Thú vị hội thi “Cô giáo tài năng duyên dáng”

Một người đi thi, nhiều người vào cuộc

Hội thi “Cô giáo tài năng duyên dáng” do Công đoàn ngành Giáo dục Hà Nội phối hợp với Sở Giáo dục và Đào tạo Hà Nội tổ chức đang được triển khai rộng khắp ở các cấp trường, cụm trường, quận, huyện, thị xã... của Thủ đô. Hội thi đã đi được hơn một nửa chặng đường và đã tạo ấn tượng tốt đẹp về một sân chơi bổ ích, nhằm nâng cao đời sống văn hóa tinh thần cũng như tôn vinh vẻ đẹp tài năng, nét duyên dáng, sự hiểu biết của các nữ nhà giáo.
Ấn tượng Hội thi “Cô giáo tài năng duyên dáng” trường mẫu giáo Mầm non B Hà Nội
Ấn tượng từ Hội thi cô giáo tài năng, duyên dáng

Không chỉ ấn tượng bởi những phần dự thi được đầu tư và dàn dựng công phu tại hội thi “Cô giáo tài năng duyên dáng” mà còn là những câu chuyện xúc động, những hy sinh thầm lặng của gia đình đã động viên cổ vũ cho các thí sinh tham gia cuộc thi.

Gia đình vào cuộc

Đến với hội thi “Cô giáo tài năng duyên dáng” tại quận Hà Đông, chúng tôi không chỉ chú ý đến vẻ đẹp trong sáng của cô giáo Vương Minh Thúy (sinh năm 1993) – giáo viên Trường Tiểu học Ban Mai mà còn đặc biệt xúc động với chuyện hậu trường của cô giáo này. Cô giáo Thúy cho biết, tiết mục múa dân tộc mà cô tham dự hội thi đều do cô tự dàn dựng. Trang phục áo tứ thân được may và thiết kế từ những nghệ nhân gốc của làng lụa Vạn Phúc. “Khi biết em đặt may áo để tham dự cuộc thi, nghệ nhân đã rất bất ngờ và quyết định tài trợ cho em với mong muốn trang phục sẽ giúp em tự tin hơn khi biểu diễn trên sân khấu...” – Thúy tiết lộ. Ấn tượng với chúng tôi còn là Hoàng Duy, bạn trai của cô giáo Minh Thúy – người lặng lẽ chăm sóc Minh Thúy bên cánh gà sân khấu và âm thầm cổ vũ, động viên người yêu khi ngồi ở hàng ghế khán giả xem cô biểu diễn. Anh ngượng nghịu cho biết, anh hơn Thúy 2 tuổi, làm kỹ sư xây dựng. Tính chất công việc nay đây mai đó, nhưng vẫn cố thu xếp về Hà Nội để động viên người yêu đi thi. “Em rất tâm đắc với tiết mục múa mà Thúy lựa chọn để thi năng khiếu, bởi đây là một tiết mục đặc trưng thể hiện rõ bản sắc của người dân quê lụa truyền thống...” – Duy tiết lộ thêm.

Một người đi thi, nhiều người vào cuộc
Phần thi nghệ thuật viết thư pháp của cô giáo Phương Mai.

Trong giây phút nhận giải của cô giáo Đàm Thị Hải Yến (giải Nhất cuộc thi cấp trường – Trường THPT Kim Liên), chúng tôi không khỏi xúc động khi người lên sân khấu đầu tiên chúc mừng là chồng và con gái bé nhỏ của cô. Chia sẻ về niềm hạnh phúc bất ngờ, anh tâm sự, để vợ mình tập trung luyện tập cho cuộc thi, anh đã tình nguyện đảm nhiệm vai trò nội trợ và đưa đón con đi học mẫu giáo. Chia sẻ về gia đình nhỏ của mình, cô Đàm Hải Yến cũng rưng rưng xúc động kể rằng, chính chồng mình là vị giám khảo khó tính khi kiểm duyệt tiết mục nhạc kịch mà cô biểu diễn tại cuộc thi. “Từ động tác đi đứng đến biểu cảm khuôn mặt... đều có sự đóng góp ý kiến của anh...” – Yến nói.

Tham dự cuộc thi “Cô giáo tài năng duyên dáng” quận Tây Hồ với sự tham gia của 28 trường học và 10 thí sinh lọt vào vòng chung khảo, chúng tôi không khỏi ấn tượng bởi những màn trình diễn ấn tượng và không kém phần chuyên nghiệp của các thí sinh tham gia hội thi. Nhiều thí sinh cho biết, đến cổ vũ cho mình là những thành viên trong gia đình, thậm chí có thí sinh còn tự hào kể, mẹ chồng chính là người sát cánh bên mình trong suốt các vòng thi. Một thí sinh xúc động kể về về hoàn cảnh có chồng là bộ đội thường vắng nhà, nên mẹ chồng là người chăm sóc con giúp cô yên tâm công tác. Khi biết tin con dâu lọt vào vòng thi cấp quận, bà đã hết lòng động viên cô luyện tập để hoàn thành các phần thi. Đến ngày thi chính thức diễn ra, bà cũng đến cổ vũ cho con dâu.

