Băng nhóm 'siêu' trộm cắp, lừa đảo tại Hà Nội sa lưới

Nhóm gần 10 đối tượng gây ra hơn 100 vụ trộm cắp, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên địa bàn quận Bắc Từ Liêm, TP Hà Nội...
bang nhom sieu trom cap lua dao tai ha noi sa luoi Thủ đoạn trộm cắp mới tại nơi thuê trọ
bang nhom sieu trom cap lua dao tai ha noi sa luoi Trà trộn vào đám cưới, đám giỗ “chôm” hơn chục chiếc xe máy

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm (TP Hà Nội) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can, bắt tạm giam 8 đối tượng gây ra hơn 100 vụ trộm cắp, lừa đảo, chiếm đoạt tài sản trên địa bàn quận.

bang nhom sieu trom cap lua dao tai ha noi sa luoi
Ảnh minh họa

Gây ra 40 vụ trộm xe máy

Trong số 8 đối tượng bị bắt giam có 6 đối tượng người Hà Nội, gồm: Phùng Xuân Hùng (sinh năm 1995, trú tại Cẩm Lĩnh, Ba Vì, hiện ở Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm); Đỗ Văn Phóng (sinh năm 1998, trú tại Văn Võ, Chương Mỹ); Trần Quang Huy (sinh năm 1996, trú tại Đồng Xuân, Hoàn Kiếm, hiện ở Lĩnh Nam, Hoàng Mai); Trần Duy Minh (sinh năm 1978, trú tại Ngọc Khánh, Ba Đình, hiện ở Kim Liên, Đống Đa; có 2 tiền án, 2 tiền sự); Trần Quang Trung (sinh năm 1991, trú tại Chu Minh, Ba Vì, hiện ở Phương Canh, Nam Từ Liêm); Hoàng Thu Hà (sinh năm 1995, trú tại Ô Chợ Dừa, Đống Đa, hiện ở Phúc Diễn, Bắc Từ Liêm).

Hai đối tượng còn lại là người Ninh Bình gồm: Đỗ Ba Duy (sinh năm 1988, trú tại Trung Sơn, Tam Điệp, hiện ở Đàm Khánh Tây, Yên Bình) và Phạm Thanh Niên (sinh năm 1996, trú tại Yên Nhân, Yên Mô). Trong đó, cầm đầu ổ nhóm này là đối tượng Phùng Xuân Hùng. Theo tài liệu điều tra: Các đối tượng Phùng Xuân Hùng, Đỗ Văn Phóng, Trần Quang Trung, Trần Quang Huy, Trần Duy Minh đều không có nghề nghiệp nên rủ nhau đi trộm cắp xe máy bán lấy tiền chi tiêu và sử dụng ma túy.

Địa bàn gây án của nhóm đối tượng này chủ yếu tại các quận Bắc Từ Liêm, Nam Từ Liêm, Cầu Giấy, Hoàng Mai, Thanh Xuân và Đống Đa. Các đối tượng đều sử dụng xe máy chở nhau lang thang các phố xem nơi nào chủ sở hữu xe máy sơ hở sẽ dùng vam phá khoá chuẩn bị từ trước để trộm cắp sau đó chuyển lại xe máy trộm cắp được cho Hùng và Trung để tiêu thụ.

Sau khi nhận xe, Trung giao bán xe máy trộm cắp được lên các trang mạng web mua bán xe, các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo… để tiêu thụ. Để tiêu thụ xe, các đối tượng còn đặt mua các loại đăng ký xe giả rồi đem xe trộm cắp được cùng giấy tờ giả đến cầm cố tại các hiệu cầm đồ.

Trong thời gian từ đầu năm 2017 đến thời điểm bị bắt các đối tượng khai nhận đã gây ra khoảng 40 vụ trộm cắp xe máy trên địa bàn thành phố Hà Nội.

Công an quận Bắc Từ Liêm đã làm rõ 28 vụ với tổng giá trị tài sản bị trộm cắp vào khoảng hơn 500 triệu đồng, hiện thu hồi 8 xe máy tang vật.

