‘Tuýt còi’ Grab hoạt động trái phép
Nhìn từ thương vụ Grab mua lại Uber | |
Grab mua lại Uber có dấu hiệu vi phạm? | |
Quản lý chặt chẽ xe ôm công nghệ | |
Cuộc đua của các hãng xe công nghệ: Chịu chi, nhận lỗ để thống lĩnh thị trường? |
Bộ GTVT cho biết, đơn vị đã nhận được Văn bản số 11/HATAS-KN ngày 1/4/2019 của Hiệp hội taxi Hà Nội về việc các hãng taxi được cấp phù hiệu ngoại tỉnh kinh doanh tại nội thành Hà Nội.
Về việc này, Bộ GTVT đề nghị Uỷ ban nhân dân TP Hà Nội chỉ đạo Sở GTVT Hà Nội yêu cầu Công ty TNHH Grab thực hiện thí điểm ứng dụng khoa học công nghệ trong hỗ trợ và quản lý kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng (xe GrabCar) trên địa bàn TP Hà Nội, theo đúng chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ (tại Văn bản số 1755/2018) và quy định tại Quyết định số 24/2016 của Bộ GTVT.
Nhiều ý kiến cho rằng, xe đăng ký kinh doanh tại tỉnh thành khác vào Hà Nội hoạt động đã và đang làm tăng tình trạng ùn tắc của Thủ đô. Ảnh: Đ.L |
Bộ GTVT cũng yêu cầu Công ty TNHH Grab nghiêm chỉnh chấp hành đúng quy định của pháp luật hiện hành. Theo đó, Grab không được triển khai thực hiện ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải hành khách bằng ô tô theo hợp đồng (Hợp đồng vận tải điện tử) trên địa bàn các tỉnh: Bắc Ninh, Hưng Yên, Vĩnh Phúc.
Bộ GTVT đề nghị các địa phương: Hà Nội, Bắc Ninh, Hưng Yên, Vĩnh Phúc tiếp tục chỉ đạo lực lượng chức năng của địa phương kiểm tra, xử lý theo quy định của pháp luật hiện hành các vi phạm (nếu có) đối với lái xe, đơn vị vận tải, đơn vị cung cấp phần mềm đối với hoạt động vận tải có Ứng dụng khoa học công nghệ trong hỗ trợ và quản lý kết nối hoạt động vận tải hành khách theo hợp đồng trên địa bàn địa phương mình.
Grab không được làm việc trực tiếp với lái xe taxi để cung cấp dịch vụ ứng dụng khoa học công nghệ hỗ trợ quản lý và kết nối hoạt động vận tải khi chưa có sự đồng ý của đơn vị kinh doanh vận tải và Sở GTVT: Bắc Ninh, Hưng Yên, Vĩnh Phúc (bao gồm cả xe taxi).
Liên quan đến việc xe ngoại tỉnh “tràn” vào Thủ đô Hà Nội, mới đây trong Dự thảo Nghị định 86/2014 về kinh doanh vận tải ô tô, Bộ GTVT đã bổ sung quy định tại các Điều 6,7,8 đối với xe taxi, xe hợp đồng, xe du lịch nêu rõ: “Có trên 70% tổng thời gian hoạt động trong 1 tháng tại địa phương nào thì phải thực hiện cấp phù hiệu địa phương đó; việc xác định tổng thời gian hoạt động được thực hiện thông qua dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của xe”.
Theo Bộ GTVT, quy định này tạo sự minh bạch của các đơn vị kinh doanh vận tải khi hoạt động thường xuyên trên địa bàn nào thì phải có sự quản lý và thực hiện nghĩa vụ đối với địa bàn đó.
Có thể bạn quan tâm
Nên xem
Hé lộ nguyên nhân khiến 7 công nhân tử vong ở Yên Bái
Tăng tỷ lệ kết nối cung - cầu lao động trên địa bàn huyện Thạch Thất
Quy trình sản xuất thông minh, linh hoạt hơn nhờ ứng dụng công nghệ ánh sáng và IoT
Khánh Hoà: Xác định vi khuẩn khiến nhiều học sinh miền núi Khánh Sơn bị ngộ độc thực phẩm
Sơn Tây: Phát động cuộc thi tìm hiểu Ngày giải phóng Thủ đô
Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ: Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô đông "như nêm"
Agribank - Chi nhánh Cầu Giấy tuyển dụng lao động đợt 1 năm 2024
Tin khác
Người dân bắt đầu rời Hà Nội về quê nghỉ lễ: Các hướng ra cửa ngõ Thủ đô đông "như nêm"
Giao thông 26/04/2024 21:14
Bất chấp nắng nóng, nhiều người ra bến xe về quê sớm
Giao thông 26/04/2024 21:07
Người dân ra vào Hà Nội dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 cần biết
Giao thông 26/04/2024 21:07
Tổng kết Chương trình "Vì an toàn giao thông Thủ đô"
Giao thông 25/04/2024 13:52
TP.HCM: Phòng tránh ùn tắc tại các trung tâm đăng kiểm
Giao thông 25/04/2024 13:47
Nguyên nhân khiến các bến xe “đìu hiu”?
Giao thông 25/04/2024 07:23
10 trường học tại quận Ba Đình đồng loạt triển khai “Cổng trường an toàn giao thông”
Giao thông 24/04/2024 17:22
Xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm khi tham gia giao thông
Giao thông 23/04/2024 22:29
Kỳ nghỉ 30/4 và 1/5, xe buýt Thủ đô vận hành thế nào?
Giao thông 23/04/2024 20:31
Những tuyến đường hạn chế phương tiện trong dịp lễ kỷ niệm 70 năm chiến thắng Điện Biên Phủ
Giao thông 23/04/2024 19:44