Những công cụ mới giúp quản lý giao tiếp trên Facebook

Các tính năng dưới đây dành cho Page giúp những người quản lý trang có thể quản lý giao tiếp tốt hơn với bất kì thiết bị nào.
Những công cụ mới giúp quản lý giao tiếp trên Facebook Facebook mở rộng tính năng chống tự tử
Những công cụ mới giúp quản lý giao tiếp trên Facebook Mạng xã hội và những ứng xử thiếu văn hóa
Những công cụ mới giúp quản lý giao tiếp trên Facebook

Tăng cường khả năng kiểm soát giao tiếp cho những người điều hành trang Facebook

Hè vừa rồi, Facebook đã triển khai một tính năng mới giúp người dùng có thể nhận biết được tốc độ phản hồi tin nhắn của các trang. Bởi lẽ, thời gian phản hồi các thông điệp của các doanh nghiệp là trọng tâm đánh giá chất lượng dịch vụ khách hàng. Facebook đã đặt một tiêu chuẩn rất cao cho tính năng này, bằng cách chỉ nhận định trạng thái “phản hồi rất nhanh với các tin nhắn” cho các trang phản hồi 90% tin nhắn của khách hàng trong vòng 5 phút.

Bắt đầu từ tháng 12, tất cả các trang có thể tuỳ chỉnh thời gian trung bình họ cần để phản hồi các tin nhắn. Những người quản lý có thể tuỳ chọn hiển thị rằng họ sẽ phản hồi “trong vài phút,” “trong một giờ,” “trong vài giờ,” hoặc “trong một ngày”. Thời gian phản hồi trung bình của mỗi trang được tính toán tự động và chỉ số đó được hiển thị ngay trên mỗi trang, nhưng giờ đây những người quản lý có thể kiểm soát thời gian phản hồi được hiện thị công khai trên trang.

Facebook cũng tạo thêm một trạng thái mới tên là “Không ở gần” (Away) giúp những người quản lý trang có thể thông báo rằng họ đang không tiện trả lời các tin nhắn. Trạng thái “Away” của trang sẽ được hiện thị công khai để khách hàng có thể biết rằng doanh nghiệp đang không thể phản hồi các tin nhắn.

Cũng giống như tính năng lưu phản hồi đã được ra mắt đầu năm nay, những người điều hành trang giờ đây có thể tuỳ chọn Away Messages (Tin nhắn báo đang không tiện trả lời) và Instant Replies (Phản hồi tức thì). Các Away Messages chính là các tin nhắn được gửi tự động khi trang được đặt sang trạng thái Away và có thể sử dụng để thông báo với mọi người thời điểm sẽ phản hồi lại hoặc các nguồn thông tin họ có thể tham khảo.

Instant Replies là các tin nhắn được gửi tự động đến khách hàng khi họ gửi tin nhắn đầu tiên đến trang. Các doanh nghiệp có thể sử dụng Instant Replies để phản hồi tự động một cách tức thời, chẳng hạn như những lời chào, lời cảm ơn hay những thông tin cơ bản có thể hữu ích cho khách hàng trong khi chờ đợi phản hồi trực tiếp.

Ngoài ra, thời gian phản hồi giờ sẽ được hiển thị tại phần Messenger khi khách hàng gửi tin nhắn đến doanh nghiệp, do vậy người dùng sẽ ước lượng được khoảng thời gian nào họ sẽ nhận được phản hồi từ doanh nghiệp đó. Phần Inbox được thiết kế mới cho phép các doanh nghiệp hiểu rõ hơn về khách hàng và mang lại dịch vụ tốt hơn

Cách thức phản hồi và theo dõi các bình luận thông minh hơn

Để giúp những người quản lý trang theo dõi các bình luận trên trang, Facebook đã tạo nên một công cụ mới trong thẻ Hoạt động (Activity), giúp các quản lý có thể theo dõi và trả lời các bình luận. Công cụ mới này cho phép các quản trị viên có thể xem và phản hồi các bình luận tại một giao diện duy nhất trên cả máy tính và các thiết bị di động. Những người quản lý có thể đánh dấu các tương tác để theo dõi, trả lời riêng hoặc đánh dấu hoàn tất hội thoại, giúp họ có thể theo dõi và phản hồi các bình luận tốt hơn, đồng thời loại trừ trường hợp vô tình bỏ qua một số bình luận của khách hàng.

