Đối tượng trộm cắp hành lý tại sân bay Nội Bài là nhân viên giám sát

Ngày 6-7, Phòng CSHS CATP Hà Nội đã hoàn tất điều tra vụ án trộm cắp tài sản; khởi tố bị can và thực hiện lệnh tạm giam đối với Nguyễn Quốc Thắng (SN 1988), nguyên nhân viên giám sát sân đỗ, Phòng Tài liệu & Hướng dẫn chất xếp - Xí nghiệp thương mại mặt đất Nội Bài.
Mất cắp hành lý qua đường hàng không: “Chuẩn” sao vẫn lọt?
Nhiều hành khách tố mất tài sản tại sân bay Nội Bài
Bắt vụ buôn lậu lớn sừng tê giác, ngà voi Châu Phi tại Nội Bài

Mờ mắt vì tiền

Theo tài liệu của CQĐT, Nguyễn Quốc Thắng được Xí nghiệp thương mại mặt đất Nội Bài nhận vào làm việc từ năm 2009. Nhân viên này được phân công nhiệm vụ giám sát việc vận chuyển hàng hóa, hành lý của hành khách, khách hàng từ khu vực tập kết lên tàu bay và ngược lại. Lợi dụng công việc được giao, ngày 1-11-2014, Nguyễn Quốc Thắng trộm cắp 4 bộ điện thoại di động nhãn hiệu Masstel Star 500 của một doanh nghiệp gửi qua đường hàng không trị giá 8 triệu đồng. Lấy được tài sản trên, Thắng rao bán trên mạng Internet được gần 5 triệu đồng.

Đối tượng trộm cắp hành lý tại sân bay Nội Bài là nhân viên giám sát
Hành khách chờ lấy hành lý tại sân bay

Quá trình điều tra, cơ quan công an còn làm rõ một số vụ trộm cắp tài sản khác của hành khách và khách hàng gửi qua đường hàng không do Thắng gây ra. Điển hình vào khoảng tháng 4-2014, Thắng được phân công giám sát việc bốc dỡ vận chuyển hành lý, hàng hóa của một chuyến bay từ châu Âu về sân bay Quốc tế Nội Bài; phát hiện một chiếc vali không có khóa, anh ta đã lục lọi lấy trộm 1 lọ nước hoa nhãn hiệu Chanel, 1 lọ nước hoa hiệu Gucci và 1 chiếc kính không rõ nhãn hiệu. Sau khi trộm được các tài sản trên, Thắng tiếp tục rao bán trên mạng Internet.

Đối tượng trộm cắp hành lý tại sân bay Nội Bài là nhân viên giám sát
Đối tượng Nguyễn Quốc Thắng

Khoảng cuối tháng 5-2014, khi giám sát quá trình chất xếp hàng hóa, hành lý lên tàu bay hành trình Nội Bài đi TP.HCM, Thắng phát hiện một thùng hàng có dấu niêm phong hàng giá trị cao nên đã bảo Hồ Anh Tuấn (SN 1976, là nhân viên lái xe nâng) điều khiển thùng hàng nhích ra để Thắng chui vào hầm hàng tàu bay. Tại đây, Thắng lấy được một bọc nilon bên trong có 10 chiếc điện thoại di động nhãn hiệu LG G2.

Sau khi trộm được tài sản, Thắng đưa cho Tuấn 2 chiếc và Dương (nhân viên bốc xếp) 2 chiếc; còn lại 6 chiếc Thắng mang về rao bán trên Internet với giá 5,5 triệu đồng/chiếc. Ngày 29-5, Tuấn đưa cho Thắng chiếc điện thoại LG G2 nhờ bán giúp. Thắng đưa trước cho Tuấn 4,5 triệu đồng, rồi bán chiếc điện thoại này được 5 triệu đồng.

Một vụ trộm cắp trót lọt khác được Thắng thực hiện vào ngày 30-5-2014, khi được phân công giám sát chuyến bay từ Cộng hòa Liên bang Đức về Nội Bài. Thắng đã chui vào hầm hàng tàu bay, phát hiện một chiếc vali không khóa đã lấy trộm 1 chiếc máy ảnh nhãn hiệu A1400, rồi bán với giá 1,2 triệu đồng.