Không chỉ cổ vũ, động viên mà những thành viên trong gia đình còn hào hứng nhập cuộc để giúp các thí sinh thể hiện phần thi của mình. Điệu múa của cô Ngô Thị Sinh (THPT Phan Huy Chú – Đống Đa – Hà Nội) cùng con gái trong bài "Đưa con đi học" đã gây xúc động cho các thầy, cô tham dự.

Cô, trò cùng nhập cuộc

Hòa trong không khí tưng bừng của hội thi, em Nguyễn Đức Duy (lớp 7B Trường THCS Nhật Tân) cho biết: “Có những thời điểm do cô giáo phải tập trung vào luyện tập để đi thi, nhà trường cũng bố trí giáo viên dạy thay, nên ban đầu chúng em chưa quen với phong cách dạy mới, nhưng sau đó cũng đã bắt nhịp rất nhanh. Chúng em luôn ý thức rằng, kết quả học tập tốt trong những ngày cô vắng mặt chính là những bông hoa ý nghĩa nhất để chúc mừng cô...”.

Góp phần làm nên những thành công qua mỗi cuộc thi còn có sự nỗ lực nhiều học trò cùng các đồng nghiệp nhà trường. Phần thi năng khiếu luôn là phần thi được chào đón nhất trong các cuộc thi sắc đẹp và cuộc thi “Cô giáo tài năng duyên dáng” cũng không phải ngoại lệ. Theo nội dung hướng dẫn tổ chức hội thi, thí sinh có cơ hội thể hiện bản thân ở các nội dung: Ngâm thơ, tấu, hài, sử dụng nhạc cụ, kể chuyện, dance sport... thì khán giả tham dự và cổ vũ không khỏi bất ngờ bởi sự vào cuộc nhiệt tình của của các thí sinh. Điều đặc biệt là hầu hết các tiết mục hát, múa... đều có sự góp mặt của học sinh trong trường góp phần sinh động thêm phần trình diễn của các cô giáo.

Cô giáo Lại Phương Mai (THPT Kim Liên) đã thể hiện tài năng độc đáo qua màn trình diễn viết thư pháp ngay trên sân khấu. Khán giả trong khán phòng không khỏi trầm trồ bởi qua những nét bút điêu luyện mềm mại, tên mái trường Kim Liên dần hiện ra đầy sáng tạo. Chia sẻ về phần thi năng khiếu của mình được ban giám khảo đánh giá cao, cô Phương Mai khiêm tốn cho biết: “Nhận thấy mình có biết chút ít về nghệ thuật thư pháp do ông nội truyền lại nên các đồng nghiệp trong trường đã gợi ý về ý tưởng thể hiện tên mái trường Kim Liên bằng nghệ thuật thư pháp độc đáo. Bên cạnh đó, các em học sinh cũng nhiệt tình hỗ trợ cô trong việc dàn dựng sân khấu để mình thực hiện phần thi thành công”.

Cô Bùi Thu Thủy (Trường mầm non Xuân La – Tây Hồ - Hà Nội) – giải nhất hội thi cấp quận, đã khiến cả hội trường thực sự “nóng” bởi màn trình diễn được dàn dựng công phu. Ở tiết mục này, cô Thu Thủy hóa thân thành một thiếu nữ Tây Nguyên, với giọng hát đầy nội lực, làm chủ vũ điệu cồng chiêng. Cô Thu Thủy cho biết, để hoàn thành được tiết mục công phu như thế, ngoài việc thuê đạo diễn, biên kịch chuyên nghiệp thì còn nhờ đến sự hỗ trợ của các đồng nghiệp cũng như học sinh trong màn múa phụ họa. Cô Thủy chia sẻ, các học sinh đều là những gương mặt nằm trong đội văn nghệ của nhà trường nên có sẵn sự tự tin khi đứng trên sân khấu. Tuy nhiên, do tiết mục khá dài và chủ đề khác với các tiết mục văn nghệ thiếu nhi các con thường biểu diễn, nên quá trình luyện tập cũng vất vả hơn. Suốt quá trình đồng hành cùng cô giáo trải qua các cuộc thi, từ cấp trường, cụm trường rồi đến cấp quận... với các tiết mục khác nhau nên thời gian luyện tập khá căng với cả cô và trò. “Đặc biệt, thời điểm diễn ra cuộc thi, thời tiết khá lạnh mà trang phục biểu diễn của cô và trò lại có phần mỏng manh, nên phụ huynh cũng như nhà trường đều chú trọng giữ ấm cho bé trước giờ biểu diễn, thậm chí còn phải dùng tới miếng dán giữ nhiệt để đảm bảo sức khỏe...” – cô giáo Thu Thủy tiết lộ.

