Hạnh phúc vỡ òa của cặp vợ chồng hiếm muộn vay lãi đi “tìm” con

(LĐTĐ) “Vợ chồng tôi đã phải vay mượn khắp nơi để theo đuổi quá trình tìm kiếm đứa con mơ ước này, ước chừng tốn khoảng 300 triệu đồng cho ngần ấy năm. May mắn trời không phụ lòng người vợ chồng tôi cũng có được một đứa con kháu khỉnh... coi như bù đắp cho tất cả”, anh Trần Xuân Chính (45 tuổi, quê Yên Bái) chia sẻ.
hanh phuc vo oa cua cap vo chong hiem muon vay lai di tim con Hỗ trợ thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm miễn phí cho 10 cặp vợ chồng vô sinh
hanh phuc vo oa cua cap vo chong hiem muon vay lai di tim con 100 cặp vợ chồng hiếm muộn đươc hỗ trợ làm thụ tinh trong ống nghiệm
hanh phuc vo oa cua cap vo chong hiem muon vay lai di tim con Khống chế kẻ dùng dao chém trọng thương 2 vợ chồng, tấn công cảnh sát

Đây là một trong những câu chuyện chân thành và xúc động được chia sẻ tại lễ kỷ niệm 7 năm thành lập Khoa Hỗ trợ sinh sản (2012 – 2019) và Hội thảo tổng kết “Tuần Lễ vàng ươm mầm hạnh phúc 2019”, chủ đề “Sẻ chia hy vọng – Trọn vẹn ước mơ” do Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội tổ chức ngày 4/8.

Chương trình là một trong những hoạt động thường niên của bệnh viện nhằm cập nhập những thành tựu mới nhất trong điều trị vô sinh, hiếm muộn từ các chuyên gia đầu ngành trong lĩnh vực hỗ trợ sinh sản.

hanh phuc vo oa cua cap vo chong hiem muon vay lai di tim con
Vợ chồng anh Trần Xuân Chính và chị Hoàng Thị Hạnh hạnh phúc viên mãn khi có con gái nhỏ 11 tháng tuổi.

Buổi hội thảo còn có sự góp mặt của hàng trăm cặp vợ chồng đã từng điều trị hiếm muộn thành công tại bệnh viện. Như trường hợp của vợ chồng anh Trần Xuân Chính và vợ là chị Hoàng Thị Hạnh cùng quê Yên Bái là một minh chứng điển hình.

Được biết, vợ chồng anh Chính lấy nhau khi cả hai ở độ tuổi còn trẻ. Từng có 1 cháu sau khi cưới không lâu. Đáng buồn là khi bé được 1 tháng 21 ngày thì mất. Sau thời gian lâu không thấy có con nữa. Tới năm 2000 vợ chồng anh Chính đi khám tại Bệnh viện phụ sản, bác sĩ kết luận chị Hạnh bị tắc vòi trứng.

“Có bệnh vái tứ phương, nên hai vợ chồng tôi cũng thử các phương pháp điều trị nhưng không kết quả, kể cả đông y, tâm linh,… ai mách đâu đi đấy. Mất vài năm ròng rã không có kết quả, 2 vợ chồng cũng từng đâm nản, “bỏ liều”, không chạy chữa ở đâu nữa", anh Chính chia sẻ.

Đến năm 2017, sau khi nghe lời nhiều người mách, hai vợ chồng anh Chính lại bàn bạc để thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm (TTTON) tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội. Tuy nhiên, làm lần đầu không thành công. Bác sĩ khuyên về 1, 2 tháng hãy làm tiếp nhưng vợ chồng quá sốt ruột, quá nôn nóng đã đến xin chuyển phôi sớm, TTTON lần 2 chỉ sau 2 tuần khi lần đầu thất bại. Kết quả được 6 phôi, đặt 3 phôi, còn 3 phôi trữ lại. Sau nhiều lần kiên trì, hiện vợ chồng anh Chính đã có một cháu bé gái được 11 tháng tuổi xinh xắn và kháu khỉnh.

Hiện tại, với số tiền vay để đi chữa trị hiếm muộn, vợ chồng anh Chính cũng đã trả được 2/3 khoản nợ và may mắn hơn khi điều trị tại Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội, vợ chồng anh cũng được hỗ trợ một phần chi phí khi điều trị.

