Chạy ngược chiều gây tai nạn, lái xe có thể bị xử lý hình sự
Tử nạn vì điều khiển xe máy đi ngược chiều lao thẳng vào ôtô khách | |
Nhiều xe đi ngược chiều gây nguy hiểm |
Trước đó, vào khoảng 18h45 ngày 14/4, tại đường Trường Chinh, đoạn gần khu vực cầu vượt Ngã Tư Sở, một vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng đã xảy ra giữa hai xe ô tô và một xe máy.
Hiện trường vụ tai nạn (Ảnh: Dân Việt) |
Vào thời điểm trên, chiếc xe ô tô màu đen mang biển kiểm soát 29C - 734.05 đi ngược chiều, di chuyển theo hướng Trường Chinh – Láng. Khi chiếc xe này đi đến khu vực gần cầu vượt Ngã Tư Sở thì đã đâm trực diện vào xe ô tô 7 chỗ hiệu CRV màu trắng đang lưu thông theo hướng ngược lại.
Người điều khiển chiếc xe máy SH mang biển kiểm soát 29G1 - 436.59 di chuyển phía sau xe ô tô CR-V bị bất ngờ, không kịp xử lý tình huống nên đã đâm thẳng vào đuôi xe CR-V.
Sau cú va chạm mạnh, người điều khiển xe máy bị thương nặng. Nạn nhân nhanh chóng được người dân đưa đi cấp cứu trong tình trạng nguy kịch. Vụ va chạm còn khiến 1 xe taxi chạy phía sau bị xây xước vài chỗ.
Tại hiện trường, 2 chiếc ô tô đối đầu nhau, chiếc xe máy SH nằm chui vào gầm phần đuôi chiếc CR-V, bị hư hại nhiều phần, mảnh vỡ cùng vệt dầu loang vung vãi khắp mặt đường. Vụ tai nạn còn khiến tuyến đường ùn tắc cục bộ do người dân hiếu kỳ dừng lại xem.
Nhận tin báo, lực lượng chức năng đã nhanh chóng có mặt, lấy lời khai các nhân chứng, xử lý hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ tai nạn.
Liên quan đến vụ tai nạn nói trên, luật sư Nguyễn Anh Thơm (Văn phòng luật sư Nguyễn Anh, Đoàn luật sư TP.Hà Nội) cho biết, để bảo vệ quyền lợi chính đáng cho các bên liên quan và không để ai chịu oan sai, cần phải tiếp cận nguyên nhân vụ việc từ nhiều hướng khác nhau.
Theo luật sư Thơm, việc tài xế điều khiển xe bán tải đi ngược chiều gây tai nạn có bị khởi tố hình sự hay không phải phụ thuộc vào kết luận điều tra của cơ quan công an.
Trong trường hợp cơ quan điều tra kết luận tài xế điều khiển xe ô tô màu đen mang biển kiểm soát 29C - 734.05 gây ra vụ tai nạn khiến tổn hại cho sức khỏe của các nạn nhân với tỷ lệ tổn thương cơ thể cao hoặc thiệt hại về tài sản từ 100 triệu đồng trở lên, tài xế ô tô sẽ bị xử lý hình sự về tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ theo điều 260 Bộ luật Hình sự năm 2015.
Nếu cơ quan điều tra xác định người điều khiển chiếc xe máy SH mang biển kiểm soát 29G1 - 436.59 di chuyển không giữ khoảng cách an toàn nên đâm vào phía sau xe ô tô CR-V do không kịp xử lý tình huống thì người điều khiển chiếc xe ô tô màu đen mang biển kiểm soát 29C - 734.05 đi ngược chiều gây tai nạn sẽ không phải chịu trách nhiệm và đền bù đối với người bị thiệt hại.
Điều 260 Bộ luật Hình sự năm 2015 quy định tội vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ:
1. Người nào tham gia giao thông đường bộ mà vi phạm quy định về an toàn giao thông đường bộ thuộc một trong các trường hợp sau đây, thì bị phạt tiền từ 30.000.000 đồng đến 100.000.000 đồng, phạt cải tạo không giam giữ đến 03 năm hoặc phạt tù từ 01 năm đến 05 năm:
a) Làm chết 01 người hoặc gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe của 01 người với tỷ lệ tổn thương cơ thể 61% trở lên;
b) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe cho 02 người với tỷ lệ tổn thương cơ thể của mỗi người từ 31% đến 60%;
c) Gây thương tích hoặc gây tổn hại cho sức khỏe cho 03 người trở lên mà tổng tỷ lệ tổn thương cơ thể của những người này từ 61% đến 121%;
d) Gây thiệt hại về tài sản từ 100.000.000 đồng đến dưới 500.000.000 đồng.
Theo Phương Mai/ Vnmedia
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Tiếp tục đổi mới mạnh mẽ hoạt động của Mặt trận theo phương châm hướng về cơ sở
Ba cựu Phó Giám đốc sở hầu tòa trong vụ "chuyến bay giải cứu" giai đoạn 2
97 đề tài tham dự Cuộc thi Khoa học, kỹ thuật cấp Thành phố dành cho học sinh trung học
Công đoàn ngành Xây dựng Hà Nội lên kế hoạch chăm lo cho người lao động dịp Tết Nguyên đán
“Quả ngọt” sau hàng năm trời chữa nuốt nghẹn không rõ nguyên nhân
Hà Nội ghi nhận thêm 258 trường hợp mắc sốt xuất huyết
Hà Nội thí điểm mô hình thu gom rác trực tiếp
Tin khác
Các bến, bãi, trạm trộn bê tông không phép ở Sóc Sơn - Kỳ 4: "Quả bóng" trách nhiệm
Điều tra - bạn đọc 05/12/2024 14:24
Kỳ 3: 2 trạm trộn bê tông xả thải ra sông Cầu?
Điều tra - bạn đọc 30/11/2024 19:49
Kỳ 2: Hàng loạt bãi vật liệu xây dựng “ăn theo” cảng Hòa Bình
Điều tra - bạn đọc 28/11/2024 12:32
Các bến, bãi, trạm trộn bê tông không phép ở Sóc Sơn - Bài 1: Cảng Hòa Bình bị phạt vẫn... bình yên
Điều tra - bạn đọc 26/11/2024 21:52
Vì sao Chứng khoán Smart Invest bị phạt tiền tỷ?
Điều tra - bạn đọc 23/11/2024 15:04
Công an tỉnh Kiên Giang phản hồi đơn tố cáo của bạn đọc báo Lao động Thủ đô
Điều tra - bạn đọc 02/11/2024 14:22
Liên quan đến loạt bài “Xâm phạm hồ Trị An”: Huyện Định Quán mắc mớ gì mà chưa báo cáo?
Điều tra - bạn đọc 14/10/2024 10:44
Liên quan đến loạt bài “Xâm phạm hồ Trị An”: Chỉ có Tỉnh uỷ Đồng Nai mạnh mẽ vào cuộc
Điều tra - bạn đọc 19/09/2024 09:12
Cần nghiêm trị những "bảo mẫu" có hành vi xâm phạm đến sức khỏe, tính mạng của trẻ em
Điều tra - bạn đọc 05/09/2024 15:50
Công an xã Văn Đức (Gia Lâm): Không có căn cứ để thiết lập hồ sơ theo đơn thư phản ánh
Điều tra - bạn đọc 28/08/2024 10:24