Những lý do người dân chưa thích đi xe buýt
Tại buổi giao ban báo chí của Thành ủy Hà Nội ngày 31/07, ông Nguyễn Hoàng Hải, Giám đốc Trung tâm Quản lý, điều hành giao thông đô thị Hà Nội cho biết: “Vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt của thủ đô trong những năm qua luôn nhận được sự quan tâm sát sao của các cấp chính quyền thành phố, bằng chứng là so với năm 2000, Hà Nội chỉ có 31 tuyến với 447 phương tiện thì đến năm 2012 đã tăng lên 84 tuyến với 1.272 xe đáp ứng nhu cầu phục vụ trên 1,1 triệu lượt khách mỗi ngày”.
Tuy nhiên ông Hải cũng thừa nhận chất lượng xe buýt vẫn còn nhiều hạn chế, thống kê cho biết trong 6 tháng đầu năm 2012, có tới 715 vụ vi phạm quy định về hoạt động xe buýt bị lập biên bản xử lý (0,4% vi phạm quy định do thái độ của lái xe, phụ xe; gần 59% là vi phạm về bán vé).
Đặc biệt tình trạng xe buýt vi phạm luật giao thông còn khá phổ biến như vượt đèn đỏ, phóng nhanh vượt ẩu, sử dụng còi tùy tiện gây bức xúc cho người đi đường. Tình trạng trộm cắp trên xe buýt còn diễn biến phức tạp. Trong sáu tháng đầu năm, Công an TP Hà Nội đã bắt giữ và xử lý 87 vụ với 123 đối tượng trộm cắp tại các điểm đỗ cũng như trên các tuyến xe buýt.
Chen lấn xô đẩy tạo điều kiện cho trộm cắp hoành hành
Theo ông Takagi Michimassa – Cố vấn trưởng Dự án cải thiện giao thông công cộng tại Hà Nội: “Thời gian tới sẽ tổ chức các cuộc khảo sát, lắng nghe ý kiến phán ánh của người dân nhằm nâng cao chất lượng phục vụ của xe buýt, để từ đó đưa xe buýt thành phương tiện giao thông công cộng hàng ngày của người dân”. Ông cũng cho biết thêm trong tương lai hệ thống xe buýt cũng sẽ được kết nối với ga đường sắt để tạo sự thuận tiện nhất cho người dân thủ đô khi sử dụng các phương tiện giao thông công cộng.
Tổng kết buổi giao ban báo chí, Ông Hải nêu ra 6 lý do khiến người dân không thích xe buýt. Thứ nhất, chất lượng xe buýt không đáp ứng được yêu cầu của đông đảo hành khách; Thứ hai, tình trạng xe buýt vi phạm luật giao thông vẫn còn rất phổ biến; Thứ ba, tình trạng trộm cắp trên xe buýt diễn biến hết sức phức tạp; Thứ tư, tình trạng chiếm dụng hạ tầng hoạt động của xe buýt; Thứ năm, tắc đường ảnh hưởng đến dịch vụ xe buýt; Thứ sáu, thiếu các cơ chế chính sách cho việc hỗ trợ nâng cao chất lượng hoạt động xe buýt. Ông cũng hứa sẽ nghiêm túc nghiên cứu các vấn đề này và tìm ra phương án khắc phục trong thời gian sớm nhất.
Định hướng tăng cường năng lực vận tải hành khách công cộng bằng xe buýt thời gian tới: |
Tuấn Dũng
Nên xem
10 sự kiện nổi bật của ngành khoa học và công nghệ năm 2024
Về nơi "xứ sở nhà thờ" mùa Giáng sinh
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hoạt động của Mặt trận theo phương châm hướng về cơ sở
Ba cựu Phó Giám đốc sở hầu tòa trong vụ "chuyến bay giải cứu" giai đoạn 2
97 đề tài tham dự Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp Thành phố dành cho học sinh trung học
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội lên kế hoạch chăm lo cho người lao động dịp Tết Nguyên đán
“Quả ngọt” sau hàng năm trời chữa nuốt nghẹn không rõ nguyên nhân
Tin khác
Thủ tướng Phạm Minh Chính dự lễ khánh thành khu tái thiết Làng Nủ
Tin mới 22/12/2024 16:11
Chính thức vận hành tuyến metro số 1
Tin mới 22/12/2024 11:48
Bảo đảm an toàn giao thông cho chuỗi sự kiện kỷ niệm lớn
Sự kiện 22/12/2024 10:22
Phải xây dựng được mô hình bộ máy tinh gọn, khoa học hiệu quả
Sự kiện 21/12/2024 18:22
Tết Dương lịch 2025: Hà Nội bắn pháo hoa tại những điểm nào?
Tin mới 21/12/2024 09:54
TP.HCM: Cháy nhà trọ cho thuê, 16 người thương vong
Tin mới 20/12/2024 15:12
Công ty Điện lực Thường Tín tổ chức hội nghị tri ân khách hàng năm 2024
Sự kiện 20/12/2024 12:18
Chủ tịch HĐND Thành phố chỉ đạo khắc phục vụ cháy tại quán cà phê đường Phạm Văn Đồng
Tin mới 19/12/2024 18:16
Trả gộp 2 tháng lương hưu, trợ cấp dịp Tết Nguyên đán
Tin mới 19/12/2024 17:16
Hưng Yên cơ bản hoàn thành GPMB dự án đường Vành đai 4- Vùng Thủ đô
Tin mới 19/12/2024 17:15