Đi cao tốc Hà Nội - Hải Phòng như thế nào để không bị lạc?
Cao tốc Hà Nội - Hải Phòng trước ngày thông xe | |
Thông xe 52,5 km cao tốc Hà Nội - Hải Phòng | |
Từ 1/10 thu phí đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng |
Dự án cao tốc Hà Nội - Hải Phòng được khởi công tháng 5/2008 và hoàn thành vào cuối năm 2015 với tổng chiều dài là 105,5km, quy mô 6 làn xe chạy, 2 làn dừng khẩn cấp, vận tốc thiết kế là 120km/giờ. Bề rộng nền đường 33m, 54 cầu lớn nhỏ, 108 cống chui dân sinh, 9 nút giao liên thông khác mức.
Sáng 26/9, cao tốc Hà Nội - Hải Phòng đã chính thức thông xe 52,5km đoạn Km 21+500 - Km 74+00 (đoạn từ nút giao Quốc lộ 39 (xã Lý Thường Kiệt, huyện Yên Mỹ, tỉnh Hưng Yên) đến nút giao Quốc lộ 10 (xã Quang Trung, huyện An Lão, TP Hải Phòng).Tổng số đoạn tuyến được đưa vào khai thác đến nay là hơn 75km, theo kế hoạch cuối năm nay sẽ thông xe toàn tuyến.
Tổng mức đầu tư tuyến cao tốc này là 45.487 tỉ đồng, từ nguồn vốn vay của Ngân hàng phát triển Việt Nam (VDB). Số vốn ban đầu được dự toán vào mức xấp xỉ 25.000 tỉ đồng. Đường ôtô cao tốc Hà Nội - Hải Phòng hiện có biểu cước phí như sau:
Một số hình ảnh dưới đây sẽgiúp các lái xe ra vào đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng được thuận tiện.
1. Nút giao đầu tuyến: Vành đai III - TP. Hà Nội
Hướng vào:Nút giao đầu tuyến đường vành đai III Hà Nội. |
Từ đường vành đai III - TP Hà Nội: các phương tiện lưu thông theo hướng từ cầu Thanh Trì đi QL5, Bắc Ninh hoặc ngược lại, gặp biển báo "Lối vào đường cao tốc" (cách mố Bắc cầu Thanh Trì khoảng 1,25km) rẽ phải theo biển chỉ dẫn, để nhập vào đường cao tốc.
- Từ trung tâm TP Hà Nội: Các phương tiện đi qua cầu Vĩnh Tuy, rẽ phải theo đường Cổ Linh (Long Biên), gặp biển báo chỉ dẫn hướng đi đường cao tốc Hà Nội - Hải Phòng, lên đường vành đai III rẽ phải theo biển chỉ dẫn để nhập vào đường cao tốc.
Hướng ra:
- Đi cầu Vĩnh Tuy, trung tâm Hà Nội: Các phương tiện lưu thông theo hướng Hải Phòng - Hà Nội đến km 0 600 gặp biển báo chỉ hướng đi cầu Vĩnh Tuy, Thạch Bàn thì rẽ phải theo biển chỉ dẫn ra đường Cổ Linh lên cầu Vĩnh Tuy để vào trung tâm Tp Hà Nội.
- Đi cầu Thanh Trì, Bắc Ninh, QL5: Các phương tiện lưu thông trên đường cao tốc hướng từ Hải Phòng về Hà Nội: Đến km 0 200 gặp biển báo chỉ hướng rẽ phải theo đường nhánh để đi QL 5, Bắc Ninh, Lạng Sơn; đi thẳng lên cầu vượt xuống đường vành đai III để đi cầu Thanh Trì, Mỹ Đình, Pháp Vân.
