Đi cao tốc Hà Nội - Hải Phòng như thế nào để không bị lạc?

Theo Tổng Công ty Phát triển hạ tầng và Đầu tư tài chính Việt Nam (VIDIFI), bắt đầu từ 0 giờ ngày 1/10/2015, cao tốc Hà Nội- Hải Phòng chính thức khai thác mức thu phí thấp nhất 110.000 đồng/lượt, cao nhất là 600.000 đồng/lượt. Cao tốcnày có 6 nút giao trên toàn tuyến, hành khách muốn không bị lạc khi lưu thông cần chú ý theo sơ đồ sau.
Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng trước ngày thông xe
Thông xe 52,5 km cao tốc Hà Nội - Hải Phòng
Từ 1/10 thu phí đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng

Dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng được khởi công tháng 5/2008 và hoàn thành vào cuối năm 2015 với tổng chiều dài là 105,5km, quy mô 6 làn xe chạy, 2 làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế là 120km/giờ. Bề rộng nền đường 33m, 54 cầu lớn nhỏ, 108 cống chui dân sinh, 9 nút giao liên thông khác mức.

Sáng 26/9, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã chính thức thông xe 52,5km đoạn Km 21+500 - Km 74+00 (đoạn từ nút giao Quốc lộ 39 (xã Lý Thường Kiệt, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) đến nút giao Quốc lộ 10 (xã Quang Trung, huyện An Lão, TP Hải Phòng).Tổng số đoạn tuyến được đưa vào khai thác đến nay là hơn 75km, theo kế hoạch cuối năm nay sẽ thông xe toàn tuyến.

Tổng mức đầu tư tuyến cao tốc này là 45.487 tỉ đồng, từ nguồn vốn vay của Ngân hàng phát triển Việt Nam (VDB). Số vốn ban đầu được dự toán vào mức xấp xỉ 25.000 tỉ đồng. Đường ôtô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng hiện có biểu cước phí như sau:

 Bảng cước phí sử dụng đường ô tô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, áp dụng từ ngày 7/12/2015. Ảnh: Otofun

Một số hình ảnh dưới đây sẽgiúp các lái xe ra vào đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng được thuận tiện.

1. Nút giao đầu tuyến: Vành đai III - TP. Hà Nội

[​IMG]
Hướng vào:Nút giao đầu tuyến đường vành đai III Hà Nội.

Từ đường vành đai III - TP Hà Nội: các phương tiện lưu thông theo hướng từ cầu Thanh Trì đi QL5, Bắc Ninh hoặc ngược lại, gặp biển báo "Lối vào đường cao tốc" (cách mố Bắc cầu Thanh Trì khoảng 1,25km) rẽ phải theo biển chỉ dẫn, để nhập vào đường cao tốc.

- Từ trung tâm TP Hà Nội: Các phương tiện đi qua cầu Vĩnh Tuy, rẽ phải theo đường Cổ Linh (Long Biên), gặp biển báo chỉ dẫn hướng đi đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, lên đường vành đai III rẽ phải theo biển chỉ dẫn để nhập vào đường cao tốc.

Hướng ra:

- Đi cầu Vĩnh Tuy, trung tâm Hà Nội: Các phương tiện lưu thông theo hướng Hải Phòng - Hà Nội đến km 0 600 gặp biển báo chỉ hướng đi cầu Vĩnh Tuy, Thạch Bàn thì rẽ phải theo biển chỉ dẫn ra đường Cổ Linh lên cầu Vĩnh Tuy để vào trung tâm Tp Hà Nội.

- Đi cầu Thanh Trì, Bắc Ninh, QL5: Các phương tiện lưu thông trên đường cao tốc hướng từ Hải Phòng về Hà Nội: Đến km 0 200 gặp biển báo chỉ hướng rẽ phải theo đường nhánh để đi QL 5, Bắc Ninh, Lạng Sơn; đi thẳng lên cầu vượt xuống đường vành đai III để đi cầu Thanh Trì, Mỹ Đình, Pháp Vân.

