Liên đoàn Lao động quận Đống Đa: Ấm áp nghĩa tình

Đến LĐLĐ quận Đống Đa vào những ngày đầu năm mới 2015 khi cái Tết nguyên Đán đã cận kề, mọi người dễ dàng bắt gặp niềm vui hân hoan của cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ huyện chào đón một mùa Xuân mới với những thành quả đạt được trong phong trào CNVCLĐ và hoạt động công đoàn trong năm.

Hàng ngàn CNVCLĐ được CĐ trợ cấp khó khăn

Nắm chắc tình hình, phát hiện và chủ động giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc, bức xúc của CNVCLĐ là cách làm của các cấp CĐ quận Đống Đa. Dịp Tết Ất Mùi - 2015, sẽ có nhiều CNLĐ gặp khó khăn đặc biệt được nhận trợ cấp đầy nghĩa tình từ CĐ quận và các CĐCS- đó là khẳng định của ông Nguyễn Khương Anh, Chủ tịch LĐLĐ quận.

Cũng theo ông Nguyễn Khương Anh, những khó khăn trong SXKD tác động không ít đến hoạt động CĐ trong năm 2014. CĐ đã chủ động chia sẻ cùng DN, vận động CNVCLĐ yên tâm LĐSX, công tác, góp phần hoàn thành nhiệm vụ chính trị, KT-XH của đơn vị. Sự hậu thuẫn của CĐ cùng với nỗ lực của các DN đã từng bước ổn định SXKD, tạo việc làm và nâng cao đời sống NLĐ.Vai trò đại diện cho NLĐ của các cấp CĐ quận thể hiện rõ nét trong việc tham gia quản lý, chăm lo đời sống, bảo vệ quyền lợi hợp pháp của NLĐ và các hoạt động xã hội từ thiện.Trongđó LĐLĐ phối hợp chặt chẽ với UBND quận ký văn bản liên tịch chỉ đạo CĐCS tổ chức tốt hội nghị CBCC, hội nghị NLĐ. Cũng chính vì vậy trong năm không có NLĐ nào bị mất việc và không có việc làm. Các chế độ chính sách của NLĐ được đảm bảo nên không có đơn thư, khiếu nại vượt cấp. Qua đó đã tạo được niềm tin cho CNLĐ đối với tổ chức công đoàn.

Đặc biệt với mong muốn mang Tết đến cho CNVCLĐ, nhất là những CNLĐ  có hoàn cảnh khó khăn, LĐLĐ quận đã huy động mọi nguồn lực để hỗ trợ, chăm lo và giúp họ có một cái Tết dù chưa thật sự sung túc nhưng ấm áp nghĩa tình. “Ảnh hưởng từ khủng hoảng kinh tế khiến nhiều DN gặp khó khăn trong sản xuất, kinh doanh. Điều này đã ảnh hưởng trực tiếp đến đời sống của NLĐ, vì vậy mỗi sự chăm lo dù nhỏ cũng tạo nên sự gắn bó giữa NLĐ và tổ chức công đoàn và đơn vị. Cán bộ công đoàn chúng tôi xác định phải làm tất cả những gì tốt nhất cho CNVCLĐ, nhất là trong mỗi dịp tết đến xuân về. Hy vọng, những món quà nghĩa tình của tổ chức CĐ sẽ mang đến niềm vui, sự phấn chấn cho NLĐ để vững tin đón chào mùa xuân mới”- ông Khương Anh chia sẻ.           

