Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025: Tôn vinh 160 đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP

21/08/2025 14:20

Chia sẻ
Sáng 21/8, tại siêu thị GO! Thăng Long (Hà Nội), Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025 đã chính thức khai mạc. Sự kiện được tổ chức nhân dịp Quốc khánh 2/9, nhằm quảng bá và tôn vinh 160 sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP nổi tiếng cả nước như gạo Bảo Minh, đậu phụ làng Mơ (Hà Nội); hồng giòn Mộc Châu (Sơn La); cá ngừ nướng (Nghệ An); cua biển (Cà Mau); cá basa, gà ta Tam Nông (Đồng Tháp)…
Liên kết vùng: Cơ hội lớn cho đặc sản Việt Người tiêu dùng Thủ đô hào hứng với Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” Lễ hội “Đặc sản Việt cho Tết Việt”: Cơ hội mua sắm đậm chất Tết cổ truyền

Chia sẻ tại lễ hội “Tự hào đặc sản Việt”, ông Trần Hữu Linh - Cục trưởng Cục Quản lý và Phát triển thị trường trong nước (Bộ Công Thương), cho biết, sự kiện là một trong những cơ hội để các doanh nghiệp, hợp tác xã chủ động đẩy mạnh hoạt động xúc tiến thương mại, tìm kiếm, phát triển thị trường và thúc đẩy tiêu thụ các sản phẩm đặc trưng vùng miền, các sản phẩm OCOP… qua kênh phân phối hiện đại, trong đó có hệ thống bán lẻ của Central Retail.

Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025: Tôn vinh 160 đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP
Cục trưởng Trần Hữu Linh (thứ 5 từ phải qua), cùng lãnh đạo các sở, ngành, lãnh đạo Central Retail thực hiện nghi thứ cắt băng khai mạc Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025.

Cũng theo ông Linh, lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” không chỉ là lễ hội đơn thuần, mà còn là sự khẳng định mạnh mẽ của các doanh nghiệp bán lẻ có uy tín đến việc quảng bá, giới thiệu và phát triển sản phẩm đặc sản Việt Nam. Hiện nay, các Bộ, ngành đang rất quan tâm đến vấn đề phát triển thị trường nội địa và đưa ra những chính sách để hỗ trợ, khuyến khích phát triển sản phẩm nông nghiệp.

Là một trong những sự kiện được tổ chức chào mừng kỷ niệm 80 năm Quốc khánh nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam (2/9/1945 - 2/9/2025), lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” không chỉ quảng bá, tôn vinh 160 sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP, mà còn đem đến cho người tiêu dùng những trải nghiệm mua sắm nhiều hàng hóa đặc sản, cùng với những trải nghiệm ẩm thực độc đáo, từ đó thêm tự hào về đất nước, con người Việt Nam.

Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025: Tôn vinh 160 đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP
Lãnh đạo Central Retail Việt Nam chúng mừng đại diện các địa phương và ra mắt thêm 3 dự án Sinh kế Cộng đồng trong năm 2025 tại Phú Thọ, Lào Cai, Đồng Tháp.

Trong đó, các sản phẩm ẩm thực, đặc sản vùng miền tiêu biểu được giới thiệu đến người tiêu dùng tại sự kiện bao gồm: Đậu phụ làng Mơ; gạo Bảo Minh (Hà Nội); hồng giòn Mộc Châu (Sơn La); cá sạch sông Đà (Phú Thọ); cá ngừ nướng (Nghệ An); cua biển (Cà Mau); cá basa, gà ta Tam Nông (Đồng Tháp); miến đao Giới Phiên, thịt trâu gác bếp (Lào Cai); cam sành và bưởi 5 roi (Vĩnh Long)…

Cùng với việc giới thiệu các đặc sản vùng miền, tại lễ khai mạc đã diễn ra Lễ ký kết hợp tác chiến lược giữa Central Retail với 6 nhà cung cấp là các hợp tác xã, bộ nông dân và doanh nghiệp chủ lực trong lĩnh vực nông sản, thực phẩm, để cho ra mắt dòng sản phẩm hàng nhãn hiệu riêng GO! Viet Farm. Hoạt động này là minh chứng cho cam kết của chuỗi siêu thị Go! Và Central Retail Việt Nam trong việc mở rộng đầu ra, phát triển chuỗi giá trị cho các các sản phẩm hàng nông sản.

