Những phim Việt gây choáng váng năm 2015

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh”, “Em là bà nội của anh”… đã vượt qua ngưỡng doanh thu 80 tỷ và trở thành những phim Việt ăn khách nhất trong năm 2015.
Sau Tết, phim Việt lại thất thế
Muôn kiểu PR của phim Việt
Nhức mắt với quảng cáo trong phim Việt

“Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” được coi là một hiện tượng của điện ảnh Việt năm 2015. Ngoài việc nó là sản phẩm hợp tác đầu tiên đầy thành công của Nhà nước với tư nhân, trong việc chuyển thể cuốn truyện rất nổi tiếng, gắn bó với tuổi thơ của nhà văn Nguyễn Ngọc Ánh. Bộ phim còn thắng lớn trên nhiều mặt trận giải thưởng.

Những phim Việt gây choáng váng năm 2015

Doanh thu trên 80 tỷ là con số thắng lợi quá ấn tượng của bộ phim hợp tác. Với những giá trị về nghệ thuật, về doanh thu phòng vé, bộ phim lần đầu tiên là sự kiện đơn lẻ của điện ảnh Việt lọt vào Top 10 sự kiện Văn hóa – Thể thao và Du lịch bình chọn năm 2015. Niềm vinh dự này, một lần nữa cho thấy, không chỉ khán giả đến rạp xem vì tò mò, mà ngay cả giới chuyên môn và báo giới cũng đánh giá cao bộ phim của Victor Vũ.Đạo diễn triệu đô Victor Vũ một lần nữa làm màn ảnh Việt dậy sóng khi mang đến câu chuyện đầy thân thương về thế giới tuổi thơ đã dần vắng bóng trong xã hội hiện đại. Những hình ảnh đẹp – thế mạnh của Victor Vũ ở nhiều phim được anh phát huy tối đa, một lần nữa giới thiệu những cảnh quan thiên nhiên quyến rũ đến với khán giả. Vì thế, dù có nhiều dư luận trái chiều về tính nhân văn trong câu chuyện kể, nhưng bộ phim đã thắng lớn ở giải Bông Sen Vàng cho phim truyện nhựa hay nhất. Bộ phim cũng mang về cho Victor Vũ Bông Sen Vàng đạo diễn xuất sắc nhất lần thứ hai sau “Scandal: Bí mật thảm đỏ”. Quay phim xuất sắc nhất không thể lọt ra khỏi tay của Nguyễn K’Linh và “Tôi thấy hoa vàng trên cỏ xanh” còn được vinh danh là phim do Khán giả bình chọn.

Những phim Việt gây choáng váng năm 2015

Hốt bạc ở nhiều nước với tên gọi "Miss Granny", phiên bản Việt có tên "Em là bà nội của anh" cũng không thể ngờ nhận được sự đón chào nhiệt tình của khán giả Việt – dù họ đã từng xem phiên bản Hàn Quốc. “Em là bà nội của anh” là một dự án hợp tác sản xuất giữa CJ Entertainment và HK Film. CJ Entertainment đã phát triển kịch bản Việt cùng với biên kịch người Việt, các nhà sản xuất của HKFilm và đạo diễn. Các nhà sản xuất phim từ CJ Entertainment và HK Film cùng tham gia điều hành quá trình sản xuất bộ phim.Vào đầu tháng 1, nhà phát hành CGV phát đi thông báo, bộ phim “Em là bà nội của anh” đang là cái tên “hot” nhất nhì phòng vé Việt, với con số kỷ lục: doanh thu 4 triệu đô (hơn 85 tỉ đồng VN) và hơn 1,200,000 lượt người tới rạp xem phim. Ngay sau đó, nhà phát hành lại thông tin, sau 1 tháng, bộ phim đạt doanh thu trên 90 tỷ đồng.

Dàn diễn viên của Em là bà nội của anh bao gồm hai thế hệ diễn viên: thế hệ trẻ, tài năng như Miu Lê, Ngô Kiến Huy, Hứa Vĩ Văn, Thu Trang và thế hệ diễn viên đầy kinh nghiệm, đã được khán giả công nhận như: Thanh Nam, Kim Xuân, Minh Đức, Đức Khuê, Hồng Ánh. Miu Lê đã xuất sắc hóa thân hai vai, cô gái trẻ 20 tuổi và bà già 80. Là sản phẩm chào sân điện ảnh của đạo diễn Phan Gia Nhật Linh, bộ phim đã đạt được thành tựu bất ngờ, cả về chất lượng nghệ thuật và doanh thu phòng vé.