Với nhận định như vậy, trong dịp Tết nguyên Đán 2014, các cấp CĐ quận phối hợp với chính quyền, lãnh đạo DN tố chức trao trên 1.800 suất quà cho đoàn viên, CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn, mỗi suất quà trị giá từ 300.000đ - 500.000 đồng với tổng số tiền 755 triệu đồng.Từ nguồn “Quỹ xã hội”, LĐLĐ quận đã trao cho 49 gia đình CNVCLĐ và 53 cháu là con CNVCLĐ  có hoàn cảnh khó khăn với tổng số tiền là 51.000.000 đồng. Bên cạnh đó, LĐLĐ quận phối hợp với Mặt trận tổ quốc quận trao trợ cấp cho 30 CNLĐ nghèo; phối hợp trung tâm công nghệ thông tin Vietinbank trao trợ cấp cho 20 cháu dioxin tật nguyền. Cũng trong dịp Tết, lãnh đạo quận thăm hỏi tặng quà cho 1.370 đối tượng người có công,tặng quà cho 268 người cao tuổi … Đặc biệt hưởng ứng lời kêu gọi của Tổng LĐLĐ Việt Nam về ủng hộ chương trình “nghĩa tình Hoàng Sa, Trường Sa”, Ban Thường vụ LĐLĐ quận tổ chức phát động kêu gọi các công đoàn cơ sở. Sau lễ phát động đoàn viên, CNVCLĐ quận đã ủng hộ số tiền hơn 200 triệu đồng.

Với phương châm hướng về cơ sở, đảm bảo thiết thực, hiệu quả nhân dịp  “Tháng công nhân” LĐLĐ quận đã tặng 5 sổ tiết kiệm mỗi sổ giá trị 1.000.000đồng;  Mặt trận tổ quốc quận tặng 30 xuất quà với tổng số tiền 30 triệu đồng cho gia đình đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn. Đồng thời trao quà trợ cấp cho 62 CNVCLĐ trên địa bàn quận có hoàn cảnh khó khăn. Phối hợp cùng đoàn LĐLĐ thành phố thăm tặng quà CNVCLĐ có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Tuần Giáo Điện Biên.Trong dịp năm học mới LĐLĐ quận cũng gặp mặt và trao nhiều phần qua cho các cháu con CNVCLĐ vượt khó học giỏi... “Có thể món quà không lớn về vật chất, nhưng nó đến đúng lúc lại mang nặng nghĩa tình của công đoàn nên CNLĐ rất xúc động, thấy ấm áp hơn.” ông Khương Anh bộc bạch.

Bên cạnh việc chăm lo về vật chất, các cấp công đoàn quận còn có nhiều hoạt động chăm lo về mặt tinh thần cho CNVCLĐ, như tổ chức hội diễn, liên hoan văn nghệ sân khấu ngoài trời, hội khỏe mừng Đảng, mừng xuân, vui Tết cùng công nhân…

Đồng hành cùng DN

DN có phát triển đời sống NLĐ mới được nâng cao, chính vì vậy, ngay từ đầu năm LĐLĐ quận đã phát động các phong trào thi đua yêu nước, đẩy mạnh sản xuất, thực hành tiết kiệm trong CNVCLĐ. Sau lễ phát động điểm có 95% đơn vị tổ chức phát động thi đua tới toàn thể Cán bộ, đoàn viên và CNVCLĐ. Các CĐCS khối doanh nghiệp tổ chức cho CNLĐ đăng ký đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” và phát động phong trào thi đua hưởng ứng “tháng công nhân”. Kết quả có 1204 công nhân giỏi cấp cơ sở, 39 công nhân giỏi được biểu dương cấp quận,3công nhân giỏi tiêu biểu được tôn vinh tại Lễ tuyên dương “công nhân giỏi” Thủ đô. Phong trào phát huy sáng kiến, cải tiến kỹ thuật cũng được phát động sâu rộng tới CNVCLĐ, kết quả có1072 cá nhân được tặng danh hiệu “sáng kiến sáng tạo” cấp cơ sở sở, 30 cá nhân đạt “sáng kiến sáng tạo” cấp quận, 03 sáng kiến sáng tạo Thủ đô mang lại hiệu quả xã hội cao.

LĐLĐ cũng tiếp tục chỉ đạo các đơn vị đăng ký hoàn thành các công trình, sản phẩm đề nghị gắn biển khen thưởng, phát động thi đua trên các công trình trọng điểm. Các đơn vị đăng ký đảm nhận hoàn thành 05 công trình sản phẩm. Phong trào “người tốt việc tốt” được biểu dương khen thưởng từ cơ sở, có 1920 cá nhân đạt cấp cơ sở, 26 cá nhânđược khen thưởng cấp quận.

