Tuyên án tài xế taxi tông bảo vệ khu đô thị Vinhomes Ocean Park tử vong

(LĐTĐ) Ngày 8/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đưa bị cáo Trịnh Bá Trọng (sinh năm 1984, ở Cẩm Khê, tỉnh Phú Thọ) ra xét xử về tội “Giết người”. Bị hại trong vụ án là anh Vũ Trung Dũng (sinh năm 1997, bảo vệ khu đô thị Vinhomes Ocean Park).
Tài xế taxi tông gãy tay người đi xe máy vì mâu thuẫn giao thông Hà Nội: Tông xe vào cán bộ công an rồi bỏ chạy Hai chủ mưu vụ dàn cảnh tông xe cướp tiền ảo bị đề nghị án chung thân

Theo cáo trạng truy tố, vào khoảng 12h30 ngày 28/3/2023, bị cáo Trịnh Bá Trọng điều khiển ô tô taxi đến gara sửa chữa ô tô Tyres Plus Vinhomes ở Gia Lâm, Hà Nội để rửa xe. Đến nơi, bị cáoTrọng để xe cho nhân viên gara rửa, còn mình đi bộ vào phòng trọ của bạn là anh Đỗ Văn Trường (sinh năm 1990, ở Gia Lâm) ăn cơm và uống rượu.

Sau khi rửa xe xong, nhân viên gara để xe của bị cáo Trọng dưới đường. Sau đó, xe này đã bị lực lượng bảo vệ khu đô thị Vinhomes Ocean Park khóa bánh vì đỗ không đúng nơi quy định. Đến khoảng 16h30 cùng ngày, bị cáo Trọng ra lấy ô tô để đi về. Khi điều khiển xe đi được một đoạn thì bánh xe ô tô bị khóa, xịt lốp nên phải dừng lại.

Lúc này, anh Nguyễn Đức Trường, là nhân viên bảo vệ khu đô thị cùng 3 nhân viên bảo vệ khác đi đến và yêu cầu bị cáo Trọng về văn phòng viết cam kết, không vi phạm lỗi đỗ xe không đúng nơi quy định.

Tuyên án tài xế taxi tông bảo vệ khu đô thị Vinhomes Ocean Park tử vong
Bị cáo Trịnh Bá Trọng tại Tòa. (Ảnh: D.T)

Bị cáo Trọng không đồng ý vì cho rằng mình không có lỗi, mà do nhân viên gara rửa xe, đồng thời lấy kích ra định thay lốp xe bị xịt, nhưng lực lượng bảo vệ của khu đô thị Vinhomes Ocean Park Gia Lâm gồm anh: Vũ Trung Dũng, Đình Trọng Duy, Nguyễn Đức Trường và Đào Văn Quý điều khiển mô tô đi theo xe để yêu cầu bị cáo về văn phòng làm việc.

Khi ra tới đường Biển Hồ, Trọng đánh lái để ép xe của các bảo vệ, rồi đạp ga tăng tốc xe và lao về phía trước. Khi cách xe anh Dũng khoảng 1m, Trọng vẫn tăng tốc và tông vào phía sau xe anh Dũng làm nạn nhân văng vào một chiếc ô tô đang đỗ bên mép đường.

Sau khi gây tai nạn, bị cáo không dừng xe lại mà tiếp tục điều khiển xe chạy thêm 34m thì đâm vào cột biển báo “cấm dừng đỗ”, lúc này, bị cáo mới dừng xe và bị lực lượng bảo vệ cùng người dân bắt giữ.

Anh Vũ Trung Dũng bị thương nặng, được đưa đi cấp cứu, nhưng không qua khỏi do chấn thương sọ não nặng. Kiểm tra đo nồng độ cồn của Trịnh Bá Trọng, kết quả là 0,454mg/l khí thở.

Trả lời thẩm vấn tại tòa, bị cáo Trọng khai, bản thân không cố tình đâm nạn nhân, mà do khi đó bị nhiều bảo vệ đuổi theo nên sợ hãi, hoảng loạn, mất bình tĩnh nên đã đâm vào nạn nhân do không xử lý kịp.