Anh Chính chia sẻ: “Trong suốt ngần ấy năm, vì mong ngóng con quá, nên giữa 2 vợ chồng cũng từng nảy sinh mâu thuẫn. Thỉnh thoảng anh ra ngoài gặp bạn bè, vẫn hay bị bạn bè “khích” là lấy vợ hai. Có khi tâm lý anh không vững, tức ngay lúc đó nhưng sau khi về, ngủ 1 đêm thì “cục tức” tiêu tan dần. Rồi 2 vợ chồng vẫn quyết đồng hành cùng nhau và có được đứa con như hôm nay. 2 vợ chồng đang có kế hoạch khi cháu bé được 2 tuổi sẽ đến bệnh viện chuyển phôi lần nữa”.

Tương tự là trường hợp chị Lò Thị Nhung (Mường Lay – Điện Biên), phải gom trứng tới 5 lần mới có thể làm TTTON và sinh được một con trai khỏe mạnh. Được biết vợ chồng chị Nhung lấy nhau năm 2011, đến năm 2012 chị mang thai, tuy nhiên “hạnh phúc chẳng tày gang” khi nhận được kết quả bác sĩ thông báo thai chết lưu. “Sau khi nhận thông tin bác sĩ thông báo như sét đánh ngang tai, tôi khủng hoảng tinh thần cả một thời gian dài vì thương con”, chị Nhung chia sẻ.

Mãi đến 3 năm sau, thấy không thể có con lại, chị mới bắt đầu đi khám ở các phòng khám tư tại Thanh Hoá (3 lần) và từng thực hiện kỹ thuật IUI nhưng không thành công. Năm 2016, qua lời giới thiệu của chị dâu, chị tìm đến Bệnh viện Nam học, các bác sĩ cho biết chị bị suy buồng trứng sớm, chất lượng dự trữ buồng trứng thấp.

hanh phuc vo oa cua cap vo chong hiem muon vay lai di tim con
Nhiều gia đình có hoàn cảnh đặc biệt tham gia giao lưu tại hội thảo.

Chị phải trải qua 5 lần gom trứng, lần nhiều nhất cũng chỉ 7 quả, lần ít chỉ được 3 quả. Chị cho biết mỗi lần chọc trứng tuy không đau nhưng rất mệt, phải cố gắng rất nhiều. Cuối cùng, sau rất nhiều nỗ lực của cả gia đình và bác sĩ, các bác sĩ đã chọn và chuyển được 3 phôi tốt, chị mang thai và sinh 1 bé trai. Hiện tại, chị vẫn chưa kiểm tra lại buồng trứng nhưng vẫn có ý định sinh thêm.

Hay trường hợp gia đình anh Đào Phú Khánh và chị Vũ Thị Phượng cũng đã thành công nhờ kỹ thuật Micro Tese mang thai 3, sinh 2 trai, 1 gái khỏa mạnh. Đặc biệt là vợ chồng chị Lê Thị Xuân mắc Thalassemia (hội chứng máu khó đông), cũng đã sinh được 1 trai, 1 gái nhờ TTTON…

Trên đây là những trường hợp hết sức đặc biệt mà chính câu chuyện của họ đã gây không ít xúc động cho những người có mặt tại buổi lễ, cũng như truyền cảm hứng cho nhiều cặp vợ chồng khác đang mong ngóng có con từng ngày.

Theo Ths, BS Đinh Hữu Việt, Trưởng Khoa Ngoại - Tiết niệu và Nam học cho biết: Hiện nay, theo thống kê vô sinh do vợ chiến khoảng 40%, do chồng chiếm khoảng 40%, khoảng 10% do cả hai vợ chồng và 10% chưa tìm thấy nguyên nhân. Như vậy có thể thấy rằng tỷ lệ vô sinh do nam và nữ là ngang nhau. Tuy nhiên, trước đây, vì nhiều lý do quan niệm cho rằng nguyên nhân gây vô sinh là từ phụ nữ. Ngày nay, với sự tiến bộ của y học cùng sự xuất hiện của các kỹ thuật mới trong điều trị vô sinh nam nhiều nguyên nhân gây hiếm muộn ở nam giới được tìm ra và có thể chữa trị được.

