Xét xử đường dây đánh bạc nghìn tỷ: Nguyễn Minh Thành khai nhà cửa, siêu xe là của người thân

(LĐTĐ) Ông trùm đường dây đánh bạc nghìn tỷ Nguyễn Minh Thành khai bản thân chỉ được hưởng lợi hơn 40 tỷ đồng, các tài sản giá trị như căn hộ, siêu xe Porsche Panamera, Mercedes G63, Land Rover, Ford Ranger đều của người thân, không phải tiền của bị cáo.
Ông trùm đường dây đánh bạc nghìn tỷ Nguyễn Minh Thành hầu tòa Giám đốc Cty truyền thông cầm đầu đường dây cờ bạc cực lớn Phá đường dây cờ bạc giao dịch hàng chục tỷ đồng

Ngày 5/4, Tòa án nhân dân quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội tiếp tục xét xử ông trùm cờ bạc Nguyễn Minh Thành và 52 bị cáo khác trong vụ án đánh bạc nghìn tỷ.

Trong vụ án này, bị cáo Nguyễn Minh Thành (sinh năm 1989, trú tại Giảng Võ, Ba Đình, Hà Nội) và 10 đồng phạm bị Viện Kiểm sát nhân dân quận Nam Từ Liêm truy tố về tội “Tổ chức đánh bạc”; 42 bị cáo còn lại bị truy tố về tội “Đánh bạc”.

Tại phiên tòa, ông trùm cờ bạc bị cáo buộc có trình độ hiểu biết về công nghệ thông tin, biết game đánh bạc trực tuyến rất hiệu quả, nhà phát hành thu lợi số tiền lớn. Vì thế, Nguyễn Minh Thành đã liên hệ với nhóm bị cáo giúp sức cùng xây dựng và hoàn thiện, vận hành hệ thống game đánh bạc trực tuyến.

Kết quả điều tra cho thấy, tổng số tiền người chơi đã nạp vào game qua ví điện tử momo, qua thẻ cào điện thoại, qua Viettel Pay, chuyển khoản đại lý hơn 1.184 tỷ đồng. Tổng số tiền các đối tượng tổ chức đánh bạc hưởng lợi được xác định là hơn 167 tỷ đồng. Riêng ông trùm Nguyễn Minh Thành hưởng lợi hơn 96 tỷ đồng.

Xét xử đường dây đánh bạc nghìn tỷ: Nguyễn Minh Thành khai nhà cửa, siêu xe là của người thân
Các bị cáo tại Tòa. (Ảnh H.H)

Bị đưa ra xét xử, ông trùm cờ bạc thừa nhận hành vi của mình. Tuy nhiên, Thành cho rằng số tiền hưởng lợi của bản thân không phải là hơn 96 tỷ đồng như quy kết mà thực chất chỉ có 45 tỷ đồng. Thành khai, ngoài tiền chi trả cho nhóm bị cáo đàn em giúp sức, anh ta còn phải chi trả các chi phí thuê server, thuê quảng cáo, xây dựng đại lý, các chi phí vận hành, duy trì bộ máy…

Đối với nhóm bị cáo giúp sức, Thành cho biết, không nhớ đã chi trả bao nhiêu tiền, không có sổ sách ghi chép và cũng không có căn cứ chứng minh.

Trong số các bị cáo giúp sức ở hành vi tổ chức đánh bạc, nhiều bị cáo hưởng lợi số tiền rất lớn như bị cáo Vũ Tiến Duy hưởng lợi 17,8 tỷ đồng; bị cáo Trần Đức Cường hưởng lợi 12 tỷ đồng và bị cáo Bùi Nhật Anh hưởng lợi 6,2 tỷ đồng…

Các bị cáo này thừa nhận hành vi như cáo trạng truy tố và khai rằng, ban đầu các bị cáo không biết đây là hành vi phạm pháp, mãi sau này mới biết. Về số tiền hưởng lợi, các bị cáo trong nhóm tổ chức đánh bạc khai, đây là số tiền bị cáo Nguyễn Minh Thành trả cho họ, chia bao nhiêu thì các bị cáo nhận bấy nhiêu. Các bị cáo này không nhớ số tiền cụ thể và chỉ “ang áng” và thừa nhận số tiền như cáo trạng nêu.

Về số tài sản liên quan tới các bị cáo hoặc các tài sản bị thu giữ, Hội đồng xét xử tiến hành xét hỏi làm rõ nguồn gốc. Cụ thể, đối với số tài sản liên quan đến bị cáo Thành, theo cáo trạng, gồm 2 căn chung cư tại quận Đống Đa và Ba Đình, 5 ôtô gồm các xe Mercedez Benz, Land Rover, Ford Ranger, Porsche Panamera và Mercedes G63, 116 lượng vàng, 300.000 USD và 38,5 tỷ đồng cùng 8 tài khoản ngân hàng bị phong tỏa có tổng số dư hơn 10 tỷ đồng.