Lúc đó xe bị cáo bị hỏng, bị cáo không muốn có xích mích gì với an ninh, chỉ muốn mang xe đi khắc phục. Bị cáo chỉ phóng xe đi với mục đích ra khỏi khu đô thị để sửa xe.

Quá trình khai báo, bị cáo Trọng thừa nhận, qua sự việc đã gây ra, bị cáo nhận ra được sai phạm là sử dụng rượu bia, gây tai nạn, dẫn đến hậu quả chết người. Bị cáo xin Tòa xem xét, lỗi của bị cáo đến đâu thì bị cáo xin nhận trách nhiệm đến đó.

Tại phiên xét xử, người nhà nạn nhân đề nghị truy tố thêm bị cáo về hành vi vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông đường bộ gây hậu quả nghiêm trọng và cho rằng bị cáo chưa thành khẩn.

Lời sau cùng, bị cáo nói lời xin lỗi với gia đình nạn nhân, thừa nhận sai phạm, thể hiện sự ăn năn, hối hận và mong gia đình nạn nhân thông cảm, cho bị cáo có cơ hội trở về với gia đình, xã hội, tiếp tục khắc phục những lỗi lầm đã gây ra.

Sau thời gian nghị án, Hội đồng xét xử nhận định, hành vi phạm tội của bị cáo Trọng là đặc biệt nghiêm trọng. Tuy bị cáo thành khẩn khai báo, ăn năn hối cải, nhưng bị cáo phạm tội có tính chất quyết liệt, côn đồ. Việc anh Dũng tử vong là một mất mát to lớn không gì có thể bù đắp được cho gia đình, đặc biệt là người vợ và các con còn quá thơ dại.

Ngoài ra, bị cáo Trọng là người được cấp bằng lái xe ô tô và thực hiện hoạt động chở khách từ năm 2015. Hơn ai hết, bị cáo quá hiểu về Luật Giao thông đường bộ. Mặc dù bị cáo biết xe bị khóa bánh, nhưng vẫn lên ô tô nổ máy bỏ đi. Hành vi của bị cáo là coi thường tính mạng của người khác, coi thường pháp luật.

Do vậy, cần phải xử lý nghiêm khắc, áp dụng hình phạt tù không thời hạn, cách ly bị cáo ra khỏi xã hội mới tương xứng với hành vi phạm tội mà bị cáo đã gây ra để nhằm răn đe, giáo dục và đáp ứng yêu cầu phòng ngừa chung cho xã hội.

Từ đó, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Trịnh Bá Trọng tù chung thân về tội “Giết người”. Về trách nhiệm dân sự, tòa buộc bị cáo phải bồi thường cho gia đình bị hại 215 triệu đồng, nuôi 2 con của bị hại mỗi cháu 2 triệu đồng/tháng đến năm 18 tuổi.

L.T

Có thể bạn quan tâm

Nên xem

35 nhóm bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội năm 2024

35 nhóm bệnh nghề nghiệp được hưởng bảo hiểm xã hội năm 2024

(LĐTĐ) Năm 2024, quyền lợi bảo hiểm xã hội với việc công nhận và hỗ trợ 35 nhóm bệnh nghề nghiệp, phù hợp với quy định tại Luật An toàn, vệ sinh lao động 2015 và Thông tư 15/2016/TT-BYT (sửa đổi, bổ sung tại Thông tư 02/2023/TT-BYT) quy định về danh mục bệnh nghề nghiệp được bảo hiểm.
HANDICO: Phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” đạt hiệu quả thiết thực

HANDICO: Phong trào thi đua đạt danh hiệu “Công nhân giỏi” đạt hiệu quả thiết thực

(LĐTĐ) Qua sự phát động, triển khai sâu rộng, hướng dẫn sát sao của Công đoàn, phong trào thi đua phấn đấu đạt danh hiệu "Công nhân giỏi" trong công nhân lao động Tổng công ty Đầu tư và Phát triển nhà Hà Nội (HANDICO) đã diễn ra sôi nổi, có sức lan tỏa và đạt những kết quả thiết thực.
Biển Xuân Thành đông khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