Những phim Việt gây choáng váng năm 2015

“Trúng số” của Dustin Nguyễn dù chỉ rinh về doanh thu 27 tỉ, nhưng đây là bộ phim được đánh giá cao về chất lượng dù nó là phim hài do tư nhân sản xuất. Bộ phim còn được Cục Điện ảnh Việt Nam chọn là đại diện điện ảnh Việt, gửi đi tranh tài tại giải Oscar ở hạng mục Phim nói tiếng nước ngoài xuất sắc nhất. Tình huống hài hước, nhẹ nhàng, hài duyên dáng mà không lố cùng thông điệp đầy nhân văn đã được Dustin làm rất khéo léo.Không thắng về doanh thu vì không ra rạp theo phương thức thương mại, nhưng “Người trở về” của nữ đạo diễn 8X Đặng Thái Huyền được coi là một hiện tượng của điện ảnh Nhà nước năm qua. Những suất chiếu kín rạp, tăng suất chiếu, mang cả phim vô Nam chiếu miễn phí… “Người trở về” của điện ảnh Quân đội đã dần xóa đi mặc cảm, phim làm xong chỉ để trình chiếu dịp lễ lạt rồi xếp kho. Cách chuyển tải câu chuyện đầy xúc động của một nữ đạo diễn về thân phận nữ cựu chiến binh thời hậu chiến đã làm rung động cảm xúc của người xem. Rất tiếc bộ phim không thể ra rạp theo phương thức phát hành thương mại. Nếu có, đây cũng sẽ là một bộ phim hốt bạc của năm 2015.

Với sự góp mặt của Sơn Tùng M-TP, dựa trên câu chuyện có thật về cuộc đời ca sĩ xấu số Wonbi Tuấn Anh, “Chàng trai năm ấy” đã mang về doanh thu 42 tỉ chỉ sau một tuần ra mắt - một con số đáng mơ ước của đạo diễn Quang Huy sau “Thần tượng”. Dù không chiến thắng ở hạng mục nào tại Cánh Diều Vàng cho bộ phim, ngoài giải Diễn viên trẻ triển vọng cho Sơn Tùng, nhưng bộ phim được đánh giá là một sản phẩm thành công nữa của đạo diễn Quang Huy khi khai thác khía cạnh nhân văn và xúc động về ca sĩ Wonbi Tuấn Anh.

Theo Mạnh Trần/Vnmedia

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Quận Long Biên: Ra mắt mô hình điểm “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” tại Trường Tiểu học Đoàn Khuê

Quận Long Biên: Ra mắt mô hình điểm “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” tại Trường Tiểu học Đoàn Khuê

(LĐTĐ) Thiết thực chào mừng 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), sáng nay (17/5), Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên tổ chức ra mắt mô hình điểm “Không gian văn hóa Hồ Chí Minh” tại Trường Tiểu học Đoàn Khuê.
Quận Bắc Từ Liêm trao Huy hiệu Đảng tặng 277 đảng viên lão thành

Quận Bắc Từ Liêm trao Huy hiệu Đảng tặng 277 đảng viên lão thành

(LĐTĐ) Ngày 17/5, Quận ủy Bắc Từ Liêm đã long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024) và trao Huy hiệu Đảng đợt 19/5/2024 tặng 277 đảng viên lão thành.
Tăng cường hợp tác hai thành phố Hà Nội - Bắc Kinh

Tăng cường hợp tác hai thành phố Hà Nội - Bắc Kinh

(LĐTĐ) Trong chuyến thăm và làm việc tại thành phố Bắc Kinh (Trung Quốc), chiều ngày 16/5/2024, Đoàn đại biểu cấp cao thành phố Hà Nội do Phó Bí thư Thành ủy Nguyễn Văn Phong làm Trưởng đoàn đã có buổi hội kiến đồng chí Lưu Vĩ, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Bí thư Thành ủy Bắc Kinh, Hiệu trưởng Trường Đảng Thành ủy Bắc Kinh. Cùng dự có Đại sứ đặc mệnh toàn quyền nước CHXHCN Việt Nam tại CHND Trung Hoa Phạm Sao Mai.
Công việc của những người “bắt mạch ông trời”

Công việc của những người “bắt mạch ông trời”

(LĐTĐ) Hằng ngày, mọi người đều quan tâm và cập nhật tình hình thời tiết, thế những làm sao để ra được một bản tin dự báo thời tiết và cán bộ khí tượng thuỷ văn làm những gì thì không phải ai cũng biết.
Giá vàng bất ngờ đảo chiều đi xuống

Giá vàng bất ngờ đảo chiều đi xuống

(LĐTĐ) Hôm nay (17/5), giá vàng SJC đảo chiều, giảm 200.000 đồng/lượng, xuống dưới 90 triệu đồng/lượng, vàng thế giới cũng quay đầu giảm nhẹ.
Hà Nội: Hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

Hà Nội: Hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo

(LĐTĐ) Ngày 16/5, Thành đoàn - Hội Sinh viên Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị “Liên kết các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp, cơ sở đào tạo, viện nghiên cứu, chuyên gia để hỗ trợ thanh niên khởi nghiệp trong môi trường giáo dục đại học”.
Huyện Thanh Oai: 144 đảng viên nhận Huy hiệu Đảng đợt 19/5

Huyện Thanh Oai: 144 đảng viên nhận Huy hiệu Đảng đợt 19/5

(LĐTĐ) Ngày 16/5, Huyện ủy Thanh Oai tổ chức Lễ trao Huy hiệu Đảng đợt 19/5 cho các đảng viên thuộc Đảng bộ huyện. Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Trưởng ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội Nguyễn Doãn Toản dự và trao Huy hiệu Đảng tặng các đảng viên.