Những công cụ mới giúp quản lý giao tiếp trên Facebook

Đồng thời, cũng giống như trong phần hộp thoại tin nhắn, các thông tin cá nhân của những khách hàng bình luận trên trang đều được hiển thị trên công cụ quản lý bình luận để giúp các quản lý có thể nắm bắt rõ hơn về những người mình đang tương tác cùng trên trang.

Các quản lý trang đều hiểu rằng việc trả lời các bình luận của khách hàng một cách nhanh chóng đóng một vai trò quan trọng trong việc xây dựng dịch vụ chăm sóc khách hàng hiệu quả. Giờ đây, họ đã được trang bị những tiện ích tốt hơn bao giờ hết để trả lời các bình luận một cách dễ dàng và nhanh chóng. Trong thời gian tới, Facebook sẽ dần dần thêm các tương tác trên trang như là các bài đăng (posts), check-in, nhắc đến (mentions) và đánh giá (review) vào trong công cụ quản lý này.

Được biết, tất cả các tính năng giao tiếp mới trên trang Facebook đã bắt đầu được ra mắt trên toàn cầu và sẽ khả dụng với tất cả các trang trong vài tháng tới.

vnmedia.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng

Hội đồng nhân dân xã Gia Lâm thông qua 10 Nghị quyết quan trọng

Sau một ngày làm việc khẩn trương, nghiêm túc, với tinh thần dân chủ, trách nhiệm và xây dựng, kỳ họp thứ ba Hội đồng nhân dân (HĐND) xã Gia Lâm khóa I đã hoàn thành toàn bộ chương trình đề ra, thống nhất thông qua thông qua 12 báo cáo, 10 Nghị quyết.
Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1

Từ 1/7/2026, Hà Nội sẽ triển khai thí điểm vùng phát thải thấp trong khu vực Vành đai 1

Chiều 5/12, tại Hội nghị thông tin chuyên đề và giao ban triển khai nhiệm vụ trọng tâm công tác báo chí Thành phố tháng 12/2025 do Ban Tuyên giáo và Dân vận Thành ủy Hà Nội tổ chức, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Môi trường thành phố Hà Nội Nguyễn Minh Tấn đã cung cấp thông tin về việc triển khai thực hiện vùng phát thải thấp trên địa bàn Thành phố.
Lễ tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long 2025 sẽ diễn ra vào ngày 28/12

Lễ tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long 2025 sẽ diễn ra vào ngày 28/12

Lễ tôn vinh doanh nhân - doanh nghiệp Thăng Long là sự kiện thường niên uy tín của Thủ đô nhằm ghi nhận, tri ân những doanh nhân - doanh nghiệp có đóng góp xuất sắc cho sự phát triển kinh tế - xã hội Thủ đô và đất nước.
Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”: Tôn vinh những con người bình dị mà phi thường

Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa”: Tôn vinh những con người bình dị mà phi thường

Giải thưởng “Vinh danh người truyền lửa” là giải thưởng cấp quốc gia được triển khai trên quy mô toàn quốc, nhằm tôn vinh những cá nhân truyền cảm hứng - những con người bình dị nhưng giàu nghị lực trong cuộc sống, âm thầm lan tỏa những giá trị nhân văn và tinh thần sống đẹp trong cộng đồng.
Đại hội Công đoàn Bệnh viện Phục hồi chức năng nhiệm kỳ 2025 - 2030

Đại hội Công đoàn Bệnh viện Phục hồi chức năng nhiệm kỳ 2025 - 2030

Chiều 5/12, Công đoàn Bệnh viện Phục hồi chức năng đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2025 - 2030, đánh dấu bước kiện toàn quan trọng trong hoạt động đại diện, chăm lo quyền lợi cho đoàn viên và người lao động.
Những quy định mới về xử phạt vi phạm thuế và hóa đơn