2. Nút giao Quốc Lộ 39 (Km 21 500) – Hưng Yên

[​IMG]
Nút giao QL39

Hướng vào:

- Các phương tiện lưu thông từ QL 5 đến địa phận Huyện Mỹ Hào rẽ vào QL 39 khoảng 14km gặp biển báo “lối vào đường cao tốc”, rẽ trái theo đường dẫn qua trạm thu phí (lấy thẻ thu phí), rẽ phải để nhập vào đường cao tốc đi Hải Dương, Hải Phòng, rẽ trái đi Hà Nội.

- Các phương tiện lưu thông từ TP Hưng Yên theo QL 39 đến địa phận Huyện Yên Mỹ gặp biển báo “lối vào đường cao tốc”, rẽ phải theo đường dẫn qua trạm thu phí (lấy thẻ thu phí), để nhập vào đường cao tốc rẽ phải đi Hải Dương, Hải Phòng, rẽ trái đi Hà Nội.

Hướng ra:

- Các phương tiện đi trên đường cao tốc hướng từ Hải Phòng đi Hà Nội đến Km 21 gặp biển báo hiệu Lối ra TP Hưng Yên thì rẽ phải theo đường nhánh qua trạm thu phí (trả phí) để ra khỏi đường cao tốc đi theo biển chỉ dẫn, rẽ trái đi khoảng 25km đến TP Hưng Yên, rẽ phải khoảng 10km đến Quốc Lộ 5, Hà Nội.

3. Nút giao Quốc Lộ 38B (Km 49 600) – Hải Dương

Hướng vào:

- Từ TP Hải Dương các phương tiện đi theo Quốc lộ 38B khi gặp biển báo “lối vào đường cao tốc”, rẽ theo biển chỉ dẫn qua trạm thu phí (nhấn nút lấy thẻ thu phí) để nhập vào đường cao tốc rẽ phải đi Hải Phòng, đi thẳng qua cầu vượt để đi Hưng Yên, Hà Nội.

Hướng ra:

- Các phương tiện đi trên đường cao tốc hướng từ Hải Phòng đi Hà Nội hoặc ngược lại đến Km 49 gặp biển báo Lối ra TP Hải Dương thì rẽ phải theo đường nhánh qua trạm thu phí (trả phí) ra khỏi đường cao tốc, đi theo biển chỉ dẫn, rẽ phải khoảng 10km đến TP Hải Dương, rẽ trái khoảng 12km đến Huyện Thanh Miện.

4. Nút giao Quốc Lộ 10 (Km74 000) – Hải Phòng

[​IMG]
Sơ đồ lưu thông ở nút giao QL10 Hải Phòng. Ảnh Vidifi http://chothuexe-pacific.com

Hướng vào:

- Các phương tiện đi trên Quốc lộ 10 theo hướng Quảng Ninh – Thái Bình hoặc ngược lại, gặp nút giao với đường cao tốc (thuộc Huyện An Lão) thì rẽ theo biển chỉ dẫn qua trạm thu phí (nhấn nút lấy thẻ thu phí) để nhập vào đường cao tốc, rẽ phải đi Hải Phòng, đi thẳng qua cầu vượt để đi Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương.

Hướng ra:

- Các phương tiện đi trên đường cao tốc theo hướng từ Hà Nội đi Hải Phòng hoặc ngược lại đến Km 74 gặp biển báo Lối ra Quốc lộ 10 thì rẽ phải theo đường nhánh qua trạm thu phí (trả phí) để ra khỏi đường cao tốc, rẽ trái đến Quốc Lộ 5, Quảng Ninh, rẽ phải khoảng 47km đến Thái Bình, Nam Định.