Biển Xuân Thành đông khách du lịch dịp lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, các điểm đến du lịch ở Hà Tĩnh thu hút hàng vạn du khách, nổi bật trong đó có bãi biển Xuân Thành.
Du khách đổ về tham quan Tam Cốc - Bích Động dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

Du khách đổ về tham quan Tam Cốc - Bích Động dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5

(LĐTĐ) Mặc dù thời tiết nắng nóng nhưng du khách từ nhiều nơi vẫn nườm nượp đổ về quần thể danh thắng Tam Cốc - Bích Động (tỉnh Ninh Bình) để tham quan, vui chơi trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5.
Hà Nội thu hút gần 1,2 tỷ USD vốn FDI trong 4 tháng

Hà Nội thu hút gần 1,2 tỷ USD vốn FDI trong 4 tháng

(LĐTĐ) Tính chung 4 tháng đầu năm 2024, Hà Nội thu hút 1,132 tỷ USD vốn FDI. Trong đó, đăng ký cấp mới 73 dự án với số vốn đạt 1,008 tỷ USD; 47 dự án bổ sung tăng vốn đầu tư với 79 triệu USD; nhà đầu tư nước ngoài góp vốn, mua cổ phần 65 lượt, đạt 45 triệu USD.
Trời nắng như đổ lửa, du khách ở Nha Trang “chen chân” tắm biển

Trời nắng như đổ lửa, du khách ở Nha Trang “chen chân” tắm biển

(LĐTĐ) Ngày thứ 4 trong kỳ nghỉ lễ, 30/4 - 1/5, thời tiết vẫn nắng nóng gay gắt nên hàng chục nghìn người dân và du khách ở Nha Trang (Khánh Hoà) “chen chân” tắm mát và vui chơi.
Khi tình yêu đủ lớn để ấm áp mỗi sớm mai

Khi tình yêu đủ lớn để ấm áp mỗi sớm mai

(LĐTĐ) Sự quan tâm không lời, những vòng tay âm ấp nỗi niềm, là tấm chân tình mà cô gái kia tìm thấy nơi người đàn ông của đời mình. Anh, không chỉ là người yêu mà còn là người bạn, người thầy và là điểm tự vững chắc giữa dòng đời đầy biến động. Mỗi cảm xúc, từ những điều bé nhỏ nhất, đều đượm tình và sâu lắng, khiến cuộc sống của cô trở nên trọn vẹn. Cô ấy tìm thấy hạnh phúc trong vòng tay của một người đàn ông không chỉ là tri kỷ mà còn là tấm gương về sự lo lắng, chăm sóc, và yêu thương không bao giờ phai.

Tin khác

Phát tán tin giả, đi tù thật

Phát tán tin giả, đi tù thật

(LĐTĐ) Cơ quan quản lý Nhà nước khi phát hiện phát tán tin giả, tin sai sự thật hoặc nhận được tin báo, khiếu nại của cơ quan, tổ chức về hành vi lan truyền thông tin sai sự thật thì người phát tán sẽ bị xử lý theo quy định pháp luật.
Y án sơ thẩm với mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên

Y án sơ thẩm với mẹ nữ sinh giao gà ở Điện Biên

(LĐTĐ) Ngày 22/4, tại trụ sở Tòa án nhân dân tỉnh Điện Biên, Tòa án nhân dân Cấp cao tại Hà Nội mở lại phiên tòa phúc thẩm xét xử Trần Thị Hiền (mẹ nữ sinh giao gà bị sát hại dịp Tết 2019 ở Điện Biên) về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”.
Tham gia bán hàng online, người đàn ông bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng

Tham gia bán hàng online, người đàn ông bị chiếm đoạt gần 3 tỷ đồng

(LĐTĐ) Các đối tượng lừa đảo dùng thủ đoạn lập website, Fanpage mạo danh sàn thương mại điện tử, để dụ dỗ người dân tham gia nhằm chiếm đoạt tài sản. Mới đây, sau khi nhận lời tham gia đầu tư bán hàng online hưởng hoa hồng từ một tài khoản nữ giới, anh N (trú tại Hà Nội) bị chiếm đoạt hơn 2,7 tỷ đồng.
Bị cáo, cựu Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan được đề nghị cho hưởng án treo

