Những lý do người dân chưa thích đi xe buýt
Tại buổi giao ban báo chí của Thành ủy Hà Nội ngày 31/07, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý, điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết: “Vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt của thủ đô trong những năm qua luôn nhận được sự quan tâm sát sao của các cấp chính quyền thành phố, bằng chứng là so với năm 2000, Hà Nội chỉ có 31 tuyến với 447 phương tiện thì đến năm 2012 đã tăng lên 84 tuyến với 1.272 xe đáp ứng nhu cầu phục vụ trên 1,1 triệu lượt khách mỗi ngày”.
Tuy nhiên ông Hải cũng thừa nhận chất lượng xe buýt vẫn còn nhiều hạn chế, thống kê cho biết trong 6 tháng đầu năm 2012, có tới 715 vụ vi phạm quy định về hoạt động xe buýt bị lập biên bản xử lý (0,4% vi phạm quy định do thái độ của lái xe, phụ xe; gần 59% là vi phạm về bán vé).
Đặc biệt tình trạng xe buýt vi phạm luật giao thông còn khá phổ biến như vượt đèn đỏ, phóng nhanh vượt ẩu, sử dụng còi tùy tiện gây bức xúc cho người đi đường. Tình trạng trộm cắp trên xe buýt còn diễn biến phức tạp. Trong sáu tháng đầu năm, Công an TP Hà Nội đã bắt giữ và xử lý 87 vụ với 123 đối tượng trộm cắp tại các điểm đỗ cũng như trên các tuyến xe buýt.
Chen lấn xô đẩy tạo điều kiện cho trộm cắp hoành hành
Theo ông Takagi Michimassa – Cố vấn trưởng Dự án cải thiện giao thông công cộng tại Hà Nội: “Thời gian tới sẽ tổ chức các cuộc khảo sát, lắng nghe ý kiến phán ánh của người dân nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của xe buýt, để từ đó đưa xe buýt thành phương tiện giao thông công cộng hàng ngày của người dân”. Ông cũng cho biết thêm trong tương lai hệ thống xe buýt cũng sẽ được kết nối với ga đường sắt để tạo sự thuận tiện nhất cho người dân thủ đô khi sử dụng các phương tiện giao thông công cộng.
Tổng kết buổi giao ban báo chí, Ông Hải nêu ra 6 lý do khiến người dân không thích xe buýt. Thứ nhất, chất lượng xe buýt không đáp ứng được yêu cầu của đông đảo hành khách; Thứ hai, tình trạng xe buýt vi phạm luật giao thông vẫn còn rất phổ biến; Thứ ba, tình trạng trộm cắp trên xe buýt diễn biến hết sức phức tạp; Thứ tư, tình trạng chiếm dụng hạ tầng hoạt động của xe buýt; Thứ năm, tắc đường ảnh hưởng đến dịch vụ xe buýt; Thứ sáu, thiếu các cơ chế chính sách cho việc hỗ trợ nâng cao chất lượng hoạt động xe buýt. Ông cũng hứa sẽ nghiêm túc nghiên cứu các vấn đề này và tìm ra phương án khắc phục trong thời gian sớm nhất.
Định hướng tăng cường năng lực vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt thời gian tới: |
Tuấn Dũng
Nên xem
Bắt giữ đối tượng "ngáo đá" cướp ô tô, dùng xẻng đánh người
Từ 25/12: Phụ huynh bắt buộc quản lý hoạt động mạng xã hội của trẻ em dưới 16 tuổi
Từ 1/1/2025, ứng dụng ngân hàng không được ghi nhớ mật khẩu đăng nhập
Bắt đầu chiến dịch kiểm tra vận tải hành khách cuối năm
Tỷ giá USD hôm nay 23/11: Giá USD trên thị trường tự do giảm sâu
Giá xăng dầu hôm nay (23/11): Giá dầu thế giới tăng cao nhất trong hai tuần
Giá vàng hôm nay 23/11: Giá vàng miếng SJC, vàng nhẫn đồng loạt tăng cao
Tin khác
Đánh giá kỹ tác động khi áp thuế tiêu thụ đặc biệt với nước giải khát có đường
Sự kiện 22/11/2024 21:31
Phổ biến pháp luật cho cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài
Tin mới 22/11/2024 19:31
Bình Dương: Điều động, bổ nhiệm nhiều cán bộ chủ chốt
Tin mới 22/11/2024 19:30
Bảo vệ sức khỏe từ sớm, từ xa vì kỷ nguyên vươn mình
Bình luận 22/11/2024 16:49
Quốc hội xem xét tăng thuế tiêu thụ đặc biệt đối với rượu, bia, thuốc lá
Sự kiện 22/11/2024 15:25
Phát động Giải báo chí toàn quốc về ngành Tư pháp lần thứ I
Sự kiện 22/11/2024 14:19
Đề xuất các quan điểm, giải pháp xây dựng giai cấp công nhân Việt Nam hiện đại, lớn mạnh
Sự kiện 22/11/2024 09:49
Ban Dân vận Trung ương làm việc với Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam
Tin mới 21/11/2024 21:42
TP.HCM: Thành lập tổ công tác tháo gỡ vướng mắc cho các dự án nhằm chống lãng phí, thất thoát
Tin mới 21/11/2024 19:44
Quốc hội thông qua Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược
Sự kiện 21/11/2024 16:55