Cũng trong khuôn khổ hội thảo, Bệnh viện đã tổng kết chương trình Tuần lễ Vàng Ươm mầm hạnh phúc 2019 với chủ đề “Sẻ chia hy vọng – Trọn vẹn ước mơ” (diễn ra từ ngày 22/7- 4/8/2019). Chương trình là hoạt động thường niên của bệnh viện với mong muốn tiếp sức, giảm gánh nặng kinh tế cho các cặp vợ chồng trong hành trình tìm kiếm đứa con của mình. Trong hai tuần diễn ra Tuần lễ vàng, Bệnh viện đã ưu tiên dành tặng 2.000 suất tư vấn, khám, siêu âm, xét nghiệm tinh dịch đồ, soi tươi đường sinh dục miễn phí tại Bệnh viện.
Minh Khuê

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Cầu Giấy: Khen thưởng kịp thời cho đội bóng đoạt giải Ba Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Giải Bóng đá công nhân viên chức lao động (CNVCLĐ) Cúp Báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024 đã bế mạc tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội). Ngay sau khi đội nhà thắng trận tranh hạng Ba, Chủ tịch LĐLĐ quận Cầu Giấy Nguyễn Thị Thu Hà đã ký quyết định khen thưởng 17 cầu thủ tham gia Giải.
Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

Nâng cao hiệu quả thông tin về hội nhập quốc tế UNESCO và ASEAN

(LĐTĐ) Chiều 25/4, Bộ Thông tin và Truyền thông tổ chức hội nghị tập huấn công tác tuyên truyền về hội nhập quốc tế, UNESCO và ASEAN cho đội ngũ phóng viên, biên tập viên đến từ các cơ quan thông tấn báo chí.
Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

Quận Hoàn Kiếm phát động Tháng hành động về ATVSLĐ và Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 25/4, Ủy ban nhân dân (UBND) và Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận Hoàn Kiếm phối hợp tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động và Tháng Công nhân năm 2024.
Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Quận Hà Đông phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) quận phối hợp với UBND quận Hà Đông tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ); biểu dương “Công nhân giỏi - Lao động giỏi” năm 2024.
Chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Bắc Từ Liêm tâm huyết, sáng tạo”

Chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Bắc Từ Liêm tâm huyết, sáng tạo”

(LĐTĐ) Ngày 25/4, quận Bắc Từ Liêm tổ chức vòng chung khảo giải thưởng “Nhà giáo Bắc Từ Liêm tâm huyết, sáng tạo” lần thứ 8 năm 2024. Tham gia vòng chung khảo có 15 nhà giáo có thời gian công tác ít nhất 3 năm liên tục trở lên.
Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

Đưa hợp tác Hà Nội - Điện Biên ngày càng đi vào thực chất, hiệu quả

(LĐTĐ) Ngày 25/4, tiếp tục chuỗi hoạt động tại tỉnh Điện Biên nhân dịp kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954 - 7/5/2024), Đoàn đại biểu thành phố Hà Nội do đồng chí Nguyễn Ngọc Tuấn, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch HĐND Thành phố, Phó Trưởng đoàn đại biểu Quốc hội Thành phố dẫn đầu đã có cuộc làm việc với Ban Thường vụ Tỉnh ủy Điện Biên.
Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

Quân và dân Nghệ An đã đóng góp to lớn cho chiến thắng Điện Biên Phủ

(LĐTĐ) Sáng 25/4, Ban Thường vụ Tỉnh ủy Nghệ An phối hợp với Cục Chính trị Quân khu 4 tổ chức Hội thảo khoa học “70 năm chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ (1954 - 2024) và những đóng góp to lớn của quân - dân Nghệ An”; cùng triển lãm chuyên đề “Điện Biên Phủ - một thiên sử vàng”.

Tin khác

Cứu sống bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột

Cứu sống bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột

(LĐTĐ) Bệnh viện Đa khoa Hà Đông vừa phẫu thuật thành công cho nam bệnh nhân N.V.Đ (74 tuổi, ở Hà Nội) bị sốc nhiễm trùng do hoại tử ruột.
Cẩn trọng khi sốt mò dễ nhầm lẫn với các bệnh truyền nhiễm khác

Cẩn trọng khi sốt mò dễ nhầm lẫn với các bệnh truyền nhiễm khác

(LĐTĐ) Vừa qua, Khoa Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Nội tiết Trung ương tiếp nhận nữ bệnh nhân L.T.Q, (71 tuổi, ở Hưng Yên) nhập viện với chẩn đoán sốt mò, hạ natri máu, suy giáp sau phẫu thuật cắt tuyến giáp toàn bộ do ung thư tuyến giáp thể nhú, viêm gan theo dõi do thuốc.
Bác sĩ chỉ ra 4 nguyên tắc cơ bản sơ cứu trẻ khi bị vết thương mạch máu

