Kỳ vọng và niềm tin trước thềm Đại hội Đảng bộ thành phố

Đại hội Đảng bộ TP. Hà Nội lần thứ XVI là đợt sinh hoạt chính trị sâu rộng, có ý nghĩa đặc biệt quan trọng đối với Đảng bộ, chính quyền và nhân dân thủ đô. Người dân Hà Nội đang đặt nhiều kỳ vọng, niềm tin đại hội sẽ huy động được trí tuệ tập thể, sức mạnh tổng hợp của hệ thống chính trị để hoạch định chiến lược phát triển của thủ đô trong 5 năm tới. PV Báo LĐTĐ ghi nhanh những ý kiến của cán bộ và nhân trên địa bàn TP Hà Nội.

gÔng Đặng Mai Hồng
(Nguyên giảng viên cao cấp, Học viện Chính trị Hồ Chí Minh)

Kỳ vọng và niềm tin trước thềm Đại hội Đảng bộ thành phố

Hà Nội là mảnh đất linh thiêng, địa linh, nhân kiệt, có lịch sử ngàn năm văn hiến. Hà Nội ngày nay kế thừa, phát huy những tinh hoa của Đông Đô - Thăng Long- Hà Nội đã làm nên những chiến công hiển hách trong sự nghiệp dựng nước và giữ nước. Nhìn lại quá trình phát triển của Đảng bộ TP suốt thời gian qua, cũng như nhiệm kỳ XV, Đảng bộ TP đã lãnh đạo nhân dân đạt được những thành quả hết sức tốt đẹp. Công tác xây dựng Đảng và đạo đức đảng viên, đa số là tốt. Tuy nhiên, nghiêm túc mà nói cũng có một bộ phận không nhỏ cán bộ, đảng viên thoái hóa, biến chất làm ảnh hưởng đến uy tín của Đảng. Nhân Đại hội Đảng bộ TP lần thứ XVI sắp diễn ra, với tư cách là một đảng viên, tôi mong đại hội sẽ bầu ra được BCH mới có đủ tài năng, đạo đức để lãnh đạo nhân dân gặt hái được nhiều thành tựu hơn nữa. Mong Đảng bộ Hà Nội phải gương mẫu, là tấm gương mẫu mực về đạo đức, tư duy, hành động để cả nước học tập. Nếu có đạo đức tốt, có tư duy và hành động tốt, hội tụ đủ ba yếu tố đó thì chắc chắn mới hoàn thành sứ mệnh lãnh đạo toàn dân đưa kinh tế - xã hội phát triển, đủ sức thực hiện mục tiêu xây dựng Hà Nội giàu đẹp, văn minh.

Ông Nguyễn Hoàng Thắng
(Phó chủ tịch UBND phường Khương Thượng)

Kỳ vọng và niềm tin trước thềm Đại hội Đảng bộ thành phố

Đảng ủy, UBND phường Khương Thượng đã xây dựng nghị quyết chuẩn bị cho công tác Đại hội Đảng bộ TP, giao nhiệm vụ cho các ban ngành đoàn thể. Chú trọng công tác tuyên truyền, vận động nhân dân trong việc chấp hành chủ trương, chính sách, giữ gìn an ninh, trật tự, vệ sinh đường phố, nâng cao ý thức văn minh đô thị. Giao cho lực lượng công an xây dựng kế hoạch bảo vệ an ninh, trật tự ở mức cao nhất trong thời gian diễn ra đại hội. “Toàn bộ lãnh đạo và nhân dân phường Khương Thượng có chung mong muốn, trước hết Đại hội Đảng bộ TP Hà Nội diễn ra thành công tốt đẹp. Đại hội bầu ra được những đồng chí có đủ đức, đủ tài để lãnh đạo và đưa ra những quyết sách đưa thủ đô lên tầm cao mới, xứng đáng với trái tim của cả nước. Đồng thời Ban Chấp hành Đảng bộ TP Hà Nội khóa mới sẽ tiếp tục đề ra những chủ trương, chính sách phù hợp với tình hình phát triển của thủ đô…”.

