Hà Nội sẽ triển khai các trạm xét nghiệm Covid-19 lưu động

(LĐTĐ) Trước thông tin từ các quận, huyện về tình trạng hết kít xét nghiệm Covid-19 trong khi các trường hợp cần phải xét nghiệm còn nhiều, Chủ tịch Ủy ban nhân dân (UBND) thành phố Hà Nội yêu cầu Sở Y tế trong chiều 30/3 phải cung cấp ngay các kít xét nghiệm cho các quận huyện; khi có đầy đủ sẽ triển khai các trạm xét nghiệm lưu động, trước mắt ở các tuyến đường quanh bệnh viện Bạch Mai.
ha noi se trien khai cac tram xet nghiem covid 19 luu dong Hà Nội: Đã khởi tố 4 vụ án có hành vi lợi dụng dịch Covid-19 để trục lợi
ha noi se trien khai cac tram xet nghiem covid 19 luu dong Tuổi trẻ Thủ đô cần chủ động phát huy vai trò xung kích trong mọi nhiệm vụ
ha noi se trien khai cac tram xet nghiem covid 19 luu dong Bí thư Thành ủy Hà Nội: Chú ý bảo vệ sức khỏe và an toàn cho người lao động

Sáng 30/3, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống Covid -19 thành phố Hà Nội đã chủ trì họp trực tuyến với các quận, huyện, phường, xã để tiếp tục triển khai các biện pháp quyết liệt phòng chống lây lan dịch bệnh.

ha noi se trien khai cac tram xet nghiem covid 19 luu dong
Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Nguyễn Đức Chung chủ trì cuộc họp

Tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Bùi Văn Sáng báo cáo 2 trường hợp dương tính lần 1 theo thông báo lúc 1h ngày 30/3 của Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) thành phố Hà Nội tại tòa nhà HH01B, khu đô thị Thanh Hà. Người chồng làm nhân viên xây dựng tại UBND phường Trúc Bạch, khi phường ghi nhận ca bệnh thì nghỉ làm về tại Thanh Hà, ngày 7/3 có ho không sốt. Bệnh nhân đi khám bệnh tại bệnh viện Bạch Mai ngày 12/3, hiện tình trạng sức khỏe bệnh nhân tỉnh táo, tiếp xúc tốt, có ho, không sốt. Người vợ có biểu hiện sốt nên từ chỗ làm việc tới bệnh viện gặp người chồng và cùng khám tại bệnh viện Bạch Mai ngày 12/3.

Sau khi khám, 2 vợ chồng về tại khu đô thị Thanh Hà tự cách ly tại nhà, hạn chế tiếp xúc với người khác. Người vợ có xuống mua thịt tại quán đối diện tòa nhà và mua đồ tại siêu thị tầng 1, đều đeo khẩu trang... “Hiện nay, huyện đã phun khử khuẩn tại nhà bệnh nhân, ngoại cảnh bề mặt, tầng bệnh nhân ở và mặt sảnh tòa nhà, gọi 115 đưa bệnh nhân lên bệnh viện nhiệt đới Trung ương 2 tại Đông Anh. Huyện cũng đã tiến hành phong tỏa tòa nhà, khóa các cầu thang máy và cửa ra vào ngày hôm nay (30/3); tiếp tục điều tra các hộ liền kề cùng tầng, điều tra các quán, siêu thị người vợ mua hàng”, Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai cho biết.

Liên quan đến bệnh viện Bạch Mai, quận Đống Đa cho biết có 5 trường hợp của công ty Trường Sinh đã xác định dương tính có thuê trọ trên địa bàn. Tổng số trường hợp liên quan đến bệnh viện trên địa bàn quận là 760 người, trong đó bệnh nhân nội trú 93, ngoại trú là 37; học sinh sinh viên liên quan ngành y và các truờng hợp khác... Quận đã ban hành 668/760 quyết định cách ly. Toàn bộ khu vực của các trường hợp F1 liên quan F0, các bệnh viện tiếp nhận bệnh nhân của Bạch Mai đã được quận tổ chức phun khử khuẩn.

Quận Hai Bà Trưng cho biết, địa bàn có bệnh nhân số 169 là nhân viên công ty Trường Sinh thuê trọ tại ngõ Cột Cờ, phường Đồng Tâm. Quận đã đã khử khuẩn khu vực này và yêu cầu người dân không tiếp xúc cộng đồng, lấy mẫu xét nghiệm và đưa đi cách ly tập trung. Về xóm chạy thận nhân tạo liên quan bệnh viện Bạch Mai có 105 người. Quận đã lấy mẫu 1 trường hợp liên quan Khoa tim mạch, kết quả âm tính. Hiện nay quận đã tiến hành khoanh vùng, đặt chốt tại xóm này. Với bệnh nhân đi chạy thận quản lý theo hướng đưa bệnh nhân đến bệnh viện Bạch Mai theo cửa riêng, bác sỹ đón theo đường riêng vào bệnh viện, khi về bệnh nhân cam kết chỉ ở trong nhà. Trước mắt, quận hỗ trợ mỗi gia đình tại xóm chạy thận 1 triệu đồng, ký hợp đồng với Vinmart để cung cấp thực phẩm theo yêu cầu 2 ngày/lần.

