Bình yên và hối hả

Cơn mưa mùa hạ ào đến không kịp cho người ta chờ đợi những cơn gió mát lành mơn man từ nó, cứ thế trút xuống. Mát lạnh, mang theo tiếng rào rào, ầm ĩ. Bất ngờ nhưng ướt át. Cũng như Hiệp vậy.
binh yen va hoi ha Trường Sa luôn in đậm trong trái tim người Hà Nội
binh yen va hoi ha Mối tình đầu

Hiệp như cơn mưa rào ấy, bất ngờ ập đến trùm lên cô, khiến cô cứ ướt nhẹp mà không có biện pháp gì giữ cho bản thân tránh khỏi cái mát lành dễ chịu ấy. Hiệp đã cuốn cô đi từ tay Khoa. Khoa ngỡ ngàng, cam chịu và lại ngỡ ngàng. Yêu nhau bấy lâu rồi, cô nói chia tay là chia tay được sao? Hiệp ví Khoa như một ngôi nhà cổ với những bức tường rêu tróc lở, chỉ phù hợp với những mầm cây ẻo lả ngày đêm quấn quýt bên tường rào cũ, thỉnh thoảng rì rầm những giai điệu ngàn năm của cóc nhái.

binh yen va hoi ha
Ảnh minh họa: nguồn Internet

Hiệp bảo cô không phải để dành cho Khoa, cô phải ở một nơi lấp lánh huy hoàng cùng với những giai điệu cháy bỏng, sôi nổi hơn. Cô không cần một cơn mưa nhẹ nhàng rên rỉ lách vào chẳng đủ làm ướt cổ áo, cô cần một cơn mưa rào trút thẳng từ ngực xuống cho thấm đẫm nhưng nồng nàn có sẵn trong cô.

“Chỉ có anh mới mang lại cho em cảm giác đó, không ai có thể”- Hiệp khẳng định như thế. “Em đã yêu Khoa rồi, anh không ngại sao?”; “Yêu anh rồi thì chỉ một tuần là em quên cái bức tường cổ vàng úa ấy thôi”. Và Hiệp không ngại ngần lôi tuột cô ra khỏi vòng tay Khoa. Khoa ngỡ ngàng, cam chịu, rồi lại ngỡ ngàng. Nhiều lúc nghĩ lại ánh mắt của Khoa lúc đó, cô còn muốn hét vào mặt anh: “Anh chỉ biết giương mắt ra mà nhìn thôi à? Sao không giành giật lấy em?”.

Mặc dù cô biết, Khoa có giành giật thì chắc gì anh đã giữ nổi cô. Hiệp mạnh mẽ và bất chấp tất cả, để yêu cuồng nhiệt, sống cuồng nhiệt. Thế là những ngày tháng êm đềm ôm eo Khoa dạo quanh phố vắng đã qua đi, thay vào đó là tiếng nhạc dội thẳng vào ngực điên đảo ở chốn xa hoa. Vũ trường, tiệc tùng, bạn bè, tiền bạc, cạnh tranh trong công việc… cô bị Hiệp cuốn đi như vũ bão.

Hiệp bảo, đã sống thì phải sống cho kịp thời đại, đừng vật vờ như cái bóng. Cô nghĩ, đúng thật. Cô không còn là một nhân viên kinh doanh cần mẫn với những dự án của mình, cô bắt đầu chiến đấu với đồng nghiệp để có được những dự án béo bở, cạnh tranh bằng những mánh lới mà Hiệp chỉ dẫn để có thể thăng tiến nhanh hơn. Tiền bạc ào vào người cô như muốn dát vàng từng bước chân cô.

Hiệp cũng thế, Hiệp chẳng bao giờ ngừng nghỉ trong công cuộc xây dựng cho mình một vị trí vững chãi bằng đồng tiền. Hiệp vươn lên bằng mọi giá, hối hả kiếm tiền, hối hả yêu đương và hối hả hưởng thụ. Có nhiểu đêm, cô phải làm việc đến khuya vì những dự án béo bở không thể ngừng lại, khi quá mệt mỏi, cô không về nhà, Hiệp thường đón cô vào thẳng khách sạn. Sau những dịch vụ chăm sóc đến tận chân tóc, họ yêu đương, và ngủ cho đến sáng mai, khi những dự án bạc tỷ lại thôi thúc họ tiếp tục.