Có thể nói các phong trào thi đua như một làn gió mát đã thực sự thổi bùng tinh thần hăng say lao động trong mỗi CNVCLĐ quận. Mỗi con người ở mỗi lĩnh vực đều phát huy hết tiềm năng của mình để hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ. Cán bộ CNVC khối hành chính sự nghiệp ra sức thì đua học tập nâng cao trình độ, kiến thức phát huy sáng tạo, cải cách hành chính góp phần xây dựng cơ quan, đơn vị vững mạnh. Khối công chức cũng đã vận động đoàn viên sâu sát cơ sở, nắm bắt thực tế, kịp thời đề xuất với chính quyền các giải pháp thực hiện chương trình đề án xây dựng và phát triển kinh tế, xã hội của quận, thực hiện cải cách hành chính, xây dựng người cán bộ công chức, viên chức “trung thành, sáng tạo, tận tụy, gương mẫu.

Phát triển đoàn viên và thành lập CĐCS ngoài nhà nước cũng là nhiệm vụ hết sức quan trọng, cán bộ công đoàn quận với phương châm mền dẻo, kiên trì, quyết tâm nên đã hoàn thành tốt nhiệm vụ. Trong đó LĐLĐ quận tham mưu  với UBND quận xây dựng kế hoạch kiểm tra các DN về thực hiện pháp luật lao động, Bảo hiểm xã hội và kinh phí công đoàn 2%. Ngoài các đợt kiểm tra các DN, mỗi cán bộ cơ quan bằng nhiều hình thức đã tự tiếp cận được với chủ DN để tuyên truyền thành lập CĐCS và thu kinh phí công đoàn 2%. Với những hình thức sáng tạo, đổi mới trên, năm 2014 kết quả thành lập công đoàn cơ sở và thu kinh phí công đoàn 2% đối với các đơn vị, DN chưa có công đoàn đạt và vượt chỉ tiêu thành phố giao.Cụ thể thành lập 28/22 CĐCS với 1570/1500 đoàn viên; thu kinh phí công đoàn 2% đối với đơn vị, doanh nghiệp chưa có công đoàn: 1,2 tỷ đồng /960 triệu.

Có thể nói thành tích LĐLĐ quận đạt được đã khẳng định vị trí, tiếng nói của tổ chức CĐ, tạo động lực mạnh mẽ cho cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ tiếp tục phát huy sức mạnh, tinh thần đoàn kết vượt qua khó khăn, lao động giỏi, lao động sáng tạo góp phần thực hiện thắng lợi kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội quận và xây dựng tổ chức Công đoàn vững mạnh.

Trần Vũ

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

(LĐTĐ) Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Khánh Hoà vừa có báo cáo xác định vi khuẩn Staphylococcus aureus là nguyên nhân khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn (Khánh Hoà) ngộ độc thực phẩm.
Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Thị ủy Sơn Tây tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu "Thị xã Sơn Tây - Lịch sử hình thành và phát triển”; sưu tầm, trao tặng hiện vật, xây dựng Phòng Truyền thống thị xã và hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ:  Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô  đông "như nêm"

Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ: Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô đông "như nêm"

(LĐTĐ) Chiều nay (26/4), sau khi kết thúc ngày làm việc cuối cùng, măc thời tiết tại Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhưng hàng vạn người dân lỉnh kỉnh đồ đạc rời Thủ đô về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Do lưu lượng phương tiện tăng cao đột biến nên đã xảy ra ùn ứ cục bộ ở các của ngõ Thủ đô.
Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

(LĐTĐ) Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) – Chi nhánh Cầu Giấy có nhu cầu tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024.
Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/4, UBND và Liên đoàn Lao động huyện Hoài Đức đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động với chủ đề: “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và chuỗi cung ứng”; Tháng Công nhân với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết’’.
Hơn 700 đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng Hà Nội tham dự hội khỏe CNVCLĐ năm 2024

Hơn 700 đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng Hà Nội tham dự hội khỏe CNVCLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Trong không khí thi đua lao động sản xuất sôi nổi của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) ngành Xây dựng Hà Nội chào mừng Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2024, sáng 26/4, Sở Xây dựng Hà Nội, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tổ chức Hội khỏe trong CNVCLĐ ngành Xây dựng năm 2024.
Huyện Mỹ Đức phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Huyện Mỹ Đức phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Huyện Mỹ Đức tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân; Hội khỏe công nhân viên chức lao động huyện.