Bác sĩ chỉ ra 4 nguyên tắc cơ bản sơ cứu trẻ khi bị vết thương mạch máu

(LĐTĐ) Để phòng tránh các tai nạn thương tâm xảy ra với trẻ, bên cạnh việc giáo dục và tạo không gian vui chơi an toàn cho trẻ, các bác sĩ khuyến cáo, bất kỳ ai cũng cần trang bị các kiến thức sơ cấp cứu các vết thương mạch máu. Mục đích của việc sơ cứu nhằm cầm máu, hoặc khống chế sự chảy máu cho trẻ, phòng hoặc điều trị sốc và tránh các biến chứng như nhiễm khuẩn,… có thể xảy ra.
Đồng hành vì sức khỏe của lao động nữ

Đồng hành vì sức khỏe của lao động nữ

(LĐTĐ) Đồng hành cùng tổ chức Công đoàn Thủ đô, suốt 7 năm qua, Bệnh viện Phụ sản Hà Nội đã tổ chức nhiều đợt khám, tư vấn sức khỏe, phát thuốc miễn phí cho nữ công nhân lao động (CNLĐ) các khu công nghiệp trên địa bàn Thành phố. Đây là một trong những hoạt động có ý nghĩa thiết thực, mang tới cơ hội chăm sóc sức khỏe quý giá cho CNLĐ Thủ đô.
Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện trực đầy đủ 4 cấp dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Bộ Y tế yêu cầu các bệnh viện trực đầy đủ 4 cấp dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

(LĐTĐ) Bộ Y tế vừa có Công văn số 2045/BYT-KCB gửi các bệnh viện trực thuộc Bộ Y tế và thuộc trường đại học; Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương; y tế các bộ, ngành bảo đảm công tác khám chữa bệnh, cấp cứu tai nạn giao thông trong dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 sắp tới.
Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

Nhập viện vì biến chứng sau khi tiêm filler làm đẹp tại spa

(LĐTĐ) Bệnh viện Da liễu Trung ương vừa tiếp nhận một nữ bệnh nhân (37 tuổi) nhập viện sau khi tiêm chất làm đầy filler vào vùng mũi, má tại một spa của “người quen”. Một giờ sau khi tiêm filler, người phụ nữ xuất hiện tình trạng đau nhức và tắc mạch…
Hà Nội ghi nhận thêm 195 trường hợp mắc tay chân miệng

Hà Nội ghi nhận thêm 195 trường hợp mắc tay chân miệng

(LĐTĐ) Theo báo cáo của Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Nội, trong tuần (từ ngày 12 đến 19/4), trên địa bàn Thành phố ghi nhận 195 trường hợp mắc tay chân miệng, tăng 34 trường hợp so với tuần trước.
Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân chứa chất cấm sibutramin

(LĐTĐ) Chiều 18/4, Cục An toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã công bố kết quả phân tích của Viện Pháp Y Quốc gia sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa sibutramin là chất cấm sử dụng trong thực phẩm bảo vệ sức khỏe.
Thủ tướng gửi thư khen 120 y bác sĩ ghép tạng cứu 7 người

Thủ tướng gửi thư khen 120 y bác sĩ ghép tạng cứu 7 người

(LĐTĐ) Thủ tướng Chính phủ có thư khen gửi tới các cán bộ, y bác sĩ, nhân viên y tế của các bệnh viện, Trung tâm Điều phối Ghép tạng Quốc gia sau thành công ca điều phối, ghép tạng từ người cho chết não cứu sống 7 người vừa qua.
Đồng Nai: Ghi nhận ca tử vong do sốt xuất huyết đầu tiên trong năm

Đồng Nai: Ghi nhận ca tử vong do sốt xuất huyết đầu tiên trong năm

(LĐTĐ) Mặc dù đã được đội ngũ bác sĩ tận tình cứu chữa nhưng bệnh nhân N.N.H (15 tuổi), ngụ tại khu phố 6, thị trấn Vĩnh An, huyện Vĩnh Cửu đã tử vong với chẩn đoán sốt xuất huyết (SXH) nặng, tổn thương đa cơ quan, xuất huyết tiêu hóa.
Xem thêm
Phiên bản di động