Trả lời thẩm vấn tại tòa, bà Đặng Thị Kim Vinh (mẹ bị cáo Thành) trong bộ đồ giản dị khai rằng, xe Mercedes, Ford Ranger, Land Rover… hiện đang bị thu giữ là tài sản đăng ký tên bà. Theo lời khai của bà Vinh, số xe sang đó bà mua bằng tiền tích cóp của gia đình và tiền do cha ông để lại vào khoảng năm 2015, 2018. Bà đề nghị Hội đồng xét xử trả lại cho mình các tài sản này.

Bố đẻ bị cáo Thành cũng có mặt tại phiên tòa, ông khai mình đứng tên một căn chung cư và căn hộ này do chính ông mua vào năm 2020. Hiện căn hộ vẫn để không, chưa sử dụng. Bản thân ông sống tại căn nhà khác ở Cầu Giấy.

Vợ bị cáo Thành, chị Vũ Thị Thùy D khai rằng, căn hộ chung cư ở Giảng Võ (Hà Nội) đứng tên chị là tài sản riêng của chị được bố mẹ cho, bị cáo Thành không có đóng góp gì vào việc mua căn hộ đó. Trước khi bị cáo Thành bị bắt, hai vợ chồng chị sống tại đó.

Về chiếc xe Porsche Panamera bị thu giữ sau khi khởi tố vụ án, cũng là chiếc xe mà Nguyễn Minh Thành tặng vợ không đứng tên bị cáo Thành, cũng không đứng tên chị D mà đứng tên một người thân của Thành.

Tại phiên tòa người này khẳng định, chiếc siêu xe do chị này mua với giá khoảng 7 tỷ đồng, mua vào tháng 4/2021. Nguồn gốc chiếc xe được mua từ tài sản của bản thân chị và của gia đình tích lũy được. Người này khẳng định, đây là tài sản của mình và đề nghị Tòa trả lại cho chủ sở hữu và gia đình.

Trước lời khai của những người liên quan, Hội đồng xét xử lần lượt hỏi bị cáo Thành về từng trường hợp. Bị cáo Thành đều khẳng định lời khai của những người này là đúng. Các tài sản này thuộc về bố mẹ đẻ, vợ và người thân... của bị cáo. Bản thân bị cáo không đưa tiền cho họ mua tài sản.

Lê Thắm

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

35 nhóm bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội năm 2024

35 nhóm bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội năm 2024

(LĐTĐ) Năm 2024, quyền lợi bảo hiểm xã hội với việc công nhận và hỗ trợ 35 nhóm bệnh nghề nghiệp, phù hợp với quy định tại Luật An toàn, vệ sinh lao động 2015 và Thông tư 15/2016/TT-BYT (sửa đổi, bổ sung tại Thông tư 02/2023/TT-BYT) quy định về danh mục bệnh nghề nghiệp được bảo hiểm.
HANDICO: Phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” đạt hiệu quả thiết thực

HANDICO: Phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” đạt hiệu quả thiết thực

(LĐTĐ) Qua sự phát động, triển khai sâu rộng, hướng dẫn sát sao của Công đoàn, phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu "Công nhân giỏi" trong công nhân lao động Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) đã diễn ra sôi nổi, có sức lan tỏa và đạt những kết quả thiết thực.
Biển Xuân Thành đông khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

Biển Xuân Thành đông khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, các điểm đến du lịch ở Hà Tĩnh thu hút hàng vạn du khách, nổi bật trong đó có bãi biển Xuân Thành.
Du khách đổ về tham quan Tam Cốc - Bích Động dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Du khách đổ về tham quan Tam Cốc - Bích Động dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng du khách từ nhiều nơi vẫn nườm nượp đổ về quần thể danh thắng Tam Cốc - Bích Động (tỉnh Ninh Bình) để tham quan, vui chơi trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Hà Nội thu hút gần 1,2 tỷ USD vốn FDI trong 4 tháng

Hà Nội thu hút gần 1,2 tỷ USD vốn FDI trong 4 tháng

(LĐTĐ) Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu hút 1,132 tỷ USD vốn FDI. Trong đó, đăng ký cấp mới 73 dự án với số vốn đạt 1,008 tỷ USD; 47 dự án bổ sung tăng vốn đầu tư với 79 triệu USD; nhà đầu tư nước ngoài góp vốn, mua cổ phần 65 lượt, đạt 45 triệu USD.
Trời nắng như đổ lửa, du khách ở Nha Trang “chen chân” tắm biển

Trời nắng như đổ lửa, du khách ở Nha Trang “chen chân” tắm biển

(LĐTĐ) Ngày thứ 4 trong kỳ nghỉ lễ, 30/4 - 1/5, thời tiết vẫn nắng nóng gay gắt nên hàng chục nghìn người dân và du khách ở Nha Trang (Khánh Hoà) “chen chân” tắm mát và vui chơi.
Khi tình yêu đủ lớn để ấm áp mỗi sớm mai

Khi tình yêu đủ lớn để ấm áp mỗi sớm mai

(LĐTĐ) Sự quan tâm không lời, những vòng tay âm ấp nỗi niềm, là tấm chân tình mà cô gái kia tìm thấy nơi người đàn ông của đời mình. Anh, không chỉ là người yêu mà còn là người bạn, người thầy và là điểm tự vững chắc giữa dòng đời đầy biến động. Mỗi cảm xúc, từ những điều bé nhỏ nhất, đều đượm tình và sâu lắng, khiến cuộc sống của cô trở nên trọn vẹn. Cô ấy tìm thấy hạnh phúc trong vòng tay của một người đàn ông không chỉ là tri kỷ mà còn là tấm gương về sự lo lắng, chăm sóc, và yêu thương không bao giờ phai.