Tin khác

Huyện Mỹ Đức phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Huyện Mỹ Đức phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng nay (26/4), UBND huyện và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Mỹ Đức phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân; tổ chức Hội khỏe công nhân, viên chức, lao động huyện Mỹ Đức năm 2024.
Công đoàn Trường THCS Hữu Bằng tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

Công đoàn Trường THCS Hữu Bằng tích cực tham gia hiến máu tình nguyện

(LĐTĐ) Nhận thức hiến máu tình nguyện là một việc làm có ý nghĩa, các đoàn viên Công đoàn Trường THCS Hữu Bằng (huyện Thạch Thất, Hà Nội) luôn nhiệt tình đăng ký tham gia và sẵn sàng hiến máu khi có người cần, thể hiện trách nhiệm chia sẻ với cộng đồng.
Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo Công đoàn Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) đề nghị các cấp Công đoàn Tổng Công ty nghiêm túc hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực, trong đó có 8 hoạt động quan trọng.
Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

(LĐTĐ) Sau gần nửa tháng triển khai, cuộc thi ảnh tập thể “Duyên dáng áo dài nữ công nhân, viên chức, lao động quận Đống Đa”, lần thứ 2 năm 2024, đã thu hút sự tham gia của 146 Công đoàn cơ sở với trên 300 bức ảnh dự thi.
Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô thành công tốt đẹp

Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô thành công tốt đẹp

(LĐTĐ) Tại Lễ bế mạc Giải bóng đá Công nhân, viên chức, lao động Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX - năm 2024, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội đã tặng Bằng khen cho 4 tập thể có thành tích xuất sắc; Ban Tổ chức trao cúp vô địch cho đội bóng Liên đoàn Lao động quận Bắc Từ Liêm.
Tiếp tục làm tốt công tác chăm lo

Tiếp tục làm tốt công tác chăm lo

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Công ty CP Đường sắt Nghệ Tĩnh (đóng tại thành phố Vinh, tỉnh Nghệ An) đã tổ chức Hội nghị người lao động năm 2024.
Long Biên: Triển khai 14 hoạt động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

Long Biên: Triển khai 14 hoạt động trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Nhằm làm tốt hơn nữa công tác đại diện, chăm lo, bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, người lao động, trong Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Long Biên sẽ tập trung triển khai 14 hoạt động.
LĐLĐ huyện Thanh Trì tập trung 7 nhiệm vụ quan trọng trong quý II

LĐLĐ huyện Thanh Trì tập trung 7 nhiệm vụ quan trọng trong quý II

(LĐTĐ) Với những kết quả đã đạt được trong qúy I/2024, bước sang quý II, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thanh Trì tập trung vào 7 nhiệm vụ trọng tâm, trong đó đẩy mạnh các hoạt động Tháng Công nhân, phát động và nâng cao hiệu quả các phong trào thi đua, nhất là phong trào thi đua “Lao động giỏi”, “Sáng kiến, sáng tạo”.
Công đoàn thành phố Vinh sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, lan toả trong Tháng Công nhân

Công đoàn thành phố Vinh sẽ tổ chức chuỗi hoạt động thiết thực, lan toả trong Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Sáng 26/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố (TP) Vinh tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân, Tháng Hành động về an toàn vệ sinh lao động năm 2024.
Hà Nội: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào Văn hóa - Thể thao

Hà Nội: Khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong phong trào Văn hóa - Thể thao

(LĐTĐ) Chiều 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thành phố Hà Nội đã tổ chức Hội nghị triển khai kế hoạch tổ chức hoạt động kỷ niệm 95 năm ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024) và tổng kết chuyên đề Văn hóa - Thể thao năm 2023.
Xem thêm
Phiên bản di động