Vàng miếng SJC chênh lệch giá "khủng" so với vàng thế giới

(LĐTĐ) Chỉ trong vài ngày, giá vàng miếng SJC trong nước liên tục tăng sốc, lập đỉnh mới và bỏ xa giá vàng thế giới, gây choáng váng cho người tiêu dùng lẫn giới chuyên gia tài chính.
Giá vàng tăng "thẳng đứng": Nên bán hay mua? Vàng "tăng sốc", chứng khoán "lao dốc"

Giá vàng trong nước vẫn cao

Giá vàng miếng SJC tiếp tục được điều chỉnh tăng mạnh, với mức tăng cao nhất hơn 3 triệu đồng, đưa giá vàng vượt ngưỡng 92 triệu đồng/lượng. Hiện tại, giá vàng miếng SJC tại các thương hiệu được niêm yết cụ thể như sau:

Giá vàng SJC ở khu vực Hà Nội, Đà Nẵng và Thành phố Hồ Chí Minh đang niêm yết ở mức 90,1 triệu đồng/lượng mua vào và 92,4 triệu đồng/lượng bán ra. Như vậy, so với rạng sáng qua, giá vàng miếng SJC đã được điều chỉnh tăng 2,9 triệu đồng ở cả 2 chiều.

Trong khi đó, DOJI tại khu vực Hà Nội điều chỉnh tăng giá vàng miếng thêm 3,3 triệu đồng chiều mua và 3,1 triệu đồng chiều bán lên lần lượt 90,1 triệu đồng/lượng mua vào và 91,4 triệu đồng/lượng bán ra. Tại Thành phố Hồ Chí Minh, vàng thương hiệu này đang mua vào và bán ra mức tương tự như ở khu vực Hà Nội.

Giá mua và giá bán vàng miếng SJC tại thương hiệu Bảo Tín Minh Châu đang lần lượt là 90 triệu đồng/lượng và 91,75 triệu đồng/lượng, tăng 2,8 triệu đồng chiều mua và 2,45 triệu đồng chiều bán. Phú Quý SJC đang thu mua vàng miếng SJC với giá 90 triệu đồng/lượng và bán ra 91,8 triệu đồng/lượng, tăng 3 triệu đồng chiều mua và 2,5 triệu đồng chiều bán.

Giá vàng Vietinbank niêm yết ở mức 90,1 triệu đồng/lượng mua vào và 92,4 triệu đồng/lượng bán ra, tăng 2,9 triệu đồng ở cả 2 chiều. Giá vàng miếng SJC tại thương hiệu PNJ được điều chỉnh tăng 3,1 triệu đồng ở cả 2 chiều lên lần lượt 89,9 triệu đồng/lượng mua vào và 92,2 triệu đồng/lượng bán ra.

Vàng miếng SJC chênh lệch giá
Chênh lệch giữa giá vàng miếng SJC và thế giới nới rộng lên gần 20 triệu đồng/lượng. (Ảnh minh họa).

Chênh 20 triệu đồng/lượng so với giá vàng thế giới

Giá vàng thế giới tiếp đà tăng với vàng giao ngay tăng 13,8 USD lên 2.359,7USD/ounce. Vàng tương lai giao dịch lần cuối ở mức 2.366,8 USD/ounce, tăng 13,7 USD so với rạng sáng qua.

Giá kim vàng thế giới tiếp đà tăng và ghi nhận mức tăng tốt nhất trong 5 tuần khi giới đầu tư ngày càng tin rằng Ngân hàng Trung ương Mỹ sẽ sớm nới lỏng chính sách tiền tệ.

Theo đó, tâm lý lạc quan tăng khi dữ liệu gần đây cho thấy nền kinh tế Mỹ đang hạ nhiệt một chút. Điều này đã làm tăng kỳ vọng Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) sẽ sớm phải đưa ra quyết định nới lỏng chính sách tiền tệ. Sau dữ liệu việc làm hằng tháng ảm đạm tại Mỹ, báo cáo mới nhất cho thấy số đơn xin trợ cấp thất nghiệp trong tuần trước tăng cao hơn dự kiến. Sau báo cáo, giá vàng đã tăng hơn 1%.

Hiện tại, để chắc chắn hơn về quỹ đạo lãi suất của Fed, giới đầu tư sẽ phải chờ đợi dữ liệu về chỉ số giá sản xuất và chỉ số giá tiêu dùng của Mỹ sẽ được công bố vào tuần tới. Theo công cụ FedWatch CME, các nhà giao dịch đang định giá khoảng 68% khả năng Fed sẽ cắt giảm lãi suất vào tháng 9. Lãi suất thấp hơn sẽ làm giảm chi phí cơ hội của việc nắm giữ vàng.