Những quy định mới về xử phạt vi phạm thuế và hóa đơn

Chính phủ đã ban hành Nghị định số 310/2025/NĐ-CP nhằm sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 125/2020/NĐ-CP về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thuế, hóa đơn. Những điều chỉnh này tập trung mở rộng khái niệm vi phạm hành chính về thuế, bổ sung các trường hợp bất khả kháng, cập nhật đối tượng bị xử phạt và quy định cụ thể mức phạt với nhiều hành vi vi phạm phổ biến.
Nhận định Aston Villa vs Arsenal: Thử thách lớn cho đội đầu bảng

Nhận định Aston Villa vs Arsenal: Thử thách lớn cho đội đầu bảng

Trận đấu giữa Aston Villa và Arsenal diễn ra lúc 19h30 ngày 6/12 trong khuôn khổ vòng 15 Premier League 2025/26. Cuộc đối đầu tại Villa Park được đánh giá là điểm nhấn của vòng đấu khi cả hai đội đều đang sở hữu phong độ rất cao, đặc biệt là những chuỗi trận ấn tượng trong hơn một tháng trở lại đây.

Tin khác

Ban hành tiêu chí nhập khẩu thiết bị, dây chuyền đã qua sử dụng phục vụ sản xuất chip và công nghệ số

Ban hành tiêu chí nhập khẩu thiết bị, dây chuyền đã qua sử dụng phục vụ sản xuất chip và công nghệ số

Bộ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ vừa ký ban hành Thông tư 30/2025/TT-BKHCN, quy định bộ tiêu chí mới đối với dây chuyền công nghệ, thiết bị, máy móc và công cụ đã qua sử dụng được phép nhập khẩu phục vụ trực tiếp các dự án sản xuất, đóng gói, kiểm thử chip bán dẫn, cũng như phục vụ hoạt động đào tạo, nghiên cứu và phát triển sản phẩm, dịch vụ công nghệ số.
VinFuture thúc đẩy hợp tác nghiên cứu về 6G và IoT: Hướng tới mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới

VinFuture thúc đẩy hợp tác nghiên cứu về 6G và IoT: Hướng tới mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới

Hàng chục chuyên gia, nhà khoa học trong và ngoài nước cùng hơn 300 sinh viên đã quy tụ tại sự kiện InnovaConnect diễn ra ở Hà Nội, với chủ đề “Vai trò của IoT và 6G trong việc định hình kiến trúc mạng truyền thông hỗn hợp thế hệ mới”.
Mitsubishi Power hỗ trợ dự án chuyển đổi nhiên liệu tại Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn 1

Mitsubishi Power hỗ trợ dự án chuyển đổi nhiên liệu tại Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn 1

Ngày 5/11, Mitsubishi Power, thương hiệu giải pháp năng lượng của Tập đoàn Mitsubishi Heavy Industries, Ltd. (MHI) được trao hợp đồng hỗ trợ dự án chuyển đổi nhiên liệu từ dầu sang khí tự nhiên tại Nhà máy Nhiệt điện Ô Môn 1 (TP.Cần Thơ, Việt Nam).
GS. Ermias Kebreab: Giải thưởng VinFuture tạo nên không gian đối thoại mở hiếm thấy

GS. Ermias Kebreab: Giải thưởng VinFuture tạo nên không gian đối thoại mở hiếm thấy

GS. Ermias Kebreab (Đại học California-Davis, thành viên Hội đồng Sơ khảo VinFuture) gọi mỗi dự án hợp tác cùng các nhà khoa học Việt là một cuộc đối thoại giữa tri thức toàn cầu và tinh thần sáng tạo Việt Nam. Theo ông, đó cũng chính là điều biến VinFuture trở thành biểu tượng của tinh thần hợp tác khoa học để thực hiện sứ mệnh phục vụ nhân loại.
Kỳ cuối: Xây dựng Luật AI, kiến tạo niềm tin số và phát triển bền vững