Ông Nguyễn Văn Phước
(Bí thư Đảng ủy xã Cổ Bi, Gia Lâm, Hà Nội)

Kỳ vọng và niềm tin trước thềm Đại hội Đảng bộ thành phố

Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVI là một dấu mốc lịch sử đối với Đảng bộ và nhân dân thủ đô. Chúng tôi luôn tin tưởng, đại hội sẽ chỉ ra những phương hướng nhiệm vụ trọng tâm về công tác xây dựng Đảng, tăng cường sức chiến đấu của tổ chức Đảng, đáp ứng được yêu cầu nhiệm vụ trong giai đoạn cách mạng mới để đưa thủ đô Hà Nội đổi mới có bước phát triển toàn diện, vượt bậc, xứng đáng là trung tâm chính trị, kinh tế của cả nước.

Chúng tôi cũng rất kỳ vọng, đại hội lần này sẽ bầu ra được một ban chấp hành, xứng tầm với giai đoạn cách mạng hiện nay, đưa ra được những quyết sách mới về lãnh đạo xây dựng phát triển kinh tế thủ đô có bước phát triển nhanh hơn, bền vững hơn, để không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần văn hóa cho nhân dân thủ đô.

Cổ Bi là một xã ven đô, trong những năm qua do nhiều nguyên nhân khách quan và chủ quan, việc chuyển đổi cơ cấu kinh tế còn chậm, còn gặp nhiều khó khăn trong công tác lãnh, chỉ đạo, quản lý và điều hành trên mọi lĩnh vực công tác. Tuy nhiên với sự đoàn kết, thống nhất cao của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong xã, Cổ Bi đã cố gắng vượt qua khó khăn, khắc phục những tồn tại, hạn chế để tập trung phấn đấu hoàn thành các nhiệm vụ chính trị ở địa phương.

Ông Nguyễn Vi Hải
(Chủ tịch Hội Nông dân phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội)

Kỳ vọng và niềm tin trước thềm Đại hội Đảng bộ thành phố

Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVI là một trong những sự kiện lớn không chỉ của thủ đô mà còn của cả nước, đó là sự mong mỏi của người dân về một nhiệm kỳ mới của đoàn kết, dân chủ, trí tuệ và đổi mới.

Là lãnh đạo của Hội Nông dân phường tôi thấy rằng, trong những năm qua thành phố đã có nhiều chính sách quan tâm, tạo điều kiện để nông dân đổi mới, phát huy khả năng và thế mạnh của từng địa phương, từng ngành. Tuy nhiên cuộc sống của nông dân vẫn còn gặp nhiều khó khăn, vì thế, ở Đại hội Đảng bộ thành phố lần này tôi mong muốn BCH khóa mới sẽ có sự quan tâm, chăm lo thiết thực hơn nữa đến đời sống người nông dân thông qua các chính sách mới, nới lỏng cơ chế trong nông nghiệp như đào tạo nghề, tập huấn kỹ thuật trồng cây nông nghiệp, vốn, cây giống…giúp người dân có thêm nhiều cơ hội đổi mới, gần gũi, thiết thực.

Ông Nguyễn Tài Bang
(75 tuổi, ở phường Bùi Thị Xuân, Hà Nội)

Kỳ vọng và niềm tin trước thềm Đại hội Đảng bộ thành phố

Mặc dù đã về hưu 20 năm rồi nhưng tôi vẫn rất trăn trở với những đổi thay của TP Hà Nội. Hằng ngày, tôi luôn dành thời gian để đọc báo, xem ti vi nắm bắt thông tin thời sự. Tôi và nhiều đảng viên lão thành trong địa bàn phường mong muốn đại hội sẽ lựa chọn được những người có đức, có tài, đứng ra gánh vác trọng trách của Đảng, Nhà nước và nhân dân giao phó. Trong kỳ Đại hội XVI này sẽ thảo luận, bàn bạc, đưa ra nhiều quyết sách phát huy được tối đa tiềm năng, nội lực, xây dựng mô hình kinh tế bền vững, hiệu quả, góp phần vào phát triển kinh tế - xã hội của thủ đô. Bên cạnh đó, chúng tôi mong muốn, Đảng bộ TP tiếp tục quan tâm nhiều hơn đến các gia đình có công với cách mạng, gia đình nghèo, gia đình chính sách.

Ông Nguyễn Xuân Cát
(Nguyên giảng viên khoa Lịch sử Đảng – Học viện Báo chí và Tuyên truyền)

Kỳ vọng và niềm tin trước thềm Đại hội Đảng bộ thành phố

Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVI là sự kiện chính trí lớn không chỉ của thủ đô mà của cả nước.