2. Nút giao Quốc Lộ 39 (Km 21 500) – Hưng Yên
Nút giao QL39 |
Hướng vào:
- Các phương tiện lưu thông từ QL 5 đến địa phận Huyện Mỹ Hào rẽ vào QL 39 khoảng 14km gặp biển báo “lối vào đường cao tốc”, rẽ trái theo đường dẫn qua trạm thu phí (lấy thẻ thu phí), rẽ phải để nhập vào đường cao tốc đi Hải Dương, Hải Phòng, rẽ trái đi Hà Nội.
- Các phương tiện lưu thông từ TP Hưng Yên theo QL 39 đến địa phận Huyện Yên Mỹ gặp biển báo “lối vào đường cao tốc”, rẽ phải theo đường dẫn qua trạm thu phí (lấy thẻ thu phí), để nhập vào đường cao tốc rẽ phải đi Hải Dương, Hải Phòng, rẽ trái đi Hà Nội.
Hướng ra:
- Các phương tiện đi trên đường cao tốc hướng từ Hải Phòng đi Hà Nội đến Km 21 gặp biển báo hiệu Lối ra TP Hưng Yên thì rẽ phải theo đường nhánh qua trạm thu phí (trả phí) để ra khỏi đường cao tốc đi theo biển chỉ dẫn, rẽ trái đi khoảng 25km đến TP Hưng Yên, rẽ phải khoảng 10km đến Quốc Lộ 5, Hà Nội.
3. Nút giao Quốc Lộ 38B (Km 49 600) – Hải Dương
Hướng vào:
- Từ TP Hải Dương các phương tiện đi theo Quốc lộ 38B khi gặp biển báo “lối vào đường cao tốc”, rẽ theo biển chỉ dẫn qua trạm thu phí (nhấn nút lấy thẻ thu phí) để nhập vào đường cao tốc rẽ phải đi Hải Phòng, đi thẳng qua cầu vượt để đi Hưng Yên, Hà Nội.
Hướng ra:
- Các phương tiện đi trên đường cao tốc hướng từ Hải Phòng đi Hà Nội hoặc ngược lại đến Km 49 gặp biển báo Lối ra TP Hải Dương thì rẽ phải theo đường nhánh qua trạm thu phí (trả phí) ra khỏi đường cao tốc, đi theo biển chỉ dẫn, rẽ phải khoảng 10km đến TP Hải Dương, rẽ trái khoảng 12km đến Huyện Thanh Miện.
4. Nút giao Quốc Lộ 10 (Km74 000) – Hải Phòng
Sơ đồ lưu thông ở nút giao QL10 Hải Phòng. Ảnh Vidifi http://chothuexe-pacific.com |
Hướng vào:
- Các phương tiện đi trên Quốc lộ 10 theo hướng Quảng Ninh – Thái Bình hoặc ngược lại, gặp nút giao với đường cao tốc (thuộc Huyện An Lão) thì rẽ theo biển chỉ dẫn qua trạm thu phí (nhấn nút lấy thẻ thu phí) để nhập vào đường cao tốc, rẽ phải đi Hải Phòng, đi thẳng qua cầu vượt để đi Hà Nội, Hưng Yên, Hải Dương.
Hướng ra:
- Các phương tiện đi trên đường cao tốc theo hướng từ Hà Nội đi Hải Phòng hoặc ngược lại đến Km 74 gặp biển báo Lối ra Quốc lộ 10 thì rẽ phải theo đường nhánh qua trạm thu phí (trả phí) để ra khỏi đường cao tốc, rẽ trái đến Quốc Lộ 5, Quảng Ninh, rẽ phải khoảng 47km đến Thái Bình, Nam Định.
5. Nút giao Đường Tỉnh 353 (Km 95 500) – Hải Phòng
Sơ đồ nút giao đường tỉnh 353 Hải Phòng. Ảnh Vidifi http://chothuexe-pacific.com |
Hướng vào:
- Từ trung tâm TP Hải Phòng hoặc Đồ Sơn các phương tiện đi theo đường Phạm Văn Đồng (ĐT 353) gặp nút giao với đường cao tốc thì rẽ phải theo đường nhánh, đi qua trạm thu phí tuyến chính (lấy thẻ thu phí) để nhập vào đường cao tốc đi về hướng Hưng Yên, Hà Nội.