Lừa mua hàng trả góp, chiếm đoạt tài sản

Ngoài việc cùng đồng phạm trộm cắp và tiêu thụ xe máy như trên, Phùng Xuân Hùng cùng các đối tượng Hoàng Thu Hà, Đỗ Ba Duy, Phạm Thanh Niên còn có hành vi sử dụng các loại giấy tờ giả (chứng minh thư, hộ khẩu…) để mua hàng trả góp (điện thoại di động các loại) tại các siêu thị điện máy sau đó chiếm đoạt.

Các đối tượng lừa rao trên các trang mạng xã hội là có thể cho vay tín chấp tại các ngân hàng, thủ tục chỉ cần đưa chứng minh thư và sổ hộ khẩu; khi người có nhu cầu vay tiền nộp các loại giấy tờ trên thì các đối tượng chiếm đoạt các loại giấy tờ này rồi thay ảnh đồng phạm vào ảnh chứng minh thư.

Tại các siêu thị điện máy có chương trình liên kết với các công ty tài chính như Home Credie, Fe Credit, HD Saison… các đối tượng này dùng các loại giấy tờ giả trên làm thủ tục mua điện thoại trả góp. Khi nhân viên của siêu thị điện máy điện thoại xác minh, sẽ có đối tượng đồng phạm khác nghe điện thoại nhận là người nhà của người mua hàng.

Qua điều tra làm rõ, bằng thủ đoạn như trên các đối tượng đã gây ra khoảng 90 vụ tại các hệ thống siêu thị điện máy trên địa bàn thành phố Hà Nội, chiếm đoạt 90 điện thoại di động các nhãn hiệu Iphone, Samsung… với tổng giá trị vào khoảng hơn 600 triệu đồng.

Hiện, cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Bắc Từ Liêm đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can, tạm giam đối với Phùng Xuân Hùng về các hành vi “trộm cắp tài sản, lừa đảo chiếm đoạt tài sản, Đỗ Văn Phóng, Trần Quang Huy, Trần Duy Minh về hành vi “trộm cắp tài sản”, đối với Trần Quang Trung về hành vi “tiêu thụ tài sản do người khác phạm tội mà có, đối với Hoàng Thu Hà, Đỗ Ba Duy, Phạm Thanh Niên về hành vi “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Cơ quan công an đang củng cố tài liệu hồ sơ xử lý đối với các đối tượng liên quan khác, tập trung truy bắt đối tượng làm giả tài liệu con dấu của cơ quan tổ chức; đồng thời tiếp tục áp dụng các biện pháp nghiệp vụ để thu hồi các tài sản bị chiếm đoạt.

Theo Khánh Công/ vnmedia.vn

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

Hà Nội: Mưa đá kèm giông lớn, nhiều cây xanh gãy đổ ngang đường

Hà Nội: Mưa đá kèm giông lớn, nhiều cây xanh gãy đổ ngang đường

(LĐTĐ) Tối 20/4, mưa lớn kèm giông lốc, sét xuất hiện tại khu vực Hà Nội gây ngập úng cục bộ, nhiều nơi có hiện tượng mưa đá.
Ngọn lửa thiêu rụi xưởng in quảng cáo trong cơn mưa lớn

Ngọn lửa thiêu rụi xưởng in quảng cáo trong cơn mưa lớn

(LĐTĐ) Vụ cháy xảy ra tại căn nhà cấp 4, ngõ 139 phường Phú Diễn, quận Bắc Từ Liêm. Ngọn lửa bốc lên ngùn ngụt phía trong kèm nhiều tiếng nổ lớn. Đáng chú ý, thời điểm xảy ra cháy, Hà Nội đang có mưa lớn, kèm sấm sét...
Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để người dân, doanh nghiệp lo lắng về điện

Thủ tướng Phạm Minh Chính: Không để người dân, doanh nghiệp lo lắng về điện

(LĐTĐ) Thủ tướng Phạm Minh Chính nhấn mạnh, trong năm 2024, phải tập trung cho công tác điều hành và củng cố năng lực truyền tải điện; tăng cường rà soát, kiểm tra, đôn đốc, không để tình trạng "nước đến chân mới nhảy".
Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động

Cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ tiếp cận với thị trường lao động

(LĐTĐ) Với 742 chỉ tiêu tuyển dụng, chiếm 39,8% tổng chỉ tiêu tuyển dụng, Phiên giao dịch việc làm lưu động huyện Mê Linh năm 2024 thực sự là cơ hội tốt để lực lượng lao động trẻ trên địa bàn huyện Mê Linh và các vùng lân cận tiếp cận với thị trường lao động.
Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