Tin khác

Phát tán tin giả, đi tù thật

Phát tán tin giả, đi tù thật

(LĐTĐ) Cơ quan quản lý Nhà nước khi phát hiện phát tán tin giả, tin sai sự thật hoặc nhận được tin báo, khiếu nại của cơ quan, tổ chức về hành vi lan truyền thông tin sai sự thật thì người phát tán sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật.
Y án sơ thẩm với mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Y án sơ thẩm với mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên

(LĐTĐ) Ngày 22/4, tại trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội mở lại phiên tòa phúc thẩm xét xử Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại dịp Tết 2019 ở Điện Biên) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.
Tham gia bán hàng online, người đàn ông bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng

Tham gia bán hàng online, người đàn ông bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng

(LĐTĐ) Các đối tượng lừa đảo dùng thủ đoạn lập website, Fanpage mạo danh sàn thương mại điện tử, để dụ dỗ người dân tham gia nhằm chiếm đoạt tài sản. Mới đây, sau khi nhận lời tham gia đầu tư bán hàng online hưởng hoa hồng từ một tài khoản nữ giới, anh N (trú tại Hà Nội) bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng.
Bị cáo, cựu Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan được đề nghị cho hưởng án treo

Bị cáo, cựu Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan được đề nghị cho hưởng án treo

(LĐTĐ) Sau hơn 1 ngày xét xử, Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đã trình bày quan điểm luận tội và đưa ra mức án đề nghị đối với các bị cáo trong vụ án sai phạm về đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội).
Lừa đảo bán điện thoại giá rẻ, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Lừa đảo bán điện thoại giá rẻ, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

(LĐTĐ) Từ ngày 8 - 14/4, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) tiếp tục thông tin tới người dân về 3 thủ đoạn lừa đảo trực tuyến trong nước đang được các đối tượng sử dụng phổ biến trên không gian mạng Việt Nam, nổi bật là các thủ đoạn lừa bán điện thoại giá rẻ; tạo hóa đơn chuyển tiền giả để chiếm đoạt tài sản…
Mới có 95 nhà đầu tư yêu cầu bồi thường ở vụ án Trịnh Văn Quyết

Mới có 95 nhà đầu tư yêu cầu bồi thường ở vụ án Trịnh Văn Quyết

(LĐTĐ) Cơ quan điều tra xác định bị can Trịnh Văn Quyết lừa đảo chiếm đoạt hàng nghìn tỷ đồng của hơn 30.000 nhà đầu tư, nhưng hiện chỉ có 95 người đòi bồi thường với giá trị mua ban đầu gần 1.4 tỷ đồng.
Tuyên án cựu cán bộ công an cho vay nặng lãi, tổ chức đánh bạc

Tuyên án cựu cán bộ công an cho vay nặng lãi, tổ chức đánh bạc

(LĐTĐ) Chiều 11/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên án phạt 7 bị cáo trong đường dây cho vay lãi nặng và đánh bạc tại Hà Nội, trong đó có 2 cựu cán bộ công an phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Xét xử cựu Chủ tịch Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan và đồng phạm

Xét xử cựu Chủ tịch Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan và đồng phạm

(LĐTĐ) Ngày 9/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Thị Loan (sinh năm 1970, cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex) cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.
Tuyên án tài xế taxi tông bảo vệ khu đô thị Vinhomes Ocean Park tử vong

Tuyên án tài xế taxi tông bảo vệ khu đô thị Vinhomes Ocean Park tử vong

(LĐTĐ) Ngày 8/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa bị cáo Trịnh Bá Trọng (sinh năm 1984, ở Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) ra xét xử về tội “Giết người”. Bị hại trong vụ án là anh Vũ Trung Dũng (sinh năm 1997, bảo vệ khu đô thị Vinhomes Ocean Park).
Bà Nguyễn Phương Hằng được giảm án tù

Bà Nguyễn Phương Hằng được giảm án tù

(LĐTĐ) Ngày 4/4, Tòa án nhân dân cấp cao tại Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) xét xử phúc thẩm vụ án "Lợi dụng quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân" do bà Nguyễn Phương Hằng (nguyên Tổng Giám đốc Công ty cổ phần Đại Nam) và 4 đồng phạm thực hiện.
Xem thêm
Phiên bản di động