Qua theo dõi tình hình hoạt động của Đảng bộ thành phố trong nhiệm kỳ qua, cá nhân tôi cũng như đông đảo người dân đều nhận thấy, lãnh đạo thành phố đã có những giải pháp hiệu quả đưa kinh tế xã hội thủ đô có những chuyển biến tích cực. Trong đó, cải cách hành chính và trật tự giao thông đô thị được xem là lĩnh vực đột phá. Với hàng loạt giải pháp như đầu tư cơ sở hạ tầng và nhiều chính sách tích cực đã giúp cải thiện tình trạng ùn tắc giao thông, tai nạn giao thông giảm hẳn. Cơ chế một cửa tại các quận, huyện thay đổi rõ rệt, giúp rút ngắn thời gian, giảm chi phí. Trong nhiệm kỳ tới, người dân mong rằng, thành phố sẽ có những đổi mới quyết liệt hơn trong phát triển kinh tế, đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng. Đội ngũ cán bộ lãnh đạo năng lực, bản lĩnh, có tinh thần trách nhiệm cao sẽ góp phần quan trọng trong việc đưa kinh tế xã hội thành phố phát triển và có tạo sự bứt phá mới.

Bà Đinh Bích Hà (Cán bộ hưu trí)

Kỳ vọng và niềm tin trước thềm Đại hội Đảng bộ thành phố

Đã nhiều năm nay, người dân Hà Nội phải sống chung với cảnh tắc đường, phố biến thành sông mỗi khi mưa to, thiếu nước sạch sinh hoạt, thiếu không gian vui chơi, sinh hoạt cộng đồng. Vỉa hè ở nhiều nơi từ lâu không còn dành cho người đi bộ, mà bị chiếm dụng thành khu vực kinh doanh, buôn bán. Lòng đường ở nhiều tuyến phố cũng được tận dụng để xe máy, ô tô. Nhà cao tầng không ngừng mọc lên, đồng nghĩa với áp lực quá tải về dân số, hạ tầng, trường học, bệnh viện… Tất cả những vấn đề đó ảnh hưởng không nhỏ đến diện mạo của thủ đô, chất lượng cuộc sống của người dân cũng từ đó mà không được đảm bảo. Trước thềm Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVI, người dân thủ đô chúng tôi rất kỳ vọng vào những quyết sách đúng đắn của Đảng bộ, chính quyền thành phố trong việc nâng cao chất lượng quy hoạch, khắc phục những nhược điểm trong công tác quản lý đô thị, trật tự xây dựng… để tạo động lực phát triển thủ đô trong giai đoạn tiếp theo.

Anh Phạm Cao Cường
(Bí thư Đoàn TNCS HCM cơ quan Liên đoàn Lao động TP Hà Nội)

Kỳ vọng và niềm tin trước thềm Đại hội Đảng bộ thành phố

Là một trong những tổ chức đoàn thể chính trị, đại diện cho đội ngũ công nhân, viên chức, lao động thủ đô, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội luôn giữ vai trò quan trọng trong việc tuyên truyền, định hướng tư tưởng cho cán bộ, đảng viên, đoàn viên và CNVCLĐ về ý nghĩa, tầm quan trọng của Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVI nhiệm kỳ 2015 - 2020. Đối với tổ chức Đoàn Thanh niên, càng ý thức sâu sắc vai trò của tuổi trẻ, đoàn viên, thanh niên trong việc ra sức thi đua, phấn đấu, lập thành tích để chào mừng đại hội, khẳng định vai trò xung kích, đi đầu của đội ngũ đoàn viên thanh niên trong giai đoạn phát triển mới của thủ đô và đất nước.

Đoàn viên, thanh niên, những đảng viên trẻ chúng tôi cũng rất mong muốn, Đại hội XVI Đảng bộ thành phố Hà Nội sẽ là tiền đề tiếp tục khẳng định nỗ lực lớn trong việc xây dựng đội ngũ cán bộ có năng lực chuyên môn, phẩm chất chính trị và ý thức phục vụ nhân dân. Bởi lẽ, với truyền thống của mình, Hà Nội luôn coi trọng công tác cán bộ; vấn đề đào tạo, bồi dưỡng, quy hoạch, luân chuyển, đánh giá, sẽ tạo được niềm tin và sự kỳ vọng của cán bộ, đảng viên và nhân dân đối với Đảng được nhân lên.