Chăm lo sức khỏe cho nữ công nhân lao động

(LĐTĐ) Ngày 20/4, tại Khu Công nghiệp Nội Bài, huyện Sóc Sơn, thành phố Hà Nội đã diễn ra chương trình Khám sức khỏe, tầm soát phát hiện sớm ung thư; tư vấn, truyền thông kiến thức chăm sóc sức khỏe sinh sản; phát thuốc miễn phí; trao tặng áo dài cho nữ công nhân lao động tại các Khu Công nghiệp và Chế xuất Hà Nội.
Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

Công ty WPP bị xử phạt hành chính do vi phạm hoạt động quảng cáo

(LĐTĐ) Ngày 17/4/2024, Cục Phát thanh, truyền hình và thông tin điện tử, Bộ Thông tin và Truyền thông ban hành Quyết định xử phạt vi phạm hành chính số 55/QĐ-XPVPHC đối với Công ty TNHH Truyền thông WPP (Công ty WPP) do có nhiều sai phạm trong hoạt động quảng cáo.
TP.HCM: Tình trạng xe dù, bến cóc gia tăng

TP.HCM: Tình trạng xe dù, bến cóc gia tăng

(LĐTĐ) Thanh tra Sở Giao thông vận tải (GTVT) Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) phát hiện 87 vị trí có hoạt động đón, trả khách không đúng quy định (xe dù, bến cóc) trên địa bàn, tăng 17 điểm so với tháng 10/2023.

Tin khác

UBND thị xã Cửa Lò đề nghị xử phạt đơn vị thi công khai thác trái phép cát biển

UBND thị xã Cửa Lò đề nghị xử phạt đơn vị thi công khai thác trái phép cát biển

(LĐTĐ) Chiều ngày 17/4, ông Nguyễn Quang Tiêu – Phó Chủ tịch UBND thị xã Cửa Lò cho biết, địa phương này vừa có văn bản báo cáo UBND tỉnh cùng Sở Tài nguyên và Môi trường về việc vi phạm hút cát tại bãi biển thị xã Cửa Lò.
Người lao động “tố” Công ty Thể thao Đông Dương nợ lương, chậm đóng bảo hiểm xã hội

Người lao động “tố” Công ty Thể thao Đông Dương nợ lương, chậm đóng bảo hiểm xã hội

(LĐTĐ) Báo Lao động Thủ đô nhận được đơn của chị Đỗ Trần Xuân Quỳnh (ở phường Giáp Bát, quận Hoàng Mai, Hà Nội) phản ánh, chị bị Công ty Cổ phần Tập đoàn Thể thao Đông Dương (Công ty Đông Dương) nợ lương tháng 1/2024 và chưa đóng bảo hiểm xã hội (BHXH) 6 tháng. Qua tìm hiểu, phản ánh của người lao động là có cơ sở.
Kiểm tra ở Club Track 42M Yên Phụ, Công an phường Trúc Bạch không phát hiện “bóng cười”!?

Kiểm tra ở Club Track 42M Yên Phụ, Công an phường Trúc Bạch không phát hiện “bóng cười”!?

(LĐTĐ) Đêm 28/2, khi phát hiện Club Track 42M Yên Phụ có dấu hiệu kinh doanh “bóng cười”, chúng tôi phản ánh thông tin tới Công an phường Trúc Bạch. 3 ngày sau, lực lượng chức năng Công an phường Trúc Bạch tổ chức kiểm tra cơ sở này tuy nhiên không phát hiện việc kinh doanh bóng cười!?
Ai chủ mưu thu 200.000 đồng/lượt gửi xe ô tô ở Lễ hội ánh sáng Hồ Tây?

Ai chủ mưu thu 200.000 đồng/lượt gửi xe ô tô ở Lễ hội ánh sáng Hồ Tây?

(LĐTĐ) Lễ hội ánh sáng Hồ Tây được tổ chức tại quận Tây Hồ đã nhận được nhiều lời khen nức nở, nhưng sau những lời khen là những tiếng thở dài vì một số người trông giữ xe thu xe máy 50.000 đồng/xe; ô tô 200.000 đồng/xe.
Từ câu chuyện ở Vườn thú Hà Nội: Hãy cảnh giác với các "tin giả" trên mạng xã hội!