Kỳ cuối: Xây dựng Luật AI, kiến tạo niềm tin số và phát triển bền vững

Khi trí tuệ nhân tạo (AI) phát triển mạnh mẽ, việc xây dựng Luật Trí tuệ nhân tạo được xem là yêu cầu cấp bách để bảo đảm công nghệ này phát triển an toàn, minh bạch và vì con người. Luật AI không chỉ giúp quản lý, kiểm soát rủi ro, mà còn tạo nền tảng pháp lý vững chắc thúc đẩy đổi mới sáng tạo, hình thành niềm tin số và hướng tới một nền kinh tế trí tuệ nhân tạo phát triển bền vững.
Hoàn thiện hành lang pháp lý cho Luật Trí tuệ nhân tạo (AI): Yêu cầu cấp thiết trong kỷ nguyên số

Hoàn thiện hành lang pháp lý cho Luật Trí tuệ nhân tạo (AI): Yêu cầu cấp thiết trong kỷ nguyên số

Hiện nay, khi trí tuệ nhân tạo (AI) phát triển mạnh mẽ, việc xây dựng và hoàn thiện hành lang pháp lý cho công nghệ này đang trở thành yêu cầu cấp thiết. Khi AI ngày càng thâm nhập sâu vào đời sống, sản xuất và quản trị, những khoảng trống pháp lý có thể dẫn tới rủi ro về đạo đức, quyền riêng tư và an ninh thông tin. Loạt bài “Hoàn thiện hành lang pháp lý cho Luật Trí tuệ nhân tạo: Yêu cầu cấp thiết trong kỷ nguyên số” phân tích thực trạng, đề xuất giải pháp để AI phát triển an toàn, minh bạch và bền vững.
Tôn vinh những cây bút lan tỏa tri thức khoa học và công nghệ

Tôn vinh những cây bút lan tỏa tri thức khoa học và công nghệ

Ngày 24/10, Bộ Khoa học và Công nghệ tổ chức Lễ trao Giải thưởng báo chí về khoa học và công nghệ năm 2024. Đây là sự ghi nhận của Bộ Khoa học và Công nghệ trong việc vinh danh những tác giả viết về khoa học công nghệ, đổi mới sáng tạo và chuyển đổi số.
Sora 2: Bước ngoặt mới của OpenAI đưa video AI tiến gần đời thực

Sora 2: Bước ngoặt mới của OpenAI đưa video AI tiến gần đời thực

OpenAI tiếp tục gây chú ý khi ra mắt Sora 2, phiên bản nâng cấp của công cụ tạo video bằng trí tuệ nhân tạo. Với khả năng tái hiện hình ảnh, âm thanh và chuyển động đạt độ chân thực gần như thật, Sora 2 được xem là bước tiến quan trọng đưa video AI tiến gần hơn với đời sống. Không chỉ tạo ra cảnh quay và lời thoại khớp khẩu hình, công cụ này còn cho phép cá nhân hóa nội dung ở mức cao, mở ra cuộc cạnh tranh trực diện giữa OpenAI với các “ông lớn” công nghệ như Google, Meta hay TikTok.
OpenAI ra mắt Atlas - Trình duyệt web tích hợp AI

OpenAI ra mắt Atlas - Trình duyệt web tích hợp AI

Ngày 21/10, OpenAI chính thức công bố Atlas - trình duyệt web mới tích hợp trí tuệ nhân tạo (AI), đánh dấu bước đi chiến lược nhằm mở rộng hệ sinh thái sản phẩm và trực tiếp cạnh tranh với các ông lớn như Google Chrome trong lĩnh vực trình duyệt toàn cầu.
Sora 2: Bước tiến mới và tranh cãi quanh AI tạo video

Sora 2: Bước tiến mới và tranh cãi quanh AI tạo video

Sora 2 vừa vươn lên vị trí số 1 trên App Store của Apple, nhưng đằng sau thành công này là hàng loạt câu hỏi về quyền riêng tư, bản quyền hình ảnh.
Xem thêm
Phiên bản di động