M
20:58 | 22/11/2018

200 doanh nghiệp tham gia Hội chợ “Đặc sản vùng miền Việt Nam 2018”

(LĐTĐ) Gần 300 gian hàng với sự tham gia của hơn 200 doanh nghiệp đến từ 56 tỉnh, thành phố trên cả nước, cùng các doanh nghiệp đến từ 6 quốc gia và vùng lãnh thổ là Indonesia, Bulgaria, Pakistan, Belarus, Sri Lanka… đã tham gia Hội chợ “Đặc sản vùng miền Việt Nam 2018 và triển lãm “Mỗi làng một sản phẩm”.

200 doanh nghiep tham gia hoi cho dac san vung mien viet nam 2018 Hơn 150 gian hàng tham gia Tuần hàng Việt quận Nam Từ Liêm 2018
200 doanh nghiep tham gia hoi cho dac san vung mien viet nam 2018 Có 70 gian hàng tham gia Hội chợ tiêu dùng quận Thanh Xuân 2018
200 doanh nghiep tham gia hoi cho dac san vung mien viet nam 2018 Khai mạc Hội chợ quốc tế Quà tặng hàng thủ công mỹ nghệ
200 doanh nghiep tham gia hoi cho dac san vung mien viet nam 2018
Hội chợ "Đặc sản vùng miền Việt Nam 2018" thu hút hơn 200 doanh nghiệp đến từ 56 tỉnh, thành phố trên cả nước tham gia (ảnh Cao Mạnh Tiến)

Trong bài phát biểu tại buổi khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản cho biết, tiếp nối thành công qua các kỳ tổ chức năm 2016, 2017, Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam luôn được đổi mới sáng tạo, nâng dần về chất lượng, tăng trưởng về quy mô, trở thành Ngày hội - sự kiện xúc tiến thương mại có uy tín, thu hút sự hưởng ứng, tham gia của đông đảo các tỉnh, thành phố trong cả nước và người tiêu dùng Thủ đô đón nhận; là cầu nối giao thương cho nhiều đơn vị sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm chế biến trong nước với các nhà nhập khẩu, hệ thống phân phối, trung tâm thương mại, siêu thị, người tiêu dùng.

Cũng theo ông Toản, sự kiện năm nay được kỳ vọng sẽ tạo thành một hoạt động xúc tiến thương mại, quảng bá du lịch lớn vào dịp cuối năm tại Hà Nội, với mong muốn gìn giữ, quảng bá, xây dựng các thương hiệu sản phẩm đặc sản của các vùng miền, sản phẩm các làng nghề Hà Nội nói riêng, Việt Nam nói chung đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng trong nước và vươn ra thị trường nước ngoài. Với sự nỗ lực của thành phố Hà Nội, sự phối hợp của các Bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành phố trong cả nước và sự hưởng ứng của các doanh nghiệp. Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam tiếp tục được khẳng định là cầu nối quan trọng giữa nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng, là kênh quảng bá hiệu quả cho các sản phẩm đặc sản Việt Nam…

Trong thời gian diễn ra hội chợ có chương trình trình diễn kỹ thuật sản xuất hàng hóa được tổ chức liên tục. Bên cạnh đó, không gian văn hóa đậm nét truyền thống của dân tộc Việt Nam được tổ chức hàng đêm trong suốt kỳ Hội chợ với các không gian thưởng trà Việt; không gian đặc sản và văn hóa 13 tỉnh đồng bằng sông Cửu Long; biểu diễn nghệ thuật làm bánh dân gian; không gian đặc sản và văn hóa Tây Bắc; văn hóa cồng chiêng...

200 doanh nghiep tham gia hoi cho dac san vung mien viet nam 2018
Điểm mới của Hội chợ năm nay là sự kết hợp triển lãm "Mỗi làng một sản phẩm" (ảnh Cao Mạnh Tiến)

Theo đại diện Ban tổ chức, điểm mới của Hội chợ năm nay là sự kết hợp với Triển lãm "Mỗi làng một sản phẩm" quy tụ gần 100 gian hàng của trên 20 làng nghề tiêu biểu Thành phố Hà Nội, với mục đích quảng bá các sản phẩm thủ công mỹ nghệ, quà tặng tiêu biểu, thiết kế mới của các làng nghề Hà Nội, tạo cơ hội để các doanh nghiệp trưng bày, trình diễn các sản phẩm thể hiện sự sáng tạo, bản sắc riêng. Đây là sự quan tâm của thành phố trong việc giới thiệu, quảng bá, gian trưng bày sản phẩm mang đậm giá trị văn hóa và nghệ thuật của các vùng miền, làng nghề.

Hội chợ cũng là cơ hội để các doanh nghiệp, làng nghề tăng cường và mở rộng các hoạt động xúc tiến thương mại, tạo điểm nhấn quan trọng góp phần quảng bá, thu hút người tiêu dùng, khách du lịch trong và ngoài nước đến Thủ đô. Đây là hoạt động quan trọng nhằm triển khai các chương trình hợp tác giữa Thành phố Hà Nội và các tỉnh, thành phố trong cả nước về lĩnh vực thương mại, nông nghiệp, cung ứng sản phẩm của các địa phương với Hà Nội.

Hội chợ “Đặc sản vùng miền Việt Nam 2018" diễn ra từ 21-25/11 tại Trung tâm thương mại Mega Mall, Royal City (Nguyễn Trãi, Thanh Xuân, Hà Nội).

Nguồn :