Visa và Vietnam Airlines hợp tác nâng cao trải nghiệm số cho người tiêu dùng
Với hợp tác này, Visa và Vietnam Airlines sẽ phát triển mạng lưới chấp nhận thanh toán số, ứng dụng các công cụ hiệu quả của Nền tảng phân tích dữ liệu Visa để có thể thấu hiểu và phục vụ khách hàng tốt hơn.
Lễ ký kết thỏa thuận hợp tác giữa Vietnam Airlines và Visa. |
Mối quan hệ hợp tác này củng cố các nỗ lực của Visa nhằm thúc đẩy thanh toán kỹ thuật số, nhân dịp chuyến thăm Việt Nam của ông Oliver Jenkyn, Chủ tịch Thị trường Toàn cầu của Visa.
Hợp tác giữa Visa và Vietnam Airlines diễn ra trong bối cảnh ngành Du lịch đang trên đà hồi phục sau đại dịch. Nghiên cứu của Visa về Thái độ thanh toán của người tiêu dùng Việt Nam năm 2022 cho thấy hơn một nửa số người được khảo sát đã đi du lịch ít nhất một lần kể từ năm 2021, đến các điểm du lịch nước ngoài phổ biến như Nhật Bản, Úc và Hàn Quốc.
Ngoài ra, phần lớn người tiêu dùng có kế hoạch sẽ đi du lịch trong năm 2023, cho thấy nhu cầu sử dụng dịch vụ hàng không đang tăng trưởng. Đáng chú ý, 48% người được khảo sát mong muốn sẽ thanh toán các chi phí khi du lịch nước ngoài bằng phương thức điện tử, hoàn toàn không dùng tiền mặt.
Báo cáo Radar Green Shoots của Visa vào tháng 9 năm 2022 cũng cho thấy tín hiệu khả quan trong nhìn nhận của người tiêu dùng về nền kinh tế hiện tại và trong tương lai của Việt Nam, mở ra cơ hội cho các doanh nghiệp thu hút khách hàng mới. Cụ thể, 68% người Việt Nam tin rằng nền kinh tế đang phát triển theo chiều hướng tích cực hơn so với thời kỳ đại dịch, 84% tin tưởng bức tranh kinh tế thậm chí sẽ còn khả quan hơn nữa trong một năm tới và 23% cho biết kế hoạch du lịch của họ sẽ không bị ảnh hưởng khi giá cả tăng.
Ông Đặng Ngọc Hoà - Chủ tịch HĐQT Vietnam Airlines (trái ảnh) và ông Oliver Jenkyn - Chủ tịch Thị trường Toàn cầu, Visa (phải ảnh) giao lưu trước buổi lễ ký kết. |
Chia sẻ tại lễ ký kết, bà Đặng Tuyết Dung - Giám đốc Visa Việt Nam và Lào, cho biết: “Thời gian qua, Visa không ngừng nỗ lực để mang lại các giải pháp thanh toán điện tử thuận tiện cho người tiêu dùng, hướng đến xã hội không tiền mặt tại Việt Nam. Thỏa thuận hợp tác với Vietnam Airlines là bước tiến quan trọng để hiện thực hóa cam kết này. Chúng tôi rất hân hạnh đồng hành ra mắt các sản phẩm đồng thương hiệu độc đáo và tăng cường năng lực chuyển đổi số tại Việt Nam trong thời gian tới. Chúng tôi tin tưởng hợp tác này sẽ đảm bảo trải nghiệm thanh toán số thuận tiện, an toàn nhất cho khách hàng”.
Thỏa thuận hợp tác hướng đến mục tiêu lâu dài của cả Visa và Vietnam Airlines trong việc đặt trải nghiệm của người tiêu dùng là trọng tâm đầu tư phát triển, đặc biệt trong bối cảnh chuyển đổi số mạnh mẽ. Mục tiêu của Visa là tạo điều kiện thuận lợi cho sự phát triển của mọi người, tổ chức và nền kinh tế trên toàn cầu thông qua các giải pháp thanh toán điện tử tiện lợi, đáng tin cậy, an toàn cho người dùng, nhằm hướng tới một xã hội không tiền mặt.