Hướng ra:
- Các phương tiện đi trên đường cao tốc hướng từ Hà Nội đi Hải Phòng qua trạm thu phí tuyến chính tại Km 95 500, (trả phí) đi theo đường dẫn, gặp biển báo rẽ phải để đi Đồ Sơn; đi thẳng để vào Trung tâm TP Hải Phòng.
6. Nút giao cuối tuyến: Đường Tỉnh 356 – Đình Vũ (Hải Phòng)
Sơ đồ nút giao cuối tuyếnđường Tỉnh 356 – Đình Vũ (Hải Phòng). Ảnh Vidifi http://chothuexe-pacific.com |
Hướng vào:
- Từ Đường tỉnh 356 các phương tiện lưu thông theo hướng từ trung tâm TP Hải Phòng đi Đình Vũ hoặc ngược lại gặp biển báo "Lối vào đường cao tốc" rẽ phải theo vòng xuyến và biển chỉ dẫn để nhập vào đường cao tốc. Xe tải đi đúng làn, giữ khoảng cách và tốc độ quy định qua trạm kiểm tra tải trọng cân, tuân thủ theo sự hướng dẫn của các lực lượng chức năng về kiểm tra tải trọng.
Hướng ra:
- Các phương tiện lưu thông trên đường cao tốc đến km 105 500 gặp biển báo chỉ dẫn, rẽ phải đi cảng Đình Vũ, rẽ trái theo vòng xuyến đi trung tâm TP Hải Phòng.
Nằm lòng các hướng lưu thông nêu trên, lái xe sẽ tìm được đúng đường đi, tránh được tình trạng bị lạc hoặc đi quá nút giao thì sẽ mất rất nhiều thời gian để đến nút giao kế tiếp mới quay đầu được
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Liên thông kết quả khám để phục vụ người bệnh tốt hơn
Giúp người thu nhập thấp tiếp cận tài chính số
Phối hợp nâng cao chất lượng hoạt động Công đoàn khối Giáo dục
Cần quyết liệt xử lý nạn “quái xế”
Bông mua tím
Sức khỏe người lao động là “vốn quý” của doanh nghiệp
Giữ gìn giá trị truyền thống từ phong trào xây dựng gia đình văn hóa
Tin khác
Phát huy hiệu quả mô hình “Cổng trường an toàn giao thông”
Longform 02/11/2024 20:16
TP.HCM: Xảy ra 1.235 vụ tai nạn giao thông, làm 384 người chết trong 10 tháng năm 2024
Giao thông 02/11/2024 16:46
Hàng chục "quái xế" run rẩy nhận lỗi khi bị lực lượng chức năng xử lý
Giao thông 02/11/2024 15:29
Đảm bảo trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường thủy
Giao thông 01/11/2024 11:10
Hà Nội công bố danh mục 18 thủ tục hành chính đường bộ mới
Giao thông 31/10/2024 22:29
Triển khai mô hình TOD dọc các tuyến metro và vành đai 3 TP.HCM
Giao thông 31/10/2024 17:27
Chuyển biến tích cực sau 1 tháng thực hiện cao điểm bảo đảm TTATGT cho lứa tuổi học sinh
Giao thông 31/10/2024 15:25
Xe ô tô mất lái đâm vào đoàn người đưa tang khiến 4 người thương vong
Giao thông 31/10/2024 15:21
Vì sao tàu Nhổn - Ga Hà Nội bị dừng đột ngột?
Giao thông 31/10/2024 15:10
TP.HCM: Phát hiện 2.800 lượt phương tiện vi phạm tải trọng
Giao thông 31/10/2024 10:15