Cấu kết phạm tội

CQĐT bước đầu xác định Nguyễn Quốc Thắng đã thực hiện khoảng 10 vụ trộm cắp. Điều đáng nói, quá trình phạm tội, Thắng đã móc ngoặc với một số đồng nghiệp.

Điển hình, ngày 19-7-2014, Thắng được phân công giám sát chuyến bay từ Hà Nội đi TP.HCM. Phát hiện một thùng hàng có dấu niêm phong hàng giá trị cao, nhưng chằng buộc lỏng lẻo, Thắng đã tìm cách mở thùng hàng và lấy được thùng carton dán kín, rồi chuyển ra xe nâng do đối tượng Hà (chưa xác định được nhân thân) điều khiển. Sau khi hết ca, Thắng ra xe nâng mở thùng carton lấy được 10 hộp điện thoại di động nhãn hiệu Nokia 220. Số điện thoại trên Thắng bán được gần 6 triệu đồng và đã chia cho đối tượng Hà 2 triệu đồng.

Một vụ khác, khoảng giữa năm 2014, Thắng được phân công giám sát chuyển hàng hóa, hành lý lên chuyến bay xuất phát từ Nội Bài đi TP.HCM; cùng làm có Nguyễn Thành Tỉnh (SN 1991) là nhân viên bốc xếp. Xếp hàng xong, phát hiện một thùng hàng có dấu niêm phong hàng giá trị cao, Thắng bảo Tỉnh “có muốn kiếm tiền không?”.

Tỉnh đồng ý, Thắng trèo lên hầm hàng tàu bay lấy xuống 1 thùng carton, bên trong có 2 điện thoại di động Samsung Galaxy Note 4 và 10 điện thoại Samsung E1050. Hết ca làm việc, Thắng mang toàn bộ số điện thoại trên về rồi đăng tin rao bán trên mạng được tổng cộng 40 triệu đồng. Thắng chia cho Tỉnh 5 triệu đồng và cho đối tượng lái xe nâng (chưa xác định được nhân thân) 5 triệu đồng.

Cũng vẫn bài cũ, giữa năm 2014 Thắng được phân công giám sát chuyến bay từ Nội Bài đi TP.HCM; cùng làm có đối tượng Dương (chưa xác định được nhân thân) nhân viên bốc xếp, đối tượng Hồ Anh Tuấn (lái xe nâng). Trong quá trình chất xếp các thùng hàng lên tàu bay, Thắng phát hiện một thùng hàng có dấu niêm phong hàng giá trị cao nên cạy nắp thùng hàng lấy 3 bọc nilon đem sang hầm hàng rời trên tàu bay.

Tại đây, Thắng cùng Tuấn xé 3 bọc nilon lấy được 13 điện thoại di động Samsung Galaxy J không có pin, 4 điện thoại iPhone 5 màu đen đã qua sử dụng. Sau đó, Thắng đưa cho Tuấn, Dương 5 chiếc điện thoại GalaxyJ; số điện thoại còn lại, anh ta bán được hơn 54 triệu đồng.

Vụ án đang được cơ quan điều tra mở rộng và xác minh làm rõ những đối tượng liên quan. Để phục vụ công tác điều tra, đề nghị ai là bị hại trong các vụ án trên, liên hệ với đội 3 - Phòng CSHS CATP Hà Nội, số 7 Thiền Quang, quận Hai Bà Trưng. ĐT: 0439396727 - 0914677689, gặp ĐTV Nguyễn Toàn Thắng.
An ninh Thủ đô

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm

(LĐTĐ) Chi cục An toàn Vệ sinh Thực phẩm tỉnh Khánh Hoà vừa có báo cáo xác định vi khuẩn Staphylococcus aureus là nguyên nhân khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn (Khánh Hoà) ngộ độc thực phẩm.
Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô

(LĐTĐ) Ngày 26/4, Thị ủy Sơn Tây tổ chức Lễ phát động Cuộc thi tìm hiểu "Thị xã Sơn Tây - Lịch sử hình thành và phát triển”; sưu tầm, trao tặng hiện vật, xây dựng Phòng Truyền thống thị xã và hưởng ứng Cuộc thi tìm hiểu chủ đề 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 - 10/10/2024).
Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ:  Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô  đông "như nêm"

Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ: Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô đông "như nêm"

(LĐTĐ) Chiều nay (26/4), sau khi kết thúc ngày làm việc cuối cùng, măc thời tiết tại Hà Nội nắng nóng gay gắt, nhưng hàng vạn người dân lỉnh kỉnh đồ đạc rời Thủ đô về quê nghỉ lễ 30/4 và 1/5. Do lưu lượng phương tiện tăng cao đột biến nên đã xảy ra ùn ứ cục bộ ở các của ngõ Thủ đô.
Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024

(LĐTĐ) Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn Việt Nam (Agribank) – Chi nhánh Cầu Giấy có nhu cầu tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024.
Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

Huyện Hoài Đức hưởng ứng Tháng Công nhân năm 2024

(LĐTĐ) Ngày 26/4, UBND và Liên đoàn Lao động huyện Hoài Đức đã tổ chức lễ phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động với chủ đề: “Tăng cường đảm bảo an toàn, vệ sinh lao động tại nơi làm việc và chuỗi cung ứng”; Tháng Công nhân với chủ đề: “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết’’.
Hơn 700 đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng Hà Nội tham dự hội khỏe CNVCLĐ năm 2024

Hơn 700 đoàn viên, người lao động ngành Xây dựng Hà Nội tham dự hội khỏe CNVCLĐ năm 2024

(LĐTĐ) Trong không khí thi đua lao động sản xuất sôi nổi của công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) ngành Xây dựng Hà Nội chào mừng Tháng Công nhân, Tháng An toàn vệ sinh lao động năm 2024, sáng 26/4, Sở Xây dựng Hà Nội, Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội tổ chức Hội khỏe trong CNVCLĐ ngành Xây dựng năm 2024.
Huyện Mỹ Đức phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

Huyện Mỹ Đức phát động Tháng Công nhân và Tháng hành động về ATVSLĐ

(LĐTĐ) Huyện Mỹ Đức tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và Tháng Công nhân; Hội khỏe công nhân viên chức lao động huyện.

Tin khác

UBND thị xã Cửa Lò đề nghị xử phạt đơn vị thi công khai thác trái phép cát biển

UBND thị xã Cửa Lò đề nghị xử phạt đơn vị thi công khai thác trái phép cát biển

(LĐTĐ) Chiều ngày 17/4, ông Nguyễn Quang Tiêu – Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò cho biết, địa phương này vừa có văn bản báo cáo UBND tỉnh cùng Sở Tài nguyên và Môi trường về việc vi phạm hút cát tại bãi biển thị xã Cửa Lò.
Người lao động “tố” Công ty Thể thao Đông Dương nợ lương, chậm đóng bảo hiểm xã hội

Người lao động “tố” Công ty Thể thao Đông Dương nợ lương, chậm đóng bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Báo Lao động Thủ đô nhận được đơn của chị Đỗ Trần Xuân Quỳnh (ở phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội) phản ánh, chị bị Công ty Cổ phần Tập đoàn Thể thao Đông Dương (Công ty Đông Dương) nợ lương tháng 1/2024 và chưa đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) 6 tháng. Qua tìm hiểu, phản ánh của người lao động là có cơ sở.
Kiểm tra ở Club Track 42M Yên Phụ, Công an phường Trúc Bạch không phát hiện “bóng cười”!?

Kiểm tra ở Club Track 42M Yên Phụ, Công an phường Trúc Bạch không phát hiện “bóng cười”!?

(LĐTĐ) Đêm 28/2, khi phát hiện Club Track 42M Yên Phụ có dấu hiệu kinh doanh “bóng cười”, chúng tôi phản ánh thông tin tới Công an phường Trúc Bạch. 3 ngày sau, lực lượng chức năng Công an phường Trúc Bạch tổ chức kiểm tra cơ sở này tuy nhiên không phát hiện việc kinh doanh bóng cười!?
Ai chủ mưu thu 200.000 đồng/lượt gửi xe ô tô ở Lễ hội ánh sáng Hồ Tây?

Ai chủ mưu thu 200.000 đồng/lượt gửi xe ô tô ở Lễ hội ánh sáng Hồ Tây?