Quận Thanh Xuân cho biết có 824 trường hợp liên quan bệnh viện Bạch Mai, quận đã cách ly 592 trường hợp và đang tiếp tục ra quyết định cách ly. Về trường hợp dương tính lần 1 tại huyện Thanh Oai công tác tại Cục Sở hữu trí tuệ, quận đã xác định cơ quan này có khoảng 300 người; trong đó tiếp xúc trực tiếp là 10 người, tiếp xúc với người tiếp xúc là 100 người và đang tiến hành các biện pháp cần thiết…

Về các trường hợp liên quan đến các ca dương tính với Covid -19 ở Bệnh viện Bạch Mai, quận Ba Đình cho biết đã tiến hành phong tỏa, cách ly cơ sở Đông y ở 182 Ngọc Hà; một khoa ở bệnh viện Xanh Pôn để phòng lây nhiễm…

Đáng chú ý, các quận huyện phản ánh đều đã hết kít xét nghiệm Covid-19 trong khi các trường hợp liên quan đến ổ dịch tại bệnh viện Bạch Mai vẫn còn không ít, cần phải xét nghiệm ngay…

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội yêu cầu Sở Y tế trong chiều nay (30/3) phải cung cấp ngay các kít xét nghiệm cho các quận huyện; CDC Hà Nội phải khẩn trương lấy mẫu xét nghiệm ngay tất cả các trường hợp có liên quan đến Bệnh viện Bạch Mai; tổ chức hướng dẫn ngay cho tất cả các trạm y tế và bệnh viện về việc xét nghiệm nhanh.

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội cũng yêu cầu chuẩn bị sẵn sàng 10 tổ công tác có cả sự tham gia của Công an Thành phố và của Bộ Tư lệnh Thủ đô để tổ chức lấy mẫu test nhanh tại một số các quận, huyện, các khu tập trung đông người. "Trước mắt thì tôi quyết định chiều nay chúng ta sẽ triển khai luôn các phường xung quanh bệnh viện Bạch Mai", Chủ tịch Nguyễn Đức Chung nhấn mạnh và cho biết đã nhờ một nhóm chuyên gia người Việt ở Seoul (Hàn Quốc) và ở New York (Mỹ) thiết kế trong chiều nay sẽ cung cấp cho Hà Nội 10 trạm xét nghiệm nhanh là theo tiêu chuẩn của y tế thế giới WHO. Mỗi trạm này diện tích là 3x3m, có điện, Wifi để làm việc được 24/24. Trước mắt Hà Nội sẽ thuê 10 trạm với giá từ 6-7 triệu đồng/tháng để ở các phường để phục vụ việc lấy mẫu xét nghiệm ngay..

Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội giao cho Công an thành phố sắp xếp và bố trí tăng cường 10 chiếc xe bán tải, kèm lái xe; CDC phải trang bị đầy đủ quần áo bảo hộ theo đúng quy định phục vụ trạm di động lấy mẫu xét nghiệm…..

Hoàng My

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Ngày 19/4: Hà Nội nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trên 36 độ C

Ngày 19/4: Hà Nội nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trên 36 độ C

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia, ngày 19/4, khu vực Hà Nội nắng nóng, nhiệt độ cao nhất trên 36 độ C.
U23 Indonesia đánh bại U23 Australia

U23 Indonesia đánh bại U23 Australia

(LĐTĐ) U23 Indonesia tạo cú sốc khi giành chiến thắng 1-0 trước ứng viên vô địch U23 Australia.
Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

(LĐTĐ) Tối 18/4, tại Quảng trường Bình Minh, thị xã Cửa Lò, Uỷ ban nhân dân (UBND) tỉnh Nghê An tổ chức khai mạc Lễ hội Du lich Cửa Lò năm 2024 với chủ đề "Cửa Lò – Khát vọng toả sáng" và công bố Di sản phi vật thể quốc gia Lễ hội Đền Yên Lương.
Khoảnh khắc tự hào của hơn 1.800 học viên VUS tại buổi lễ trao bằng Cambridge

Khoảnh khắc tự hào của hơn 1.800 học viên VUS tại buổi lễ trao bằng Cambridge

(LĐTĐ) Hơn 1.800 học viên và phụ huynh của hệ thống Anh văn Hội Việt Mỹ VUS đã cùng nhau hoà vào không khí của buổi lễ đặc biệt vừa vinh danh cột mốc học tập Anh ngữ, vừa khơi dậy lòng tự hào về quê hương đất nước qua chương trình hè 2024.
Tăng cường bay đêm, VNA nỗ lực "hạ nhiệt" giá vé máy bay

