M
10:40 | 20/03/2020

Đảm bảo cấp điện an toàn trong phòng chống dịch Covid-19

(LĐTĐ) Chung tay cùng cả nước trong công tác phòng, chống dịch viêm đường hô hấp cấp (Covid-19), bên cạnh việc đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phục vụ công tác chính trị…Tổng Công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVN Hà Nội) cùng các đơn vị thành viên đã triển khai nhiều phương án phòng, chống dịch đến khách hàng trên địa bàn thành phố. Trong đó, khuyến khích và thúc đẩy khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến, sử dụng điện tiết kiệm, hiệu quả...

dam bao cap dien an toan trong phong chong dich covid 19 EVN Hà Nội tập trung các nguồn lực ứng phó với dịch bệnh Covid-19
dam bao cap dien an toan trong phong chong dich covid 19 Hợp tác phát triển năng lượng điện mặt trời áp mái

Chung tay cùng cả nước phòng, chống dịch

Ngay từ khi ở Việt Nam xuất hiện những ca nhiễm virus Covid-19 đầu tiên (ngày 23/1), thực hiện sự chỉ đạo của Thành phố và EVN Hà Nội, các Công ty Điện lực trên địa bàn thủ đô đã nhanh chóng thành lập Ban chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19, theo đó, Giám đốc các Công ty Điện lực sẽ giữ vai trò là trưởng Ban, thành viên là tất cả các cán bộ chủ chốt, tổ trưởng công đoàn các bộ phận; đồng thời, chỉ đạo triển khai các biện pháp phòng chống dịch tại tất cả các phòng, các đội quản lý điện trực thuộc Công ty...

dam bao cap dien an toan trong phong chong dich covid 19
CBCNV ngành điện Hà Nội nỗ lực đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định phòng, chống dịch Covid-19

Trước diễn biến phức tạp của dịch bệnh Covid -19, với phương châm “Chống dịch như chống giặc” và mục tiêu là không có người lao động mắc bệnh dịch để đảm bảo yêu cầu sản xuất, kinh doanh điện năng an toàn, liên tục…Các Công ty Điện lực trên địa bàn thành phố đã triển khai nhiều biện pháp thiết thực, chung tay cùng tất cả hệ thống chính trị, ngành nghề triển khai phòng, chống dịch một cách hiệu quả nhất.

Ông Hoàng Minh Thủy, Giám đốc Công ty Điện lực Hà Đông chia sẻ, nhằm đảm bảo sức khỏe cho cán bộ, công nhân viên (CBCNV) ngay khi dịch khởi phát, Công ty đã mua hơn 22.000 khẩu trang y tế, trang bị máy đo thân nhiệt, cồn, dung dịch sát khuẩn tay, dung dịch diệt khuẩn…cấp cho mỗi CBCNV 50 chiếc khẩu trang; Trụ sở làm việc chính của công ty, các Đội quản lý điện phường đều được trang bị dung dịch sát khuẩn tay, nước diệt khuẩn vệ sinh nơi làm việc và khẩu trang y tế cấp cho khách hàng khi đến liên hệ công tác.

“Hàng ngày, Công ty cử  nhóm công tác kiểm soát phòng, chống dịch lập chốt tại cửa ra vào Công ty thực hiện đo thân nhiệt cho CBCNV, khách hàng khi đến cơ quan làm việc. Yêu cầu 100% CBCNV, khách hàng sát khuẩn tay và đeo khẩu trang trong suốt quá trình làm việc tại cơ quan. Phổ biến CBCNV khi gặp gỡ không bắt tay, tránh tụ tập đông người, đi đến nơi công cộng. Hạn chế việc tổ chức hội họp, tăng cường các phương thức trao đổi, nhóm họp thông qua phát trực tuyến zalo, facebook …”, ông Thủy cho hay.

Tích cực chuẩn bị các kịch bản phòng, chống dịch Covid-19 như Điện lực Hà Đông, tại Công ty Điện lực Nam Từ Liêm, phương án phòng, chống dịch được Công ty triển khai đồng bộ, sâu rộng đền toàn thể CBCVN và khách hàng. Theo ông Trịnh Minh Tuấn, Phó Giám đốc Công ty Điện lực Nam Từ Liêm, trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 Công ty đã tuyên truyền, quán triệt đến toàn thể CBCNV nghiêm túc thực hiện và vận động gia đình, người thân thực hiện theo các khuyến cáo của cơ quan chức năng về phòng, chống dịch bệnh theo từng thời điểm... nâng cao ý thức cộng đồng trong phòng dịch.

Đồng thời, Công ty cũng triển khai đồng bộ nhiều biện pháp phòng chống dịch với CBCNV và khách hàng đến giao dịch như: Phun sát khuẩn toàn bộ trụ sở Công ty định kỳ, duy trì tần suất vệ sinh các trang thiết bị, công cụ dụng cụ công tác, thang máy tòa nhà, bố trí phòng tiếp khách riêng; trang bị nước rửa tay khô cho mỗi CBCNV, trang bị găng tay, bộ quần áo bảo hộ khi phải đi vào khu vực vùng dịch; thực hiện đo thân nhiệt, sát khuẩn tay, phát khẩu trang miễn phí cho khách hàng đến giao dịch...

