kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.
Ngày Trái đất 2024: Hành tinh chống lại nhựa

Ngày Trái đất 2024: Hành tinh chống lại nhựa

(LĐTĐ) Năm nay, chủ đề của Ngày Trái đất trên toàn cầu có tên "Planet vs Plastic" (Hành tinh chống lại Nhựa), đặt mục tiêu giảm 60% sản lượng tất cả các loại nhựa vào năm 2040.
Mưa tháng Tư

Mưa tháng Tư

(LĐTĐ) Mưa tháng Tư, những giọt nước tinh khiết đánh thức cảm xúc, gợi nhớ ký ức và nuôi dưỡng tâm hồn phơi phới hy vọng.
Nghệ An vẫn còn nhiều khó khăn trong công tác cai nghiện ma tuý

Nghệ An vẫn còn nhiều khó khăn trong công tác cai nghiện ma tuý

(LĐTĐ) Nghệ An là một trong những tỉnh trọng điểm về tệ nạn ma tuý của cả nước. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 3.681 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, 390 người sử dụng trái phép chất ma túy.
3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

(LĐTĐ) Tạp Chí Time công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ). Đây là các nhà khoa học đã được VinFuture vinh danh nhờ công trình khám phá ra phương pháp điều trị bệnh tiểu đường, béo phì và thúc đẩy các liệu pháp điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh.
Nơi làm việc ấm áp tình thân

Nơi làm việc ấm áp tình thân

(LĐTĐ) 8 năm qua, Công ty Cổ phần (CP) Lương thực vật tư nông nghiệp Nghệ An thực hiện chính sách cho người lao động vay tiền để trang trải cuộc sống, để rồi người lao động nơi đây luôn cảm thấy may mắn khi có thêm một ngôi nhà ấm áp, đó là công ty.
Xem thêm
Phiên bản di động