Ông Nguyễn Đình Cường
(Trưởng thôn Văn, xã Thanh Liệt, huyện Thanh Trì)

Kỳ vọng và niềm tin trước thềm Đại hội Đảng bộ thành phố

Thông tin về chuẩn bị Đại hội Đảng bộ thành phố Hà Nội lần thứ XVI được người dân trong vùng thường xuyên theo dõi trên truyền hình vào buổi tối, nghe trên đài truyền thanh huyện hàng ngày. Mỗi người khi đi trên các tuyến đường liên huyện, liên xã đều muốn chậm lại một chút để nhìn rõ hơn những dòng chữ tươi thắm chào mừng đại hội và cảm nhận không khí hân hoan của ngày hội lớn.

Kỳ vọng vào đại hội lần này, tôi cũng như người dân trong thôn mong muốn sẽ bầu ra được Ban chấp hành mới với những đảng viên có đủ đức, tài để lãnh đạo và thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội của thủ đô trong những năm tới. Bên cạnh đó, tôi cũng mong muốn sẽ được thành phố quan tâm đầu tư hơn nữa về hạ tầng cơ sở nông thôn để người dân trực tiếp hưởng lợi từ những chủ trương, chính sách xây dựng nông thôn mới.

Ông Hoàng Xuân Nguôn
(Hội Cựu chiến binh thủ đô)

Kỳ vọng và niềm tin trước thềm Đại hội Đảng bộ thành phố

Trước đại hội một tháng, thành phố đã tổ chức lấy ý kiến góp ý của nhân dân, ý kiến này sẽ được tổng hợp rồi gửi tới các đại biểu tham dự đại hội. Đây là điều rất mới thể hiện sự trân trọng lắng nghe và tiếp thu ý kiến nhân dân của các ban chỉ đạo và tổ chức đại hội.

Tôi đã nghiên cứu kỹ bản dự thảo chính trị của Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI, tôi nhất trí với nội dung của văn kiện nhưng cũng cần bổ sung thêm một số điều. Đó là công tác chỉnh trang đô thị, thực hiện “Năm trật tự văn minh đô thị 2014”, 2015 diện mạo đô thị đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, còn không ít bất cập, hạn chế. Để tạo những chuyển biến vững chắc, cần tiếp tục thực hiện đồng bộ các giải pháp, từ tuyên truyền, vận động để người dân tự giác chấp hành, đến đầu tư xây dựng cơ sở hạ tầng, tăng cường kiểm tra, xử lý…

Tôi tin tưởng và kỳ vọng vào Ban chấp hành Đảng bộ thành phố nhiệm kỳ này, mong đại hội sẽ đề ra được nhiều giải pháp mang tính đột phá và có những bước đi vững chắc xây dựng thủ đô Hà Nội sớm trở thành trung tâm lớn về kinh tế, tài chính, thương mại, khoa học, công nghệ của khu vực.

Ông Trịnh Văn Nghị
(Tổ trưởng tổ 31 khu dân cư 7, phường Trung Liệt, quận Đống Đa)

Kỳ vọng và niềm tin trước thềm Đại hội Đảng bộ thành phố

Hàng tháng nay, trước khi diễn ra Đại hội Đảng bộ thành phố lần thứ XVI, bà con khu dân cư 7, phường Trung Liệt, đã được nghiên cứu rất kỹ dự thảo báo cáo chính trị nhiệm kỳ XV trình Đại hội. Chúng tôi rất vui mừng khi thấy trong nhiệm kỳ qua, dưới sự chỉ đạo của Đảng bộ thành phố, Hà Nội đã có những bước tiến vượt bậc trên mọi lĩnh vực. Là một tổ dân phố với đa số cư dân công tác tại Học viện Chính trị quốc gia HCM và phân viện Hà Nội, chúng tôi càng hiểu rõ những quyết sách đúng đắn mà Đảng bộ Hà Nội đã đề ra để đạt được những thành tựu đó. Nằm trong những thành tựu đó, thành phố đã có sự chỉ đạo rất cụ thể tới từng khu dân cư. Năm qua, tổ dân phố chúng tôi đã được thành phố quan tâm đầu tư nâng cấp hệ thống đường, cống, nhà văn hóa rất khang trang, sạch đẹp. Bà con rất phấn khởi.