Bên cạnh đó, trong khuôn khổ chiến lược chuyển đổi số 5 năm đến năm 2026, Vietnam Airlines đặt mục tiêu đến năm 2025 trở thành hãng hàng không số đầu tiên của Việt Nam với ba yếu tố then chốt là công nghệ số, dữ liệu số và văn hóa số. Thông qua việc nâng cao trải nghiệm sản phẩm và dịch vụ của khách hàng lên một tiêu chuẩn mới, Vietnam Airlines định hướng trở thành đơn vị dẫn đầu về chuyển đổi số trong ngành Hàng không tại khu vực Đông Nam Á.
Thông tin tại lễ ký kết, ông Nguyễn Sỹ Thành - Giám đốc Trung tâm Bông Sen Vàng Vietnam Airlines cho biết: “Với việc thúc đẩy khai thác và mở rộng các đường bay kết nối Việt Nam với thế giới, chúng tôi rất vinh dự khi được hợp tác với Visa để đảm bảo tất cả khách hàng của chúng tôi đều có trải nghiệm thanh toán số an toàn và dễ dàng nhất. Thỏa thuận hợp tác với Visa đánh dấu mốc quan trọng trên hành trình chuyển đổi số của Vietnam Airlines, bên cạnh các lĩnh vực như kỹ thuật, điều hành khai thác, thương mại, dịch vụ, chăm sóc khách hàng… Thời gian tới, chúng tôi mong muốn sẽ tiếp tục phát triển và khai thác giá trị từ hệ sinh thái và sản phẩm dịch vụ số để gia tăng trải nghiệm cho hành khách”.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Luật Thủ đô năm 2024: Những đột phá trong phát triển văn hóa, thể thao và du lịch
Bộ trưởng Đào Ngọc Dung: Việt Nam phấn đấu top 3 ASEAN về đổi mới sáng tạo toàn cầu
Nhiều hoạt động hấp dẫn tại Lễ hội văn hóa ẩm thực Hà Nội 2024
Bộ trưởng Nguyễn Kim Sơn nói về việc học sinh thi vào lớp 10
Lương khởi điểm của công chức chỉ đủ thuê nhà bình dân và chi tiêu tằn tiện
Hơn 1 triệu người đăng ký tài khoản “Công dân Thủ đô số” - iHanoi”
Đưa kiến thức pháp luật đến với học sinh Thủ đô
Tin khác
Hà Nội: Chuyển đổi số hiệu quả phục vụ người dân và doanh nghiệp
Infographic 23/10/2024 20:35
Công đoàn Việt Nam luôn nỗ lực xây dựng con người và công nghệ hướng tới một Việt Nam bao trùm số
Chuyển đổi số 18/10/2024 20:56
Báo Kinh tế & Đô thị ra mắt tòa soạn hội tụ và hệ sinh thái số
Chuyển đổi số 17/10/2024 11:46
Trang Zalo "Phòng Cảnh sát giao thông Hà Nội" tiếp nhận 500 tin phản ánh vi phạm giao thông
Pháp luật 15/10/2024 22:41
Trang bị kỹ năng nhận diện và phòng chống lừa đảo trực tuyến tới người dân
Xã hội 14/10/2024 12:49
Hà Nội lan tỏa sâu rộng hơn nữa quá trình chuyển đổi số tới từng người dân
Xã hội 10/10/2024 15:03
Quận Tây Hồ phát động hưởng ứng Ngày Chuyển đổi số quốc gia
Xã hội 09/10/2024 15:31
Khánh Hòa đưa hệ thống giám sát, điều hành thông minh IoC và công dân số vào hoạt động
Chuyển đổi số 05/10/2024 06:37
Nhiều ưu đãi cho người dân trong “Tháng tiêu dùng số” năm 2024
Xã hội 27/09/2024 12:52
Các nguyên tắc quản lý, cung cấp, sử dụng thông tin trên mạng
Chuyển đổi số 21/09/2024 07:58