Nhiều lúc cô nhìn thấy Khoa trên đường. Anh không bao giờ đi nhanh quá, dáng vẻ vẫn thong dong như ngày nào. Nhiều lúc cô thấy thèm cái cảm giác được cùng anh đi chầm chậm trên khắp các con phố yên bình của Hà Nội. Khoa thường bảo, anh thích những con phố vắng, tiếng xe cộ hay tiếng ồn ào của phố xá khiến anh cảm thấy mệt.

Hôm nay Hiệp gọi cô sau giờ làm sẽ đi vũ trường cùng các bạn của Hiệp nhưng cô bảo mình rất mệt, cần về nhà nghỉ ngơi. Cô bước ra cổng cơ quan, cơn mưa mùa hạ ào đến. Cô vẫy vội một chiếc taxi, cô vào trong xe và thấy Khoa. Cô muốn đẩy bật cửa để quay lại cơn mưa, nhưng rồi cô không làm thế.

Cô bảo: “Chào anh, lâu rồi không gặp nhỉ…”. Khoa vẫn giữ nguyên nụ cười buồn từ hồi cô nói chia tay anh. Anh hỏi cô, giọng ân cần như ngày xưa: “Em dạo này thế nào? Có hạnh phúc không em?”. Thật kỳ lạ là nghe giọng nói của anh, cô luôn cảm thấy bình yên. “Em hạnh phúc. Còn anh, đã có ai chưa?”. “Tháng 10 anh cưới vợ, mời em và Hiệp đến chung vui”.

Mưa vẫn quất mạnh bên cửa kính khiến cô vẫn còn nghe thấy tiếng nó rít lên ngoài trời. Những chiếc lá từ trên cao rơi lả tả trong bão, đập vào kính rồi lại bị mưa cuốn trôi đi trong nháy mắt. Cô nói với anh: “Bọn em bận lắm, chắc không đến được, chúc anh và cô ấy… trăm năm hạnh phúc”. “Em bây giờ trông khác quá, xuýt anh không nhận ra”.

Khoa nói. Cô chợt nhớ ra, cô chia tay Khoa chắc cũng đã hai năm. Hai năm ấy cô chưa từng bước chậm lại và nhìn lại chính mình. Về đến ngõ, cô xuống xe và đi trong cơn mưa. Khoa đợi cô bước hẳn vào trong nhà rồi mới cho xe đi. Hiệp gọi cho cô bảo lát sẽ đến đón để đi “xõa” ở vũ trường. Cô bảo cô không thể đi được rồi tắt máy.

Hai năm Khoa đã tìm được tình yêu mới, và cô tin rằng người ấy cũng thích sự bình yên như anh. Còn cô, ngoài những ngày tháng vùn vụt trôi đi nhanh đến cuồng quay, cô chẳng còn lại được gì. Hiệp bảo, còn trẻ, tội gì phải cưới vội, để rồi lại trở thành một bà mẹ bỉm sữa với đầu bù tóc rối. Hãy cứ hưởng thụ đi cái đã. Cho đến bây giờ cô còn không hiểu hết sự hưởng thụ có phải là sống vội hay không. Cô thèm cái cảm giác bình yên bên Khoa ngày xưa, khi anh luôn đưa cô đi chầm chậm trên những con phố vắng…

Cảm giác trống rỗng chợt ùa về. Mưa vẫn rơi, cuốn phăng đi những chiếc lá yếu ớt không trụ nổi trên cành. Đời lá, đời người rốt cuộc vẫn cứ thế, mong manh trong gió bão…

