Biết cả đấy
- Chú chỉ tào lao, đang lúc giá thịt lợn, thịt gà buộc phải hạ để cạnh tranh với thịt ngoại, chú lại nói hơn là hơn thế nào?
- Bác chưa hiểu ý em. Chả là sau cái vụ một quả trứng gà cõng 14 loại phí được đưa ra diễn đàn Quốc hội, trước kiến nghị của anh NN&PTNT, anh Tài chính đã chính thức bỏ 14 loại phí, lệ phí thú y, với lý do nhiều phí chồng phí và lặp đi lặp lại.
- Thế mà chú lại liên hệ với ô tô, xe máy thì giỏi thật. Chú nói cứ như người trên mây ý, chả ăn nhập gì cả.
- Thế em hỏi bác nhé, cái ô tô, xe máy có đang bị chịu nhiều loại phí chồng phí không? Nhiều người đếm đầu ngón tay một chiếc ô tô đang chịu 14 loại phí, trong đó cũng rất nhiều loại phí chồng phí.
- Chuyện phí ô tô chú nói đúng, chủ nhật vừa rồi tớ về quê ở Thái Bình cách Hà Nội có hơn 100km mà cũng 3 trạm thu phí.
- 3 trạm chưa hết đâu, sắp khánh thành trạm thu phí Pháp Vân – Cầu Giẽ rồi đấy, nghe đâu trạm này còn thu cao hơn trạm Cầu Giẽ - Phủ Lý cơ.
- Thật vậy à? Vậy rõ là không thực hiện cái nghị định quy định các trạm thu phí phải cách nhau ít nhất 70km. Hà Nội – Thái Bình có hơn 100km mà 4 trạm vậy có hơn 25km 1 trạm.
- Đấy là chưa tính đã phí cầu đường lại phí bảo trì, như vậy có đúng là phí chồng phí không? Em nói con gà hơn cái ô tô không đúng à?
- Dưng mà người ta bỏ phí thú y để phát triển chăn nuôi, còn bỏ phí cho ô tô có mà càng tắc đường à?
- Đấy, nếu ai cũng tư duy như bác thì khỏi phải phát triển. Phát triển anh chăn nuôi, hay phát triển anh ô tô tựu trung cũng là nâng cao đời sống dân sinh. Chẳng lẽ nâng anh này lại kìm hãm anh kia?
- Chú nói cũng phải dưng mà anh NN&PTNT kêu cho con gà, còn anh Giao thông có kêu cho cái ô tô đâu mà anh Tài chính biết mà bỏ. Mà nói thật, thu phí thú y vừa khó vừa ít chứ thu phí ô tô một đống tiền đấy mà cấm anh nào trốn được.
- Biết cả đấy bác ạ. Anh Giao thông không kêu nhưng dư luận kêu mãi đó bác.
- Chú lại ngây thơ rồi, dư luận thì nhằm nhò gì. Nếu anh Giao thông mà thấu hiểu nỗi khổ của ô tô đệ trình anh Tài chính, chắc được bỏ liền mà.
- Khổ nỗi công trình, dự án nào cũng thất thoát, cũng đội vốn không thu phí thì lấy đâu tiền bù đắp.
- Bác nói vẫn thiếu. Con đường nào vừa làm xong xử dụng ít lâu đã lún, nứt không thu phí lấy đâu tiền sửa chữa.
- Vậy rõ là “Quýt làm cam chịu” chú nhể?
- Vâng, các cụ nhà ta nói cấm có câu nào sai.
- Thôi thì đành lại nhại câu cửa miệng của cụ cố Hồng: “Biết rồi, khổ lắm, nói mãi”!
Thiện Tâm
Đọc thêm >>
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Cảnh giác cao điểm dịch sốt xuất huyết
Đại biểu đề nghị tăng chi đầu tư phát triển cho y tế và giáo dục
Sau lãi kỷ lục, Tập đoàn xây dựng Hòa Bình trúng thầu dự án gần 1.900 tỷ đồng
Techcombank Visa Eco: Thẻ xanh đầu tiên theo dõi dấu chân carbon cho bạn
Lộ diện khu đô thị mới nơi “vùng lõi” định hình tương lai đáng sống ở Thủy Nguyên
Nhận định, dự đoán tỷ số Real Madrid và AC Milan: Mbappe tỏa sáng giúp Real giành 3 điểm
Tu sửa hè đường: Giải pháp nào giảm ảnh hưởng dân sinh?
Tin khác
Đột phá, sáng tạo để Hà Nội là nơi đáng sống, đáng đến
Thời sự 24/10/2024 20:18
Kỳ cuối: Để mọi “công bộc” không muốn tham nhũng
Thời sự 23/10/2024 00:00
Kỳ 2: Cải cách thể chế để không thể tham nhũng, lãng phí
Thời sự 22/10/2024 14:06
Bắt đầu từ “không dám, không thể, không muốn tham nhũng”
Bình luận 21/10/2024 11:05
Tạo kỳ tích mới trong kỷ nguyên vươn mình của dân tộc
Thời sự 09/10/2024 07:32
Đường sắt trong kỷ nguyên vươn mình
Bình luận 03/10/2024 15:35
Thu nhập và 1m2 nhà!
Bình luận 01/10/2024 10:08
Kỳ cuối: Gieo hạt mầm từ cơ sở làm nên những mùa Xuân
Bình luận 29/09/2024 20:05
Kỳ 2: Lấy giáo dục tư tưởng, lý luận chính trị làm trọng tâm
Bình luận 27/09/2024 09:10
Quyết định hợp lòng dân
Bình luận 26/09/2024 08:29