Với giá vàng trong nước tăng mạnh và giá vàng thế giới neo ở mức 2.359,7 USD/ounce (tương đương gần 72,5 triệu đồng/lượng nếu quy đổi theo tỷ giá Vietcombank, chưa thuế, phí), chênh lệch giữa giá vàng trong nước và thế giới nới rộng lên gần 20 triệu đồng/lượng.

T.N

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

SHB triển khai thu thập thông tin sinh trắc học theo QĐ 2345 của Ngân hàng Nhà nước

SHB triển khai thu thập thông tin sinh trắc học theo QĐ 2345 của Ngân hàng Nhà nước

(LĐTĐ) Từ nay, khách hàng SHB có thể đăng ký dữ liệu sinh trắc học tại điểm giao dịch của Ngân hàng trên toàn quốc hoặc ứng dụng ngân hàng điện tử, chuẩn bị sẵn sàng khi Quyết định 2345/QĐ- NHNN của Ngân hàng Nhà nước có hiệu lực.
VietinBank tặng tài khoản số đẹp, miễn phí chuyển tiền cho doanh nghiệp

VietinBank tặng tài khoản số đẹp, miễn phí chuyển tiền cho doanh nghiệp

(LĐTĐ) Doanh nghiệp chỉ cần đăng ký 1 lần để được hưởng combo ưu đãi miễn 100% phí dịch vụ ngân hàng thường xuyên và thiết yếu của doanh nghiệp, gồm: Phí chuyển tiền VND tại quầy, phí giao dịch ngân hàng điện tử, tặng tài khoản số đẹp.
Dự kiến một số điểm mới về chế độ làm việc của giáo viên phổ thông, dự bị đại học

Dự kiến một số điểm mới về chế độ làm việc của giáo viên phổ thông, dự bị đại học

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa công bố dự thảo Thông tư Quy định chế độ làm việc đối với giáo viên phổ thông, dự bị đại học để lấy ý kiến rộng rãi.
Sau phản ánh của Báo Lao động Thủ đô, UBND TP Nha Trang xử lý 2 bãi trông xe trái phép

Sau phản ánh của Báo Lao động Thủ đô, UBND TP Nha Trang xử lý 2 bãi trông xe trái phép

(LĐTĐ) Sau khi Báo Lao động Thủ đô đăng bài phản ánh “Nha Trang: Thiên đường du lịch nhưng thiếu bãi trông xe” nêu rõ tình trạng 2 bãi xe trái phép được san phẳng và phân lô, quây tôn, dựng mái để làm bãi trông giữ ô tô trong khuôn viên của dự án sân bay cũ, UBND TP Nha Trang đã vào cuộc kiểm tra, xử lý.
Xử lý nghiêm tình trạng chiếm dụng vỉa hè hồ Ba Mẫu

Xử lý nghiêm tình trạng chiếm dụng vỉa hè hồ Ba Mẫu

(LĐTĐ) Một số tuyến phố xung quanh Ô Đồng Lầm - hồ Ba Mẫu (quận Đống Đa) xuất hiện tình trạng vỉa hè bị chiếm dụng làm nơi trông xe và nơi bán hàng... lực lượng chức năng địa phương đã kiểm tra, xử phạt các trường hợp cá nhân cố tình vi phạm về việc chiếm dụng lòng đường, hè.
Nâng cao vị thế Công đoàn, lan tỏa tiếng nói công nhân

Nâng cao vị thế Công đoàn, lan tỏa tiếng nói công nhân

(LĐTĐ) Xác định rõ vai trò của công tác truyền thông trong việc nâng cao vị thế của tổ chức Công đoàn, lan tỏa tiếng nói của công nhân, viên chức, lao động các cấp Công đoàn Thủ đô đã và đang chú trọng đẩy mạnh công tác truyền thông Công đoàn.
Để báo chí thực sự là “binh  chủng” truyền thông chính sách

Để báo chí thực sự là “binh chủng” truyền thông chính sách

(LĐTĐ) Làm thế nào để báo chí nói chung, mỗi cơ quan báo chí nói riêng tiếp tục là “binh chủng” truyền thông chính sách hiệu quả về các chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước; cầu nối đại biểu Quốc hội với cử tri là một trong những nội dung mà một số đại biểu Quốc hội (ĐBQH) trao đổi với phóng viên Báo Lao động Thủ đô nhân dịp Kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam.