Bảo Thoa

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

Bế mạc Giải bóng đá CNVCLĐ Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX

(LĐTĐ) Sáng nay (25/4), tại Sân vận động Tây Hồ (quận Tây Hồ, Hà Nội) đã diễn ra Lễ bế mạc Giải bóng đá công nhân, viên chức, lao động (CNVCLĐ) Cúp báo Lao động Thủ đô lần thứ IX năm 2024. Đội bóng của LĐLĐ quận Bắc Từ Liêm lên ngôi vô địch.
Đối thoại “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

Đối thoại “Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động”

(LĐTĐ) Ngayf 24/4, Báo Lao động Thủ đô phối hợp với Liên đoàn Lao động huyện Đan Phượng tổ chức buổi Đối thoại - Giao lưu trực tuyến - Truyền thông chính sách năm 2024 với chủ đề "Những điểm mới về chế độ, chính sách cho người lao động". Chương trình nhằm cung cấp những kiến thức mới liên quan đến chế độ, chính sách và pháp luật lao động; đồng thời giải đáp những điều đang còn băn khoăn, vướng mắc cho đoàn viên, người lao động và bạn đọc.
Nguyên nhân khiến các bến xe “đìu hiu”?

Nguyên nhân khiến các bến xe “đìu hiu”?

(LĐTĐ) Thời gian gần đây, lượng hành khách vào các bến xe có xu hướng giảm mạnh, cùng với đó là hàng loạt đơn vị vận tải tuyến cố định thông báo cắt lốt, ngừng hoạt động. Thực trạng này khiến các bến xe ngày càng vắng vẻ, thưa thớt, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến hoạt động bến bãi, điều này đòi hỏi các ngành chức năng cần có giải pháp tháo gỡ.
Ngày 25/4: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

Ngày 25/4: Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông

(LĐTĐ) Theo Trung tâm Dự báo Khí tượng thủy văn quốc gia, ngày 25/4, khu vực Hà Nội ngày nắng, đêm có lúc có mưa rào và dông, nhiệt độ cao nhất là 34 độ C.
Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

Ấn tượng chương trình “Hát cho công nhân nghe - Nghe công nhân hát” huyện Thạch Thất

(LĐTĐ) Nhằm kết nối công nhân, hướng về cơ sở, xây dựng tổ chức Công đoàn ngày càng vững mạnh, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) huyện Thạch Thất đã triển khai nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa. Đáng chú ý là Chương trình biểu diễn nghệ thuật “Hát cho công nhân nghe - nghe công nhân hát” vào sáng 24/4/2024.
55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

55 người lao động khởi kiện Công ty cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng

(LĐTĐ) Sáng 24/4, các cấp Công đoàn thành phố Đà Nẵng và đại diện lãnh đạo các sở, ban, ngành tham gia buổi hòa giải lần thứ nhất vụ Công ty Cổ phần Dệt Hòa Khánh - Đà Nẵng nợ tiền lương, trợ cấp thôi việc của 89 người lao động.
LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

LĐLĐ thị xã Sơn Tây thăm hỏi, tặng quà đoàn viên nhân dịp Tháng Công nhân

(LĐTĐ) Mới đây, Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) thị xã Sơn Tây phối hợp với Hội Chữ thập đỏ, Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội, Ban Chấp hành Công đoàn Công ty CP Bê tông Minh Đức tổ chức thăm hỏi, tặng quà đoàn viên mắc bệnh hiểm nghèo nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024.

Tin khác

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

Chính sách mới có hiệu lực từ tháng 5/2024

(LĐTĐ) Từ ngày 1/5/2024, nhiều Nghị định mới bắt đầu có hiệu lực thi hành.
Hội Nông dân Hà Nội và Lai Châu phối hợp quảng bá, tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP

Hội Nông dân Hà Nội và Lai Châu phối hợp quảng bá, tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP

(LĐTĐ) Hội Nông dân Hà Nội và Lai Châu hợp tác, ký kết chương trình phối hợp tiêu thụ nông sản, sản phẩm OCOP, và phát triển nông thôn mới từ 2024 - 2028, sau khi thăm quan làng gốm Bát Tràng và mô hình trồng hoa.
Tăng cường kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình

Tăng cường kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình

(LĐTĐ) Cục Phát thanh Truyền hình và Thông tin điện tử (Bộ Thông tin và Truyền thông) có văn bản cảnh báo gửi tới các Đài phát thanh, truyền hình, các đơn vị hoạt động truyền hình, các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ phát thanh, truyền hình trả tiền về việc kiểm soát, ngăn chặn quảng cáo cờ bạc, cá độ trái phép trên truyền hình.
Ngày Trái đất 2024: Hành tinh chống lại nhựa

Ngày Trái đất 2024: Hành tinh chống lại nhựa

(LĐTĐ) Năm nay, chủ đề của Ngày Trái đất trên toàn cầu có tên "Planet vs Plastic" (Hành tinh chống lại Nhựa), đặt mục tiêu giảm 60% sản lượng tất cả các loại nhựa vào năm 2040.
Mưa tháng Tư

Mưa tháng Tư

(LĐTĐ) Mưa tháng Tư, những giọt nước tinh khiết đánh thức cảm xúc, gợi nhớ ký ức và nuôi dưỡng tâm hồn phơi phới hy vọng.
Nghệ An vẫn còn nhiều khó khăn trong công tác cai nghiện ma tuý

Nghệ An vẫn còn nhiều khó khăn trong công tác cai nghiện ma tuý

(LĐTĐ) Nghệ An là một trong những tỉnh trọng điểm về tệ nạn ma tuý của cả nước. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 3.681 người nghiện ma túy có hồ sơ quản lý, 390 người sử dụng trái phép chất ma túy.
3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

3 chủ nhân giải thưởng VinFuture 2023 lọt Top 100 người ảnh hưởng nhất thế giới

(LĐTĐ) Tạp Chí Time công bố danh sách 100 nhân vật ảnh hưởng nhất thế giới 2024, trong đó có 3 Chủ nhân Giải đặc biệt VinFuture 2023 là GS. Daniel Joshua Drucker (Canada), GS. Joel Francis Habener và PGS. Svetlana Mojsov (Hoa Kỳ). Đây là các nhà khoa học đã được VinFuture vinh danh nhờ công trình khám phá ra phương pháp điều trị bệnh tiểu đường, béo phì và thúc đẩy các liệu pháp điều trị các bệnh thoái hóa thần kinh.
Nơi làm việc ấm áp tình thân

Nơi làm việc ấm áp tình thân

(LĐTĐ) 8 năm qua, Công ty Cổ phần (CP) Lương thực vật tư nông nghiệp Nghệ An thực hiện chính sách cho người lao động vay tiền để trang trải cuộc sống, để rồi người lao động nơi đây luôn cảm thấy may mắn khi có thêm một ngôi nhà ấm áp, đó là công ty.
Người nổi tiếng tiếp tay cho quảng cáo sai sự thật sẽ bị xử lý

Người nổi tiếng tiếp tay cho quảng cáo sai sự thật sẽ bị xử lý

(LĐTĐ) Trong những năm gần đây, không ít người nổi tiếng, nghệ sĩ đã tham gia giới thiệu, mời chào hoặc quảng cáo cho các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ không đảm bảo chất lượng đã làm ảnh hưởng tới quyền lợi cũng như gây bức xúc trong nhân dân. Nhiều sản phẩm được quảng cáo có tác dụng điều trị bệnh dù chưa được Bộ Y tế cấp phép sản xuất, lưu hành tại Việt Nam.
Sắp diễn ra Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024

Sắp diễn ra Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024

(LĐTĐ) Trong khuôn khổ Techfest Quảng Nam 2024, từ 14/5 đến 18/5/2024, tỉnh Quảng Nam, Hiệp hội Khởi nghiệp Quốc gia sẽ phối hợp với Ủy ban nhân dân tỉnh Quảng Nam tổ chức chuỗi các chương trình trong Đại hội Công nghiệp Dược liệu và Thẩm mỹ Quốc gia, lần II - Quảng Nam 2024.
Xem thêm
Phiên bản di động