Tổ dân phố đã phối hợp với chi bộ cụm tổ chức nhiều buổi họp cùng bà con bàn thảo và gửi gắm những kỳ vọng vào đại hội. Đa số mong muốn được Đảng bộ thành phố quan tâm nhiều hơn nữa đến đời sống dân sinh; tăng cường và phát huy hiệu quả hơn nữa việc sinh hoạt hai chiều của mỗi đảng viên, nhằm cùng góp sức xây dựng cơ sở đảng vững mạnh

Anh Nguyễn Vĩnh Hà
Giám đốc công ty cổ phần công nghệ kỹ thuật số - HITD

Kỳ vọng và niềm tin trước thềm Đại hội Đảng bộ thành phố

Đội ngũ các doanh nghiệp không thể thiếu được trong nền kinh tế thủ đô nói riêng và kinh tế cả nước nói chung. Bên cạnh các công ty nhà nước, các công ty tư nhân đã đóng góp không nhỏ trong vấn đề giải quyết công ăn việc làm, thúc đầy nền kinh tế đi lên. Nhưng hiện nay, cơ chế, chính sách cho doanh nghiệp tư nhân của nhà nước ta còn chưa cởi mở. Vì vậy, đại hội Đảng bộ TP Hà Nội khóa XVI sắp tới, tôi mong muốn sẽ sáng suốt bầu ra được BCH mới, có nhiều chủ trương, chính sách tốt hơn cho doanh nghiệp để mọi người nhìn nhận doanh nghiệp tư nhân theo hướng tích cực hơn, tạo cơ chế một cửa thuận lợi về thủ tục, giấy tờ tránh phiền hà. Từ đó, doanh nghiệp có thể toàn tâm, toàn lực phát huy tâm sức của mình cho việc giải quyết việc làm, chăm lo tốt hơn đến đời sống người lao động trong doanh nghiệp mình.

PV

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ban Chấp hành Trung ương Đảng đồng ý để đồng chí Vương Đình Huệ thôi giữ các chức vụ được phân công

Ngày 26/4, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khóa XIII đã họp xem xét, cho ý kiến về công tác cán bộ như sau: 1. Xem xét cho thôi giữ các chức vụ, nghỉ công tác đối với đồng chí Vương Đình Huệ, Ủy viên Bộ Chính trị, Chủ tịch Quốc hội nước Cộng hòa xã hội chủ nghĩa Việt Nam khóa XV, nhiệm kỳ 2021 - 2026.
Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

Công đoàn HANDICO: Nghiêm túc triển khai Tháng Công nhân, Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Lãnh đạo Công đoàn Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) đề nghị các cấp Công đoàn Tổng Công ty nghiêm túc hưởng ứng Tháng Công nhân, Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) năm 2024 bằng những hoạt động cụ thể, thiết thực, trong đó có 8 hoạt động quan trọng.
Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 26/4, thành phố Hà Nội đã phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Cuộc thi do Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức. Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội và Thành đoàn Hà Nội phối hợp thực hiện.
Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

Lan tỏa cuộc thi ảnh “Duyên dáng áo dài nữ CNVCLĐ quận Đống Đa” năm 2024

(LĐTĐ) Sau gần nửa tháng triển khai, cuộc thi ảnh tập thể “Duyên dáng áo dài nữ công nhân, viên chức, lao động quận Đống Đa”, lần thứ 2 năm 2024, đã thu hút sự tham gia của 146 Công đoàn cơ sở với trên 300 bức ảnh dự thi.
Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

Hơn 100 tài liệu, hình ảnh về sự ra đời của “Tuyến lửa” đường Trường Sơn huyền thoại

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Trung tâm Bảo tồn di sản Thăng Long - Hà Nội tổ chức triển lãm “Đường Trường Sơn - Đường Hồ Chí Minh huyền thoại” nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024); 65 năm ngày mở đường Trường Sơn - đường Hồ Chí Minh (19/5/1959 - 19/5/2024). Dự lễ khai mạc có Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Thành ủy Đào Xuân Dũng.
CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

CEO Vinamilk: Ưu tiên tăng thị phần, đảm bảo hiệu quả kinh doanh và cổ tức cho cổ đông

(LĐTĐ) Ngày 25/4/2024, Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) đã tổ chức Đại hội đồng cổ đông (ĐHĐCĐ) năm 2024. Theo đó, dựa trên kỳ vọng tình hình vĩ mô cải thiện trong năm 2024, công ty đặt mục tiêu tăng trưởng 4,4% về doanh thu và 5% về lợi nhuận trước thuế. Bên cạnh đó, chiến lược đổi mới về thương hiệu, sản phẩm và phát triển bền vững của Vinamilk cũng được cổ đông quan tâm.
Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

Cưỡng chế thu hồi đất thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu

(LĐTĐ) Bắt đầu từ ngày 24/4, Ủy ban nhân dân (UBND) phường Quảng An, Ban Quản lý Dự án Đầu tư Xây dựng quận Tây Hồ và các đơn vị có liên quan đã tổ chức cưỡng chế thu hồi đất đối với 5 công trình của 2 trường hợp nằm trong chỉ giới giải phóng mặt bằng thực hiện dự án cải tạo, nâng cấp đường Xuân Diệu.

