VietinBank cung cấp giải pháp thanh toán trên Cổng Dịch vụ công quốc gia
Ngân hàng tiên phong
Sau cuộc họp đánh giá kết quả tích hợp, cung cấp một số dịch vụ công trực tuyến trên Cổng DVCQG ngày 10/3/2020, Bộ trưởng, Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ (VPCP) Mai Tiến Dũng đã đánh giá cao các Bộ, cơ quan liên quan như: Bộ Tài chính, Bộ Công an, Bộ Quốc Phòng, Bộ Công Thương... cùng các đơn vị trực thuộc đã tích cực phối hợp cùng VPCP đưa các dịch vụ công trực tuyến lên Cổng DVCQG.
Giao diện Cổng Dịch vụ Công Quốc gia |
Đồng thời, Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP đã chỉ đạo VPCP, các cơ quan Bộ ngành và các đơn vị liên quan tích cực đẩy nhanh tích hợp các dịch vụ công lên Cổng DVCQG, đặc biệt là dịch vụ thu phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ.
Theo đó, VietinBank đã phối hợp với VPCP, Cục Cảnh sát Giao thông, Tập đoàn VNPT tích hợp dịch vụ chuẩn bị sẵn sàng trên cổng DVCQG. Việc triển khai được thực hiện từ ngày 13/3/2020 tại 5 tỉnh thành gồm: Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh, Hải Phòng, Đà Nẵng và Bình Thuận và sẽ sớm triển khai trên toàn quốc.
Thao tác đơn giản, thanh toán nhanh chóng
Giải pháp thanh toán trực tuyến dịch vụ thu phạt xử lý vi phạm giao thông trên Cổng DVCQG sẽ trở thành công cụ hỗ trợ hiệu quả cho người dân trong việc thanh toán tiền nộp phạt. Với giải pháp này, thay vì phải đến Kho bạc Nhà nước, ngân hàng để nộp tiền phạt vi phạm giao thông, người dân có thể nộp tiền phạt trực tuyến thông qua Cổng DVCQG mọi lúc, mọi nơi. Người vi phạm chỉ cần sử dụng máy tính có kết nối với mạng Internet và thực hiện các thao tác đơn giản để nộp phạt.
Theo Thiếu tướng, Phó Cục trưởng Cục CSGT (Bộ Công an) Lê Xuân Đức cho biết: Người dân chỉ cần cầm biên bản xử phạt, quy trình thanh toán trực tuyến trên Cổng DVCQG với người thông thạo chỉ mất 3 phút, còn thông thường mất khoảng 10 phút để thực hiện.
VietinBank cung cấp Giải pháp Thanh toán trên Cổng Dịch vụ công Quốc gia |
Trong thời gian tới, VietinBank sẽ tiếp tục phối hợp với Cục CSGT để mở rộng triển khai dịch vụ thu phạt xử lý vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ trên Cổng DVCQG tại tất cả các địa bàn trên toàn quốc.
Đồng thời cùng vớiVPCP, cơ quan Bộ/Ngành và các đơn vị liên quan cung cấp, triển khai dịch vụ thanh toán thuế cá nhân, thuế trước bạ, dịch vụ thanh toán trực tuyến dịch vụ công cấp độ 4, mang tới công cụ hỗ trợ hiệu quả cho chính quyền, người dân, tối ưu hóa tiện ích cho nguời sử dụng khi có nhu cầu thanh toán trực tuyến các khoản phí, lệ phí dịch vụ công và các dịch vụ thanh toán khác trên Cổng DVCQG, góp phần thực hiện mục tiêu Chính quyền điện tử theo chỉ đạo của Chính phủ.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Mối đe dọa từ những vật lạ rơi xuống từ nhà cao tầng
Đặc sắc các sản phẩm tại Hội chợ trái cây, nông sản an toàn các tỉnh, thành phố năm 2024
Tự động hóa quy trình chi trả quyền lợi bảo hiểm với công nghệ OCR thế hệ mới
Tứ kết UEFA Nations League: Mong chờ cuộc đối đầu giữa Đức và Italy
“Manifest” được chọn là từ của năm 2024
Bảo tồn và phát huy di sản văn hóa quận Bắc Từ Liêm
Cụm thi đua số 7 LĐLĐ thành phố Hà Nội: Làm tốt công tác đại diện, bảo vệ người lao động
Tin khác
Tiếp sức cho doanh nghiệp
Doanh nghiệp 21/11/2024 07:42
Gỡ vướng cơ chế để doanh nghiệp bứt tốc trong chuyển đổi số
Doanh nghiệp 19/11/2024 20:00
Vạn Phúc City nhận cú đúp giải thưởng tại lễ trao giải PropertyGuru Vietnam Property Awards 2024
Doanh nghiệp 16/11/2024 10:18
Nỗ lực để 100% doanh nghiệp công nghiệp chủ lực được thụ hưởng chính sách hỗ trợ
Doanh nghiệp 10/11/2024 19:52
Hà Nội: Nâng cao hiệu suất quản trị về chuyển đổi số cho doanh nghiệp nhỏ và vừa
Doanh nghiệp 10/11/2024 15:16
Để tránh việc ra sân bay bị hoãn xuất cảnh, người nộp thuế cần làm gì?
Doanh nghiệp 09/11/2024 06:39
Hơn 40 doanh nghiệp Đức tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Đồng Nai
Doanh nghiệp 07/11/2024 17:55
Để FTA không “ngủ quên” với doanh nghiệp nội
Doanh nghiệp 07/11/2024 06:10
Dấu ấn khác biệt của Vinamilk với hành trình 16 năm liền là thương hiệu Quốc gia
Doanh nghiệp 05/11/2024 15:06
Doanh thu 9 tháng đầu năm 2024 của Bamboo Capital đạt 3.238 tỷ đồng
Doanh nghiệp 01/11/2024 18:18