(LĐTĐ) Lễ hội ánh sáng Hồ Tây được tổ chức tại quận Tây Hồ đã nhận được nhiều lời khen nức nở, nhưng sau những lời khen là những tiếng thở dài vì một số người trông giữ xe thu xe máy 50.000 đồng/xe; ô tô 200.000 đồng/xe.
Từ câu chuyện ở Vườn thú Hà Nội: Hãy cảnh giác với các "tin giả" trên mạng xã hội!

Từ câu chuyện ở Vườn thú Hà Nội: Hãy cảnh giác với các "tin giả" trên mạng xã hội!

(LĐTĐ) Những ngày qua, mạng xã hội lan truyền với tốc độ chóng mặt về bài viết "Lời khẩn cầu từ vườn thú Hà Nội". Bài viết đã thu hút sự quan tâm của dư luận với hơn 6.000 lượt bình luận và chia sẻ. Đa số các bình luận đều xót xa cho đàn Khỉ, số khác hoài nghi về cách chống rét cho động vật tại vườn thú. Tuy nhiên thực tế sau khi xác minh thông tin, nhiều người mới vỡ lẽ bởi họ quá dễ dàng bị "dẫn dắt" với thông tin trên các diễn đàn mạng xã hội.
Những nơi "chơi bóng cười, bay mất người" ở quận Đống Đa

Những nơi "chơi bóng cười, bay mất người" ở quận Đống Đa

Mặc dù kinh doanh bóng cười trong lĩnh vực giải trí đã bị cấm, nhưng nhiều cơ sở trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội vì lợi nhuận bất chấp các quy định vẫn bán cho các "Thượng đế". Họ ngang nhiên bày bán bóng cười trái phép như không hề có sự tồn tại của các cơ quan chức năng.
Quận Tây Hồ (Hà Nội): Có làm khó khi giải quyết hồ sơ cấp “sổ đỏ”

Quận Tây Hồ (Hà Nội): Có làm khó khi giải quyết hồ sơ cấp “sổ đỏ”

(LĐTĐ) Gần 9 năm ròng rã bà Nguyễn Thị Ngọc Thảo (ở số 32, khu tập thể F361 An Dương, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội) “ôm đơn” khiếu nại UBND quận Tây Hồ, đề nghị giải thích rõ về nghĩa vụ nộp thuế theo Quyết định 3710/QĐ-UBND quận Tây Hồ về việc, cấp giấy chứng nhận (GCN) quyền sở hữu nhà ở, quyền sở hữu đất ở. Tuy nhiên, đến thời điểm này, nội dung giải quyết khiếu nại vẫn chưa thỏa đáng khiến gia đình bà Thảo mệt mỏi, bức xúc.
Ngăn chặn hàng giả, hàng nhái trên sàn thương mại điện tử: Cần quy trách nhiệm “chủ chợ”

Ngăn chặn hàng giả, hàng nhái trên sàn thương mại điện tử: Cần quy trách nhiệm “chủ chợ”

(LĐTĐ) Để ngăn chặn tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng… tràn lan trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) các chuyên gia cho rằng, cần phải quy trách nhiệm đối với các chủ sàn, chủ website TMĐT trong vấn đề bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Quyết liệt xử lý vi phạm trong lĩnh vực môi trường

Quyết liệt xử lý vi phạm trong lĩnh vực môi trường

(LĐTĐ) Thời gian qua, trong quá trình xây dựng địa phương thành điểm du lịch an toàn, quận Tây Hồ, Hà Nội, đã triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường. Lực lượng Công an quận đã và đang quyết liệt vào cuộc với tinh thần, trách nhiệm cao nhất.
Cẩn trọng với những mánh khóe  lừa đảo mới!

Cẩn trọng với những mánh khóe lừa đảo mới!

(LĐTĐ) Cận Tết Nguyên đán, khi nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, các đơn vị, doanh nghiệp bắt đầu đẩy mạnh các chương trình khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng. Tuy nhiên, lợi dụng tình hình mua bán tấp nập dịp cuối năm, nhiều đối tượng đã thực hiện lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người tiêu dùng qua hệ thống trực tuyến với những mánh khóe mới, tinh vi hơn.
Xem thêm
Phiên bản di động