Tin khác

Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

Hà Nội: Thi trực tuyến tìm hiểu về 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Chiều 26/4, thành phố Hà Nội đã phát động cuộc thi trực tuyến tìm hiểu về chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024). Cuộc thi do Thành ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam thành phố Hà Nội tổ chức. Ban Tuyên giáo Thành ủy Hà Nội và Thành đoàn Hà Nội phối hợp thực hiện.
Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ

Lãnh đạo tỉnh Hưng Yên dâng hương, dâng hoa, viếng các anh hùng liệt sĩ

(LĐTĐ) Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 – 30/4/2024), 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 – 1/5/2024), 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 – 7/5/2024), 134 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 – 19/5/2024), 26 năm ngày mất của Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh (27/4/1998 - 27/4/2024), hôm nay (26/4), đoàn đại biểu tỉnh Hưng Yên đã đến dâng hương tưởng nhớ Chủ tịch Hồ Chí Minh tại Nhà lưu niệm Bác Hồ; dâng hoa tại Tượng đài Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh; đặt vòng hoa, dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Đài tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tỉnh.
Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tiếp tục chuỗi hoạt động tại tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố dẫn đầu đã có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên.
Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân - dân Nghệ An”; cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.
Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

Kỷ niệm 120 năm ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú: Tháng Tư trở về An Thổ

(LĐTĐ) Những ngày cuối tháng Tư, chúng tôi có dịp về làng An Thổ, xã An Dân, huyện Tuy An, tỉnh Phú Yên - nơi đã từng ghi đậm dấu tích minh chứng cho lịch sử của Thành An Thổ trong phong trào Cần Vương chống Pháp và là nơi sinh của đồng chí Trần Phú, người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng.
TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4

TP.HCM: Hạn chế lưu thông phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4

(LĐTĐ) Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) sẽ hạn chế giao thông một số tuyến đường để phục vụ Giải Việt dã truyền thống 30/4 lần thứ 48 vô địch TP.HCM.
Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng chuyến bay phục vụ Lễ 30/4

Cảng HKQT Tân Sơn Nhất tăng chuyến bay phục vụ Lễ 30/4

(LĐTĐ) Trong đợt cao điểm Lễ 30/4 và 1/5 (từ ngày 26/4 - 1/5), sẽ có 4.280 chuyến bay khai thác tại sân bay Tân Sơn Nhất, trong đó có 1.602 chuyến bay quốc tế và 2.678 chuyến bay quốc nội.
Phòng chống nắng nóng, xâm nhập mặn tại Thành phố Hồ Chí Minh

Phòng chống nắng nóng, xâm nhập mặn tại Thành phố Hồ Chí Minh

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) triển khai hàng loạt giải pháp để hạn chế đến mức thấp nhất thiệt hại có thể xảy ra do nắng nóng, hạn hán, thiếu nước, xâm nhập mặn trong mùa khô năm 2024.
Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

Thanh Oai: Nhiều hoạt động ý nghĩa hưởng ứng "Ngày Sách và văn hóa đọc Việt Nam"

(LĐTĐ) Huyện Thanh Oai đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực nhằm phát huy giá trị, khẳng định vai trò, vị trí, tầm quan trọng của sách đối với việc nâng cao kiến thức, kỹ năng, phát triển tư duy, giáo dục và rèn luyện nhân cách con người; đồng thời, khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng.
Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

Khởi công dự án cấp nước khu vực phía Nam thành phố Hà Nội và tỉnh Hòa Bình

(LĐTĐ) Chiều 18/4, tại xã Mông Hóa, Ủy ban nhân dân (UBND) tỉnh Hòa Bình và Công ty TNHH Nước sạch Hòa Bình - Xuân Mai (đơn vị thành viên của Công ty cổ phần nước AquaOne) tổ chức Lễ khởi công giai đoạn 1 Dự án đầu tư xây dựng Hệ thống cấp nước Xuân Mai - Hòa Bình.
Xem thêm
Phiên bản di động