Tuệ Liên

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Liên thông kết quả khám để phục vụ người bệnh tốt hơn

Liên thông kết quả khám để phục vụ người bệnh tốt hơn

(LĐTĐ) Tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV đang xem xét sửa đổi Luật Bảo hiểm y tế (BHYT), với nhiều đề xuất sửa đổi, bổ sung quan trọng, nhằm tháo gỡ khó khăn từ thực tiễn, giúp cho chính sách bảo hiểm này thật sự phát huy được hiệu quả trong chăm sóc sức khỏe nhân dân.
Giúp người thu nhập thấp tiếp cận tài chính số

Giúp người thu nhập thấp tiếp cận tài chính số

(LĐTĐ) Thực tế, các quốc gia đang phát triển muốn bao phủ nhanh và hiệu quả dịch vụ tài chính chính thức. Theo đó, cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số để hiện đại hóa các kênh cung ứng dịch vụ tài chính hiện đại. Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu trong ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số dịch vụ tài chính, song thực trạng bức tranh tiếp cận dịch vụ cho thấy vẫn còn dư địa lớn để cải thiện, đặc biệt là với nhóm thu nhập thấp.
Phối hợp nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn khối Giáo dục

Phối hợp nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn khối Giáo dục

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) và Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Đông Anh đã và đang triển khai hiệu quả chương trình phối hợp công tác. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của ngành Giáo dục.
Cần quyết liệt xử lý nạn “quái xế”

Cần quyết liệt xử lý nạn “quái xế”

(LĐTĐ) Thời gian qua, tình trạnh thanh, thiếu niên thường xuyên tụ tập điều khiển mô tô xe gắn máy chạy tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, liên tục hò hét đã gây hoang mang, khiếp sợ cho người tham gia giao thông ở Hà Nội. Mới đây nhất, vụ việc nhóm “quái xế” tông tử vong người phụ nữ đang dừng chờ đèn đỏ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo. Nhiều người dân tỏ rõ sự bất bình với hành vi của nhóm đối tượng trên và đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, xử lý triệt để tình trạng này.
Bông mua tím

Bông mua tím

(LĐTĐ) Con mương xẻ miếng đất của nhà tôi ra làm hai phần. Một nửa kêu là vườn tạp. Bên còn lại thì làm rẫy khóm. Mùa đến, bên này lẫn phía kia đều tím hồng một màu bông mua. Ngoại nói, loại cây này nhiều công dụng, chữa bệnh hay lắm. Nghe vậy nhưng bọn con nít tụi tôi đâu hiểu ý tứ bởi còn mải chơi.
Sức khỏe người lao động là “vốn quý” của doanh nghiệp

Sức khỏe người lao động là “vốn quý” của doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thời gian qua, người lao động được các cấp Công đoàn quan tâm, chăm lo về mọi mặt, đặc biệt là việc đảm bảo sức khỏe để ổn định lao động sản xuất. Qua các hoạt động chăm lo đó đã tạo niềm tin đối với người lao động vào tổ chức Công đoàn và giúp người lao động có động lực để gắn bó lâu dài, nỗ lực đóng góp vào sự phát triển chung của doanh nghiệp.
Giữ gìn giá trị truyền thống từ phong trào xây dựng gia đình văn hóa

Giữ gìn giá trị truyền thống từ phong trào xây dựng gia đình văn hóa

(LĐTĐ) Xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh là mục tiêu của Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030. Nhận thức sâu sắc điều đó, thời gian qua, Hà Nội đã triển khai phong trào xây dựng Gia đình văn hóa với những cách làm bài bản. Thông qua phong trào, những giá trị tốt đẹp của gia đình truyền thống như hiếu thảo, chung thủy, đoàn kết được duy trì và lan tỏa rộng rãi trong xã hội.