5. Nút giao Đường Tỉnh 353 (Km 95 500) – Hải Phòng

[​IMG]
Sơ đồ nút giao đường tỉnh 353 Hải Phòng. Ảnh Vidifi http://chothuexe-pacific.com

Hướng vào:

- Từ trung tâm TP Hải Phòng hoặc Đồ Sơn các phương tiện đi theo đường Phạm Văn Đồng (ĐT 353) gặp nút giao với đường cao tốc thì rẽ phải theo đường nhánh, đi qua trạm thu phí tuyến chính (lấy thẻ thu phí) để nhập vào đường cao tốc đi về hướng Hưng Yên, Hà Nội.

Hướng ra:

- Các phương tiện đi trên đường cao tốc hướng từ Hà Nội đi Hải Phòng qua trạm thu phí tuyến chính tại Km 95 500, (trả phí) đi theo đường dẫn, gặp biển báo rẽ phải để đi Đồ Sơn; đi thẳng để vào Trung tâm TP Hải Phòng.

6. Nút giao cuối tuyến: Đường Tỉnh 356 – Đình Vũ (Hải Phòng)

Sơ đồ nút giao cuối tuyếnđường Tỉnh 356 – Đình Vũ (Hải Phòng). Ảnh Vidifi
Sơ đồ nút giao cuối tuyếnđường Tỉnh 356 – Đình Vũ (Hải Phòng). Ảnh Vidifi http://chothuexe-pacific.com

Hướng vào:

- Từ Đường tỉnh 356 các phương tiện lưu thông theo hướng từ trung tâm TP Hải Phòng đi Đình Vũ hoặc ngược lại gặp biển báo "Lối vào đường cao tốc" rẽ phải theo vòng xuyến và biển chỉ dẫn để nhập vào đường cao tốc. Xe tải đi đúng làn, giữ khoảng cách và tốc độ quy định qua trạm kiểm tra tải trọng cân, tuân thủ theo sự hướng dẫn của các lực lượng chức năng về kiểm tra tải trọng.

Hướng ra:

- Các phương tiện lưu thông trên đường cao tốc đến km 105 500 gặp biển báo chỉ dẫn, rẽ phải đi cảng Đình Vũ, rẽ trái theo vòng xuyến đi trung tâm TP Hải Phòng.

Nằm lòng các hướng lưu thông nêu trên, lái xe sẽ tìm được đúng đường đi, tránh được tình trạng bị lạc hoặc đi quá nút giao thì sẽ mất rất nhiều thời gian để đến nút giao kế tiếp mới quay đầu được

Theo antoangiaothong/ kênh 14

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Liên thông kết quả khám để phục vụ người bệnh tốt hơn

Liên thông kết quả khám để phục vụ người bệnh tốt hơn

(LĐTĐ) Tại Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV đang xem xét sửa đổi Luật Bảo hiểm y tế (BHYT), với nhiều đề xuất sửa đổi, bổ sung quan trọng, nhằm tháo gỡ khó khăn từ thực tiễn, giúp cho chính sách bảo hiểm này thật sự phát huy được hiệu quả trong chăm sóc sức khỏe nhân dân.
Giúp người thu nhập thấp tiếp cận tài chính số

Giúp người thu nhập thấp tiếp cận tài chính số

(LĐTĐ) Thực tế, các quốc gia đang phát triển muốn bao phủ nhanh và hiệu quả dịch vụ tài chính chính thức. Theo đó, cần đẩy mạnh ứng dụng công nghệ số để hiện đại hóa các kênh cung ứng dịch vụ tài chính hiện đại. Thời gian qua, Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu trong ứng dụng công nghệ, chuyển đổi số dịch vụ tài chính, song thực trạng bức tranh tiếp cận dịch vụ cho thấy vẫn còn dư địa lớn để cải thiện, đặc biệt là với nhóm thu nhập thấp.
Phối hợp nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn khối Giáo dục

Phối hợp nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn khối Giáo dục

(LĐTĐ) Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) và Phòng Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) huyện Đông Anh đã và đang triển khai hiệu quả chương trình phối hợp công tác. Từ đó, góp phần nâng cao chất lượng hoạt động công đoàn và thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của ngành Giáo dục.
Cần quyết liệt xử lý nạn “quái xế”