Tăng cường bay đêm, VNA nỗ lực "hạ nhiệt" giá vé máy bay

(LĐTĐ) Phục vụ nhu cầu du lịch dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm hè, Vietnam Airlines mở bán nhiều vé hạng phổ thông với mức giá hấp dẫn trong khung giờ tối muộn.
TP.HCM: Đốn hạ hơn 400 cây xanh sẽ để làm tuyến Metro số 2

TP.HCM: Đốn hạ hơn 400 cây xanh sẽ để làm tuyến Metro số 2

(LĐTĐ) Có tổng cộng 453 cây xanh bị ảnh hưởng trong phạm vi dự án Metro số 2 Bến Thành - Tham Lương. Trong số này có 404 cây sẽ bị đốn hạ, 49 cây còn lại sẽ được di dời.
3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

(LĐTĐ) Tạp Chí Time công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ). Đây là các nhà khoa học đã được VinFuture vinh danh nhờ công trình khám phá ra phương pháp điều trị bệnh tiểu đường, béo phì và thúc đẩy các liệu pháp điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh.

Tin khác

Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Khánh Hoà: Người dân thành kính dự lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Ngày 18/4 (mùng 10/3 âm lịch) nhiều người dân đã đến Đền thờ Hùng Vương để dâng hương trong ngày Giỗ Tổ.
Thành phố Vinh tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

Thành phố Vinh tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức ngày 10/3 âm lịch), tại Di tích Lịch sử - Văn hóa cấp Quốc gia đền Hồng Sơn, thành phố Vinh long trọng tổ chức Lễ Giỗ Tổ Hùng Vương.
Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Người dân mọi miền Tổ quốc về dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức 10/3 âm lịch), dù trời mưa nhưng đông đảo người dân cả nước và kiều bào ở nước ngoài đã đội mưa tham gia lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Khu Di tích lịch sử Đền Hùng.
Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

Hưng Yên: Xếp thứ 7/63 địa phương về Chỉ số SIPAS năm 2023

(LĐTĐ) Về Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính Nhà nước (SIPAS năm 2023), Hưng Yên xếp vị trí thứ 7/63 tỉnh, thành phố; trong khi Quảng Ninh là địa phương dẫn đầu.
Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

Ảnh lãnh đạo Đảng, Nhà nước và Nhân dân dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức mùng 10/3 âm lịch năm Giáp Thìn), tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng, Đảng bộ, chính quyền và Nhân dân tỉnh Phú Thọ thay mặt đồng bào, chiến sĩ cả nước và kiều bào ta ở nước ngoài, tổ chức trọng thể Lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng. Thủ tướng Phạm Minh Chính và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước cùng đông đảo người dân, đồng bào ta ở nước ngoài dự và dâng hương Giỗ Tổ Hùng Vương.
Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

Các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước dâng hương ngày Giỗ Tổ Hùng Vương

(LĐTĐ) Sáng 18/4 (tức 10/3 âm lịch - ngày Giỗ Tổ Hùng Vương), Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính dự lễ dâng hương tưởng niệm các Vua Hùng tại Điện Kính Thiên trên đỉnh núi Nghĩa Lĩnh thuộc Khu Di tích lịch sử Quốc gia đặc biệt Đền Hùng ở thành phố Việt Trì, tỉnh Phú Thọ.
Khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng

Khuyến khích phong trào đọc sách trong cộng đồng

(LĐTĐ) Tối 17/4, tại Trung tâm hoạt động văn hóa khoa học Văn Miếu - Quốc Tử Giám, Bộ Thông tin và Truyền thông phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội và Hội Xuất bản Việt Nam tổ chức Lễ khai mạc Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam lần thứ Ba.
Hà Tĩnh tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

Hà Tĩnh tổ chức trọng thể lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh Tổng Bí thư Trần Phú

(LĐTĐ) Sáng 17/4, Tỉnh ủy, Hội đồng nhân dân, Ủy ban nhân dân, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh Hà Tĩnh long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 120 năm Ngày sinh đồng chí Trần Phú - Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (1/5/1904 - 1/5/2024).
Thành phố Hồ Chí Minh: Tổ chức bắn pháo hoa dịp lễ 30/4

Thành phố Hồ Chí Minh: Tổ chức bắn pháo hoa dịp lễ 30/4

(LĐTĐ) Thành phố Hồ Chí Minh sẽ tổ chức bắn pháo hoa kỷ niệm 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024).
Khánh thành tượng đài V.I Lênin ở trung tâm thành phố Vinh

Khánh thành tượng đài V.I Lênin ở trung tâm thành phố Vinh

(LĐTĐ) Sáng 16/4/2024, tại TP.Vinh, Ủy ban nhân dân tỉnh Nghệ An và chính quyền tỉnh U-li-a-nốp chính thức khánh thành tượng đài V.I.Lê-nin nhân dịp kỷ niệm 154 năm ngày sinh V.I. Lênin (22/4/1870 – 22/4/2024)
Xem thêm
Phiên bản di động