Tin khác

Sớm bình yên

Sớm bình yên

(LĐTĐ) Cúc, cù, cu... cu, cu... Tiếng chim cu gáy vọng đều đều xung quanh nhà đã đánh động bình minh. Cuối tuần thức dậy ở nhà ba mẹ, được nghe thanh âm của bầy chim cu, lòng tôi chợt thấy dâng trào cảm giác bình yên thân thương quá đỗi.
Triển lãm những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của Hà Nội 70 năm xây dựng và phát triển

Triển lãm những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của Hà Nội 70 năm xây dựng và phát triển

(LĐTĐ) Triển lãm "Những thành tựu kinh tế, văn hóa, xã hội của thành phố Hà Nội 70 năm xây dựng và phát triển (1954 - 2024)" dự kiến tổ chức trong 10 ngày, từ ngày 1 đến ngày 10/10/2024. Trong đó, Lễ khai mạc diễn ra vào 9h00 ngày 1/10/2024 tại Bảo tàng Hà Nội.
Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương

Ra mắt Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương

(LĐTĐ) Chiều ngày 15/5/2025, tại Đền thờ Quốc tổ Lạc Long Quân (Đền Nội Bình Đà, Thanh Oai, Hà Nội), đã diễn ra lễ ra mắt Trung tâm Nghiên cứu Văn hóa cội nguồn và Tôn vinh Hùng Vương.
Tiếp tục có mưa lớn ở miền Bắc và Nam Bộ

Tiếp tục có mưa lớn ở miền Bắc và Nam Bộ

(LĐTĐ) Dự báo trong ngày và đêm nay, miền Bắc tiếp tục có mưa rào và dông rải rác, cục bộ có mưa to đến rất to. Bắc Trung Bộ cũng có mưa dông rải rác trong hôm nay. Tây Nguyên và Nam Bộ đón mưa dông vào chiều và tối, cục bộ có mưa to.
Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

Hà Nội: Biểu diễn nghệ thuật chào mừng kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024), 5 đơn vị nghệ thuật trực thuộc Sở Văn hóa và Thể thao Hà Nội sẽ tổ chức biểu diễn phục vụ nhân dân Thủ đô tại trung tâm một số quận, huyện, thị xã trên địa bàn thành phố.
Những căn hầm đặc biệt trong Hoàng thành Thăng Long

Những căn hầm đặc biệt trong Hoàng thành Thăng Long

(LĐTĐ) Năm 2010, Trung tâm Hoàng thành Thăng Long được UNESCO công nhận là Di sản Văn hóa thế giới. Ở đó không chỉ có dấu tích của những cung điện, lầu gác, mà còn là nơi Bộ Chính trị, Quân ủy Trung ương và một số cơ quan của Bộ Quốc phòng từng làm việc trong thời kỳ kháng chiến. Nằm trong Hoàng thành Thăng Long, hai căn hầm D67 và T1 hiện vẫn đang “kể” những câu chuyện về cuộc kháng chiến chống Mỹ, cứu nước. Ðây cũng chính là những điểm nhấn độc đáo trong hành trình tham quan Hoàng thành Thăng Long.
Mùa vàng dệt hương

Mùa vàng dệt hương

(LĐTĐ) Mùa hè là mùa rực rỡ nhất với những gam màu nổi bật từ thiên nhiên. Ta dễ dàng bắt gặp sắc đỏ ngập trời của hoa phượng, mơ màng trong sắc tím dịu dàng của hoa bằng lăng, bầu trời cao hòa mặt biển xanh ngắt. Mùa hè còn là mùa thơm ngát của lúa chín trên những cánh đồng trải dài sắc vàng mênh mông.
Gỡ vướng chính sách để phát triển thiết chế văn hóa, thể thao

Gỡ vướng chính sách để phát triển thiết chế văn hóa, thể thao

(LĐTĐ) Ủy ban Văn hóa, Giáo dục của Quốc hội, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, tỉnh Quảng Ninh vừa phối hợp tổ chức Hội thảo Văn hóa 2024 với chủ đề “Chính sách và nguồn lực cho phát triển thiết chế văn hóa, thể thao”.
Phục dựng mô hình nghề truyền thống làm giấy Dó của vùng Bưởi xưa

Phục dựng mô hình nghề truyền thống làm giấy Dó của vùng Bưởi xưa

(LĐTĐ) Tối 13/5, Điểm dịch vụ, du lịch văn hóa và giới thiệu nghề truyền thống “làm giấy Dó” của vùng Bưởi xưa (tại địa chỉ số 189 phố Trích Sài, phường Bưởi, quận Tây Hồ, Hà Nội) chính thức khai trương, đi vào hoạt động.
Ý nghĩa của đại lễ Phật Đản

Ý nghĩa của đại lễ Phật Đản

(LĐTĐ) Lễ Phật Đản là ngày lễ trọng đại kỷ niệm ngày Đức Phật ra đời được tổ chức hằng năm vào ngày rằm tháng Tư.
Xem thêm
Phiên bản di động