Cần quyết liệt xử lý nạn “quái xế”

(LĐTĐ) Thời gian qua, tình trạnh thanh, thiếu niên thường xuyên tụ tập điều khiển mô tô xe gắn máy chạy tốc độ cao, lạng lách, đánh võng, liên tục hò hét đã gây hoang mang, khiếp sợ cho người tham gia giao thông ở Hà Nội. Mới đây nhất, vụ việc nhóm “quái xế” tông tử vong người phụ nữ đang dừng chờ đèn đỏ trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, một lần nữa gióng lên hồi chuông cảnh báo. Nhiều người dân tỏ rõ sự bất bình với hành vi của nhóm đối tượng trên và đề nghị cơ quan chức năng vào cuộc xác minh, xử lý triệt để tình trạng này.
Bông mua tím

Bông mua tím

(LĐTĐ) Con mương xẻ miếng đất của nhà tôi ra làm hai phần. Một nửa kêu là vườn tạp. Bên còn lại thì làm rẫy khóm. Mùa đến, bên này lẫn phía kia đều tím hồng một màu bông mua. Ngoại nói, loại cây này nhiều công dụng, chữa bệnh hay lắm. Nghe vậy nhưng bọn con nít tụi tôi đâu hiểu ý tứ bởi còn mải chơi.
Sức khỏe người lao động là “vốn quý” của doanh nghiệp

Sức khỏe người lao động là “vốn quý” của doanh nghiệp

(LĐTĐ) Thời gian qua, người lao động được các cấp Công đoàn quan tâm, chăm lo về mọi mặt, đặc biệt là việc đảm bảo sức khỏe để ổn định lao động sản xuất. Qua các hoạt động chăm lo đó đã tạo niềm tin đối với người lao động vào tổ chức Công đoàn và giúp người lao động có động lực để gắn bó lâu dài, nỗ lực đóng góp vào sự phát triển chung của doanh nghiệp.
Giữ gìn giá trị truyền thống từ phong trào xây dựng gia đình văn hóa

Giữ gìn giá trị truyền thống từ phong trào xây dựng gia đình văn hóa

(LĐTĐ) Xây dựng gia đình no ấm, tiến bộ, hạnh phúc, văn minh là mục tiêu của Chiến lược phát triển gia đình Việt Nam đến năm 2020, tầm nhìn 2030. Nhận thức sâu sắc điều đó, thời gian qua, Hà Nội đã triển khai phong trào xây dựng Gia đình văn hóa với những cách làm bài bản. Thông qua phong trào, những giá trị tốt đẹp của gia đình truyền thống như hiếu thảo, chung thủy, đoàn kết được duy trì và lan tỏa rộng rãi trong xã hội.

Tin khác

Phát huy hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”

Phát huy hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”

Sau thời gian triển khai, mô hình “Cổng trường an toàn giao thông” trên địa bàn quận Ba Đình bước đầu đã phát huy tác dụng, góp phần giảm thiểu tình trạng ùn tắc giao thông trước cổng trường trước và sau giờ tan học. Mô hình này còn giúp xây dựng môi trường giao thông an toàn, thân thiện, góp phần đẩy lùi tình trạng vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT).
TP.HCM: Xảy ra 1.235 vụ tai nạn giao thông, làm 384 người chết trong 10 tháng năm 2024

TP.HCM: Xảy ra 1.235 vụ tai nạn giao thông, làm 384 người chết trong 10 tháng năm 2024

(LĐTĐ) Các lỗi vi phạm chủ yếu như không chú ý quan sát, chuyển hướng không đúng quy định, đi không đúng phần đường, làn đường, vượt xe không đúng quy định. Phòng cảnh sát giao thông (PC08) Công an Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã ra quyết định khởi tố 51 vụ án với 40 bị can.
Hàng chục "quái xế" run rẩy nhận lỗi khi bị lực lượng chức năng xử lý