Từ câu chuyện ở Vườn thú Hà Nội: Hãy cảnh giác với các "tin giả" trên mạng xã hội!

(LĐTĐ) Những ngày qua, mạng xã hội lan truyền với tốc độ chóng mặt về bài viết "Lời khẩn cầu từ vườn thú Hà Nội". Bài viết đã thu hút sự quan tâm của dư luận với hơn 6.000 lượt bình luận và chia sẻ. Đa số các bình luận đều xót xa cho đàn Khỉ, số khác hoài nghi về cách chống rét cho động vật tại vườn thú. Tuy nhiên thực tế sau khi xác minh thông tin, nhiều người mới vỡ lẽ bởi họ quá dễ dàng bị "dẫn dắt" với thông tin trên các diễn đàn mạng xã hội.
Những nơi "chơi bóng cười, bay mất người" ở quận Đống Đa

Những nơi "chơi bóng cười, bay mất người" ở quận Đống Đa

Mặc dù kinh doanh bóng cười trong lĩnh vực giải trí đã bị cấm, nhưng nhiều cơ sở trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội vì lợi nhuận bất chấp các quy định vẫn bán cho các "Thượng đế". Họ ngang nhiên bày bán bóng cười trái phép như không hề có sự tồn tại của các cơ quan chức năng.
Quận Tây Hồ (Hà Nội): Có làm khó khi giải quyết hồ sơ cấp “sổ đỏ”

Quận Tây Hồ (Hà Nội): Có làm khó khi giải quyết hồ sơ cấp “sổ đỏ”

(LĐTĐ) Gần 9 năm ròng rã bà Nguyễn Thị Ngọc Thảo (ở số 32, khu tập thể F361 An Dương, phường Yên Phụ, quận Tây Hồ, Hà Nội) “ôm đơn” khiếu nại UBND quận Tây Hồ, đề nghị giải thích rõ về nghĩa vụ nộp thuế theo Quyết định 3710/QĐ-UBND quận Tây Hồ về việc, cấp giấy chứng nhận (GCN) quyền sở hữu nhà ở, quyền sở hữu đất ở. Tuy nhiên, đến thời điểm này, nội dung giải quyết khiếu nại vẫn chưa thỏa đáng khiến gia đình bà Thảo mệt mỏi, bức xúc.
Ngăn chặn hàng giả, hàng nhái trên sàn thương mại điện tử: Cần quy trách nhiệm “chủ chợ”

Ngăn chặn hàng giả, hàng nhái trên sàn thương mại điện tử: Cần quy trách nhiệm “chủ chợ”

(LĐTĐ) Để ngăn chặn tình trạng hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng… tràn lan trên các sàn thương mại điện tử (TMĐT) các chuyên gia cho rằng, cần phải quy trách nhiệm đối với các chủ sàn, chủ website TMĐT trong vấn đề bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.
Quyết liệt xử lý vi phạm trong lĩnh vực môi trường

Quyết liệt xử lý vi phạm trong lĩnh vực môi trường

(LĐTĐ) Thời gian qua, trong quá trình xây dựng địa phương thành điểm du lịch an toàn, quận Tây Hồ, Hà Nội, đã triển khai đồng bộ các biện pháp đảm bảo an ninh trật tự, an toàn thực phẩm, vệ sinh môi trường. Lực lượng Công an quận đã và đang quyết liệt vào cuộc với tinh thần, trách nhiệm cao nhất.
Cẩn trọng với những mánh khóe  lừa đảo mới!

Cẩn trọng với những mánh khóe lừa đảo mới!

(LĐTĐ) Cận Tết Nguyên đán, khi nhu cầu mua sắm của người dân tăng cao, các đơn vị, doanh nghiệp bắt đầu đẩy mạnh các chương trình khuyến mại nhằm kích cầu tiêu dùng. Tuy nhiên, lợi dụng tình hình mua bán tấp nập dịp cuối năm, nhiều đối tượng đã thực hiện lừa đảo, chiếm đoạt tài sản của người tiêu dùng qua hệ thống trực tuyến với những mánh khóe mới, tinh vi hơn.
Xem thêm
Phiên bản di động