Bị cáo, cựu Chủ tịch Vimedimex Nguyễn Thị Loan được đề nghị cho hưởng án treo

(LĐTĐ) Sau hơn 1 ngày xét xử, Đại diện Viện Kiểm sát nhân dân thành phố Hà Nội đã trình bày quan điểm luận tội và đưa ra mức án đề nghị đối với các bị cáo trong vụ án sai phạm về đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội).
Lừa đảo bán điện thoại giá rẻ, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

Lừa đảo bán điện thoại giá rẻ, chiếm đoạt hàng tỷ đồng

(LĐTĐ) Từ ngày 8 - 14/4, Cục An toàn thông tin (Bộ Thông tin và Truyền thông) tiếp tục thông tin tới người dân về 3 thủ đoạn lừa đảo trực tuyến trong nước đang được các đối tượng sử dụng phổ biến trên không gian mạng Việt Nam, nổi bật là các thủ đoạn lừa bán điện thoại giá rẻ; tạo hóa đơn chuyển tiền giả để chiếm đoạt tài sản…
Mới có 95 nhà đầu tư yêu cầu bồi thường ở vụ án Trịnh Văn Quyết

Mới có 95 nhà đầu tư yêu cầu bồi thường ở vụ án Trịnh Văn Quyết

(LĐTĐ) Cơ quan điều tra xác định bị can Trịnh Văn Quyết lừa đảo chiếm đoạt hàng nghìn tỷ đồng của hơn 30.000 nhà đầu tư, nhưng hiện chỉ có 95 người đòi bồi thường với giá trị mua ban đầu gần 1.4 tỷ đồng.
Tuyên án cựu cán bộ công an cho vay nặng lãi, tổ chức đánh bạc

Tuyên án cựu cán bộ công an cho vay nặng lãi, tổ chức đánh bạc

(LĐTĐ) Chiều 11/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên án phạt 7 bị cáo trong đường dây cho vay lãi nặng và đánh bạc tại Hà Nội, trong đó có 2 cựu cán bộ công an phường Minh Khai, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.
Xét xử cựu Chủ tịch Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan và đồng phạm

Xét xử cựu Chủ tịch Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan và đồng phạm

(LĐTĐ) Ngày 9/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở phiên tòa xét xử sơ thẩm bị cáo Nguyễn Thị Loan (sinh năm 1970, cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex) cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh, Hà Nội.
Ông trùm đường dây đánh bạc nghìn tỷ Nguyễn Minh Thành lĩnh án 5 năm tù

Ông trùm đường dây đánh bạc nghìn tỷ Nguyễn Minh Thành lĩnh án 5 năm tù

(LĐTĐ) Chiều muộn ngày 5/4, Tòa án nhân dân quận Nam Từ Liêm, thành phố Hà Nội đã đưa ra phán quyết đối với 53 bị cáo trong vụ đường dây đánh bạc nghìn tỷ ở Hà Nội. Tại phiên tòa, Hội đồng xét xử cũng tuyên trả lại nhiều tài sản có giá trị lớn cho người thân của ông trùm Nguyễn Minh Thành.
Viện Kiểm sát đề nghị trả nhà, siêu xe cho người thân ông trùm Nguyễn Minh Thành

Viện Kiểm sát đề nghị trả nhà, siêu xe cho người thân ông trùm Nguyễn Minh Thành

(LĐTĐ) Sáng 5/4, sau một ngày xét xử, đại diện Viện Kiểm sát nhân dân quận Nam Từ Liêm, Hà Nội đã nêu quan điểm luận tội với 53 bị cáo trong vụ án đường dây đánh bạc nghìn tỷ do ông trùm Nguyễn Minh Thành cầm đầu.
Xem thêm
Phiên bản di động