Tin khác

Giá xăng, dầu đồng loạt tăng từ  15h chiều nay

Giá xăng, dầu đồng loạt tăng từ 15h chiều nay

(LĐTĐ) Từ 15h hôm nay (20/6), Liên Bộ Công Thương - Tài chính thực hiện điều chỉnh giá xăng, dầu theo chu kỳ. Theo đó, giá xăng RON 95 và E5 RON 92 đều tăng.
Chủ động trước áp lực lạm phát gia tăng

Chủ động trước áp lực lạm phát gia tăng

(LĐTĐ) Báo cáo của cơ quan thường trực Ban Chỉ đạo điều hành giá cho biết công tác quản lý, điều hành giá trong những tháng đầu năm tiếp tục gặp áp lực, thách thức trước những biến động giá cả hàng hóa trên thị trường thế giới. Chính sách tiền tệ thắt chặt, lãi suất của USD neo cao, lạm phát tuy có giảm trong giai đoạn đầu nhưng vào thời điểm này đã đi theo chiều ngang.
Dự kiến nhiều sắc thuế sẽ được miễn, giảm, ưu đãi

Dự kiến nhiều sắc thuế sẽ được miễn, giảm, ưu đãi

(LĐTĐ) Dự án Luật Thuế thu nhập doanh nghiệp (TNDN) sửa đổi gồm 5 chương, 25 điều, bao gồm các nội dung về căn cứ và phương pháp tính thuế; ưu đãi thuế TNDN; bổ sung theo quy định chống xói mòn cơ sở thuế toàn cầu…
Giá vàng thế giới bất ngờ bật tăng dữ dội sau 4 tuần giảm sâu

Giá vàng thế giới bất ngờ bật tăng dữ dội sau 4 tuần giảm sâu

(LĐTĐ) Sau nhiều tuần giảm mạnh, giá vàng hôm nay đã quay đầu đi lên khi lãi suất trái phiếu Mỹ sụt giảm, dòng tiền dịch chuyển vào kim loại quý.
Thành phố Hồ Chí Minh: Sản xuất công nghiệp 6 tháng đầu năm 2024 tăng 5,5%

Thành phố Hồ Chí Minh: Sản xuất công nghiệp 6 tháng đầu năm 2024 tăng 5,5%

(LĐTĐ) Lĩnh vực công nghiệp trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh (TP.HCM) đã có bước tăng trưởng trở lại, đặc biệt hoạt động xuất nhập khẩu có những tín hiệu phục hồi mạnh mẽ. Điều này cho thấy, nhu cầu thị trường thế giới có dấu hiệu phục hồi.
Giá xăng “quay đầu” tăng hơn 250 đồng/lít từ 15h ngày 13/6

Giá xăng “quay đầu” tăng hơn 250 đồng/lít từ 15h ngày 13/6

(LĐTĐ) Liên Bộ Công Thương - Tài chính cho biết, từ 15h ngày 13/6, giá xăng E5 RON 92 được điều chỉnh tăng thêm 169 đồng/lít; xăng RON95 258 đồng/lít. Trong khi đó, giá dầu được điều chỉnh tăng giảm đan xen từ 218 - 396 đồng/lít…
Chính phủ đề xuất giảm tiếp 2% thuế giá trị gia tăng thêm 6 tháng

Chính phủ đề xuất giảm tiếp 2% thuế giá trị gia tăng thêm 6 tháng

(LĐTĐ) Chính phủ đề nghị Quốc hội xem xét, cho phép giảm 2% thuế suất thuế giá trị gia tăng, áp dụng đối với các nhóm hàng hóa, dịch vụ đang áp dụng mức thuế suất 10% (còn 8%). Thời gian thực hiện chính sách là trong 6 tháng cuối năm 2024.
Cẩn trọng với tin đồn thao túng giá vàng

Cẩn trọng với tin đồn thao túng giá vàng

(LĐTĐ) Ngân hàng Nhà nước mới đây đã gửi công văn hoả tốc số 4810/NHNN-QLNH đến Bộ Công an về việc phối hợp trong công tác quản lý thị trường vàng.
Giá vàng nhẫn bất ngờ bật tăng, trong khi vàng miếng SJC vẫn đứng im

Giá vàng nhẫn bất ngờ bật tăng, trong khi vàng miếng SJC vẫn đứng im

(LĐTĐ) Sáng nay (12/6), giá vàng nhẫn bất ngờ tăng trở lại, trong khi đó vàng miếng SJC đứng im mốc 76,98 triệu đồng/lượng.
Đã tìm được “kháng sinh” cho thị trường vàng

Đã tìm được “kháng sinh” cho thị trường vàng

(LĐTĐ) Với các biện pháp bình ổn thị trường của Ngân hàng Nhà nước, giá vàng trong nước đang trong xu hướng giảm về ngưỡng gần với giá vàng thế giới. Mặc dù đã bước đầu tìm được “kháng sinh” cho thị trường vàng, nhưng để thị trường này ổn định bền vững và không “nhờn thuốc” hay “tái phát”, cần có những giải pháp dài hơi hơn.
Xem thêm
Phiên bản di động