Hàng chục "quái xế" run rẩy nhận lỗi khi bị lực lượng chức năng xử lý

(LĐTĐ) Lực lượng Cảnh sát giao thông triển khai nhiều tổ công tác tuần tra kiểm soát trên khắp các tuyến đường xuyên tâm, hướng từ các huyện ngoại thành vào trung tâm Hà Nội. Khi bị lực lượng chức năng kiểm tra, nhiều "yêng hùng" ngổ ngáo đầu trần điều khiển xe máy với tốc độ cao vượt đèn, bấm còi rú ga... tất cả đều lí nhí xin lỗi, cúi đầu xấu hổ.
Đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường thủy

Đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường thủy

(LĐTĐ) Thực hiện chỉ đạo của lãnh đạo Công an thành phố Hà Nội về nâng cao hiệu quả công tác phối hợp, triển khai các biện pháp bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ cũng như đường thủy, Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp hiệu quả.
Hà Nội công bố danh mục 18 thủ tục hành chính đường bộ mới

Hà Nội công bố danh mục 18 thủ tục hành chính đường bộ mới

(LĐTĐ) UBND thành phố Hà Nội công bố danh mục 18 thủ tục hành chính đường bộ mới, thực hiện theo phương án ủy quyền cho cấp huyện. Quyết định này bãi bỏ các thủ tục cũ, nhằm tăng cường hiệu quả quản lý.
Triển khai mô hình TOD dọc các tuyến metro và vành đai 3 TP.HCM

Triển khai mô hình TOD dọc các tuyến metro và vành đai 3 TP.HCM

(LĐTĐ) Ủy ban nhân dân (UBND) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) vừa ban hành Quyết định số 4836 về kế hoạch thực hiện các khu vực TOD (phát triển giao thông công cộng) dọc tuyến metro số 1, metro số 2, Vành đai 3 theo Nghị quyết 98 của Quốc hội về thí điểm cơ chế, chính sách đặc thù phát triển TP.HCM.
Chuyển biến tích cực sau 1 tháng thực hiện cao điểm bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh

Chuyển biến tích cực sau 1 tháng thực hiện cao điểm bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh

(LĐTĐ) Sau gần 1 tháng ra quân thực hiện cao điểm bảo đảm trật tự an toàn giao thông (TTATGT) tại Hà Nội, tình trạng học sinh vi phạm đã giảm đáng kể…
Xe ô tô mất lái đâm vào đoàn người đưa tang khiến 4 người thương vong

Xe ô tô mất lái đâm vào đoàn người đưa tang khiến 4 người thương vong

(LĐTĐ) Qua hình ảnh camera nhà dân ghi lại tại hiện trường, chiếc xe ô tô Ford Everest biển kiểm soát 30L-220.xx từ trong ngõ đi ra, cùng chiều với đoàn người đưa tang, sau đó xe đột ngột tăng tốc, đâm vào hàng loạt người đeo khăn tang đi bộ bên đường…
Vì sao tàu Nhổn - Ga Hà Nội bị dừng đột ngột?

Vì sao tàu Nhổn - Ga Hà Nội bị dừng đột ngột?

(LĐTĐ) Sự cố dừng tàu tuyến Nhổn - Ga Hà Nội chiều tối ngày 24/10 vừa qua đã làm ảnh hưởng đến việc đi lại của hành khách.
TP.HCM: Phát hiện 2.800 lượt phương tiện vi phạm tải trọng

TP.HCM: Phát hiện 2.800 lượt phương tiện vi phạm tải trọng

(LĐTĐ) Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã ban hành 3.170 thông báo gửi chủ phương tiện đến trụ sở Thanh tra Sở GTVT để làm việc; gửi thông báo cho Cục Đăng kiểm Việt Nam danh sách 2.800 lượt phương tiện vi phạm về tải trọng để cảnh báo phương tiện vi phạm hành chính trên chương trình quản lý kiểm định.
Xem thêm
Phiên bản di động