“Công ty đã đẩy mạnh tuyên truyền, hướng dẫn các khách hàng sử dụng điện sử dụng các dịch vụ trực tuyến, giao dịch điện tử, tiếp nhận các ý kiến, yêu cầu qua Tổng đài của EVNHANOI 19001288... Trong công tác chuyên môn nghiệp vụ, Công ty đã vận dụng tối đa việc trao đổi, hướng dẫn và gửi nhận văn bản, tài liệu bằng file mềm qua các ứng dụng điện tử: SMS, Email, Zalo, Viber... với khách hàng sử dụng điện nhằm hạn chế đi lại và tiếp xúc”, ông Tuấn chia sẻ.

Khuyến khích khách hàng sử dụng điện trực tuyến

Song song với việc đảm bảo sức khỏe cho CBCNV và khách hàng, công tác  cấp điện an toàn, ổn định được EVN Hà Nội và các đơn vị coi là một trong những nhiệm vụ trọng tâm. Ý thức được tầm quan trọng đó, các Công ty Điện lực đã xây dựng phương án chi tiết, cụ thể, ứng phó theo các tình huống, kịch bản được đề ra nhằm đảm bảo cung cấp điện liên tục, an toàn, ổn định phục vụ các hoạt động kinh tế chính trị và đời sống của người dân Thủ đô.

dam bao cap dien an toan trong phong chong dich covid 19
Khuyến khích khách hàng sử dụng các dịch vụ điện trực tuyến

Đơn cử như tại Công ty Điện lực Hà Đông, tất cả các bệnh viện, cơ sở y tế...có tiếp nhận theo dõi và điều trị cách ly các bệnh nhân nghi nhiễm và nhiễm Covid-19, đều được tiến hành lập biên bản, phân định ranh giới quản lý vận hành lưới điện cũng như phối hợp đảm bảo cung cấp điện an toàn ổn định cho các đơn vị. Cùng với đó, Điện lực Hà Đông đã lập phương thức cấp điện cho 5 bệnh viện dã chiến (viện 103, viện bỏng quốc gia, bệnh viện tỉnh, bệnh viện công an thành phố, bệnh viện 16A) cần đảm bảo điện thời điểm hiện tại với 1 lộ cấp chính và mỗi bệnh viện có từ 1 đến 2 lộ dự phòng.

Cùng với việc đảm bảo cấp điện an toàn, ổn định cho các bệnh viện dã chiến và phục vụ công tác chính trị, công tác phòng, chống dịch Covid-19; hoạt động kinh doanh và dịch vụ khách hàng trong thời kỳ dịch bệnh cũng được các Công ty Điện lực chú trọng triển khai. Theo đó, các đơn vị Điện lực đã xây dựng phương án chi tiết, cụ thể ứng phó theo các tình huống, diễn biến của dịch bệnh kể cả trong trường hợp phải phong tỏa, cách ly. Xây dựng các phương án tăng cường, ứng cứu giữa các Đội quản lý điện các khu vực trên địa bàn Quận và các phương án tổ chức hỗ trợ giữa các đơn vị Điện lực Quận, Huyện với nhau để luôn chủ động trong mọi mặt công tác; giữ ổn định tổ chức, triển khai các nhiệm vụ, kế hoạch đã đặt ra để đảm bảo cung ứng điện trên địa bàn.

Đặc biệt, trong bối cảnh dịch Covid-19 đang diễn biến phức tạp, nhằm hạn chế việc tiếp xúc trực tiếp ngăn ngừa dịch bệnh lây lan; EVN Hà Nội và các đơn vị thành viên tích cực khuyến khích khách hàng sử dụng các công cụ, dịch vụ điện trực tuyến đã được cung cấp trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, trên cổng thông tin điện tử của địa phương, trên trang web, Tổng đài 19001288 và các ứng dụng chăm sóc khách hàng của EVN Hà Nội. Sử dụng các hình thức giao dịch điện tử, các hình thức thanh toán tiền điện trực tuyến, trích nợ tự động, thanh toán điện tử...góp phần đẩy lùi dịch Covid-19.

Đánh giá về việc sử dụng các giao dịch điện trực tuyến, đa số khách hàng đều cho rằng, đây là cách làm rất hay, nhiều người không phải nhớ đến ngày đi nộp tiền, mà sử dụng hình thức trích nợ tự động để thanh toán tiền điện. Đặc biệt, trong giai đoạn dịch Covid-19 bùng phát, thì việc áp dụng các dịch vụ điện trực tuyến, thánh toán điện tử…giúp khách hàng hạn chế đến những nơi đông người, chung tay cùng ngành điện và cộng đồng phòng tránh và đẩy lùi dịch bệnh.

Đỗ Đạt

Nguồn :