Bên cạnh đó, Central Retail Việt Nam cũng chính thức cho ra mắt 3 nhóm hàng nhãn riêng, gồm” Collection - bộ sưu tập thời trang đặc biệt mang dấu ấn tự hào với tên gọi “Độc lập - Tự do - Hạnh phúc”, tôn vinh tinh thần dân tộc và nét đẹp truyền thống trong thời trang Việt; GO! Viet Farm - các mặt hàng nông sản Việt tươi ngon, an toàn và đạt chuẩn chất lượng cao; và Viet Gems - các sản phẩm đặc sản vùng miền, đạt chứng nhận OCOP từ 3 sao trở lên.

Dịp này, Central Retail Việt Nam cũng ra mắt thêm 3 dự án Sinh kế Cộng đồng trong năm 2025, bao gồm: Dự án Đà Bắc (Phú Thọ); Tân Hòa Thành (Đồng Tháp); Đại Minh (Lào Cai). Những dự án sinh kế cộng đồng này sẽ góp phần cải thiện cuộc sống của hàng trăm hộ nông dân ở các vùng miền còn nhiều khó khăn.

Lễ hội “Tự hào đặc sản Việt” 2025: Tôn vinh 160 đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP
160 sản phẩm đặc sản vùng miền, sản phẩm OCOP được giới thiệu, tôn vinh tại Lễ hội "Tự hào đặc sản Việt" năm 2025.

Ông Jose Mestre, Giám đốc Thương mại ngành thực phẩm tươi sống tập đoàn Central Retail Việt Nam, cho biết, các hoạt động ký kết hợp tác, ra mắt sản phẩm mới trong dịp này là thành quả của Central Retail Việt Nam và chuỗi siêu thị GO! Trong việc đồng hành cùng ngành nông nghiệp Việt Nam - thông qua chương trình “Farm to Fork (Từ nông trại đến bàn ăn); hỗ trợ nông dân và hợp tác xã về vận chuyển logistics, thông qua các kho tổng của Central Retail trên toàn quốc và chương trình về vệ sinh an toàn thực phẩm…

Đỗ Đạt

Nên xem

Đề xuất tăng lương cơ bản cho lao động Việt Nam làm việc ở châu Âu, châu Mỹ

Bộ Nội vụ đề xuất điều chỉnh mức lương cơ bản đối với người lao động làm việc theo hợp đồng từ 1 năm trở lên tại một số thị trường trọng điểm. Cụ thể, mức lương cơ bản tại thị trường châu Âu dự kiến từ 700 USD/tháng trở lên; tại thị trường châu Mỹ, mức lương cơ bản được đề xuất nâng lên từ 600 USD/tháng trở lên, nhằm bảo đảm phù hợp với điều kiện thực tế và mặt bằng thu nhập tại từng thị trường.

Công đoàn Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội: Trên 300 đơn vị máu được hiến qua chương trình “Mặt trời đỏ”

Sáng 21/12, Công đoàn, Đoàn Thanh niên Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội phối hợp với Viện Huyết học - Truyền máu Trung ương tổ chức chương trình hiến máu “Mặt trời đỏ” đợt 2, năm 2025. Đây là hoạt động thiết thực hướng tới kỷ niệm 60 năm Ngày truyền thống Trường Cao đẳng Y tế Hà Nội (18/3/1966 - 18/3/2026).

Rộn ràng các trải nghiệm dịp Noel - Tết Dương lịch cho trẻ em tại Vườn thú Hà Nội

Nhân dịp Noel và Tết Dương lịch 2026, Vườn thú Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động trải nghiệm giáo dục bảo tồn dành cho trẻ em và các gia đình. Không gian lễ hội rực rỡ kết hợp các hoạt động tương tác, khám phá thế giới động vật đã mang niềm vui tươi, góp phần lan tỏa thông điệp yêu thiên nhiên và bảo vệ môi trường cho các em nhỏ.