Tin khác

Đưa kiến thức pháp luật đến với học sinh Thủ đô

Đưa kiến thức pháp luật đến với học sinh Thủ đô

(LĐTĐ) Thời gian qua, công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật trong các trường học trên địa bàn thành phố Hà Nội được đặc biệt chú trọng. Bám sát đặc điểm, điều kiện địa phương, nội dung, hình thức tuyên truyền từng bước được đổi mới theo hướng ngắn gọn, dễ hiểu, sinh động và phù hợp với tâm lý, nhận thức của học sinh.
Năm 2025, Đại học Bách khoa Hà Nội dự kiến tổ chức 3 đợt thi đánh giá tư duy

Năm 2025, Đại học Bách khoa Hà Nội dự kiến tổ chức 3 đợt thi đánh giá tư duy

(LĐTĐ) Kỳ thi đánh giá tư duy (TSA) của Đại học Bách khoa Hà Nội được tổ chức theo hướng tinh gọn, hiệu quả, ứng dụng những công nghệ khảo thí tiên tiến, tiếp cận với các kỳ thi đánh giá tư duy hiện đại trên thế giới.
Bộ GD&ĐT cảnh báo việc giả mạo văn bản thông báo tổ chức Giải đạp xe

Bộ GD&ĐT cảnh báo việc giả mạo văn bản thông báo tổ chức Giải đạp xe

(LĐTĐ) Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) khẳng định, Bộ không tổ chức hoặc phối hợp tổ chức Giải đạp xe “Ride To Insprise”.
Nhiều điểm mới trong xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên

Nhiều điểm mới trong xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên

Bộ Giáo dục và Đào tạo vừa ban hành Thông tư số 13/2024/TT-BGDĐT quy định tiêu chuẩn, điều kiện xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông công lập và giáo viên dự bị đại học.
Kiến tạo chính sách để thu hút, phát triển đội ngũ nhà giáo

Kiến tạo chính sách để thu hút, phát triển đội ngũ nhà giáo

(LĐTĐ) Luật Nhà giáo kiến tạo một số chính sách mới, chính sách đột phá để thu hút, phát triển đội ngũ nhà giáo, giúp nhà giáo yên tâm công tác, cống hiến với nghề; đảm bảo sự thống nhất trong quản lý nhà giáo công lập và nhà giáo ngoài công lập; chuẩn hóa và nâng cao chất lượng nhà giáo, lấy đó làm yếu tố quan trọng để nâng cao chất lượng giáo dục.
Giải quyết trên tinh thần bảo đảm quyền lợi cho học sinh

Giải quyết trên tinh thần bảo đảm quyền lợi cho học sinh

(LĐTĐ) Liên quan đến việc Trường Trung học phổ thông (THPT) Tô Hiến Thành (quận Hà Đông) tuyển sinh lớp 10 năm học 2024 - 2025 khi chưa được phép của cơ quan quản lý, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Hà Nội đã khẩn trương làm việc với các bên liên quan để tìm hướng giải quyết trên tinh thần bảo đảm quyền lợi cho học sinh.
Bác bỏ tin lộ đề thi học sinh giỏi lớp 9 môn Toán tại quận Hai Bà Trưng

Bác bỏ tin lộ đề thi học sinh giỏi lớp 9 môn Toán tại quận Hai Bà Trưng

(LĐTĐ) Liên quan đến nghi vấn lộ đề thi học sinh giỏi lớp 9 môn Toán khi có thông tin phản ánh đề thi giống đề ôn tập của học sinh ở quận khác, Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) quận Hai Bà Trưng đã khẩn trương triệu tập các thành viên có trách nhiệm để kiểm tra, xác minh.
Lễ biểu dương học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu thành phố Hải Phòng năm 2024  sẽ diễn ra vào ngày 9/11

Lễ biểu dương học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu thành phố Hải Phòng năm 2024 sẽ diễn ra vào ngày 9/11

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hải Phòng vừa ban hành Kế hoạch 242/KH-UBND tổ chức Lễ biểu dương học sinh, sinh viên xuất sắc tiêu biểu thành phố Hải Phòng năm 2024 để biểu dương, tôn vinh các em học sinh, sinh viên có thành tích đặc biệt xuất sắc trong năm học 2023 - 2024.
Tăng cường quản lý các trường tư thục và trường có yếu tố nước ngoài

Tăng cường quản lý các trường tư thục và trường có yếu tố nước ngoài

(LĐTĐ) Việc tăng cường quản lý các trường tư thục và trường có yếu tố nước ngoài xuất phát từ đòi hỏi thực tế khi mạng lưới các trường này trên địa bàn thành phố Hà Nội phát triển nhanh, cũng như nhu cầu, nguyện vọng học tập của con em nhân dân Thủ đô cũng ngày càng đa dạng.
Trường THCS Quang Lãng với phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”

Trường THCS Quang Lãng với phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”

(LĐTĐ) Không chỉ thực hiện tốt vai trò đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp, chính đáng cho đội ngũ cán bộ, nhà giáo và người lao động, Công đoàn Trường THCS Quang Lãng còn tham gia tổ chức tốt phong trào thi đua “Dạy tốt, học tốt”, góp phần hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học, nâng cao chất lượng giáo dục ở địa phương.
Xem thêm
Phiên bản di động